Google cấm các ứng dụng cho vay nóng, vay trong ngày lãi suất cắt cổ trên Play Store

bk9sw
15/10/2019 8:42Phản hồi: 143
Google cấm các ứng dụng cho vay nóng, vay trong ngày lãi suất cắt cổ trên Play Store
Google đã vừa cấm và gỡ một loạt các ứng dụng cho vay nóng lãi suất cao trên Play Store. Những ứng dụng này được cho là "lừa đảo và có hại" với lãi suất hàng năm cao trên 36%.

Google thực tế đã để mắt tới những ứng dụng vay nóng, vay trong ngày với lãi suất có thể đến 3 con số từ lâu và đến tháng 8 vừa qua thì hãng đã cập nhật bộ chỉ dẫn phát triển ứng dụng cho Android khiến nhiều công ty cho vay nóng phản đối. Động thái trên là một trong những hình thái ứng dụng của bộ chính sách mới này.

Một đại diện của Google cho biết: "Các chính sách phát triển của Google Play được thiết kế để bảo vệ người dùng và giữ họ an toàn. Chúng tôi đã mở rộng chính sách về các dịch vụ tài chính để bảo vệ người dùng trước các loại hình cho vay cá nhân bóc lột và lừa đảo."

Hiển nhiên các công ty làm dịch vụ cho vay không vui về điều này. Thế nhưng bên cạnh mặt tích cực là bảo vệ người dùng thì hành động của Google đặt ra câu hỏi rằng liệu hãng có cấm những mô hình doanh có thể không ổn về mặt đạo đức nhưng vẫn hợp pháp hay không? Cũng giống như vụ việc Walmart ngưng bán thuốc lá điện tử, vị thế của Google lớn hơn nhiều và Play Store cũng là cái chợ của chính Google mà các nhà phát triển như tiểu thương phải nương tựa vào để kiếm sống. Một lệnh cấm của Google sẽ có thể khiến một loại hình kinh doanh biến mất hoàn toàn trên thế giới Android.

Theo: WSJ
143 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cấm ứng dụng này thì họ lại tạo ra ứng dụng khác , vì lợi nhuận thì con người chẳng từ bỏ thủ đoạn nào .
Khanh Rô
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hiryuu128 Vay 8 triệu 64 ứng dụng vay bác à cứ tới kì trả nợ của thằng này lại tải thằng khác về vay trả nợ.
utkz2319
TÍCH CỰC
5 năm
@Hiryuu128 Vụ này là vợ của 1 thím vozer trên voz
@Hiryuu128 Là nó vay của mấy chục cái ứng dụng đó, đọc cho kỹ trước khi phát biểu nếu nó vay 1 cái thì cũng không ra nong nổi đó rồi, thiếu hiểu biết cộng thêm vay cực nhanh nên dính thôi.
xuboom2002
ĐẠI BÀNG
5 năm
@uthalinh Trá hình nữa
Vậy những ng đã vay nóng trước khi Google gỡ ứng dụng thì sao nhỉ? Họ đc lợi vì khỏi trả nợ hay bị hại vì mất tiền cọc?
Antikill
TÍCH CỰC
5 năm
@trungnguyenhp Nên tạo điều kiện cho bọn này pt
@maidng Việc thanh toán tiền thông qua điện thoại, ngân hàng hoặc gặp trực tiếp. Không trả thì nó xách dao tới đòi, app gỡ hay không cũng không ảnh hưởng trực tiếp đâu
@trungnguyenhp Ngân hàng không phải dễ vay đâu, giải ngân cũng khá lâu thủ tục rườm rà chưa kể phải có tài sản thế chấp. Vấn đề này muốn dẹp cũng dễ quan trọng là có chịu dẹp hay không thôi, vụ nào lớn lắm mới thấy dẹp còn bình thường mõi ngày đều nghe mấy vụ đòi nợ từ mấy công ty cho vay kiểu này mà 9 quyền có làm gì đâu.
@Long_Xuyen_Boy Mình biết nhiều trường hợp người buôn gánh bán bưng họ vay 1tr, góp ngày 40-45k, 30 ngày họ phải trả 1,2tr-1,35tr. Đó là có quen biết hoặc người quen chỉ đến không phải ai muốn vay là vay được :-(
tokylo
TÍCH CỰC
5 năm
Tín dụng đen cũng bắt kịp xu hướng công nghệ, đúng là vay nặng lãi 4.0
Cái này nên làm mạnh tay.
hoangvuong
TÍCH CỰC
5 năm
Hoàn toàn đồng ý. Bạn mình được làm việc cho 1 app của tq chuẩn bị vào vn làm về vấn đề này. Mình đã khuyên ko nên làm.
@Khoaitay2122 Nói như sh!t, biết vẫn làm là lỗi của họ nhưng trách nhiệm của xã hội là ngăn cả các truờng hợp muốn vay liều cũng ko có chỗ để vay. Còn bên cho vay có lỗi nhiều lắm, quảng cáo ngon ngọt mập mờ lừa đảo, khi thu hồi khoản vay cũng không tuân theo đúng quy trình pháp luật mà hầu hết đều dùng các biện pháp ko hợp pháp.
Cannon_Ars
TÍCH CỰC
5 năm
@Hiryuu128 Thế vay không đọc hợp đồng ah??? Mà kêu, vay nặng lãi là vì risk càng cao chứ sao? với risk như vậy ngân hàng k cho vay nổi rồi thì tìm đến nặng lãi chứ sao. Thừa biết là chả có cái gì rẻ cả, rẻ nhất đã là ngân hàng rồi. Còn phí ngầm thì là do k đọc hợp đồng, đến lúc không trả được nợ thì khác gì là lừa đảo. Ah, trừ 1 số trường hợp tín dụng chơi xấu hoặc dùng luật rừng tự gán thêm nợ thì đó chuyển sang ăn cướp rồi nhé. Nó mới đáng bị lên án.
@Hiryuu128 Mình đọc rồi. Nhưng nếu bạn biết suy nghĩ một chút thì sẽ thấy nhân vật nữ trong bài báo sử dụng rất nhiều app cho vay như vậy. Ở một cái nhìn khác, rõ ràng chị này biết rõ rủi ro và đã từng dính bẫy ứng dụng cho vay trước, nhưng chị ấy vẫn chọn cách "đâm lao thì phải theo lao". Cài và chia folder cho một đống app cho vay, người chồng cũng ko biết.
thaipt1012
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Cannon_Ars Bác đọc báo họ nói khá kỹ thủ đoạn của bọn cho vay nhé. Danh sách các loại phí, mức phí là bao nhiêu không được đề cập đến trước khi người dùng đồng ý, hoặc đề cập rất mập mờ, những người ở vùng nông thôn khó mà rành về cái này được. Đến khi tiền về tài khoản thì vay 4tr chỉ còn < 3tr. Lúc đấy thì chịu rồi
halinh82
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cho vay cắt cổ, phải loại ngay
Thời 4.0 có khác cả tín dụng đen cũng nâng cấp 4.0 😔
99v9.9999
TÍCH CỰC
5 năm
Ủng hộ GG
ky_kisken
TÍCH CỰC
5 năm
Thấy còn cả đống kìa. Xóa đâu. Toàn ứng dụng lâu
bico.photo1
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bữa trc vừa nc vs ông a. Ổng cũng cho vay nhưng lãi xuất nhẹ. 1tr tháng 50k. Ổng bảo thằng kia ms láy ổng 27tr trốn mất. Đăng tin fb tìm các kiểu. Tối gọi lại kêu nó treo cổ chết rồi. Ổng kêu nó trẻ mà dại quá mà. Phải chi a còn tiền đưa nó 50tr chắt nó k chết đau.
2/. Ms hôm kia có ông bác trong xóm nhờ chở đi ra thị trấn tìm nhà nghỉ ngủ đỡ 1 đêm. Mình hỏi ổng nhà sao k ở. Ổng kêu bán rồi. Vay nó 100tr hơn 1 năm. Nên nó láy nhà. Láy xe luôn rồi. ... Mình chả biết nói gì hơn. Ông bác đó chắt cũng 50t rồi. Nhà trong xóm mình. Lớn rồi h xem như làm lại từ đầu...
3/. Bạn bè, người quen trong xóm nhiều khi thiếu tiền. Cũng hỏi mình. Kêu có tiền cho t mượn. K thì chỉ chổ t vay cũng đc. Máy lần mình dư tí đỉnh. Cũng muốn cho họ vay vs lãi xuất nhẹ xíu. Vừa lợi mình vừa lợi họ. Chứ để họ đi vây 1tr tháng 150k. 300k thì cũng quá. Mà nghĩ đi nghĩ lại. Đã gọi cho vay láy lãi thì cũng thất đức rồi. Nên thôi.
Xã hội bay h nhiều ng bất chấp quá. Họ chỉ biết cho vay. Láy lãi. Họ đau nghĩ tới những người khốn khổ đó đã hết đường xoay đc rồi ms chấp nhận vay lãi cao như vậy đau. Mà đã vay rồi lại khó dứt ra. Cứ lãi trả chưa xong lại ck thêm lãi ms. Khoản nợ cứ chàng ngày càng to ra. Rồi họ buột phải tự tử. Gia đinh vk con tan nát cũng từ đó....
Ôi thôi. Biết bao h ms dứt đây. Đời bay h ai chả nợ. 100 ng thì hết 90 ng đi làm dành dụm rốt cuộc chỉ để nuôi bác sĩ thôi. Mà lỡ sài k có tiền đưa bác sĩ thì vay mượn. Lại quấn vào cái vòng lẫn quẫn....
reo reo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bico.photo1 đa cấp với vay lãi là nghề giàu nhanh rồi, giờ buôn ma túy còn không lại. tốt nhất tự bảo vệ mình thôi,
Cannon_Ars
TÍCH CỰC
5 năm
@bico.photo1 Chắc đấy là luật rừng ở quê rồi, chứ chỗ tôi thành phố hẳn hoi thằng nào dám làm liều thế, kể cả xã hội đen. Xã hội đen sợ nhất là chơi ngu dính đến công an. Đừng hỏi tại sao công an không dính vô, chắc chắn là người bị hại cũng chả phải phường tốt đẹp gì. Còn nói như ông kiểu tự dưng có thằng dí tiền vào rồi may vác dao đến dọa đòi tiền thì chắc gặp 141 ngoài Hà Nội cầm aka chắc đái mẹ ra quần.

Ah, nếu ông thấy tiền trên trời rơi xuống mà sài thì rắng mà trả nợ chứ còn sao nữa. Công an thì tránh xa phường với quận ra. Toàn bọn ngu mới về đấy làm. Nhanh nhất là call 113 rồi gửi đơn thằng lên công an thành phố.

Báo chí toàn loại chém gió ra bài thì đọc 10 biết 3 tin chắc chả có đâu.
@Cannon_Ars Bọn cho vay nó ko ngại 141 đâu bạn. Bọn nó có chống lưng hết rồi. Bắt vài bữa rồi thả thôi.

Bạn call 113 thì cũng nửa tiếng sau mới có người đến. Bạn có gửi đơn lên Sở thì họ cũng chuyển về Quận thụ lý thôi.

Nói chung là cũng khổ lắm.
bico.photo1
ĐẠI BÀNG
5 năm
cannon_Ars nói như đúng rồi. tin tức đầy trên báo kìa. lên đó mà đọc trc khi phát ngôn. hay có cần t tìm link cho đọc k. Còn bọn cho vay cũng tùy bọn. máy bọn có tổ chức hẳn hoi k cho vay đơn lẻ thì đằng sau đều có chóng lưng. gọi công an làm gì nhau. nếu đơn giản chỉ báo công an xong thì đau khối thằng tự tử. bán nhà. đau có chuyện đi ra đường nhản nhản giáy quảng cáo cho vay tiền dán đầy đường mà 1 năm chỉ bắt đc 1 2 vụ. ông bảo t luật rừng ở quê. Hóa ra ông cũng người trên núi xuống lâu lâu vô tinh tế đọc đc vài bài cho vui thôi chứ đau biết ngoài kia nó đang hoạt động ra sao. hằng ngày báo chí nó nói những gì. Vụ ms nhất là bọn fe. bọn nhân viên nó gọi tư vấn vay suốt ngày. phiền quá nên bắt máy. nó kêu xác nhận lại thông tin. bà này cũng phiền nên xác nhận lại thông tin cho nó cho rồi để nó k phiền nữa. ai ngờ nó chuyển hẳng 25tr mà k cần kí giấy tờ hay cần sự đồng ý của bả kia luôn. bà kia gọi lên tổng đài này nọ làm rùn ben cuối cùng cũng phải đi thanh toán lại cho nó 26tr500 sau 2 ngày. có nhiều việc có thể nhờ công an. nhưng quan trọng ông phải chịu chi cho nó bao nhiêu tiền. or có đủ thời gian rãnh rỗi để day dưa vs nó. mà nhiều ng đào đau ra time để day dưa vs nó. đi làm h hành chính cả ngày. nghỉ đc chủ nhật thì bọn nó cũng nghĩ mất.
redosolo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái này phải làm từ lâu rồi nè
Hoahp2010
TÍCH CỰC
5 năm
Cái này ủng hộ a gồ nhiệt tình.
Có nữa à?
Anh5CB
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chưa biết sẽ làm được tới đâu, nhưng vẫn ủng hộ anh gồ
Nên kiểm soát ngay từ đầu
Giờ mới biết trên play store cũng có cho vay
@Lý Văn Dũng AT Muốn vay thì tải ap về, mà ap nó nằm ở đâu
ongle11
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lý Văn Dũng AT Lên vay đi cho bik nhìu hơn
@shinichi_11_11 Chịu, đã tải bao giờ đâu
@ongle11 Thôi bác, đã biết vay lãi suất cao thì vay làm gì, biết là biết có những app như vậy là được rồi
Cấm trên chợ thôi. Chứ nó bắt link cài apk cũng chịu thôi 😁
FECREDIT cao nhất có 65% năm 😆))
@Antikill Tự bạn suy ra chứ có câu chửi nào đâu. Ai làm tốt xấu gì thì tự vấn bản thân, đóng góp gì cho xã hội chứ tôi đâu phán xét.

Ngày xưa tôi làm n.hà nướ.c, vài lần nhận phong bì vài trăm k cũng thấy nhục. Sau tôi nghĩ tiền mua đc lương thiện, tôi ra làm ăn rồi bỏ đc việc nh.à nướ.c ko phải suy nghĩ nữa. Cuộc sống mình do mình quyết định mà.
nhatminhxeom
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Antikill Thằng FE cạch mặt ra giùm. Hôm trước vay nợ nó trả đủ hết rồi, mấy tháng sau nó lại gọi đòi tiền, gọi gia đình họ hàng làm phiền các kiểu. Em lên văn phòng nó hỏi ra lẽ thì nó bảo xin lỗi em nhầm.
Mà em đéo phải trường hợp cá biệt đâu
@lucifervnn Mình không nói fe lãi suất rẽ. Nhưng so với các app vay dạng này thì fe còn tốt hơn nhiều.
Có người vay 8tr từ mấy ap này mà lên đến gần 200tr. Kinh khủng
Antikill
TÍCH CỰC
5 năm
@nhatminhxeom Thì mình có khuyến khích dùng FE đâu. Nhưng người ta làm tư vấn thôi có cần khắt khe v ko?
Trên facebook vẫn còn quảng cáo mấy cái ap dạng này

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019