Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chính thức mở bán Sigma fp - chiếc máy ảnh Mirrorless Full-frame nhỏ nhất thế giới, giá từ $1,899

vitaminSea
13/10/2019 8:40Phản hồi: 76
Chính thức mở bán Sigma fp - chiếc máy ảnh Mirrorless Full-frame nhỏ nhất thế giới, giá từ $1,899
Sigma vừa chính thức mở bán máy ảnh Mirrorless Full-frame Sigma fp với giá $1,899 cho riêng thân máy, và $2,199 khi kèm với ống Sigma 45mm F2.8, từ ngày 25/10/2019 trên B&HAdorama. Đây được xem là chiếc máy nhỏ và nhẹ nhất cùng thiết kế có phần khác biệt so với những đối thủ cùng loại. Ngoài các tính năng chụp ảnh ấn tượng thì Sigma fp cũng được đầu tư nhiều về khả năng quay phim, hứa hẹn đây là một chiếc máy kiểu "bọ chét nguyên tử" trong tương lai.




4714547_Sigma-fp-camera-1.jpg

Nhìn thoáng qua thì không thấy Body Sigma fp đâu luôn 😁

Sigma fp sử dụng cảm biến fullframe BSI Bayer CMOS, ngàm L và hoàn toàn tương thích với các ống kính ngàm L mới nhất hiện nay. Được biết Sigma đang sản xuất một hệ thống ống kính mới dành cThân máy rất nhỏ gọn, cơ động kết hợp với các khả năng quay và chụp ảnh hiệu suất cao sẽ có thể sẽ giúp anh em cân được các thể loại ảnh từ phong cảnh, du lịch, kiến trúc, chân dung, đường phố, phóng sự... Có cảm giác ngoại hình của Sigma fp giống một chiếc máy ảnh compact hơn :D





Sigma fp chỉ nặng 370g, kích thước nhỏ gọn : 112.6mm x 69.9mm x 45.3mm, nhưng được trang bị những tính năng cao cấp như: chống rung hình ảnh điện tử, định dạng file ảnh Raw / Jpeg lên tới 6000 x 4000, quay phim UHD 4K 30p (FHD tới 120p) với 12 bit CinemaDNG ở định dạng RAW, có khả năng chụp nhanh 18fps, hệ thống lấy nét 49 điểm với hỗ trợ lấy nét mắt, nhận dạng khuôn mặt, màn trập điện tử, chế độ chụp HDR và chế độ chụp im lặng.

4714538_Sigma-fp-full-frame-mirrorless-camera-with-Leica-L-mount-1.jpg
Sigma fp sử dụng ngàm L, với đường kính của ngàm rất lớn, giúp ích rất nhiều để phát triển hệ thống ống kính mới với khẩu độ lớn sau này, như Nikon Z hay Canon R.

cover_.jpg
Sigma fp cùng ống kính Sigma 45mm F2.8. Có thể thấy thiết kế của Sigma fp gần giống một chiếc máy ảnh compact hơn.

Ngoài ra, Sigma fp còn được gắn 1 màn hình cảm ứng LCD 3.15" với 2.1 triệu điểm ảnh, ISO từ 100 đến 25,600 và có thể mở rộng ra từ 6 đến 102,400). Sigma fp sẽ sử dụng thẻ nhớ UHS-II SDXC, kết nối USB 3.1 Gen 1 Type-C và Micro-HDMI 1.4. Đồng thời, Sigma fp còn được thiết kế có khả năng chống bụi, hơi nước để có thể sử dụng trong những môi trường thời tiết khắc nghiệt.

sigma fp_camera.tinhte.vn00002.jpg 4714544_Sigma-fp-Full-Frame-Mirrorless-Camera-2.png

Thân máy được làm bằng hợp kim nhôm đúc cả mặt trước lẫn mặt sau để tăng khả năng tản nhiệt cũng như giảm trọng lượng máy đáng kế. Hơn nữa, Sigma còn gắn một bộ tản nhiệt có kích thước lớn giữa thân máy và màn hình để giúp máy hoạt động trong thời gian dài - như các thiết bị quay phim chuyên nghiệp - mà không bị tình trạng tắt máy khi nhiệt độ lên quá cao những một số dòng máy thường gặp phải.

Quảng cáo


Sigma fp có chức năng "Director's Viewfinder" mô phỏng các góc nhìn và hình ảnh giống trên 1 máy quay phim chuyên nghiệp và rất hữu ích cho các nhà sản xuất trong quá trình làm phim.


4714536_Sigma-fp-Full-Frame-Mirrorless-Camera-with-L-mount-3.jpg



4714540_Sigma-fp-full-frame-mirrorless-camera-with-Leica-L-mount-on-drone.jpg

Thông số kỹ thuật chính của Sigma fp


  • Cảm biến CMOS fullframe Bsi Bayer 24.6MP
  • Ngàm L
  • Hỗ trợ lấy nét mắt, nhận diện khuôn mặt
  • Màn trập điện tử full-time
  • Chế độ chụp HDR / Silent
  • Iso 100-25,600 (mở rộng 6-102,400)
  • Định dạng RAW (DNG) 14 bit
  • Hệ thống lấy nét 49 điểm
  • Màn hình cảm ứng LCD 3.15" với 2.1 triệu điểm ảnh
  • Hỗ trợ quay phim 4k30p
  • Chống rung điện tử
  • Sử dụng thẻ nhớ UHS-II SDXC
  • Kết nối USB 3.1 Gen 1 Type-C và Micro-HDMI 1.4
  • Có khả năng chống bụi, hơi nước
  • Kích thước: 112.6mm x 69.9mm x 45.3mm
  • Trọng lượng: 370g
Anh em có thể xem một số Video thử tính năng chụp và quay từ Sigma fp ở những link dưới:

Quảng cáo

76 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

huy_dk
ĐẠI BÀNG
4 năm
Phân khúc chuyên nghiệp không bao h chết 😆) mà giá thì không hề dễ chịu 😃))))
Congcu
CAO CẤP
4 năm
@cutruong789 Quay phim thì làm nhỏ làm qué gì nhỉ? Quay phim lúc nào cũng vài chục Kg phụ kiện, to bé đâu qua trọng. Tạo ra mấy cái giá trị ảo vậy chắc Sigma còn lâu mới bước chân vào thị trường máy ảnh được 😔
Quan ligerv
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Congcu Quay bán chuyên ,không chuyên. Gắn lên flycam , gymbal.... chứ k phải lúc nào quay cũng vác vài chục kg đâu bác .Con này còn bỏ luôn cảm biến foveon nổi tiếng của sigma thì chắc để quay phim là đúng rồi .
@Congcu quay phim ở mức bán chuyên họ còn chẳng quan trọng chuyện kích thước cảm biến chứ nói gì to bé
mà to bé là to bé cái body.như nói cắt giảm thì con zcam e2 đó có màn hình đâu.Mỗi hãng mỗi hướng mà
chứ còn ghi gắn đủ đồ nghề lên là thiết bị quay cũng to tổ bố nội lens cine thôi là to biết bao rồi
giờ sigma làm to thì mấy ông to ăn hết rồi
thì thôi sigma làm nhỏ mà chiến với mấy ông to với được cái danh là "máy fullframe nhỏ nhất"
Congcu
CAO CẤP
4 năm
@cutruong789 Vậy mình mới nói họ đang tạo ra giá trị ảo cho khách hàng, và giá trị thực (marketing) cho chính họ 😆
Cái giá cũng nhỏ phết.
anhvu999
TÍCH CỰC
4 năm
@Siêu nhân gầy body cực nhỏ gọn, đẹp mắt, nhìn chắc chắn, góc cạnh sắc sảo chuẩn chỉ, mình vote cho 10 điểm.
hình như ngàm leica M thì phải, mua mấy lens voig gắn vào thì nhỏ gọn vô đối

ah, nếu canon và sony làm dc cái máy như vầy thì ngon.
Không có sample image xem thử nhỉ
Mà Sơn Lazio đâu rồi mọi người?
Kelamtro
TÍCH CỰC
4 năm
@cadenlid mod Sơn nghỉ lâu r mà.
@Kelamtro Ông Hiệp trả lương bèo quá hay sao ấy mà mấy mod xịn nghỉ hết trơn!
công nhận nhỏ thật,gắn thêm k nhìn hay quá
Không có viewfinder quả là bất tiện. Nhưng phải nói nó nhỏ gọn bất ngờ
@songoku_1206 Quay chuyên nghiệp người ta dùng màn hình rời kích thước lớn, độ phân giải cao để dễ kiểm soát khung hình, focus peaking, zebra stripes... Viewfinder đi kèm theo máy không thực sự cần thiết
@Long UFM chuẩn luôn bác ơi
quay phim chuyên nghiệp màn cũng 7inch rồi gắn thêm vô nên bỏ view finder là chuẩn
@Long UFM Chụp ảnh nữa bác.
@Long UFM Viewfinder để chụp hình. Có ai quay mà đi nhìn viewfinder bao giờ
99v9.9999
TÍCH CỰC
4 năm
Máy nhỏ mà gía không nhỏ tý nào. So với ip 11 pro max có bằng không ta
@HamDzui Huawei nó đi đêm vs DXOmark nên ms có điểm kiểu đó. Thử hỏi con ip 11 pro ra gần cả tháng mà ko có bài về camera, thay vào đó là bài về âm thanh, cái chưa bao h là chuyên môn của DXOmark. Nói chung vì cần câu cơm thôi, h DXOmark chỉ ưu tiên cho nsx nào dùng dịch vụ của nó, mà cái này thì ip never rồi đó, nên nói chung ko nên tin tuyệt đối DXOmark, họ đưa ra tham chiếu, đưa ra dịch vụ, nsx làm theo là điểm cao, kiểu học sinh nào đi học thêm của thầy cô này thì thầy cô sẽ cho bik đề trc, kiểu j kết qảu chả dc 10 điểm;)
99v9.9999
TÍCH CỰC
4 năm
@thanhkl Người dùng bình thường chỉ cần đưa lên và chụp, máy ảnh này chắc chắn không làm được, và ảnh chụp cũng đau cần phóng to bằng cái nhà đâu
thanhkl
ĐẠI BÀNG
4 năm
@99v9.9999 Vậy là bạn chưa chụp máy ảnh bao giờ chắc. Máy ảnh mirroless nhỏ gọn bây giờ đều dành cho người dùng phổ thông, tức là ai cũng có thể chụp được, không cần chỉnh gì nhiều. Và tốc độ chụp cũng nhanh hơn đt rất nhiều, trong lúc bạn còn quẹt quẹt mở camera, thì cái máy ảnh chỉ cần On lên và chụp, chỉ 1-2 giây thôi là có ngay bức ảnh đẹp sắc nét hơn iPhone chục lần.
99v9.9999
TÍCH CỰC
4 năm
@thanhkl Máy ảnh bạn còn phải mang ra khỏi túi lắp ống kính rồi mới chụp được. Điện thoại rút ra quẹt màn hình 1 phát bất cần biết mở khóa màn hình chưa là chụp đc hình rồi. Theo bạn thì cái nào nhanh hơn.
nghia3d
CAO CẤP
4 năm
Quảng cáo trừu tượng quá khỏi mua
Body nhỏ quá lens to bù😃
cdab
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nam Air cái này chuẩn này
nhỏ ma có vỏ troi
tigerpr0
ĐẠI BÀNG
4 năm
không thấy nói tới pin nhỉ. MRL mà nhỏ như này thì chắc pin cũng chả bao nhiêu
@tigerpr0 Đang quay giữa chừng thì tạch. Phải xách thêm 3 cục pin theo nữa!
Chạy đua mỏng nhỏ giống điện thoại riết rồi nhỏ xíu cầm không dínn tay. Người Việt cầm đã thấy nhỏ, mấy anh Tây tay to cầm như đồ chơi vậy!
Xấu tàn ác
koumyougen
TÍCH CỰC
4 năm
Khó bán phết đấy, tưởng nhỏ tập trung cho việc quay phim nhưng tính năng quay phim ko có gì nổi bật, chống rung cảm biến cũng ko có. Hồi đầu tưởng dùng Foveon 60MP, cuối cùng lại dùng BSI Bayer 24MP. Giá như thế thì ng ta lại chọn A7III thôi.
@Brandon T Thì đúng rồi, phân khúc đó sẽ có những cái tên đó chứ không hề có Sony Alpha. Chuyện con Sigma này cạnh tranh với Canon C hay BM Pocket Cine thì hiển nhiên, đâu có liên quan gì tới chuyện người dùng không đủ khả năng xử lý file raw như mình đang nói. Đề tài đang là định dạng video mà
@Long UFM Trên có chắc ăn đc mấy con kia? Dưới thì AF ra sao, vẫn 4k30p thì ăn gì Sony? A7s3 chưa ra nữa. Nói chung là con Sigma này ra để thúc đẩy mấy anh kia thì ok, nhưng vẫn nửa mùa lắm.
@Brandon T Ăn hay không thì thị trường sẽ cho biết, máy mới ra ai nói trước được điều gì?
Quay show nhỏ thì còn quan tâm tới AF hay 4k bao nhiêu fps, nhưng ở tầm TVC, MV hay phim điện ảnh tiền tỷ thì yêu cầu của các producer khác lắm bạn. Về AF thì tới tầm đó thì người ta thuê hẳn 1 focus puller chứ trông chờ vào lấy nét của máy? Mà lens Cine thì làm gì có AF mà dùng? 😁
4k30p cũng chẳng có ý nghĩa gì trong khi người ta cần footage chất lượng cao để hậu kỳ, đặc biệt là color grading. S-log của Sony không tuổi gì so được với CineRAW.

Khi khách hàng trả bạn vài tỷ để quay một đoạn clip thì bạn phải đáp ứng được những yêu cầu kỹ thuật trên, không thể có chuyện "em không biết chỉnh file raw" hay "như vậy là được rồi, đâu cần quay raw làm gì". Mấy con Sony Alpha có thể "thần thánh" đối với các production house vừa và nhỏ, nhưng muốn làm job lớn với brand lớn thì phải chấp nhận đầu tư và tư duy lẫn trình độ cũng phải khác.
@Long UFM Giờ hỏi bạn nè, TVC hay MV người ta dùng máy này? Chỉ vậy thôi, đừng lan man Sony các kiểu vì phân khúc thấp là ăn không lại rồi. Phân khúc cao thì ngta xài Red Arri. Chỉ còn tầm trung, đợi chiến với Blackmagic.

Tự nhiên lan man chỉnh file raw này nọ? Bạn có biết tôi đang nói phân khúc nào không? Nó là của dịch vụ nhanh gọn lẹ, chứ ai chả biết tầm cao thì cái gì mà họ không biết làm?

"Mấy con Sony Alpha có thể "thần thánh" đối với các production house vừa và nhỏ, nhưng muốn làm job lớn với brand lớn thì phải chấp nhận đầu tư và tư duy lẫn trình độ cũng phải khác." ==> Sony chả ai thần thánh cả, nó là cần câu cơm hàng ngày của anh em quay dịch vụ. Còn cái brand lớn, bạn nghĩ bao nhiêu người dùng cái máy này? MV tiền tỉ?

Chung quy lại, những kiến thức bạn ban phát, nó không giải quyết được gì trong chủ đề này.
protk2
TÍCH CỰC
4 năm
Nhìn thôi cũng thấy phê!
Thiết kế theo mình thì hơi xấu.
Sắp tới thời đại vác lens đi chụp rồi 😁
Máy chụp/quay dành cho thương mại mà các thánh cứ vô khen chê đẹp xấu như đúng rồi. RED hay Black Magic có con nào đẹp đâu o_O
TuấnKha99
ĐẠI BÀNG
4 năm
Qá đẹp
gọn nhẹ nhưng vẫn pro

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019