Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay wifi mesh TP-Link Deco M5: rất dễ setup, nhiều ứng dụng hữu ích và đáng giá

ND Minh Đức
26/9/2019 6:44Phản hồi: 309
Trên tay wifi mesh TP-Link Deco M5: rất dễ setup, nhiều ứng dụng hữu ích và đáng giá
Người ta thường nghĩ rằng việc setup mạng wifi là cái gì đó rất ghê gớm, từ 192.168.1.1, tới cài đặt IP, passworld,… Và đó cũng chỉ là một wifi thông thường, đừng nói tới mạng mesh với hệ thống mạng lưới nhiều wifi. Tuy nhiên suy nghĩ đó lại chưa đúng đối với bộ wifi Deco M5 của TP-Link. Tất cả chúng ta cần làm là nghĩ xem đặt từng cục phát sóng ở đâu, cắm dây, cắm điện, mở app và phần mềm sẽ xử lý mọi thứ còn lại. Rất tiện.



Tất nhiên, cần phải kể tới những ưu điểm của một hệ thống mesh như sẽ tạo nên một hệ thống wifi xuyên suốt với 1 tên wifi duy nhất khi nhìn từ thiết bị, trải nghiệm dùng mạng được liên tục hơn bất kể là ở đâu trong nhà, đặc biệt là trong điều kiện nhà Việt Nam vốn thường nhiều phòng ngủ đối với căn hộ hoặc nhiều tầng đối với nhà ống. Ngoài ra với phần mềm, chúng ta sẽ có thêm các tính năng như quản lý các thiết bị đang truy cập, kiểm soát trẻ em và cả một trình antivirus từ Trend Micro nữa.

so_do_nha.jpg

Nhân dịp bạn mình đang hoàn thiện nội thất cho căn nhà của bạn ấy, mình sẽ thử lắp bộ TP-Link Deco M5 này lên cho anh em xem thử sơ nó như nào. Cơ bản thì trên đây là sơ đồ nhà của người bạn mình, một căn hộ 3 phòng ngủ điển hình, router của nhà mạng được đặt cố định sẵn ở phòng khách. Với tình hình chỉ 1 điểm phát sóng thì rõ ràng căn phòng ngủ lớn và phòng ngủ trong cùng sẽ có sóng rất yếu qua nhiều bức tường. Do đó mình sẽ thử đặt 3 cục Deco ở những vị trí này.


tren_tay_Deco_tinhte-6.jpg

Sơ một chút. Mạng mesh sau khi thiết lập sẽ hình thành nên một mạng lưới 1 SSID duy nhất bao phủ khắp nhà, lấp đầy vào những vùng chết mà trước đây 1 bộ phát sóng không thể nào đáp ứng được. Thứ 2 là hệ thống mesh sẽ tự tính toán đường đi của tín hiệu (routing) để phục vụ nhu cầu internet của thiết bị người dùng đang xài yêu cầu, không bị delay trong quá trình người dùng di chuyển giữa những vùng “biên giới” phát sóng. Trước đây vẫn có giải pháp là sử dụng thêm một cục repeater nhưng đôi khi phải bắt thiết bị sử dụng mạng tự chọn khi di chuyển tại khu vực “biên giới” vùng phủ sóng, từ đó sẽ gây gián đoạn trải nghiệm sử dụng của người dùng.

cover_mesh.jpg

Tiếp theo nữa, các bộ phát của Deco có thể nói chuyện được với nhau và một khi 1 cục gặp sự cố tạm thời, hệ thống sẽ tạo một đường vòng khác để mục đích cuối cùng là trải nghiệm của người dùng vẫn được đảm bảo. Mặt khác, ở từng cục phát còn có thêm công nghệ gọi là beamforming, bản chất là nó sẽ tự xác định vị trí, định hướng sóng vào một mục tiêu cụ thể thay vì toả đều ra cả một vùng lớn. Bằng cách này, dữ liệu sẽ được truyền đi một cách tập trung hơn, nhắm tới thiết bị cần thay vì phát ra xung quanh và tất nhiên, nó sẽ tối ưu hơn, giảm độ trễ (lantency) khi truyền tín hiệu, từ đó, đẩy nhanh tốc độ phục vụ mỗi máy và hệ quả cuối cùng là sẽ tăng khả năng phục vụ được nhiều thiết bị hơn trong hệ thống. Do sử dụng chuẩn 802.11ac và công nghệ MU-MIMO nên Deco M5 mà mình thử cũng sẽ dùng được tính năng này.

deco-9.jpg

Trở lại bộ TP-Link mà mình lắp cho nhà người bạn để thử. Một bộ sẽ có 3 cục Deco và toàn hệ thống có thể lắp được tới 8 cục, đủ cho một ngôi nhà ống từ 4-6 tầng (tuỳ tình hình cụ thể). Mỗi cục Deco sẽ có vi xử lý là một con Snapdragon, đồng thời có 4 ăng ten, nói cách khác là nếu lắp 3 cục thì cả nhà chúng ta sẽ có hệ thống 12 ăng ten nói chuyện với nhau. Toàn hệ thống có thể hỗ trợ 100 thiết bị kết nối cùng lúc trong mạng mesh. Ngoài ra, nó sẽ phát sóng trên cả 2 băng tầng 2.4GHz và 5Ghz, một khi thấy băng tầng nào quá tải, nó sẽ tự chuyển các thiết bị sang một băng tầng khác để đảm bảo mục tiêu hàng đầu là “không mất mạng”.

deco-7.jpg

Việc lắp đặt cũng khá đơn giản, mình chỉ cần lấy một cục Deco ra làm chủ, sau lưng từng cục đều có 2 cổng ethernet và 1 lỗ cắm nguồn. Cứ cấp nguồn cho nó, sau đó cắm vào ngõ ra LAN của modem nhà mạng lắp sẵn là xong. Lúc này chỉ cần chạy ứng dụng cài trên điện thoại lên, nó sẽ tự nhận thấy có Deco đang muốn kết nối, việc chúng ta làm là bấm next, đặt tên wifi, mật khẩu là xong. Tương tự cho việc add thêm các cục còn lại vào hệ thống. Mình làm lần đầu mất chỉ đâu đó khoảng 10 - 15 phút cho toàn bộ quá trình từ lúc khui hộp tới khi có một hệ thồng mesh ở nhà.

Quảng cáo



app_tp_deco.jpg

Bên trong ứng dụng không chỉ cho phép chúng ta quản lý các thiết bị, các thông số mạng, speedtest,… đặt lại tên, mật khẩu mà còn có thể cài đặt chế độ ưu tiên cho từng thiết bị hay dùng với những mục đích riêng trong nhà. Ngoài ra chúng ta còn có thêm một bộ lọc danh sách web cấm trẻ em cùng một ứng dụng virus của Micro Trend cung cấp. Rõ ràng việc chặn từ đầu nguồn thế này sẽ an toàn hơn khá nhiều so với làm trên từng thiết bị. Hiện ứng dụng có tiếng Anh nhưng mình nghe nói sắp tới sẽ được cập nhật tiếng Việt luôn, lúc đó thì mọi thứ sẽ càng tiện lợi hơn nữa.

deco-6.jpg
Đèn báo ở giữa Deco sẽ chỉ trạng thái một cách rõ ràng. Lúc mới khởi động sẽ báo đèn vàng, đèn xanh nhấp nháy khi ở chế độ sẵn sàng cài đặt, nếu đèn xanh đứng im thì Deco đang cài đặt, đèn xanh lá là mọi thứ đã okie và nếu trong quá trình sử dụng hay cài đặt có vấn đề gì thì sẽ báo đèn đỏ.​

Cơ bản là vậy, anh em nào quan tâm thì bộ này được bán với giá 5,69 triệu, link ở đây để coi kỹ hơn. Anh em nào lười thì có thể nhờ mấy anh bên đó qua lắp miễn phí (tại TPHCM., Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng, Nha Trang) Tuy nhiên mình thấy cũng dễ, tự lắp mới vui và cũng kiểm soát căn nhà mình tốt hơn. Anh em nào quan tâm hơn tới vụ quy trình nhờ lắp đặt thì có thể xem thêm bên dưới.

2.png.jpeg

deco-1.jpg deco-3.jpg deco-4.jpg deco-5.jpg deco-8.jpg

Quảng cáo

309 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

DayLight1
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đang dùng bộ này được gần năm nay. Ổn đối với nhà mình 4 tầng. Kết nối trung bình 30 thiết bị. Đáng tiền
DayLight1
ĐẠI BÀNG
4 năm
@yomama nhà e 3 tầng e đặt ở moi tang 1 cái. cách tường ok bác nhe. e để 2 cái cầu thang. 1 cái khuất trong phòng.
phongprot
ĐẠI BÀNG
3 năm
@DayLight1 Nếu để 1 cái ở tầng 2 thì tầng 1 có dùng được không bác.
Hoặc con chủ để tầng 3, con còn lại ở tầng 1 có mesh đc nhau không vậy.
@luckyzanzan Quang trọng là đường truyền internet nhà bác nữa ạ. Còn về Deco TP link này thì mình thấy khá ngon. Mình đang dùng gói cước được trang bị moderm 2 băng tần. Băng tần 2.4ghz đo thì được khoảng 80Mbps, đo băng tần 5Ghz đạt tầm 120-150Mbps. Dùng Lan cắm moderm nhà mạng ra con Deco M4 (thiết lập Mesh) đo tốc độ đạt 250-300Mbps, tivi internet coi yotube 4k chạy phà phà không bị lác, chơi game mượt trên PC. Nói chung là từ khi đầu tư hệ thống Deco Mesh thấy ngon.
@yomama Con Deco trung tâm (dùng Lan cắm vào Moderm nhà mạng). Còn các Deco phụ theo mình bạn nên dùng phần mềm đo tốc độ Internet (Speedtest) đứng từng chỗ đo wifi Mesh nếu tốc độ ít suy hao so với gói cước thì bạn đặt con Deco phụ ở đó để phát huy hết tốc độ wifi. Hoặc bạn vào APP (ứng dụng áp trên điện thoại quản lý hệ thống Mesh) bạn kiểm tra các Deco đang online chọn Deco phụ nó sẽ hiện tín hiệu Wifi bắt sóng con Deco gần nó nhất (nếu thấy 3 cột sóng hoặc 4 cột sóng ) là ngon, chứ đừng để 2 cột sóng hoặc 1 cột sóng khi đó sẽ bị huy hao tốc độ. Khi đó bạn dịch chuyển con Deco phụ lại gần nhất đảm bảo sóng tốt. Tương tự cho các Deco phụ còn lại.
Theo kinh nghiệm nhà mình thì như cầu thang thì đặt trên dưới cắt nhau tầng 1 và tầng 3 cao tầm 6-7m. Khi đó là cả 3 tầng đều có sóng wifi tốt. Còn nếu OK hơn nữa thì giữa tầng 2 làm 1 con nữa (đặt trong phòng).
Lucifer09
ĐẠI BÀNG
4 năm
Wifi mesh thì sóng thế ổn không mấy bác? Nhà em chung cư mà sóng sánh chán quá. Xem phim chơi game không mượt.
@zenkiboy Dc bạn, vs mesh thì khác biệt duy nhất ở các sp giá thấp vs cao là khả năng bắt sóng giữa các cục do ảnh hưởng của khoảng cách, chip xử lý vs ram, nhưng bạn có thể tăng số cục, ở Việt Nam đa phần dùng 2 cục là quá ổn nếu nhà rộng, bạn có thể mua lun 3 cục tenda vẫn ngon như thường😃 mesh khắc phục dc việc số ng dùng nhiều và thiết bị nhiều do nó san sẻ băng thông, bạn gần cục nào thì nó ưu tiên bắt sóng cục đó nên ko lo. 8 ng 14 thiết bị thì 3 cục dư sức cân;)
zenkiboy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Barbatos oki , thx bạn nhé !
zenkiboy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Barbatos Thấy có nơi bán 750k một pack bảo hành 3 năm . Nơi bán 470k 1 pack bh 1 năm đó bạn
@Barbatos Thì trước khi chơi Game thi.....vk đi hết tầm 15' rồi hẳng chơi game? chỉ sợ sau 15' thì lăn ra ngũ mất ! ha ha ha
knnam
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đang chơi 3 cục này

https://shopee.vn/product/11302636/2728237363?smtt=0.0.9


Vả chết mấy e M5 này, mỗi tội chỉ có tiếng tàu k nên cài hơi ngại tí
knnam
ĐẠI BÀNG
4 năm
@leech Nhìn lại thông số và cấu hình đi
@knnam Nó còn hơn thua nhau ở cái phần mềm/bảo mật bạn à.
leech
ĐẠI BÀNG
4 năm
@knnam Chấp gì mấy con nội địa tàu, dùng mesh căn cơ là cắm là chạy ổn định, cài đặt dễ dàng, đằng này đi mò chữ tàu thì so đo sao được. Cấu hình chỉ 1 phần thôi, chứ còn chipset ram bo mạch có xịn xò không nữa
quanbau
ĐẠI BÀNG
4 năm
@knnam thông số thì hơn M5 nhưng cấu hình thì thua nhé. mình cũng đang dùng bộ 3 con 7650 này
TQD.
TÍCH CỰC
4 năm
Đánh giá deco m4 đi bạn
TQD.
TÍCH CỰC
4 năm
@zombie01 Mình cảm ơn ạ
TQD.
TÍCH CỰC
4 năm
@nguyennhut0507 Nếu so vs m5 chênh lệch ko nhiều và m4 mới ra nên mình bị lưỡng lự
phongprot
ĐẠI BÀNG
3 năm
@zombie01 1 con để tầng 3, 1 con để tầng 1 có mesh được nhau không bác. Khoảng cách giữa 2 con bao nhiêu là ổn
@phongprot tùy nhà bác trống trải hay nhiều đồ không nữa. Nhà mình có vách nhôm và ngăn nhiều. Để mỗi tầng 1 cục thì thấy ổn. Hôm nào 1 cục mất kết nối thì tầng đó mạng cũng yếu hẳn nên mình nghĩ nên 2 con để cách tầng như bác không ổn lắm đâu.
Chỉ cần 1 cục wifi đặt trung tâm nhà sẽ phủ hết căn chung cư mà. Còn dùng 3 con wifi thì phí quá
1. Làm sao mod biết là mình roaming từ cục wifi này sang cục wifi khác khi di chuyển trong nhà? Hay chỉ kết nối duy nhật 1 cục wifi?
2. Nếu wifi đặt ở góc phòng thì chả tối ưu tí nào 😔
upload_2019-10-9_21-11-39.png
upload_2019-10-9_21-11-40.png
@Sao_Cung_Duoc bạn kết nối ntn có thể HD cho với nhé ! thank
@TRUNGDUONG007 Nhà t kết nối 2 con wifi bằng dây cáp mạng. Nhà b dùng con gì?
@Sao_Cung_Duoc Nhà tôi có đi dây sẵn từ modem>switch> đến từng phòng nên tôi kết nối theo hướng dẫn của ở đây nè bạn : https://www.tp-link.com/vn/support/faq/1794/

Câu hỏi thường gặp về tính năng Hỗ trợ Ethernet (Ethernet Backhaul) trên Deco | TP-Link Việt Nam

Câu hỏi thường gặp về tính năng Hỗ trợ Ethernet (Ethernet Backhaul) trên Deco
tp-link.com
@TRUNGDUONG007 Làm cách bạn sẽ hay hơn là dùng wifi để kết nối các con mesh với nhau
Bộ này thấy sài cũng khá êm.
nghia3d
CAO CẤP
4 năm
Ưu điểm của e nó là gì so với repeater nhỉ (ngoài cái ko phải chọn lại mạng khi di chuyển giữa các tầng)
nkahminh
TÍCH CỰC
4 năm
@maidng Đúng, nó chả liên quan qq gì đến repeater hay router và ngay cả devices vì mấy cái đó đều không có chức năng roaming =)) thiết bị nó chỉ tự kết nối sang repeater khi kết nối với router đã chập chờn rồi. Bạn thử đứng chỗ nào mà kết nối router còn 2/3 vạch thì dù có cắm cái repeater ngay đấy nó cũng không kết nối nhé
@nkahminh Mình đang bị như bạn nói, phải tắt wifi trên thiết bị rồi bật lại nó mới kết nối với repeater. Mesh có khắc phục đc ko bạn?
alex.hn
CAO CẤP
4 năm
@IT Nha Trang Ngày xưa nếu chỉ có AP thì chỉ có AP cao cấp có Controller làm điều đó - không sai. Hệ thống Mesh bây giờ nó cũng có thuật toán đó,chỉ là ở mức có thể gọi là thấp hơn thôi. Trong bài MOD có đề cập đến mà:

Tính năng có cũng có thể được hiểu là một dạng cân bằng tải.
Opera Snapshot_2019-10-10_095836_tinhte.vn.png
nnquangit
TÍCH CỰC
4 năm
@maidng Con repeater liên lạc với router ngay trên băng tầng chung với client luôn. Ví dụ wifi bác 72mb bác không thể gửi dữ liệu 72mb đi trong 1 lần được, client sẽ gửi 36mb tới repeater, repeater sẽ gửi 36mb tới router, xong rồi nó gửi tiếp 36mb còn lại. Tốc độ, băng thông thường bị giảm 50%, nhưng trên điện thoại bác vẫn báo kết nối wifi vẫn 72mbps.

Đối với router 2 băng tầng nó nhanh hơn xíu, nhưng nhiều người xài thì nó cũng vậy. Hiện giờ nó có loại router XX-MIMO nó ngon hơn nhiều.

Mesh thì router bắt buộc có MIMO và băng tầng trao đổi riêng giữa các router, nó không ảnh hưởng đến client
Tg trên tay Deco X60, M5 ra cung hơn 2năm. Hiện M5 có firmware show nhiều info chi tiết, đã hơn M9.
Bên cạnh đó còn block đc zalo mỗi khi call.
Screenshot_2019-10-09-21-12-09-1.jpg




Netgear orbi tuy to đc cái có bộ tản nhiệt to nhất họ mesh.
@vanthoi1991 cái gì đây mai fen?
tiephien2
TÍCH CỰC
4 năm
@cosmos47 cho mình xin FW mới nhất của deco M5 với ah. cảm ơn b
@tiephien2 Nó là 1.3.1, update qua Deco app.
0297799735c44884a8abd5a3c23c4c05.png
tiephien2
TÍCH CỰC
4 năm
@cosmos47 ah vâng, e cũng đang ở bản này rồi ah. thank bác
hcm2k3
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhà mình cũng dùng và nhận thấy thỉnh điện thoại thoảng bị mất kết nối dù đang ngồi yên, không di chuyển. Có bạn nào gặp tình trạng tương tự không? Ngoài điểm này ra thì khá ổn, sóng mạnh, cách 2 tầng vẫn còn sóng và lướt web được.
@hcm2k3 M5 & M9 của m chưa bị. Ko rõ ko gian và cách kết nối các node của b thế nào?
Isp Modem --cable-- node1 ((( ))) node2 ((( ))) node 3

Isp Modem --cable-- node1 ((( ))) node 2 & 3
nnquangit
TÍCH CỰC
4 năm
@hcm2k3 Chuyển qua bridge mode
Hieu123z
TÍCH CỰC
4 năm
Mesh này thì GG Wifi khá mạnh. Rate cao lắm mà setup cũng dễ 😆
@Hieu123z Hồi xưa mới ra chứ mẫu đó đã quá lâu, các hãng khác giờ nhiều cải tiến lắm
@nguyenlinh712 Nó vẫn quá ngon và đẹp bác ơi
@Tinh Dầu Haku Farm Nó vẫn ngon nhưng vẫn đắt 😁, M5 này mua chỉ hơn 4 củ, M4 mua chưa tới 3 củ, mà đánh giá cũng đều tốt cả, ko có gì lăn tăn lắm. Cùng support đc google home
Đang dùng con Tenda Nova MW6 thấy chỗ sóng giao nhau kém quá, bị chập chờn như wifi repeater chứ ko liên tục được. Ko biết con này có vậy ko
phong_huynh0
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kobebryant e chơi game thì e chơi bằng cái node phụ trên lầu đâu có rớt bác , e chơi liên quân , ko chơi mấy kia nên ko bik ,
@phong_huynh0 Bạn phải ra chỗ sóng yếu nhất của 1 node thì mới thấy nó chập chờn disconnect 1-1.5s để chuyển tiếp qua sóng mạnh
phong_huynh0
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kobebryant hiii , nhà e nhỏ nên đi đâu cũng thấy full sóng nên ko bik nhà lớn sao
nnquangit
TÍCH CỰC
4 năm
@kobebryant Chuyển bridge mode, tắt cái điều hướng băng thông
drgbl88
ĐẠI BÀNG
4 năm
thấy tiki bán có 4tr1, mod cho giá 5tr1 :v mà tầm 5tr có bộ nào ngon khác k? Cái vụ thỉnh thoảng mất kết nối hình như bệnh chung của tp-link hay sao ấy, con archer c2 cũng bị tình trạng tương tự
Có tiền sẽ mua chơi
mình đang xài wifi chùa hàng xóm 😁
@tuan9945 Tớ còn gom được 3 hàng xóm. Dùng con TL R480T+ gộp lại. Xong dùng M5 phát toàn bộ nhà. Nhanh vãi chưởng luôn.
thinhpham_nt
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có ai hợp tác mua và chia 3 ko? Mình đang cần 1 cục. Hihi
image.jpg
nforce
TÍCH CỰC
4 năm
@quanghuytran Con này chát quá, giá này chơi dc linksys rồi
IT Nha Trang
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nforce Chẳng có gì là giá cao hay giá chát đâu, nhìn cấu hình và tính năng mà Xiaomi mesh trang bị thì thấy nó tính ra rẻ hơn rất nhiều các hãng khác.
@quanghuytran Mình ra xem thử thì thấy build của Xiaomi khá ọp ẹp, không cao cấp như các hãng khác
@nforce Thanks 😁, để mình tìm hiểu thêm em này.
nforce
TÍCH CỰC
4 năm
@IT Nha Trang Mesh thì cần cấu hình gì chú? Chơi tải cao thì vẫn phải có DHCP riêng, mấy con cục gạch này có mà sấp mặt. Còn bèo thì mấy con Tenda dư kéo.
Giá con Mi gần bằng Velop rồi, mà Mi so với Velop bằng gì 😁
[CT]_nick00
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đang sài bộ này, nói chung hơi nóng nhưng sóng mạnh. A e ai chơi bộ này mà dư 1 pack để lại mình nhé. Tphcm.
[CT]_nick00
ĐẠI BÀNG
4 năm
@herio Bạn set 1 ssid thôi ban, tat wifi cua cuc modem kia di. Set 1 tên wifi trên deco m5 cho nó chạy 2 băng tần luôn. Nhà mình thì mình set modem làm bridge, 1 tplink c7 làm router tổng cấp dhcp, Deco M5 làm AP, minh đi cable vô từng M5 luôn
leech
ĐẠI BÀNG
4 năm
@[CT]_nick00 M4 có bản lẻ 1 pack mà
[CT]_nick00
ĐẠI BÀNG
4 năm
@leech M4 1 pack giá hơi cao bạn ơi, tính mua chung rôii2 share tiền ra
Gialam
ĐẠI BÀNG
4 năm
@[CT]_nick00 Mình mới mua bộ Deco M5, dự định kết nối vào cục router của viettel. Vậy cho mình hỏi chỉ cần tắt wifi của router viettel và xài m5 thôi (M5 kết nối với router viettel qua cổng LAN) hay có cần phải chuyển cục router viettel sang bridge để tối ưu không vậy bạn. Chuyển router viettel sang bridge thì m5 có hoạt động được không? Xin cảm ơn.
nếu xài NAS thì sao nhỉ?
ntvinh1503
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nhatminh305 NAS thì kết nối vào cổng Giga và khai báo địa chỉ IP cùng lóp mạng là connect bình thường bạn nhé.
Nhà mình đang xài bộ M4, lúc trước khi chưa có firmware mới thì mình không chỉnh được địa chỉ LAN trên mấy em này nên đành phải change cả địa chỉ của em NAS qua 192.168.68.x (địa chỉ mặc định của TP-Link dòng M4).
Nhưng mới gần đây được update firmware mới nên có thêm tính năng change địa chỉ LAN theo ý muốn nên dễ hơn.
Giờ các dòng M trong gia đình Mesh đều có thể hoặt động lẫn với nhau nên bạn có thể mua các model tùy ý rồi connect với nhau chạy vô tư.
fdcode281
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cho m hỏi giữa 2 con Deco M5 thì "nói chuyện" với nhau bằng sóng wifi à? Vậy nó là 1 dạng repeater nhỉ
@fdcode281 Yes, ket nôi voi nhau băng kênh riêng.
@cosmos47 nó vẫn chiếm băng thông wifi 2.4G hoặc 5G của con deco mà.
upload_2019-10-10_8-4-17.png
fdcode281
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cosmos47 Băng kênh này có "xịn" hơn wifi k bác? Nếu để con t2 ở khu vực sóng yếu, thì nó có kết nối và phát lại wifi tốt hơn đt k?
@fdcode281 Néu b dùng deco thì nên để chỗ thoáng, vừa tản nhiệt vừa phủ sóng tốt hơn. Mô hình sap xếp các node b tham khảo trên tplink. Nhà nhiều tầng thì để dọc cầu thang hay nhất, đỡ bị sàn chắn sóng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019