Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Honda CB650R - hiện đại pha lẫn cổ điển

su béo béo
9/10/2019 6:47Phản hồi: 148
Trên tay Honda CB650R - hiện đại pha lẫn cổ điển
  • Honda CB650R mang phong cách Neo Sport Café
  • Đây là chiếc xe thay thế cho dòng CB650F tại thị trường Việt Nam
  • CB650R sử dụng động cơ DOHC 4 xy-lanh, 16 van, làm mát bằng dung dịch với dung tích 649 cc.
  • Xe có công suất tối đa gần 94 mã lực tại 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 64 Nm tại 8.500 vòng/phút.
  • Anh em vào tinhte.vn/xe để thảo luận về xe cộ nhiều hơn.





Đầu xe



Xe_Tinhte_Honda_Cb650r-7.JPG

Cụm đèn tròn cổ điển là điểm nhấn mà nhiều anh em thích nhất trên dòng xe này. Nó được thiết kế kiểu classic tuy nhiên phía bên trong sử dụng hệ thống đèn LED hiện đại. Xung quanh cụm đèn trước có một dải sáng đèn ban ngày bao quanh. Bên trong đèn cos-pha được chia ra thành 2 tầng riêng biệt.

Xe_Tinhte_Honda_Cb650r-8.JPG
Đèn xi-nhan của xe cũng sử dụng công nghệ LED với thiết kế dài, nhỏ chứ không to và sử dụng halogen như trên chiếc CB650F.

Xe_Tinhte_Honda_Cb650r-6.JPG
Phuộc trước của Honda CB650R là loại Upside-down (USD) được sơn màu vàng đồng. Phuộc này của Showa và được trang bị công nghệ Separate Function front Fork (S.F.F). Công nghệ này có nghĩ là 2 bên phuộc đều có chức năng riêng biệt, 1 bên có lò xo đàn hồi còn 1 bên có piston thuỷ lực giảm chấn.

Xe_Tinhte_Honda_Cb650r-11.JPG
Bánh trước của xe sử dụng lốp có kích trước 120/70 đi kèm với mâm 17 inch được sơn màu vàng đồng bắt mắt.

Xe_Tinhte_Honda_Cb650r-9.JPG
Hệ thống phanh trước sử dụng đĩa đôi với heo dầu của Nissin có trang bị ABS.

Xe_Tinhte_Honda_Cb650r-17.JPG
Ghi-đông xe có màu xám, 2 bên được trang bị thêm một số đồ chơi khác.

Quảng cáo



Xe_Tinhte_Honda_Cb650r-18.JPG
Phần giữa ghi-đông được gắn một cái trợ lực để an toàn hơn cho việc chạy nhanh 😁 Để gắn được cái pat thì phần nhựa đen trước chỗ cắm chìa khoá bị khoét 1 chút.

Xe_Tinhte_Honda_Cb650r-20.JPG
Với cụm ghi-đông trái, xe được trang bị thêm cùm công tắc mở/tắt đèn trợ sáng. Trên cùm có các nút công tắc như bật/tắt pha, kèn, xi nhan phía dưới và một nút ấn để mở đèn khẩn cấp. Phía trước cùm là nút bật/tắt Traction Control. Theo ý kiến cá nhân, mình nghĩ vị trí đó nên là nút passing sẽ thuận tiện hơn cho người chạy. Bao tay được lót thêm một miếng đệm chống trượt và có gắn thêm kính gù.

Xe_Tinhte_Honda_Cb650r-19.JPG
Với cụm ghi-đông bên phải, xe được trang bị thêm một giá đỡ điện thoại có thể sạc được cho smartphone. Cùm nút chỉ có nút bật/tắt động cơ và nút đề. Tay thắng cũng được thay thế bằng tay thắng đồ chơi.

Xe_Tinhte_Honda_Cb650r-43.JPG
Honda trang bị cho CB650R cụm đồng hồ hiển thị loại màn hình màu. Các chữ số và ký hiện sắc nét, độ tương phản tốt và có hiển thị vị trí số. Ngoài ra, anh em có thể tùy chỉnh để theo dõi thêm nhiều thông tin như Odo, Trip, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình, mức tiêu thụ nhiên liệu tức thời,...

Quảng cáo




Thân xe

Xe_Tinhte_Honda_Cb650r-12.JPG
Nhìn bên thân xe cũng giống như người anh lớn của mình là Honda CB1000R với bề ngoài hầm hố. Tuy nhiên là nhìn nó bé CB1000R về mọi phần.

Xe_Tinhte_Honda_Cb650r-38.JPG
Bình xăng của xe góc cạnh có dung tích 14 lít, bên hông có 2 miếng nhựa để khép chân. Trên chiếc CB650R này có gắn thêm 2 miếng cao su chống trượt bình xăng. Kế bên bình xăng có 2 miếng ốp màu bạc để làm nổi bật hơn.

Xe_Tinhte_Honda_Cb650r-39.JPG
Yên xe là dạng thiết kế 2 tầng với 2 phần có thể tháo rời ra được. Tuy nhiên vì đi đường xa nhiều nói yên zin đau mông nên đã được làm lại với phần mút dày hơn để mang lại cảm giác êm ái hơn.

Xe_Tinhte_Honda_Cb650r-29.JPG
Pô zin của xe là loại đút gầm với âm thanh nhẹ nhàng. Tuy nhiên trên chiếc xe này đã được thay bằng một cái pô đồ chơi của hãng Austin Racing với âm thanh to kích thích. Trong video mình cũng đã test tiếng pô cho anh em nghe.

Xe_Tinhte_Honda_Cb650r-33.JPG
Phuộc sau của xe là loại monoshock được sơn màu vàng bắt mắt, phía trước đó là một cái dè chắn bùn nhỏ để bảo vệ cho nó.

Xe_Tinhte_Honda_Cb650r-24.JPG
Xe được trang bị động cơ DOHC 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van, làm mát bắng dung dịch với dung tích 649 cc. Động cơ này cho công suất tối đa gần 94 mã lực tại 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 64 Nm tại 8.500 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số 6 cấp. Honda CB650R còn được trang bị thêm hệ thống chống trượt bánh sau và Traction Control so với CB650F.

Xe_Tinhte_Honda_Cb650r-48.JPG
Bánh sau của xe được trang bị lốp có kích thước 180/55 đi kèm với mâm 17 inch màu vàng đồng. Hệ thống phanh sau sử dụng phanh đia đơn, cùm phanh của Nissin và có ABS.

Xe_Tinhte_Honda_Cb650r-50.JPG
Chiều cao yên là 810 mm, mình cao 1m70 ngồi chống chân cũng hơi nhón, chắc do có thêm lớp mút. Còn tư thế ngồi cũng hơi chồm, mình thấy chồm nhiều hơn so với bản CB650F.

Đuôi xe

Xe_Tinhte_Honda_Cb650r-35.JPG
Cụm đèn hậu được thiết kế dạng bán nguyệt giống như CB1000R được sử dụng công nghệ LED. 2 đèn xi-nhan không luôn sáng như phía trước.

Xe_Tinhte_Honda_Cb650r-51.JPG
148 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

PUBG M
ĐẠI BÀNG
4 năm
thoạt nhìn khác gì con 1000 đâu 😁
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
4 năm
@PUBG M Khác nhau 1 trời 1 vực. Xe PKL nhìn lướt mà muốn biết PK to hay nhỏ chỉ cần nhìn vào khung sườn xe. Đa số xe 1000 khung sườn rất chắc và to. Con này khung sườn nhìn yếu ớt như xe 300cc. Nhiều chiếc làm dàn nhựa nhìn rất hầm hố nhưng chỉ cần nhìn khung sườn là biết xe nhỏ.
Từng xem review xe của quốc tế. Thú thật là xăng người ta rẻ hơn nên nổ máy từ đầu đến cuối clip, nhất là lúc review đồng hồ, táp-lô.
Còn clip này nổ máy đc có lúc à, xe pkl thích nhất tiếng máy mà thể hiện ít quá
@Evolution X Cám ơn bác góp ý. nhưng do cái pô nó la to quá. nếu mở máy liên tục nó sẽ ồn lắm bác ạ
@su béo béo Chỉnh video lại ... Haizzzz
@su béo béo Bạn thức khuya hơn mình đấy. 😆 1:30 là ngủ rồi.
@Bão Sài Gòn Nếu cần thì lắp 2 micro. Phải k bạn.
Giang.T.T
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bão Sài Gòn Mình nghĩ là tiếng nó to sẽ ảnh hưởng đến ng xung quanh
hiepsicoi
TÍCH CỰC
4 năm
Con này gắn sidebag được không chị? Mình thích CB500X do gắn sidebag được nhưng con đó đời 2019 cao quá mình 1.7m sợ lái khó.
@hiepsicoi 1m68 lái 500x vẫn ngon lành nè
Còn cb650r muốn thì mua khung ngoài của tivi hoặc chế cũng ône
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hiepsicoi Sidebag xe nào chẳng gắn được, sport còn gắn được nói chi. Lên GIVI xem có không, nếu không thì có thể gắn thêm baga.
Mr_Shock
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mấy xe này có chỉnh được chiều cao yên không vậy, trời sinh chân ngắn khổ quá.
@aovkl227 Mua đi, bọn bán nó hạ luôn mà
luxubu11
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Mr_Shock e cao nhưng đéo có tiền mua xe bác ạ 😔
Mr_Shock
ĐẠI BÀNG
4 năm
@luxubu11 Thì mình cũng có tiền đếu đâu nhưng mà tiền thì kiếm được còn cao thêm thì hơi khó.
niceshot03
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Mr_Shock Tính ra thì nói nhân viên hạ yên xuống dc đó, mà ko dc nhiều, có thể kết hợp đặt mua 1 bộ lowering kit, hạ chiều yên xuống tầm 15-25mm đó bác
mrd0ngnguyen
ĐẠI BÀNG
4 năm
Riết cái gì cũng cầm trên tay được, lạm dụng từ ngữ quá.
Giá nhiêu vậy?
@dylerb Mới đầu giá 250 giờ lên 275 rồi (giá niêm yết), bán chạy quá nên tăng. Tôi đặt cọc mua sau đó nhận đc thông báo tăng giá 20 củ, ghét bỏ luôn!.
@GreendoglearnsPHD Đại lý làm ăn chộp giựt quá. Nếu bạn đã quyết thì phải muk luôn.
Lee Hat
ĐẠI BÀNG
4 năm
@GreendoglearnsPHD giá ảo vl
@dylerb Bữa tới là mua luôn đó chứ, tiền sẵn theo cá công bố và phí rồi. Mình nghĩ tới là có xe, nhưng ruốt cuộc đâu có. Mình đặt xe, nhưng sau đó nó báo là tăng giá, nên mới bỏ đó bác!.
rayz
TÍCH CỰC
4 năm
@GreendoglearnsPHD giá này làm em Kawasaki Z900 mới lẫn cũ đều rẻ hơn vài chục tr các bác ạ :v e đã đổi qa Kawasaki và rất hài lòng vs những gì nó mang lại
hoanloc
CAO CẤP
4 năm
đây là review xe của mod đó chứ, xe độ lên một mớ rồi còn gì
trando
TÍCH CỰC
4 năm
Vẫn biết là đi xe pkl không quan tâm đến xăng cộ nhưng em vẫn tò mò. Chủ thớt cho coi mức tiêu hao trung bình thế nào
@trando Nó có đo mức tiêu hao nhiên liệu trung bình. dù nó không hoàn toàn chính xác nhưng vẫn có con số ước chừng cho anh em
@trando 4 lít cho 100km đường hỗn hợp, nếu chỉ trong thành phố thì 6-7 lít
tinh tế dạo này toàn đi mượn được mấy con xe độ về thì review cái quái gì vậy? Hơn nữa toàn mấy con người ta review nát cả ra rồi o_O
@O.R.A.N.G.E Lần sau mình sẽ kiếm xe zin hoặc sẽ để tiêu đề là xe độ. cám ơn bác góp ý 😁
@su béo béo Mod cần thì liên hệ mình review lại con nguyên bản
@lenhhodaihiep nếu có dòng khác thì quá ngon bác ơi 😁
@su béo béo Không, là con này nhưng nguyên bản và màu đỏ
Cần lắm bài về Honda CB300R vì mình đang muốn em nó 😃
@killed Chờ có xe là mình làm cho anh em xem 😁
1m67 chắc không đi được quá, chân ngắn đi SH còn thấy cao mà con này yên còn cao hơn SH tí nữa chứ
Andrew Vo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thanhtung5343 Sắm thêm cái ghế con bác ơi. 😆
Đùa thôi, cứ cái nào phù hợp xài bác ơi, khó quá thì chịu xe hơi thôi.
@thanhtung5343 1m67 đi ổn nha bác ơi 😁
samsungogo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thanhtung5343 1m67 đi SH vừa mà bác. Em 1m69 đây 😆)
langtudaik
TÍCH CỰC
4 năm
Giá con này hình như gần 250 củ thì phải 😁
@langtudaik Hơn bác ơi. Do giá mình biết là giá cũ nên cũng không cho anh em thông tin được
zelking
ĐẠI BÀNG
4 năm
@su béo béo Con này mới đầu 246 chưa đk nhưng giờ thì tăng giá rồi, muốn mua cũng phải chờ 3-4 tháng
@zelking Giá mới theo mình được biết là 283 triệu và đợi 5 tháng có xe 😔
Đẹp lắm
Góp ý anh @cuhiep cái logo Tinh tế bên channel về xe nhìn rất xám xịt. Không nổi bật để cho anh em bấm Sub
Mod Su su béo ơi con này k có nệm và hệ yên xuống dc không? Như MT03 R3 em đủ chân..em cao 1m63 ah..sợ con này k đủ chống chân..
@w810i MT-07 buổi trải nghiệm do Yamaha tổ chức.. Giá là 219 thôi..ra giấy luôn .k quá 250 đâu.
Còn MT09 là hơn 300
w810i
CAO CẤP
4 năm
@Hêu Con À nếu vậy thì quá ngon, vả chết sạch 600, 650cc 😁
@w810i Nhớ là nó ghi giá 218 219 gì đó.mà hỏi bên đại lý thì chưa về.chỉ về r6 và MT09
w810i
CAO CẤP
4 năm
@Hêu Con Kể cả có bị đội giá lên trên dưới 250tr thì MT-07 vẫn cực kỳ đáng sở hữu, 1 chiếc xe Âu Mĩ trong lốt Nhật 😁
quá hầm hố
Góp ý, vài câu nói móc trong clip trả vui tẹo nào ;(
@ADUMEN 😔 để lần sau mình sẽ cố gắng làm nó vui hơn
Hôm nay các bạn chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng hoặc máy kém hay sao mà noise nhiều quá
@phuongnam2207 Bộ ảnh này trời sắp mưa luống cuống nên gặp lỗi 😔 lỗi mình bác ạ
tuxedo198x
TÍCH CỰC
4 năm
Không biểu xe phân khối lớn mua về làm gì !? Môi trường ô nhiễm , xe thì không thực tế , xe này dùng để đua thôi , đi trên phố cứ đi như con sh thì làm phân khối lớn làm gì 😆

Ngắm crb 150 còn chưa dám xuống tay 😃)
tien.dinh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@w810i Bạn cứ mặc kệ mấy thanh niên áp đặt tư tưởng của mình cho ng khác, thích dạy ngta tiêu tiền và là nhà môi trường học đi. Phản bác chi cho mệt 😆
hentx
TÍCH CỰC
4 năm
@w810i mình xài w910i nà haha,😆 hơi đâu quan tâm mấy kiểu cmt này bạn ới, mình thấy hợp thì mình dức thôi, híhí
tuxedo198x
TÍCH CỰC
4 năm
@w810i 900 phân khối đi trong phố vừa đi dừng mệt ko và ko dùng hết tốc độ lớn có phí ko !? Mặc dù thua lead toàn diện nhưng vân thiết ké nó hoàn toàn khác
w810i
CAO CẤP
4 năm
@tuxedo198x Chứng tỏ bác chưa hề hiểu về xe pkl, nhất là các xe classic như Triumph, Harley, các xe này có thể chạy 2xx nhưng chỉ phấn khích nhất khi chạy ở dải torque tầm 2-3000rpm. Kéo hết ga hết số thì Ex, Winner cũng lên 1xx dc, nhưng chạy pkl tiếng máy từ tốn mà xe bắn đi như tàu ngầm mới thú chứ lị. Bác cứ chạy thử con CBR150 1 tgian đi rồi tự nghiệm ra, đoán làm gì 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019