Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


10 câu nói của Joker

Rubi Lee
12/10/2019 7:51Phản hồi: 151
10 câu nói của Joker
Bộ phim bom tấn Joker sau khi công chiếu đã mang lại thành tích phòng vé đáng ngạc nhiên trên các rạp, càng ngày càng nhiều người quan tâm hơn đến nhân vật phản diện Joker lần đầu tiên xuất hiện trong Batman. Năm 2008, vai diễn cuối cùng trong bộ phim The Dark Knight của Heath Ledger mang đến cho anh giải đề cử Oscar sau khi chết trong 15 đề cử mà bộ phim Batman giành được, và vô vàn đánh giá tích cực từ giới phê bình. Cùng điểm lại 10 câu nói kinh điển đã làm nên tên tuổi của nhân vật Joker.

Lưu ý: Để lột tả được con người Joker, mình xin dùng một số từ ngữ không được lịch sự để dịch lại bên dưới.


10. Nếu mày giỏi ở một việc gì...


joker-quotes-tinhte-7.jpg

Khi Joker xen ngang cuộc họp đang thảo luận về những gì cần làm với Batman, Joker gợi ý một giải pháp đơn giản hơn cho vấn đề, chỉ cần giết Batman. Người đứng đầu các ông trùm do Eric Roberts thủ vai nói "Nếu nó đơn giản như vậy, tại sao mày lại chưa làm?"

  • "Nếu mày giỏi một thứ gì đó, đừng bao giờ làm nó miễn phí." - Joker trả lời.

9. Mọi thứ đều cháy hết cả


joker-quotes-tinhte-4.jpg

Sau khi các ông trùm đưa ra lời đề nghị bằng cách đưa cho Joker một đống tiền mặt. Mang ý nghĩa kẻ phản diện dưới lớp mặt hề đang muốn nổi loạn trong mọi xã hội, thậm chí là trong cả xã hội tội phạm, anh ta chứng minh cho sự ngông cuồng của mình bằng cách thiêu rụi cả xe vận tải khổng lồ và nói
  • "Vấn đề không phải là tiền, nó chỉ đơn giản là gửi một tin nhắn và tất cả sẽ cháy rụi".

8. "Nhìn tao có giống thằng đang lên kế hoạch?"


joker-quotes-tinhte-6.jpg

"Nhìn tao có giống như một thằng ngu đang lên kế hoạch? Mày biết tao là ai? Tao chỉ như một chú chó rượt đuổi theo những chiếc xe, chẳng biết được tao sẽ làm gì với những người tôi đuổi theo được. Như mày biết, đó chỉ là bản năng." - câu nói được thốt ra khi Joker giả trang thành một y tá và lẻn vào bệnh viện nơi Harvey Dent đang ở và giải thích động cơ của mình với Den trong cảnh bệnh viện.

7. "Súng quá nhanh, hãy để nó chết từ từ trong đau đớn"


joker-quotes-tinhte-8.jpg
Hình: Pinterest
"Mày có biết lý do tại sao tao dùng dao? Súng quá nhanh, mày sẽ không thể tận hưởng tất cả những cảm xúc nhỏ nhoi đó được. Mày hiểu chứ, trong những giây phút cuối cùng, con người sẽ lộ rõ bản chất thật của mình. Theo cách nào đó, tao hiểu rõ bạn bè của mày hơn cả mày đấy, mày có muốn biết ai trong số những đứa đó là đứa nhát cáy không?"

Quảng cáo


Câu nói trong cảnh phim khi Joker đang bị thám tử Gerard Stephens thẩm vấn, giám sát viên giải thích lý do tại sao anh ta sử dụng dao thay vì súng

6. "Lựa chọn từ ngữ thật kém"


joker-quotes-tinhte-5.jpg

Trong cảnh Joker vào bữa tiệc tối tìm kiếm Harvey Dent, Joker vô tình bắt gặp và uy hiếp được người bạn lâu năm của Batman - Rachel Dawes, Batman xuất hiện để cứu cô, khiến Joker phá vỡ kính và treo lủng lẳng cô từ cửa sổ. Khi Batman hét lên "Thả cô ấy ra!" và Joker mỉm cười nói "Một cách chọn từ ngữ rất kém" và thả Rachel ra khỏi cửa sổ.

5. "Số phận buộc tao và mày làm điều này mãi mãi"


joker-quotes-tinhte-5.png

Cảnh cuối bộ phim, giây phút Joker đang cận kề với cái chết. Anh ta chế nhạo Batman.
"Ôi, mày không thể để tao đi, phải không? Đây là những gì xảy ra khi một lực lượng chuyển động gặp phải một vật thể bất động. Mày quả là không thể bị tha hoá, phải vậy không? Huh? Mày sẽ không giết tao chỉ vì tao tự cao tự đại cũng như tao sẽ không giết mày chỉ vì mày có quá nhiều niềm vui. Tao nghĩ rằng số phận đã định sẵn tao và mày sẽ phải làm điều này mãi mãi".

Quảng cáo



Batman và Joker là 2 bộ mặt đối lập luôn tồn tại trong xã hội Gotham nói riêng hay xã hội thực tế nói chung.

4. "Bây giờ ta luôn cười"


joker-quotes-tinhte-2.jpg

Trước khi Batman xuất hiện giải cứu Rachel, Joker kể cho cô nghe một câu chuyện: "Đến đây. Này! Nhìn tao. Tao đã có một người vợ xinh đẹp, như cô vậy, cô ấy nói với tao rằng tao đã lo lắng quá nhiều. Người bảo tao nên cười nhiều hơn, người đã đánh cược và thâm nhập sâu vào nhóm cá mập. Một ngày nọ, chúng cắt vào mặt cô ta và bọn tao không có tiền để phẫu thuật. Tao chỉ muốn nhìn thấy nụ cười của cô ấy và muốn nói rằng taô không quan tâm đến vết sẹo. Vì vậy tao đã dùng dao cạo và làm điều này, và mày biết không? Cô ấy không chịu được gương mặt này, cô ấy rời đi. Bây giờ thì tao xem! tao luôn cười nè."


3. "Tao không phải là quái vật"


joker-quotes-tinhte-2.png

Joker giải thích khi Batman gọi anh ta là một con quái vật trong cảnh thẩm vấn. "Đối với họ, mày cũng chỉ là một kẻ lập dị, như tao thôi! Họ cần mày bây giờ, nhưng khi họ không, họ sẽ đuổi mày đi, như một kẻ bệnh hoạn! Mày thấy đấy, đạo đức của bọn nó tệ như trò đùa. Chỉ cần gặp chút hiểm hoạ, chúng nó sẽ lộ nguyên hình, nó chỉ tốt đẹp khi thế giới cho phép. Tao sẽ chỉ cho ngươi thấy khi có chuyện, những người văn minh đó họ sẽ cấu xé lẫn nhau. Thấy đó, tao không phải một con quái vật, ta chỉ đi trước thời đại mà thôi".

2. "Những gì không giết được mày..."


joker-quotes-tinhte-1.png

Những dòng đầu tiên trong phim là sự gói gọn tuyệt vời của nhân vật Joker khi anh ta cướp ngân hàng "Tao tin rằng, những gì không giết được mày sẽ làm mày trở nên khác biệt hơn". Đó chính xác là cách nói về nhân vật Joker.

1. "Sao phải nghiêm trọng thế?"


joker-quotes-tinhte-1.jpg

Xuyên suốt phần lớn bộ phim, Gambol đã gây chiến và lừa Joker, khiến anh ta nghĩ rằng mình đã thành công trong việc giết chết Gambol. Sau đó, Joker phát hiện và để con dao vào trong miệng Gambol, kể câu chuyện của mình. Cho dù điều này hay câu chuyện anh kể với Rachel là thật, cũng không quá quan trọng.

"Muốn biết vì dao tao có vết sẹo này không? Cha tao là một kẻ nghiện rượu và là một con quỷ dữ. Vào một đêm nọ, ông ấy trở nên điên loạn hơn bình thường. Mẹ tao vớ lấy con dao bếp tự vệ. Ông ấy không thích thế, một chút nào. Vậy là tao chứng kiến cảnh ông ta cầm con dao đi tới chỗ bà ấy, vừa cười lớn vừa chém xối xả. Sau đó, ông ta quay về phía tao và nói "Sao trông mày nghiêm trọng thế?" Ông ta đâm con dao vào miệng tao
  • "Cười lên nào!"

Theo liveabout
151 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Câu cuối thấy khiếp quá, chắc phải đi xem phim cho đỡ sợ thôi.
rongict
CAO CẤP
4 năm
@tool Có đứa tâm thần mà vẫn nghĩ mình pình pường
@thanhtung6868 phim lũ tư bản làm hay thật :3
@Đông Lào Ngu Uk ko giống với lũ nào đó
Lợn Lòi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thanhtung6868 😁
ufdb
CAO CẤP
4 năm
tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
Phim chất đến từng lời thoại, diễn viên vai Joker còn đạt được giải Oscar, nhìn qua đống phim hoạt hình của Marvel thấy gớm, sức mạnh cấp độ vũ trụ mà lao vào đánh tay đôi như trẻ con
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@tokylo Joker là 1 người rất sâu sắc, sâu sắc đến nỗi phải che dấu sự sâu sắc của mình dưới vỏ bọc 1 Joker điên khùng, máu lạnh...triết lý của anh này quá đỉnh, đỉnh ở chỗ nó rất thật, không giả dối !
"Nếu bạn giỏi một thứ gì đó, đừng bao giờ làm nó miễn phí."
reaper911
TÍCH CỰC
4 năm
@narutoxboy Không lẽ giờ tui phải làm trai bao chứ ta
ufdb
CAO CẤP
4 năm
@thanh.vohong Thế thì đau đẻ, chăm con cũng ko miễn phí đâu nhé.
Phú1991
TÍCH CỰC
4 năm
@thanh.vohong còn 1 thứ anh giỏi hơn đấy mà có bao giờ anh làm rồi tính tiền đâu nhỉ
Nino_Jen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@narutoxboy Quá chất
SAO PHẢI XOẮN 😁
Joker này có vẻ thú vị hơn joker đang chiếu
jamesbon
ĐẠI BÀNG
4 năm
@imkhoaphan Joker này thể hiện sâu sắc, thông minh và có đòn liếm mép nói chuyện đạt không thể tả nổi. Joker đang chiếu cũng hay nhưng giống thằng tâm thần no-brain hơn 😁
ck47ht
ĐẠI BÀNG
4 năm
@imkhoaphan Joker đang chiếu thì như là 1 anh sinh viên mới ra trường đi làm. Mới tìm về bản ngã và bắt đầu chân ướt chân ráo tham gia thế giới ngầm.
Còn Joker trong TDK thì là 1 tên tội phạm chuyên nghiệp, sành sỏi, coi bọn tội phạm trong thế giới ngầm như lũ chuột, bóp phát là chết. Giống như 1 CEO trong công ty (tôi nói phía trên) vậy.

Mỗi Joker có 1 cái hay riêng.
BĐH2642
TÍCH CỰC
4 năm
"vì sao phải nghiêm trọng thế" ))
@BĐH2642 Tạm dịch: "gì căng"
@BĐH2642 Thằng bé said: tao đang nhìn cà khịa 😁
Nếu bạn giỏi 1 thứ gì đó, tính tiền công cao vào 😃
@vn_ninja Mai em nghỉ làm nha
Dịch như shitt ấy
M4rv3l0us
ĐẠI BÀNG
4 năm
@quocanh_ltk Khi sai chính tả thì mọi lập luận đều là xàm l
Shin Chan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@quocanh_ltk Kiểu viết bài lấy thành tích, cứ ném vào dịch cho xong. Chả thèm kiểm tra, lựa chọn từ ngữ cho phù hợp. Nghĩ nó chán
@quocanh_ltk Đúng là ko phải ai cũng có thể phiên dịch được. Mình cũng làm bên dịch thuật và đam mê dịch mấy thứ linh tinh. Phải thú thật bài này dịch chưa được nhuyễn. Chưa gắn được hồn của quotes!
i2Bi
CAO CẤP
4 năm
Vâng. Tôi sẽ k bao giờ làm tuỳnh miễn phí.
ntherol
TÍCH CỰC
4 năm
Mod có nói ở đầu bài là khác với Joker đang chiếu. Nhưng mà không được rõ ý và Mod nên nhấn mạnh để người đọc hiểu đây chính là 10 câu nói đi vào lịch sử của Jocker trong Batman 2008, tạo nên cơn sốt Joker 2019.
@ntherol Joker 2019 có 1 cảnh tưởng nhớ Joker trong dark knight nhưng mà nói Joker ở batman 2008 tạo nên cơn sốt Joker 2019 cũng chưa chắc đúng. Vì bản thân nhân vật Joker này đã rất thu hút rồi
ck47ht
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Mr KOP Mình thấy có 2 cảnh ở Joker 2019 mới gợi nhớ đến Joker 2008. Cảnh hôn bàn già ở trường quay (thực ra là tưởng nhớ Heath Ledger) và cảnh ngồi trong xe ô tô.
@ck47ht cảnh ô tô thì là gợi nhớ phim taxi driver. Cảnh tưởng nhớ tới HL là cảnh mặc áo blouse trong bv á bạn
hieudkc
ĐẠI BÀNG
4 năm
Viết có mấy câu mà sai chính tả vl
ntherol
TÍCH CỰC
4 năm
@hieudkc Bạn không cần giỏi, bạn không cần đặc biệt, chỉ cần bạn khác biệt.
@ntherol Căn bản nền móng mà khác thì sẻ đi về đâu.
KyleGuy
TÍCH CỰC
4 năm
Câu trên cùng chắc là câu nổi tiếng nhất và được dùng nhiều nhất ngoài đời
Lỗi chính tả, cách nói chuyện với cùng 1 nv mà lại khác nhau cách xưng hô, hay do mình chưa coi nên hong biết ta. Mà chính tả lên trang chính kiểu này chán quá.
Xem phim siêu anh hùng mà toàn thích phản diện như Joker, Killmonger, Havok... vì sau mỗi nhân vật đó đều có hoàn cảnh nghiệt ngã
@theadder2013 Bản thân các siêu anh hùng cũng có những hoàn cảnh nghiệt ngã mà bạn
@vicktorbui Nhân vật phản diện thường là những kẻ phá luật, làm những điều người khác không dám làm. Thêm nữa là do họ cũng thường là những người trầm cảm, chán ghét cuộc đời,...nên hay nhận được sự đồng cảm.
@Yan20142297 Đồng ý với bác là mọi người hay đồng cảm nhưng có vẻ mọi người hay thông cảm về nghịch cảnh của nhân vật phản diện mà đánh giá thấp khả năng vượt nghịch cảnh của nhân vật siêu anh hùng. Bản thân mình đánh giá họ có lợi thế là có khả năng siêu phàm nhưng cũng luôn phải đánh đổi, và họ không chọn con đường xấu và quan trọng nhất họ không bao giờ vượt qua cái nguyên tắc không vi phạm về công lý khi không giết tội phạm. Điều đấy đòi hỏi tính kiên định cực kỳ cao.
leeyang
CAO CẤP
4 năm
Trích nguyên câu tiếng Anh đọc nó mới có cảm xúc. Dịch ra thì còn ý nghĩa gì nữa? nhất là câu cuối khi joker nói WHY SO SERIOUS? Mod plz nghiêm túc khi viết bài và đầu tư tí.
StormIce
ĐẠI BÀNG
4 năm
@leeyang đồng ý bác... Nếu dịch thì phải cắt nghĩa nữa chứ vầy giống translate
nguyenphu012
ĐẠI BÀNG
4 năm
😆)
image.jpg
@nguyenphu012 kakakkaa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019