Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Thảo luận: Vì sao Việt Nam chưa có Apple Store?

Duy Luân
13/10/2019 22:12Phản hồi: 439
Thảo luận: Vì sao Việt Nam chưa có Apple Store?
Mời anh em thảo luận lý do Việt Nam chưa có Apple Store? Hiện tại Thái Lan đã có, Đài Loan đã có, Singapore đã có 2 cái, nói chung các nước xung quanh Việt Nam đã xuất hiện nhiều rồi nhưng chúng ta vẫn chưa thấy Apple có động tĩnh gì ở nước ta cả.

Trải nghiệm trong Apple Store là trải nghiệm độc nhất mà bạn không có được ở bất kì cửa hàng công nghệ nào. Mình từng ghé Microsoft Store, Samsung Store / Showcase, Huawei Store, Oppo Store và nhiều hãng khác nhưng không nơi nào tạo được cảm giác thoải mái, hấp dẫn như khi bước chân vào Apple Store. Họ làm thiết kế trong đó rất kĩ, và có rất nhiều máy để bạn tha hồ trải nghiệm. Cách bài trí đồ cũng rất mời gọi khiến bạn cứ muốn chi tiền.

Apple Store cũng là một trong số ít các nơi có mở lớp hướng dẫn sử dụng thiết bị, cái này đặc biệt hữu ích với người cao tuổi. Apple không chỉ hướng dẫn cách dùng máy cơ bản mà còn chỉ cách chụp ảnh đẹp, edit ảnh ra sao, quay video thế nào... Họ làm rất hay.
439 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mong VN sớm có A.Store để bá tánh đỡ phải tha phương cầu thực mỗi khi muốn mua đồ của Táo Cua (1).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
tuanktmt
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vanlinh2905 nó k kiện là triết lý kinh doanh cả đấy. chính các của hàng đó đang giúp quảng cáo trá hình cho nó. kiểu như đọc vui ở nam mỹ nó sản xuất siêu xe nhái có 10k$ nhưng khi bị phát hiện thì mấy hãng kia không kiện còn nói là chính bọn nó quảng cáo giúp cho hãng xe của nó càng nổi tiêng hơn.
hennaotoko
TÍCH CỰC
4 năm
@vanlinh2905 Cái câu người có tiền dùng đồ táo nghe nó rởm đời lắm. IP ở VN thì thượng vàng hạ cám, người dùng IP cũng thế. Có cái gì đáng để tự hào.
@hennaotoko Dạ em làm công nhân lương 1 tháng vẫn đủ mua ip11 ạ.
@crazysexycool1981 Nó sợ bảo hành ở vn. Đổi mới sạt nghiệp luôn.
HDK1988
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình cũng mong VN sớm có Apple store để khỏi chạy qua bên sing mua , mệt quá .....
@ ict
TÍCH CỰC
4 năm
@merinoka Nói thật mới mua ông nào mả chẳng đăng facebook, 2 là cuồng quá mới vậy thôi chứ.
@merinoka Mua trước hay sau chả được quan trọng có tiền mua không thôi
vn_soft
CAO CẤP
4 năm
@HDK1988 Mình có đến 3 cái: 1 cái ở SIng, 1 cái ở Union Square, 1 cái ở ở Apple Visitor Center thấy cũng bình thường
https://www.apple.com/retail/appleparkvisitorcenter/

Apple Park Visitor Center - Apple Store - Apple

Apple Store Apple Park Visitor Center store hours, contact information, and weekly calendar of events.
apple.com
@HDK1988 Apple store nói là của sing chứ cứ đến t9 đầu t10 hằng năm là toàn khách Việt Nam chứ.
Xì mát
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vì đường phố vn đã có quá nhiều logo apple 😁
@杜越英 Kể cả thế nào đi nữa thì việc đặt ở TTTM đối với Apple cũng bình thường. Ở VN thiếu gì TTTM cho người thuê mặt tiền
Tanlungtung
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thongphan1989 App Store đầu tiên sẽ đặt ở Mã Pí Lèng.
@sangminh10 Cà khịa samsung à.
Redstone07
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Xì mát Đúng òi.
"Tao chả cần mở store mà tụi bay vẫn mua ầm ầm, qua store của Sing, Nhật mua. Thậm chí súm vô mua bản cao nhất mới chịu. Thì việc chó gì tao phải mở store chi cho mệt, tốn thêm chi phí vận hành." Ai đó said ...
Lợi ích quốc gia là trên hết . Samsung đóng góp quá nhiều nên bộ công thương dựng cho họ quá nhiều rào chắn . Thằng Apple vô ko có cửa . Nên 1k$ của Apple của Việt Nam toàn 3 40t nên chạy mất dép .
tamtk92
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhthuvc Bạn đúng kiểu anti luôn đó bạn, không giảm giá cũng ý kiến, giảm giá cũng ý kiến. Nó có giảm giá thì lợi cho người dùng muốn mua iPhone chứ bạn không mua thì ảnh hưởng gì bạn? Câu trên mới vừa mỉa mai nó không giảm giá, câu dưới lật ngược lại. Pro với Pro Max vẫn giữ nguyên mức giá đó, còn điện thoại hãng kia hét giá cho cao xong giảm tuột quần kìa.
@tamtk92 :p Anti ư ? Ko hề . Vì sao nó phải giảm giá khi nó vẫn bán chạy ? :p Tôi nói iPhone là vd điển hình hàng ngày đập vô mặt bạn cho bạn dễ hình dung vì tôi ko muốn nói đến vàng hay $ . Vì đó là vĩ mô tầm như bạn ko hiểu .
tamtk92
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhthuvc Đúng rồi bạn, tầm như mình và mọi người không hiểu được, cỡ bạn mới hiểu, còn mấy chữ " Anti ư ? Ko hề" thì bạn đừng nói bừa, vì mình cũng đã reply trên 10 cái comment anti Apple của bạn ở các bài post khác nhau rồi từ giới thiệu sản phẩm mới cho tới cập nhật iOS hoặc MacOS, nick bạn dễ nhớ lắm. Không phải tự nhiên mà mọi người ở trên đều bất đồng với bạn đâu.
Còn mình không cần biết số liệu thế nào chứ xung quanh mình và cả những nơi mình đi thì đầy người xài Xr, Xs, Xs Max chứ đừng nói đến bộ 3 11 trong đó có bản 11 tiêu chuẩn là đang đắt hàng nha bạn.
Redstone07
ĐẠI BÀNG
3 năm
@minhthuvc Chả liên quan. Apple không mở store thì người Việt không mua iphone nữa chắc? Còn nếu đúng như bạn nói thì mời share dẫn chứng, đừng phán bừa!
Vì họ có coi mình ra cái méo gì đâu mà mở,
@boyvipav Chuẩn luôn. Giờ tôi đố ông nào lên chợ tốt hay nhật tảo mà mua được con máy cũ từ 6s trở lên mà dễ kiếm được mấy con hàng VN/A đấy. Bữa trước lên tìm con iphone 7 chầu chực 2 ngày trời đỏ mắt mà ko có ai bán hàng VN/A . toàn hàng kẹp nách xách tay ở đâu về ko.
@Nam Nguyen Luan Nguoi viet nam thì có tiền thì chơi hẳn hàng ngon.mới nhất,còn đa số là thay ngkhac dug iphone là mua ip hàng lock,hàng cũ rồi các ip đời trước đó.đa phần thỏa mãn tính sĩ diện .
mystogann0
TÍCH CỰC
4 năm
@carddienthoai.com Hàng lock còn nhiều hơn cả VN/A, còn lâu nó mới mở.
@mystogann0 Hj nói chung dân mjh còn nghèo
heorung52
TÍCH CỰC
4 năm
Rào cản thuế quan và luật ở VN thôi. Apple thừa biết là VN rất ưa chuộng sản phẩm của họ.
@heorung52 Tại không có AppStore dân chúng mới đi mua hàng xách tay cho đúng giá. Vì ông nội FPT bán giá chát hơn nhiều quá. Chứ có Store rồi thì vô Store mua chứ mua xách tay chi nữa =))
heorung52
TÍCH CỰC
4 năm
@Jakee Chuẩn rồi Jakee. Mở store ở VN thì người mua cần quái gì mà phải mua hàng xách tay. Liked "người mua cug ko sợ bị các chuỗi di động làm hàng và giá sẽ ko cao như FPT hay THDĐ hiện nay. Mua hàng ở store Apple là 1 sự bảo đảm chất lượng 100% rồi."
tanphu992
TÍCH CỰC
4 năm
@Jakee chờ đợi đến lúc nó mở store xem như nào
hoặc không bao giờ mở hoặc ít ra phải vài năm nữa
@tanphu992 Xách tay thì apple ko sợ vì tiền kiểu gì chả vào tay nó, nó chỉ sợ hàng lock thôi mà làm gì có XS Lock với 11 Lock
99v9.9999
TÍCH CỰC
4 năm
Vì xung quanh việt nam có rùi, doanh thu không đủ
tanphu992
TÍCH CỰC
4 năm
@TnQ NMT bạn biết lại văn sâm mua IP qua kênh của ai không
tanphu992
TÍCH CỰC
4 năm
@thongphan1989 trong miền nam thôi bạn
di động việt nó mua để quảng cáo ấy mà
TnQ NMT
TÍCH CỰC
4 năm
@tanphu992 Chịu bạn ơi 😁:D mình chưa thấy LVS ngoài đời bao giờ luôn
tanphu992
TÍCH CỰC
4 năm
@TnQ NMT ấy thế mình mới bảo vì sao FPT giá cao mà nó vẫn sống được nhé
BBLand
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chắc ko thoả thuận nổi chuyển thuế má
mystogann0
TÍCH CỰC
4 năm
@BBLand Định trốn thuế hay sao???
BBLand
ĐẠI BÀNG
4 năm
@autosoft Lách thì công ty nào chả tìm đường lách.
BBLand
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mystogann0 Lách chớ nhỉ :p
tanphu992
TÍCH CỰC
4 năm
@BBLand ông mang sang VN giá đánh thuế bằng mẹ bọn FPT luôn
Không mong giá tốt, chỉ mong có Apple Store để bảo hành theo đúng nghĩa "toàn cầu" và bảo hành 1 cách chuẩn chỉ. Hiện nay có nhiều bên nhận bảo hành như FPT, Thakral One, eDigi mà mỗi nơi quy định 1 kiểu, làm mệt khách nhiều.
@barrettroyal Mình chưa được vào Apple Store nước ngoài bao giờ nên không biết. Để lần tới thử😁
@bud's Điều kiện đầu tiên thôi, chắc cú hơn cứ chat với Apple Support trước khi mang đi bảo hành. ra mà nó hành thì ngồi chat với Apple Support bảo th này địa chỉ này kg chịu bảo hành cho tao, hù nó phát nhiều khi nó cũng sợ đấy 😁
@Centaurus Archerius gần nhất là store bên thái .trung tâm siam :D
@kixx Mình đang ở Indo, lúc nào đặt vé về bay qua Sing là chuẩn bài. Đang tính mua iPad 10.2 :D
Vì vn toàn chơi xách tay
tanphu992
TÍCH CỰC
4 năm
@Manhtoan112 và cả máy lock
@tanphu992 Vn k bh xài máy dựng, máy 99% thay vỏ, máy lock đâu nha, thấy Sinh viên, công nhân vẫn xài iphone đầy, chủ yếu do yêu thích công nghệ thui
tanphu992
TÍCH CỰC
4 năm
@editzrapper vì chảnh chó chứ yêu thích công nghệ gì
TnQ NMT
TÍCH CỰC
4 năm
@tanphu992 Mình nghĩ có Apple Store, thì thằng táo nó sẽ hợp tác với các nhà mạng VN, mang chương trình mua máy lock mạng tương tự như bên Mỹ về, lúc đó chả ai xài lock Mỹ cả, họ sẽ chuyển qua lock mạng VN xài sim VN.😁:D
hamanhtrung
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vì còn để bán được iphone gần trăm củ thì ko thể có istore được. Mà cơ bản là ông apple ko thích nên ko có. Đơn giản vậy thôi.
tanphu992
TÍCH CỰC
4 năm
@hamanhtrung nó tính toán hết cả rồi
không có lãi thì nó hơi đâu đầu tư sang VN
Đất lành chim đậu!?
@cosmos47 đất ko lành thịt chim luôn 😁
Máy lock nhiều 😃
chicoptm
TÍCH CỰC
4 năm
Khi nào dân ta hết chạy qua Sing mua hoặc lấy từ Mỹ về, và chính sách rào cảng của quốc gia ta xuống tý. Chắc cũng phải mở thôi. Ko hiểu sao 1k mỹ về Vn 30tr 😆
@chicoptm Làm quái có rào cản gì mà kêu chính sách của ta là rào cản ???
@chicoptm VN minh la cai thang mo cua lam ay. Ko tin nhin grab hay thang oto j j (Toyota hay j ay)
P.Q.K
ĐẠI BÀNG
4 năm
@chicoptm Giá Mỹ là chưa bao gồm thuế nhập khẩu bạn ợ
chicoptm
TÍCH CỰC
4 năm
@P.Q.K Trởi, thế tụi FPT nó mua giá 999USD hả bạn, Họ là NPP thì phải có giá NPP chứ 😆 chẳng qua mấy cha nâng giá SP Quá đà.
Tại sao XS cũng 999 mà 24-25tr mà PRO 999 thì 31tr. giá công bố nhé
ufdb
CAO CẤP
4 năm
do sức mua còn thấp.
Thứ nhất, mở Apple Store thì người ta sẽ đi mua máy xách tay giá rẻ rồi vào store bảo hành chứ cần quái gì mua chính hãng nữa.

Thứ 2, mở Apple Store đồng nghĩa với một số nhà bán lẻ ủy quyền như FPTShop hay TGDD sẽ móm, vì ở các nước có store thì giá cào bằng hết. FPTShop sẽ móm đầu tiên, TGDD vẫn sống khỏe nhờ mạng lưới ngóc ngách các cửa hàng. Với lại TGDD đâu có sống nhờ iDevice.

Thứ 3, ko hiểu nổi nếu có Apple Store thì nhân viên advisor sẽ phải đối đầu với con người VN vốn lươn lẹo và mưu mô như thế nào. Dẫn đầu là lão Cu Hiệp, bị nước vào máy vẫn vác mặt đi BH rồi về dương dương tự đắc.

Thứ 4, hải quan và goverment sẽ support Apple ntn khi vẫn nhận lót tay khi xách hàng trăm con iPhone trốn thuế qua cửa khẩu?

Tóm lại đừng có mơ nữa, mở cái store ở VN ko có lợi lộc gì cả.
@mannavod Thế sao đợt 6s bán ra iPhone bị sùi vỏ không bảo hành cho khách mà né tránh 😆 khách mua TGDD luôn nha. Hay mấy chỗ khác né nên TGDD cũng né theo =)) nếu có làm TGDD thì nghe ng ta chửi mà thay đổi, chứ đừng có nhảy đổng lên kiểu tôi phải xài hay a phải xài mới dc quyền nói. tôi xài rồi tôi nói thì mấy a có nhảy dựng lên không? Thay vì tiếp thu, mấy a lại làm tôi có ác cảm hơn.
@tienthanht919 Vụ iPhone 6s sùi vỏ nhé. nc ngoài đổi dc ở Apple Store, TGDD thì tránh né. Đừng nói đổ tại khách nhé 😆 còn tại Apple thì đi mà làm việc với nó, khách phàn nàn thì lại né tránh 😃)
@Rainwalker Suy diễn quá.
audi10
TÍCH CỰC
4 năm
@Rainwalker bác mua hàng (purchase) ở đó khác với việc đi bảo hành (service) máy móc ở đó? ;)
Mình có 2 kinh nhiệm của bản thân (personal experience):
_ ip 6S hồi mới ra, 1 tháng đầu dùng chập chờn hay rớt sóng -> test hơn hết tiếng, đổi mới luôn.
_ Macbook pro dùng lâu ngày chạy chậm, mua 4 năm, ko có apple care. Đến kêu check dùm -> check phần mềm, clean-up memory các kiểu, mở máy thổi hộ bụi trong cánh quạt. 2 tiếng lấy luôn.
Và những lần lặt vặt qua đó bảo hành, lê la đi học mấy free classes :p

Đối với kinh nhiệm của mình với apple store, so với các stores khác thì ở đó quá "Thần Thánh" luôn 🆒
Theo ý kiến mình thì vì đa phần người dân mình không thật thà 😁
alphi
TÍCH CỰC
4 năm
@muitenphale Ở đâu có người này người kia chế ơi. Ko có đất nước nào tốt lành cả. Tại sao nhật bản ,hàn quốc chụp hình phải có âm thanh.
Eolesfuil
TÍCH CỰC
4 năm
@alphi Cái này do chính phủ quy định thì phải, chứ hãng tự ý làm thì có mà ăn cám 😃 như kiểu hồi trước, máy bên EU thì phải bảo hành hai năm, với tặng cáp chuyển sang micro USB vậy.
@alphi nhưng có 1 đất nc nọ ngôn ngữ được phổ biến khắp trên thế giới nhờ tài ăn cắp vặt và lừa lọc, gian dối, ...
do vn chưa phải la thị trường tiềm năng trong mắt của apple vậy thôi
Truong.ld
TÍCH CỰC
4 năm
@kevin2210 Mình nghĩ ko phải do chưa đủ tiềm năng mà là chính quyền đòi ăn đậm nên apple bỏ qua thôi
thuancoihg
TÍCH CỰC
4 năm
@Truong.ld Giá bên tàu đắt hơn ở VN bạn ạ. Năm ngoái mình đi hongkong iphone X đắt hơn giá ở VN từ 2 đến 3 triệu. Bạn nói như VN đòi thuế cao với mỗi iPhone thôi ấy, thuế vào điện thoại thì hãng nào chả chung 1 mức. CÓ mà thằng Apple đòi ăn đậm thì có ấy.
@thuancoihg Hongkong nghe bạn gộp chung với bọn tàu giờ tụi nó đòi ly khai kìa bạn😁:D
@Nguyễn Thắng 89 Tập nó đang dọa ai cổ súy HK ly khai là nó sẽ cho thịt nát xương tan đấy, kkkkk !
thuancoihg
TÍCH CỰC
4 năm
@Nguyễn Thắng 89 dân hongkong nó không thích tàu thôi chứ vẫn phải chịu chung 1 nước thôi, tàu nó to quá mà

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019