Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sau bê bối 737 MAX, Dennis Muilenburg thôi giữ ghế chủ tịch, chỉ còn làm CEO Boeing

bk9sw
13/10/2019 5:6Phản hồi: 39
Sau bê bối 737 MAX, Dennis Muilenburg thôi giữ ghế chủ tịch, chỉ còn làm CEO Boeing
Boeing đã vừa tách rời 2 chức danh chủ tịch và CEO của Dennis Muilenburg - người thời gian qua phải "đứng mũi chịu sào" trước hàng loạt sự cố và bê bối của dòng 737 MAX. Muilenburg sẽ không còn giữ chức chủ tịch, chỉ làm CEO và lý do được Boeing đưa ra là nhằm khiến ông tập trung toàn thời gian để điều hành công ty cũng như chuẩn bị cho sự trở lại của 737 MAX.

Quyền chủ tịch của Muilenburg được trao cho giám đốc độc lập David Calhoun. Quyết định này là một trong số nhiều động thái mới của Boeing nhằm "tăng cường" các quy trình quản lý an toàn và quản trị công ty. Calhoun cho biết ban điều hành Boeing tin tưởng vào năng lực của Muilenburg khi ông giữ chức CEO và tin rằng sự phân công này sẽ cho phép ông tập trung tối đa vào hoạt động điều hành dưới sự giám sát tích cực của ban quản trị. Ngoài ra Calhoun cũng tiết lộ ban quản trị Boeing đã có kế hoạch tìm giám đốc mới với kinh nghiệm và chuyên môn sâu rộng về an toàn hàng không để phục vụ trong bộ phận vừa thành lập là Aerospace Safety Commitee (Ủy ban an toàn hàng không vũ trụ) trong nhiệm kỳ tới.

Về phần Muilenburg, ông cho biết hoàn toàn đồng tình với quyết định của ban quản trị và toàn bộ đội ngũ đang rất tập trung để đưa 737 MAX trở lại phục vụ an toàn cũng như thể hiện những gì công ty đã cam kết.

Việc tách rời 2 vai trò chủ tịch và giám đốc điều hành là điều hiếm thấy tại các công ty đại chúng vốn có thiên hướng trao quyền cho một cá nhân xuất chúng để lãnh đạo hoạt động thường nhật cũng như các chiến lược dài hạn. Dennis Muilenburg là một nhân viên rất lâu đời của Boeing, ông đã làm việc tại đây 34 năm. Phát biểu trước báo giới, Muilenburg tiếp tục nhấn mạnh về các khía cạnh an toàn, chất lượng và tính toàn vẹn.

737_Max_ground.jpg
Toàn bộ 737 MAX trên thế giới vẫn đang phải nằm "đắp chiếu" trong nhiều tháng qua sau 2 vụ tai nạn chết người của Lion Air và Ethiopian Airlines.
Tuy nhiên nhiều chuyên gia trong ngành công nghiệp cho biết nội bộ Boeing kỳ vọng nhiều hơn về một sự chuyển dịch vào năm tới bởi vấn đề của 737 MAX xuất phát từ một sai lầm chiến lược của công ty khi thực hiện chương trình tạo doanh thu cốt lõi. Boeing cũng đang gặp khó khăn với các chương trình khác ở mảng quốc phòng và không gian.

Hãng sản xuất máy bay có trụ sở tại Chicago sẽ báo cáo kết quả tài chính quý 3 vào ngày 23 tháng 10 tới và Boeing có thể sẽ công bố các mức phí đền bù mới khi nhiều hãng hàng không lớn mới đây đã phải dời lịch tái khai thác 737 MAX sang tháng 1 năm sau. Dòng máy bay thân hẹp này cũng khiến doanh thu của Boeing bị ảnh hưởng nhiều tỉ USD nhưng đây cũng chính là dòng máy bay hái ra tiền của Boeing, nhất là tại thị trường tỉ dân Trung Quốc nơi có rất nhiều hãng hàng không khai thác các dòng máy bay thân hẹp bay nội địa.

Theo: ATWOnline
39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

utkz2319
TÍCH CỰC
4 năm
Một năm buồn của Boeing
Trời ơi, nó sắp trở lại rồi.
Dự là sẽ đổi tên thành 737 FE ^^
@dualshoсk Chứ k p là 737 Pro Max à 😆
@dualshoсk thánh nhảm với cái đầu smartphone dành cho ngành hàng không
Một năm Boeing buồn
LMT85
CAO CẤP
4 năm
Vài hôm gió lặng a lại đổi thành 737 Pro rồi bán tiếp í mà 😁
Một đống 737Max đang nằm đợi.
Đổi thành 737 plus hay 737 pro max..737FE để đổi vận đê 😁
nsontung
ĐẠI BÀNG
4 năm
Rút kinh nghiệm sâu sắc là xong mà 😁
-nHm-
CAO CẤP
4 năm
Nhìn đống 737 nằm như đống sắt vụn mà tiếc
Đổi thành 737 pro max là ngon trở lại, làm ăn mà sản phẩm thiếu pro sao thành công được.
DKSFG
ĐẠI BÀNG
4 năm
chắc đổi tên thành FE quá
Máy bay của các hãng Việtt, Jetstar , Bamboo toàn là Air Bus mà
@anhlucky2 Jet có đặt 200 cái 737-8 nhưng chưa nhận hàng thì đã có vấn đề
Bác này ko bị buộc từ chức sao 😃
Sao dám đi loại này nữa chời cảm giác lạnh lạnh. 😔
Mất bao nhiêu tiền với hợp đồng. Cơ hội lớn cho các đối thủ ngành hàng không
NatvPa
TÍCH CỰC
4 năm
@quangk137a Có mỗi Airbus thì cũng đang quá tải, không làm nhiều hơn được, Sukhoi, Bombardier, Antonov... thì không cùng phân khúc.
@NatvPa Không cùng phân khúc nhưng qua việc này các hãng hàng không thấy rằng Boeing cũng bị lỗi rất nghiêm trọng thế nên thằng TQ mới có cơ hội quảng cáo máy bay bán ở các nước có nền kinh tế kém phát triển hơn.
sự nghiệp ra đi 😁
zackichun
TÍCH CỰC
4 năm
bị hàng tồn vậy ko bán dc,có lẽ nào
@zackichun chờ FAA đóng dấu là tiếp tục kinh doanh thôi 😁
dcnghia
ĐẠI BÀNG
4 năm
Điều đáng buồn. Dẫu biết là ko gì hoàn hảo nhưng lỗi xảy ra là điều khó chấp nhận. Tai nạn máy bay đã xảy ra thì khó bảo toàn tính mạng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019