Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá chi tiết Partron PWE-100: chất âm tự nhiên, tươi sáng, đáng tiền bỏ ra

eddie-labo
11/10/2019 13:55Phản hồi: 112
Đánh giá chi tiết Partron PWE-100: chất âm tự nhiên, tươi sáng, đáng tiền bỏ ra
Cách đây cỡ 2 tháng, mình có làm offline để anh em trải nghiệm chiếc tai nghe true-wireless PWE-100 đến từ Partron. Và cho đến nay thì mình vẫn còn dùng và xem em này như một sản phẩm sáng giá so sánh với một số mẫu tai nghe true-wireless giá rẻ khác trên thị trường. Vậy thì sau một thời gian dài sử dụng, mình viết bài này để nhờ mod @AudioPsycho đánh giá chi tiết chất âm cũng như mình đánh giá trải nghiệm người dùng cho anh em tham khảo.



Một điều làm cho âm thanh của PWE-100 nổi bật hơn các đối thủ trong cùng phân khúc đó là chất lượng âm thanh, mà chất lượng này đến từ đâu, từ cái HF Driver chính chủ của Partron.

HF driver là một thành quả nghiên cứu của Partron Hàn Quốc trong nỗ lực chế tạo loại driver có chất âm cân bằng, tạo cảm giác thoải mái, đầy đủ và chi tiết cho người nghe. Driver này sử dụng màng dao động dày chỉ 21um. Trọng lượng nhẹ, độ dày thấp, kết hợp với voice coil cao cấp, trở kháng 16 ohms, độ nhạy đến 104dB. Tất cả những yếu tố trên sẽ giúp cho driver phản ứng nhanh hơn với tín hiệu âm thanh, khỏe hơn để tạo ra các dao động chính xác mà không đòi hỏi một mạch amplifier có công suất quá cao.

tinhte_partron_review (2).jpg


Trong 2 tháng qua, hầu hết là ngày nào mình cũng nghe nhạc với nó, từ lúc thức dậy đến khi đi ngủ có khi cả chục bận. Nhạc chủ yếu là nhạc của Booka Shade, Kolsch, Daft Punk, Alan Parson Project, Stacie Kent, Imagine Dragon, Deep Purple và Estatic Fear, cùng một số nhạc Việt Nam qua giọng hát của cô Thanh Tuyền, Hương Lan, Tuấn Anh …

PWE-100 có chất âm tươi sáng, giàu năng lượng mà điểm nhấn đẹp nhất của nó là ở trung âm, sự cân bằng tổng thể và không gian rộng rãi, thoải mái hơn so với những đối thủ khác như Pamu Scroll.

Mình nghe em này ở âm lượng khá to, nhất là khi nghe album Eve và Vertigo của Booka Shade. Album Vertigo là một album nhạc điện tử cực hay, ngay track đầu tiên cùng tên album hay track Something Physical đã cho ta thấy sự phức tạp trong cấu trúc của dải bass với trống và beat điện tử dập 2 tầng khác nhau. PWE-100 ở âm lượng to, cho độ chi tiết ở các âm bass tầm 80Hz-120Hz rất tốt, lực mạnh vừa đủ và không bị khô tiếng, đanh tiếng, các note bass điện tử căng, mạnh nhưng hơi …hiền . Dù là mình nhận thấy được sự chi tiết này, nhưng bassline ở khúc này vẫn cần thêm một chút xíu lực nữa để tạo độ nổi khối, bắt tai người nghe hơn. Bass ở phần low-bass, từ cỡ 60Hz đổ lại cũng như vậy, tuy nhiên không hề có hiện tượng bị trôi, bị rền và ù, PWE-100 không bị boost bass lên như hầu hết 99% tai nghe true-wireless trong tầm 2tr trên thị trường hiện nay mà mình đã được nghe. Điều này hoàn toàn ngoài sự mong đợi từ một driver dynamic 5.8mm.

tinhte_partron_review (10).jpg

Như mình đã nói ở trên, mình rất đánh giá cao trung âm và sự cân bằng 3 dải của PWE-100. Dùng nó để nghe Stacie Kent, album Dreamsville rất là vô, nhạc càng rót là càng vô. Giọng nữ cao như Stacie Kent hay Thanh Tuyền khi hát Chiều Mưa Biên Giới khá ngọt, có sự bay bổng và thanh thoát, không bị tù và đục tiếng, cường độ giọng hát rất ổn định nhất là khi vào giang tấu, hát nốt cao hay hát giả thanh. Trung trầm khi nghe Leonard Cohen hay Elvis Phương cũng không kém phần hấp dẫn khi độ dày của trung âm xuống sâu khi hát nốt thấp không bị suy hao, độ ngọt và độ chi tiết đều không có gì để chê. Nếu bass chỉ có sự hiện diện, chưa có sự nổi bật, nổi khối thì trung âm của PWE-100 có cả hai tính chất này. Điều này cực kỳ phù hợp với các anh em mê dòng nhạc trữ tình, yêu thích sự ngọt ngào của Jazz hay các giọng vocal tốt như Chantal Chamberland, Leonard Cohen, Eva Cassidy.

Treble của em này thì theo thiên hướng sáng và dịu, không chói gắt, ngoài ra thì các tiêu chí về độ tan nhanh, chậm, tiếng có long lanh hay không thì mình thấy PWE-100 chỉ ở mức bình thường. Treble được cắt gọn và dũa cho êm tiếng ở tầm 3kHz – 4kHz để không phô quá nhiều lỗi thu âm của các track nhạc thị trường, nhạc trẻ hiện nay, làm tai nghe trở nên “thân thiện” hơn với các thể loại nhạc đại chúng.

tinhte_partron_review (8).jpg

Thứ hai là ưu điểm về chất lượng kết nối. Trên PWE-100 thì Partron trang bị bộ đệm nhằm giảm thiểu tình trạng giật, mất tín hiệu khi anh em di chuyển ra khỏi vùng phủ sóng của tai nghe và điện thoại. Về cơ bản, PWE-100 có thể lưu trữ được nhiều thông tin hơn và phải mất tầm 10 đến 15 giây thì mới mất tín hiệu hoàn toàn. Bộ đệm này sẽ hữu ích trong trường hợp anh em đi khuất đâu đó rồi trở lại vị trí đặt điện thoại, đảm bảo là không có giật lag luôn 😁

Quảng cáo



tinhte_partron_review (7).jpg

Và thứ ba là về thiết kế nhỏ gọn, xinh xinh của PWE-100. Không phải cho mình đâu, nhưng lần nào mình khoe với hội em gái mưa thì các bạn nữ đều rất thích. Từ phần vỏ màu trắng sữa cho đến các chi tiết vàng hồng chạy quanh phím điều khiển, đây là một con tai nghe vừa hay, mà ngoại hình vừa thẩm mĩ và ưa nhìn nữa, anh em sử dụng hay tặng cho bạn khác giới đều thích hợp.

tinhte_partron_review (4).jpg

Ngoài ra, Partron PWE-100 cũng sẽ có một số thiếu sót nhất định, chẳng hạn như anh em không thể tăng giảm âm lượng hoặc điều khiển nhạc trên tai nghe. Thường thì các tai nghe không dây hoàn toàn hiện nay đều trang bị những thao tác tiện lợi như chạm 2 lần để tới bài tiếp theo, chạm 3 lần để lùi bài, nhấn giữ để gọi trợ lí ảo,... Nhưng trên PWE-100 thì anh em chỉ có thể play/pause bài hát, nhận/kết thúc cuộc gọi và mở/tắt nguồn. Nhìn chung thì nếu Partron trang bị đủ những tính năng cơ bản này thì người dùng PWE-100 sẽ cảm thấy trọn vẹn hơn, thỏa mãn hơn.

tinhte_partron_review (6).jpg
Mic đàm thoại trên Partron PWE-100

tinhte_partron_review (9).jpg

Quảng cáo


Nằm khá xa so với miệng người dùng, khiến tai nghe khó bắt đúng tiếng nói hơn

Thứ hai là chất lượng đàm thoại không tốt. Vì PWE-100 có thiết kế nhỏ quá nên cụm mic thu âm bị đặt tại vị trí khá xa miệng của chúng ta. Anh em sẽ phải nói to hơn một chút, hoặc phải tìm những chỗ vắng, kín gió,... để đầu dây bên kia có thể nghe được, còn ở giữa đường xá đông đúc, nơi ồn ào, náo nhiệt thì sẽ rất khó nghe. Riêng về đàm thoại thì hiện chưa có hãng nào làm tốt như AirPods đâu, Partron sẽ cần nghiên cứu và cải thiện nhiều hơn nữa.

tinhte_partron_review (1).jpg

Tóm lại, Partron PWE-100 là một con tai nghe giá rẻ, nhưng chất âm thì không rẻ chút nào, nó mang hơi hướng của một chiếc tai nghe audiophile, ngọt ngào và sáng sủa hơn tất cả các mẫu true wireless trong phân khúc của nó. Anh em đam mê chất âm của người sành nghe thì hãy thử qua em nó nhé. Cảm ơn anh em :D
112 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

senvang88
ĐẠI BÀNG
4 năm
thích em này nhưng chưa có lúa
NandN
ĐẠI BÀNG
4 năm
@senvang88 Trước nghe ông này review con Sony WF1000x quá hấp dẫn nên mới xuống tay. Mua về nghe được vài 3 lần như hạch bán gấp luôn. Tai nghe wireless thua cái tai có dây 500k vậy mà ổng review như một tuyệt phẩm đừng có tin review mà mua về rồi hối hận. Tốt nhất ra cửa hàng trải nghiệm thực tế xem có hợp với mình ko. Đa phần các tai nghe ko dây nghe rất dở và phải sạc thường xuyên rất mệt.
Haroll
ĐẠI BÀNG
4 năm
@NandN Thì có dây âm thanh luôn hay mà bác, nhưng wireless thì tiện ko cần dây rườm rà, nhất là vs đt ko có lỗ 3,5 , còn review thì theo quan điểm của ng test thôi, muốn chuẩn thì nên tự trải nghiệm thôi bác
@NandN Tai có dây bác dùng loại nào vậy? Mình đang cần 1 tai có dây chủ yếu nghe nhạc
Không biết chất âm thế nào nhưng thiết kế xấu hơn airpods rồi!
@vkhanh2007 có đọc bài ko e, ng ta đánh giá rồi
@vkhanh2007 Tùy quan điểm của mỗi người, mình thì thấy Sony vẫn đẹp hơn
dzoidzit
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tới giờ vẫn hài lòng về em nó.
image.jpg
mokuniu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dzoidzit loại này có chống nước nhẹ để tập thể thao ko bác.?
dzoidzit
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mokuniu Có nha bác, bữa đi bị mưa ướt nhẹp mà ko bị j
Re0
CAO CẤP
4 năm
thầm yêu airpod và 2 năm nữa sẽ cưới em ý ^^!trót yêu là không có thay lòng đổi dạ dù có ai ngon ngọt hơn 😁
Giáo Vũ
TÍCH CỰC
4 năm
@Re0 Cưới đỡ em này dùng tạm 2 năm nữa bạn ôi
@Giáo Vũ Thiết kế kinh dị thật 😆
Re0
CAO CẤP
4 năm
@Giáo Vũ ôi hiện vẫn ve vãn em tai nghe theo máy bác ạ ,cái chân lightning ý
Haroll
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Re0 Trả góp đi là có mà bác cần gì 2 nắm, làm cái thẻ visa xong lên tiki quất cái trả góp, 2 năm nó lại có cái mới ak
Re0
CAO CẤP
4 năm
@Haroll Vâng nhưng mà muốn mua hẳn vì điều kiện chưa cho phép mà , nó ra cái mới thì mình làm cái này là cũng ok rồi
em này rẻ
Giá cả thế nào ae?
langtudaik
TÍCH CỰC
4 năm
@bybynhoc 1m5-1m9 bạn
Nghe chuyên gia cảm nhận về âm thanh như nghe thiên thư. Haizz...tai trâu của tui ơi. Tui đọc mà tui tức á.
hondanho
ĐẠI BÀNG
4 năm
@drnhan_bvutdn Đổi tips silicon của samsung thì chất lượng âm thanh hay hơn một khúc xa đó bác
@hondanho Tui đang xài cái Airpods 2, cảm thấy tai trâu nghe vậy cũng hay rồi, sợ nghe cái khác xong vứt mẹ cái này.
nghe mod khen có vẻ cũng ngon trong tầm phân khúc đấy
dzoidzit
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sao Partron connect của mình tiếng Hàn ko ad, chuyển tiếng anh ở đâu chỉ giúp mình với
image.jpg
ndta13
CAO CẤP
4 năm
@dzoidzit Bạn chuyển ngôn ngữ đt sang tiếng Anh nhé, nếu để tiếng Việt là nó thành tiếng Hàn. Đm bọn Hàn, tai sx tại VN mà phải khó dễ vậy, mình góp ý từ lúc mới offline giới thiệu chưa bán chính thức mà tới giờ vẫn vậy, làm ăn như khoai. Ban đầu nghe thấy hay nên thiện cảm, mà tới giờ có việc nhỏ vậy không làm được thì mình dẹp qua một bên rồi
ndta13
CAO CẤP
4 năm
@dzoidzit Bạn chuyển ngôn ngữ đt sang tiếng Anh nhé, nếu để tiếng Việt là nó thành tiếng Hàn. Moé bọn Hàn, tai sx tại VN mà phải khó dễ vậy, mình góp ý từ lúc mới offline giới thiệu chưa bán chính thức mà tới giờ vẫn vậy, làm ăn như khoai. Ban đầu nghe thấy hay nên thiện cảm, mà tới giờ có việc nhỏ vậy không làm được thì mình dẹp qua một bên rồi
@ndta13 Partroll mà
tamtrangthu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ndta13 Bạn hướng dẫn cụ thể giúp mình với, toàn tiếng Hàn biết chổ nào mà chuyển.
ndta13
CAO CẤP
4 năm
@tamtrangthu Chuyển ngôn ngữ của máy sang tiếng Anh, chuyển trong android đó bạn, chứ app nó ko có chỗ chỉnh mới mất rạy 😁 mình phải chỉnh cấu hình máy thì app tự nhảy qua
tui thich em sony 1000 hơn ;)
Ok seeder!
tanphu992
TÍCH CỰC
4 năm
chả ra cái gì
kh0ngcan8994
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đang đi tìm con nào nghe tính mua kz e10 với t1 thì lại lăn tăn 😁
iáT Tài
TÍCH CỰC
4 năm
Thấy nhiều bài đánh giá về tai nghe TWL mà ko thấy nói đến delay tiếng so vs hình. Mình rất quan tâm độ delay mà ko thấy bài nào ns về vấn đề này mặc dù có rất nhiều bài về twl mà revew như những tai nghe thường có dây, chỉ nói về chất âm khả năng kết nối kểu dáng hết!
iáT Tài
TÍCH CỰC
4 năm
@P3tj3n Và giá nó chát kinh T_T
P3tj3n
ĐẠI BÀNG
4 năm
@iáT Tài Thì đúng là chát thật, nhưng tại bác kêu không có hãng nào làm mà =))
biquangphuc
ĐẠI BÀNG
4 năm
@P3tj3n Trong tình huống này, nói ra dễ mất lòng, nhưng khá chuẩn ;) Tiền ít mà đòi hít dầu thơm 😁
LouisHo
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đeo vào nhìn có vẻ hơi thô ko đẹp lắm, nếu làm đồng màu hết thì ok hơn
hai tmt
TÍCH CỰC
4 năm
Đeo vào hơi thô ko gọn lắm nhỉ.
Thiết kế khá xấu
Ko thấy nhắc tới pin, với t pin rất quan trọng với các thiết bị không dây.
Nút cái tai nhìn khá kỳ cục

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019