Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trả góp 0% qua thẻ tín dụng là gì và có thật sự là 0% không?

Nam Air
12/10/2019 9:50Phản hồi: 754
Trả góp 0% qua thẻ tín dụng là gì và có thật sự là 0% không?
Nếu thường xuyên sử dụng thẻ tín dụng thì chắc hẳn anh em cũng đã biết đến hình thức trả góp 0% qua thẻ tín dụng, do đó bài viết này của mình để chia sẻ cho các anh em chưa xài hoặc mới xài thẻ tín dụng biết về hình thức trả góp này. Vậy trả góp 0% qua thẻ tín dụng là gì và nó có thực sự là 0% không? Tức là giá sau khi trả góp = với giá ban đầu, không chênh lệch thêm tiền. Câu trả lời là CÓ và KHÔNG, có thể chia ra theo 3 trường hợp cụ thể như sau:

Anh em chưa hiểu về thẻ tín dụng thì tham khảo ở đây nha: Thẻ tín dụng là gì? Một số lưu ý cho anh em đang và sắp dùng thẻ tín dụng


1. CÓ, lãi suất trả góp thật sự là 0%
Trả góp sẽ được 0% lãi suất nếu nó đạt 2 điều kiện sau đây: Đơn vị bán hàng có liên kết với ngân hàng phát hành cái thẻ tín dụng của anh em đang xài, và 2 bên có thoả thuận không tính phí chuyển đổi trả góp. Lúc này khi mua trả góp và mua trả thẳng số tiền đều bằng nhau, không chênh lệch 1 xu. *Nếu từng mua hàng trả góp qua các tổ chức tín dụng (ví dụ FE, HomeCredit, ACS v.v...) thì anh em sẽ thấy là họ sẽ tính một khoảng phí chuyển đổi trả góp, từ 400k cho tới cả triệu đồng.


Khi thoả 2 điều kiện này, anh em có thể chọn mục trả góp 0%, tuỳ theo ngân hàng liên kết mà kì hạn trả góp sẽ từ 6 tháng, 9 tháng hay 12 tháng. Cách tính trả góp như sau:

Ví dụ anh em có 1 thẻ tín dụng hạn mức 20 triệu, mua 1 món hàng trị giá 12 triệu, chọn hình thức trả góp 12 tháng. Lúc này, hạn mức thẻ của anh em sẽ còn lại 8 triệu. Mỗi tháng ngân hàng sẽ tính 1 triệu vô sao kê thẻ của anh em, khi anh em thanh toán số dư sao kê đó thì hạn mức thẻ của anh em sẽ khôi phục thêm 1 triệu. Nghĩa là tháng đầu tiên thanh toán thì hạn mức của thẻ tăng lên 9 triệu, tháng sau tăng lên 10 triệu, tháng tiếp lên 11 triệu, cứ vậy đủ 12 kì thanh toán thì hạn mức thẻ sẽ tăng lên đủ 20 triệu.

tiki.jpg
Lúc mình mua là cái máy có giá 3.899.900đ, mắc hơn bây giờ 20k 😁

2. CÓ, nhưng tốn thêm phí chuyển đổi trả góp
Ở các đơn vị bán hàng có liên kết trả góp 0% nhưng không miễn phí chuyển đổi, thì anh em phải thanh toán thêm phí này, tuỳ theo ngân hàng liên kết mà mức phí chuyển đổi sẽ khác nhau.

Mình ví dụ mua 1 cái tủ lạnh trị giá 8290k của một công ty điện máy, có hỗ trợ trả góp 0% qua thẻ HSBC. Bảng tính chi tính trả góp như sau:
  • Nếu góp 6 tháng thì 0% lãi + không phí chuyển đổi, mỗi tháng góp 1.381.667đ x 6 = 8.290.000đ -> không chênh lệch giá gốc.
  • Nếu góp 9 tháng thì 0% lãi + phí chuyển đổi trả góp là 306.730đ (tương đương 3,7% giá trị đơn hàng), mỗi tháng góp 955.193đ x 9 = 8.596.730đ (chênh lệch 306k so với giá gốc).
  • Nếu góp 12 tháng thì 0% lãi + phí chuyển đổi trả góp gần 400k (tương đương 4,8% giá trị đơn hàng), mỗi tháng góp 723.994đ x 12 = 8.687.920đ (chênh lệch 397k so với giá gốc).
mua-tra-gop.jpg

3. Trả góp có tính lãi
Song song với hình thức trả góp 0%, nhiều ngân hàng còn có thêm tuỳ chọn chuyển đổi mọi giao dịch chi tiêu trên 3 triệu đồng thành trả góp, với kì hạn lên tới 24 tháng, dĩ nhiên là có tính lãi suất.

Ví dụ, ngân hàng VPBank/Timo cho phép anh em chuyển đổi mọi giao dịch có giá trị trên 3 tháng thành trả góp, với lãi suất là 12%/năm cho kì hạng 6 tháng, 18%/năm cho kì hạn 9 tháng và 24% cho kì hạn 12 tháng. Shinhan bank cũng có hình thức này nhưng lãi suất cao hơn: kì hạn 3 tháng thì 0% lãi suất, 6 - 18 tháng thì lãi suất 21%.

Lãi suất khi trả góp sẽ được tính như sau: Sau khi mua 1 món hàng > 3 triệu, anh em truy cập trang internetbanking của ngân hàng để đăng kí chuyển giao dịch đó thành trả góp. Ví dụ giao dịch là 3 triệu:

Quảng cáo


  • Trả góp 6 tháng với lãi là 12% -> tổng tiền phải trả là 3.360k => mỗi tháng góp 3.360k/6 = 560k.
  • Trả góp 9 tháng lãi suất là 18% -> tổng tiền phải trả là 3.540k => mỗi tháng góp 3.540k/9 = 394k.
  • Trả góp 12 tháng lãi suất là 24% -> tổng tiền phải trả là 3.720k => mỗi tháng góp 3.720k/12 = 310k.
dang-ki-tra-gop.jpg

Lưu ý:
  • Hình thức này chỉ áp dụng cho các đơn hàng giá trị trên 3 triệu đồng.
  • Không giới hạn số lượng giao dịch tối đa mỗi tháng, chỉ cần thẻ tín dụng còn đủ hạn mức là được
  • Hình thức 1 và 2 hỗ trợ trả góp tối đa 12 tháng, ngân hàng và đơn vị bán hàng tự động làm việc với nhau để chuyển đổi giao dịch của anh em thành trả góp, anh em không cần làm gì hết.
  • Hình thức 3 hỗ trợ lên tới 24 tháng nhưng lãi suất cao, anh em cần đăng kí chuyển đổi giao dịch thành trả góp trong trang internet banking.
  • Với hình thức 1 và 2, để đảm bảo giao dịch có thể được chuyển đổi thành trả góp thành công, anh em nên mua hàng trước ngày sao kê thẻ tín dụng khoảng 5-7 ngày. Ví dụ sao kê thẻ là ngày 20 mà anh em chọn mua trả góp ngày 18-19 thì khả năng cao sẽ không kịp chuyển đổi trả góp. Hình thức 3 là đăng kí trực tiếp nên thời gian duyệt nhanh hơn, khoảng 1 ngày làm việc là xong.
Anh em có sử dụng hình thức mua trả góp 0% qua thẻ tín dụng không? Nếu có, anh em thấy có ưu điểm hay nhược điểm gì so với trả góp qua các tổ chức tín dụng không? Cùng chia sẻ nha!
754 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bài viết rất bổ ích. Cảm ơn chủ post đã chia sẻ cho anh em! Tiện cho hỏi, bây giờ có trung tâm bán đồ của Mac nào ko mất phí chuyển đổi trả góp ko nhỉ?
thegate
TÍCH CỰC
3 năm
Bạn lên GG mà tìm hiểu, tóm lại là bạn cầm cái thẻ và đi mua với tư tưởng của người có tiền, và dễ dàng chi tiêu quá khả năng trả nợ, khi đó bạn là con nợ chính cống, đó là bẫy tín dụng.
https://zingnews.vn/nguoi-tieu-dung-de-sap-bay-tu-the-tin-dung-post560469.html
@thegate Cái đó do bạn chi mà, có ai bắt bạn chi đâu?
thegate
TÍCH CỰC
3 năm
Cãi cùn, vấn đề bẫy tín dụng qua thẻ được báo đài nói rất nhiều rồi, mod cũng đừng tỏ ra thiếu hiểu biết như thế.
@Duy Luân Dùng thẻ debit có trả góp 0% ko <od Luân ơi?
skyed0111
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bài viết rất hay. Mình cũng đang trả góp qua phong vũ. Phí chuyển đổi la > 600k
code
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Free Developer Thế giờ bạn vay tiền đầu tư, mua xe, mua nhà, trả lương nhân viên xong ko thanh toán đúng hạn nên họ tính lãi theo thoả thuận thì bạn bảo với chủ nợ, ngân hàng là "cuộc sống mà sao control được"+ nói bọn nó lừa đảo à???
Cheatmo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Free Developer Em đọc lại cmt thì phải login để đồng cảm với bác @Free Developer, nhìn cái cách mọi người cmt mà em cũng thấy buồn cho bác. Bản thân em cũng luôn suy nghĩ giống bác, thẻ tín dụng là trò chơi mà phía Bank luôn có lợi mà phía người dùng rất nhiều người không đủ thông tin và năng lực để nhận ra được. Những người đó mới là những khách hàng của Ngân hàng chứ không phải những người am hiểu và luôn trả nợ thẻ tín dụng đúng hạn. Cái bẫy 'vô hình' của thẻ tín dụng lại càng làm những người ko gặp phải bao giờ không nhận thức được và tư vấn người khác trong tầm hiểu biết của mình thứ mà con người luôn luôn gặp phải.
@Cheatmo Cám ơn bạn!
@Free Developer Mình cũng xin tự nhận là mình ngu khi chưa hiểu rõ cơ chế của thẻ tín dụng, ngân hàng lúc tư vấn cũng không nói rõ ràng thẳng thừng nên cũng mấy lần bị hố tiền như:
- Hạn mức tín dụng: ví dụ là 10 triệu, ôi lúc đầu đăng ký mình cứ nghĩ tháng này xài 10 triệu tháng sau lại có 10 triệu khác 😆
- Trả góp 0% lãi suất: mình cứ nghĩ lúc thanh toán số tiền xong thì hạn mức sẽ trở lại như cũ nhưng mà kết quả là phải thanh toán số tiền hàng tháng đến lúc xong thời hạn thì hạn mức mới trở lại 😃).
Và thực tế là cũng không phải ai cũng rành khi dùng thẻ tín dụng nên mình thực sự rất đồng cảm với các bài viết này của bạn. Không phải ai cũng tự suy ra được những khoản phí này, và đây không phải là trách hay đổ tội ngân hàng, chỉ là người dùng phổ thông không nắm hết được nên sẽ bị bất ngờ với 1 vài tình huống thôi 😁.
Cảm ơn bạn đã chia sẻ
Ví dụ mình mua đt trả góp 20 tr trong vòng 6 tháng. Thẻ tín dụng hạn mức 20tr thì mình phải trả ntn ? Chưa rõ lắm mong chủ thớt giải thích rõ
bjdatjnh93
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hesnessy Ý em cũng y như ý của bác
hieu_bro
ĐẠI BÀNG
4 năm
@HuynhNgLe Vô tư đi, Bank nào lúc mới lấy thẻ ko tính phí luôn đâu, tròn 1 năm mới thu phí năm đầu tiên cơ. Nên lấy về sài full hạn mức chẳng sao, miễn thanh toán đủ và đúng thời gian. Hơn nữa Bank nào cũng cho một mức tiêu dùng nào đó, nếu vượt sẽ đc miễn phí thường nên năm đó luôn. Như ngày trc em làm cái thẻ hạn mức 60, về có tính phí gì đâu, nó còn bảo trong năm tiêu 90tr miễn phí thường niên, em về quẹt linh tinh vô tội vạ, hơn nửa năm đã hơn 100, miễn phí thường niên luôn.
@bjdatjnh93 Mình trả riêng 5tr còn 20tr cà thẻ được không bạn? Vì mình thấy có người bình luận kêu phí cà thẻ có chổ 2% mà mình gộp vô vậy chẳng phải mình thêm lỗ sao?
bjdatjnh93
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Trần văn hoàng anh mình mua trả góp trên shopee nên thường không bị phí cà thẻ hay chuyển đổi. còn mua ở bên ngoài thì mình chưa biết.
Lâm159
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bổ ích
Phí chuyển đổi: Screenshot_20191013-063150_Samsung Internet.jpg
hnt.n007
TÍCH CỰC
4 năm
@#JK Spam kinh khủng 😆 tới mấy ngày đó chặn cuộc gọi không có trong danh bạ cho khỏe
@hnt.n007 mình hay mua hàng online mà chặn kiểu đó thì nhận kiểu gì 😃) mà cái này mình ko có góp của nó, nó mời gọi vay vốn ko được nên spam kiểu đó cho bỏ ghét.
@Lý Văn Dũng AT Tùy mà bạn. Đây là web nó đưa. Còn thực tế lại khác.
@HLG114 Uh
0888800882
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đọc xong mới hiểu rõ thêm nhiều
Xin chào các bác,
Hôm qua em có hỏi 1 cửa hàng điên thoại về hình thức trả góp bằng thẻ online không cần quẹt thẻ (cũng không thấy có website đăng ký), có bác nào giải thích hộ em rõ hơn cách thức này không ạ? Em cảm ơn
@haixanhan Hỏi rõ bên đó thanh toán kiểu nào đi bạn, chứ bạn nói mơ hồ vậy không biết được. 😃
@haixanhan Cũng như bác quẹt mà. Sau đó gọi lên tổng đài xin chuyển trả góp
@haixanhan Đa phần mấy website bán điện máy (và cả thegioididong) xài cổng thanh toán của Ngân Lượng, bạn chú ý chỗ thanh trình duyệt và đọc thông tin ở trang payment, đợt mình thanh toán trả góp trực tuyến cái máy giặt trên web rất nhanh. Họ tự chuyển đổi và giao hàng cho mình. Đỡ phiền hơn là ra cửa hàng.
Thông tin bổ ích đáng để nghiên cứu. Cảm ơn bác.
Ok
Quả là có quá nhiều chiêu trò tài chính
trungdoanzh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vậy giờ nếu muốn trả góp 1 món đồ giá trị lớn hơn hạn mức trả góp thì phải làm sao ạ
@14025025 Uk. Hiểu nhầm ý nhau. 😁 Lúc đầu chắc mình hiểu là bỏ thêm tiền để trả góp full. Sr bạn kia nhé :D
tomato459
ĐẠI BÀNG
4 năm
@14025025 bác ơi, e đang làm với mức lương 7-8tr, muốn mua trả góp macbook như bác thì ra ngân hàng người ta có cho làm thẻ tín dụng hạn mức cao như bác k ạ ?
hieu_bro
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Potter257 Bác ra cửa hàng trả tiền mặt số tiền vượt hạn mức, còn lại trả góp số tiền theo hạn mức. Đơn giản mà.
CitaTo
TÍCH CỰC
4 năm
@tomato459 Ra VPBank hỏi, hình như đc 4 lần lương.
Cái phí chuyển đổi đúng tào lao, có tiền mặt đi mua có thể rẻ dc khoảng 5/10% nếu chịu khó thương lượng
@alibaba1978 Chỗ nào bán trả góp mà có thể thương lượng giảm giá nếu trả tiền mặt vậy bạn. Gt a e vs
@alibaba1978 Nếu ko phí thì ngon
@alibaba1978 Thương lượng ở mấy tiệm không chính thống, chứ nguyễn kim, thế giới di động,... Bác thương lượng kiểu gì, giá được niêm yết và có hóa đơn đỏ đàng hoàng
zZzPrincezZz
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sau khi mình đi mua con điện thoại ROG Phone 2 trả góp bằng cái thẻ tín dụng mới làm vì nghĩ sẽ được trả 0% và mình chợt nhận ra điều mà bài này viết 😆 và HÔM NAY MỚI ĐƯỢC ĐỌC! PHẢI CHI ĐỌC ĐƯỢC SỚM HƠN HAHA
h2media1
ĐẠI BÀNG
4 năm
@LYSM Bác mua ở kênh nào mà không mất phí chuyển đổi hoặc sử dụng dịch vụ của bank nào ạ
dung89sr
ĐẠI BÀNG
4 năm
@h2media1 e mua tiki cà thẻ trả góp 0%, 0 phí, giá thấp hơn các chỗ khác
h2media1
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dung89sr bác thẻ gì ạ. em cũng thi thoảng dùng mà toàn báo phí chuyển đổi
dung89sr
ĐẠI BÀNG
4 năm
@h2media1 Nhiều thẻ được lắm bác, e dùng shinhan
Qua ngân hàng thì ok. Chứ qua mấy cá HD, FE gì đó thì thôi nhé. Mà cứ đọc kỹ chắc ăn :v
@Lý Văn Dũng AT Kiểu gì bạn cũng mất thêm tiền, chứ theo 0% như QC là không có nhé 😁
@JoseyHan Uh, bữa thấy vay bên HC có 1,x % tưởng ngon hóa ra là chiêu kéo khách
@gkcongthien Ko bác. Mình sao kê lương qua ngân hàng nên ko liên quan gì đến công ty
@huynhtam4404 Mộc tròn của ngân hàng thôi bác. Chứ trả lương ko qua ngân hàng thì hình như ko được làm thẻ đâu
Mr.Chuong
TÍCH CỰC
4 năm
Làm có cái gì cho không. Cho không ngân hàng ăn cái gì. Trên đời ngoài ba mẹ bạn ra không ai cho không bạn cái gì.
CitaTo
TÍCH CỰC
4 năm
@Trần văn hoàng anh Ko bạn.
1. Tiền hoàn là của thẻ chính.
2. Tiền trong CC dù số dư âm thì rút cũng tốn nhiều phí.
oldman20
TÍCH CỰC
4 năm
@CitaTo bidv hoàn lớn vậy à bác? @@
CitaTo
TÍCH CỰC
4 năm
@oldman20 Mình thấy nó gởi mail vậy. Bạn hỏi mới đọc lại là chiêu mkt. Đúng ra là đơn 10tr hoàn 500, đơn 20tr hoàn 1tr. Nhưng cũng hết ngân sách rồi. Giờ còn có sendo giảm 600k cho đơn trả góp từ 10tr.
oldman20
TÍCH CỰC
4 năm
@CitaTo NH cũng học lều báo giật tít đấy chứ 😆
Nào giờ mua là trả tiền mặt ... Trừ khi trên 30 triệu là quẹt ...
@Bão Sài Gòn Cảm giác quẹt 30 củ nó ntn 😁
@maidng Thốn .. Tin nhắn nó gửi về sdt của gấu... Ha ga .
@Bão Sài Gòn Mới là người yêu mà gấu đã kiểm soát tiền bạc rồi à bác
suddenrain
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bai viet hay va huu ich
Phí chuyển đổi tùy ngân hàng và tùy chỗ bán nữa. Như mình đang xài thẻ SCB trả góp qua tiki với adayroi không tốn bất cứ phí gì. Cứ lấy giá chia ra số tháng rồi mỗi tháng trả đúng như vậy thôi. Chủ yếu là nghiên cứu trước rồi hãy làm thẻ và mua hàng. Còn nhiều ngân hàng free nữa
Huy777qn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@binhtran89 Làm sao để biết thẻ k thu phí chuyển á bác
image.jpg
@Huy777qn cái này bạn phải coi trong biểu phí của ngân hàng, họ có mục phí chuyển đổi trả góp, có thằng 0 đồng, có thằng 600k
Huy777qn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@binhtran89 Mong bác hướng dẫn e cụ thể xíu đc k ạ,
@Huy777qn bạn xài thẻ của thằng nào thì coi thử biểu phí của nó, hoặc nhanh nhất là gọi tổng đài hỏi có thu phí chuyển đổi trả góp 0% không
mình xài thường xuyên rất hay và tiện

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019