Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay TCL Premium 4K UHD AI TV C8: đẹp, sang, loa Onkyo chất lượng, giá thành hợp lí

eddie-labo
13/10/2019 12:13Phản hồi: 184
Trên tay TCL Premium 4K UHD AI TV C8: đẹp, sang, loa Onkyo chất lượng, giá thành hợp lí
Chào anh em, bọn mình vừa mới mượn được một con TV 4K UHD của TCL. Tên đầy đủ của em nó là Premium 4K UHD AI TV C8 ( TCL C8), hai tuỳ chọn kích thước 55 và 65 inch, trang bị rất nhiều công nghệ hay ho từ Dolby Vision, HDR10 cho đến dàn loa do chính thương hiệu Nhật Bản Onkyo sản xuất, có hỗ trợ Dolby Atmos mà giá bán lại tốt quá, 20 triệu bản 55 inch và 28 triệu cho bản 65 inch, cho nên bọn mình mới quyết định trên tay vui vẻ luôn.



Thiết kế


tinhte_tcl_c8 (1).jpeg

Mình rất thích thiết kế của TV TCL C8, nó thẩm mĩ và trang nhã hơn nhiều dòng TV khác mà mình từng thấy nhờ vào dải loa Onkyo phủ vải cotton sang trọng, lịch sự ngay phía dưới màn hình hiển thị. Mình có cảm giác TCL thực sự đánh đúng vào gu của những gia chủ yêu thích sản phẩm đời sống hiện đại, không chỉ để xài mà còn để ngắm và trang hoàng cho phòng khách nhà mình.


tinhte_tcl_c8 (5).jpeg

Về màu sắc dải loa Onkyo thì anh em sẽ có hai tuỳ chọn là màu xanh Romantic hoặc màu đen nhám, tuy nhiên ở thị trường VN hiện chỉ có màu xanh mà thôi. Theo mình nghĩ nếu TCL làm thêm một số màu sang chảnh như đỏ rượu (Bordeaux) hay xanh lục bảo (Emerald) thì còn tuyệt vời hơn nữa 😁.

Màn hình


D5314BC1-B15D-4DC9-8BAE-4D1B9C5FDBC9.jpeg

Mặc dù lúc đi lựa TV tụi mình đã nhắm tới nhắm lui rồi nhưng với thiết kế viền siêu mỏng, kích thước 55 inch của C8 dường như... biến mất trong gian phòng 25m2 của team mình. Nó gọn gàng và ít rườm rà hơn mình tưởng nên mình chia sẻ kinh nghiệm chút, khi mua TV anh em nhớ chọn kích thước to hơn tổng thể các đồ vật trong phòng nhé, cảm giác mọi thứ sẽ gần gũi, đỡ trống trải hơn nhiều đó.

055F266C-73E8-4038-B7CC-53F685671FE0.jpeg

tinhte_tcl_c8 (7).jpeg

Bên trong, màn hình độ phân giải 4K UHD của TCL C8 hỗ trợ nhiều công nghệ sáng giá bao gồm Micro Dimming, HDR10 và công nghệ hình ảnh Dolby Vision. Những công nghệ này sẽ sử dụng siêu dữ liệu (metadata) để tinh chỉnh hình ảnh liên tục trong quá trình người dùng theo dõi nội dung trên TV, đảm bảo chất lượng hình ảnh luôn ở mức sống động và đẹp mắt nhất.

Quảng cáo



6177C19B-6A8B-4469-A1F3-7155B110656A.jpeg
TCL C8 hỗ trợ đầy đủ cổng ăn chơi, anh em lưu ý chọn cáp HDMI và cổng kết nối phù hợp để thưởng thức chất lượng hình ảnh cao nhất

Giải ngố luôn cho anh em là trong thế giới điện ảnh, tiêu chuẩn hình ảnh nhiều khi không phải là càng chân thực càng tốt, mà tuỳ vào bộ phim, nhà sản xuất/đạo diễn sẽ muốn nó mang tông màu này hoặc tông màu khác, tăng đỏ giảm xanh để đạt được dụng ý nghệ thuật mong muốn. Vì vậy, những công nghệ như Dolby Vision được sinh ra để chuẩn hoá hình ảnh ở thiết bị đầu cuối, giúp nội dung phim luôn hiển thị chính xác như ý đồ của nhà làm phim.

upload_2019-10-14_14-15-0.jpeg

Quay trở lại TCL C8, mình khá hài lòng với chất lượng hiển thị của em nó, góc nhìn rộng, màu sắc lên tươi tắn, hài hoà, sắc đỏ và xanh lục không bị đẩy lên quá lố, mình coi phim một mạch 3-4 tiếng liền thì không hề thấy mệt mỏi chút nào. Nếu phải lưu ý một điều gì đó trên C8 thì mình nghĩ đó là anh em nên mặc định tắt Micro Dimming. Tính năng Micro Dimming giúp dải tương phản trên TV trở nên khá là rộng, tức vùng sáng thì sẽ rất sáng, ngược lại vùng tối thì gần như tối thui luôn (TV sẽ tắt hẳn đèn nền tại vùng màn hình đó), thích hợp nhất là lúc xem phim điện ảnh, tắt đèn phòng. Còn xem thời sự, sóng truyền hình thì anh em tắt đi nhé :D

tinhte_tcl_c8 (3).jpeg

Không nằm ngoài cuộc đua trí thông minh nhân tạo thì trên TCL C8 cũng được trang bị nền tảng TCL AI-IN. Về cơ bản thì AI-IN sẽ cải thiện chất lượng hình ảnh khi người dùng xem bất cứ nội dung gì trên màn hình, và tất nhiên là sẽ tối ưu hoá cho nội dung đó. Chẳng hạn khi anh em xem bóng đá, AI-IN sẽ tối ưu tần số quét để tăng khả năng hiển thị những chuyển động nhanh, tức thời của bóng lăn, của cầu thủ,... Mình coi TV giá rẻ, nhất là TV thùng ngày xưa hay bị chóng mặt lắm, vì mọi thứ cứ mờ mờ ảo ảo như nồi lẩu thái vậy (nói thiệt :D). Hôm trước coi trận Việt Nam đá với Malay trên C8 thì đỡ nhiều rồi, mọi thứ mượt mà và dễ nhìn hơn hẳn.

Quảng cáo



Cũng phải nói thêm là TCL AI-IN trên C8 sẽ hoạt động một cách độc lập, anh em sẽ không có tuỳ chọn tắt hay mở nó đâu, mặc dù cũng không cần thiết vì ở phân khúc giá này, mình nghĩ mọi thứ nên càng đơn giản càng tốt.

Âm thanh

tinhte_tcl_c8 (4).jpeg

Mới hôm nào mình còn nhớ mod @AudioPsycho hết lời khen ngợi khả năng trình diễn nội dung Dolby Atmos của con Sennheiser AMBEO Soundbar, thì hôm nay ổng lại tiếp tục tấm tắc khen dải loa Onkyo trên con TCL C8. Một phần là vì trong tầm giá 20 triệu hiện nay, chưa có mẫu TV nào vừa trang bị Dolby Vision, vừa trang bị Dolby Atmos, một phần khác là do hiệu năng trình diễn của dải loa Onkyo này thật sự ấn tượng. Khi mở phim có công nghệ Dolby Atmos trên Netflix, tụi mình nhận thấy âm trường được mở rộng, các hiệu ứng âm thanh có sự tách bạch khá tốt và có vị trí rõ ràng trong không gian ở phía trước TV. Anh em sẽ nghe được âm thanh đến từ trái, phải, trên, dưới và ở trung tâm (còn âm thanh đằng sau thì không có đâu nha, phải đầu tư bộ khác rất mắc tiền :D) Việc bộ loa tích hợp sẵn trong một chiếc TV 20 triệu mà có thể tái tạo được 5/10, 6/10 hiệu ứng so với một chiếc soundbar 70 triệu là điều hoàn toàn vượt ngoài mong đợi của tụi mình.

2247D0CD-02D4-449E-AF51-FAEB654CD709.jpeg

Tại sao lại là 5/10, 6/10? Vì loa nó nhỏ và mảnh nên nó sẽ ko thể so đc với 6 củ long-throw woofer của con Ambeo Soundbar được và mạch amplifier cũng ko đủ khỏe để đánh bốc chi tiết ở trung và âm cao được. Nhưng nhìn kích thước thì rõ ràng Ambeo Soundbar quá to so với loa tích hợp trên em TV này. Về âm sắc đúng là không thể bì được nhưng về mặt hiệu ứng thì mình cảm thấy là không có gì để chê, chắc TCL cũng đã làm hết sức để có kết quả tích cực này rồi.

Phần mềm

tinhte_tcl_c8 (2).jpeg


TCL C8 chạy hệ điều hành Android P (Android 9) với giao diện được làm riêng cho TV để anh em có thể truy cập vào các nội dung giải trí rất nhanh. Ban đầu mình hơi lo ngại một chút vì hệ điều hành Android thực tế không dễ xài lắm, nếu mua cho cha mẹ, ông bà mà suốt ngày phải chỉnh tới chỉnh lui, lỗi này nọ thì rất phiền. Nhưng sau khi trải nghiệm thì mình rất an tâm vì nhà sản xuất đã cài sẵn đầy đủ những app quen thuộc rồi, anh em không phải cài đặt hay tinh chỉnh gì nhiều trừ việc đăng nhập vào tài khoản Google như trên các thiết bị Android khác. Mình rất vui vì có đủ từ Netflix, Youtube cho đến Cliptv, Pops Kids, HTV, Zing,... cả gia đình ai cũng có thể xem thứ mình thích.

Phần cài đặt cũng được sắp xếp tương đối gọn gàng, tập trung vào những tuỳ chỉnh cần thiết nhất như chế độ hình ảnh, chế độ âm thanh,... những tuỳ chỉnh chuyên sâu sẽ nằm gọn vào menu riêng, anh em hầu như sẽ không cần đến nó.

Coi nội dung Dolby Vision, Dolby Atmos ở đâu?


13ACAB99-4BC2-4D60-A583-81A768DD1AB2.jpeg

Nghe Dolby Vision, Dolby Atmos nhiều rồi thì mình cũng muốn hướng dẫn anh em tìm nguồn phim chất lượng, có hỗ trợ các công nghệ trên. Dễ nhất là anh em đăng kí tài khoản Netflix. Ngoài mấy phim bom tấn khủng ra thì càng ngày Netflix càng sản xuất nhiều phim hỗ trợ 4K UHD, Dolby các kiểu con đà điểu, màu sắc, âm thanh sống động không thua kém gì phim rạp đâu. Chi phí vào khoảng 260k/tháng/4 user cho tuỳ chọn cao nhất 4K UHD.

Thứ hai là anh em có thể mua phim từ cửa hàng Google Play, iTunes, Amazon... Sẽ có nhiều phim vừa ra rạp hơn, chất lượng cũng cao hơn Netflix một chút (cùng độ phân giải 4K). Tuy nhiên, vì là mua đứt phim nên chi phí cũng sẽ cao hơn, dao động vào tầm 150k-300k/phim. Đây là lựa chọn dành cho anh em dư dả và thích sưu tầm phim. Và cũng vì nó khá là tốn kém, anh em nhắm phim nào mình chỉ coi một lần thì có thể thuê hoặc tìm nguồn khác :D

Nếu anh em thích tụi mình làm trên tay, review thêm đồ nghe nhìn thì subscribe kênh Youtube của Audio Tinh tế nhé. Cảm ơn anh em :D

Cám ơn TCL Việt Nam đã cho team mượn sản phẩm để trên tay
184 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

20tr có con LG nào tốt ko các bác? Nhìn chân con này ko yêu được 😔
@jiji75 Hở sáng thì từ lúc mua chắc chắn nó bị rồi bác, không phải do sài lâu mà bị đâu, TV LED thì hãng nào chả hở sáng. Em thì thích màu của TV LG hơn cả Sony dòng trung và phổ thông
@hongnguyen2016 Vâng tivi mình đang xài LG49uk7500pta 18tr đó bác , dòng bét à ! Mình nói và nhấn mạnh với bác là cùng dòng tầm trung tivi LG ko có cửa vs SS , Sony . Điều đó nhiều người đã chứng minh rồi bác ơi !
@nguyennhut0507 Bậy bạ, Samsung về TV chưa bao giờ hơn được LG và Sony. Còn về Sony và LG thì 9/10 thôi. Có bảng đánh giá của thế giới cho khách quan nè: https://dantri.com.vn/suc-manh-so/lg-tiep-tuc-gianh-vuong-mien-o-bang-xep-hang-tv-tot-nhat-the-gioi-2019-20190930234831167.htm#&gid=1&pid=2
Hoang_DTH
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ducmannguyen111 đây dòng cao cấp thôi, là oled. còn tivi lcd thì lg vs sony ko có cửa so với samsung nhé 😁
Thích đôi Neat
thaiduy_1101
ĐẠI BÀNG
4 năm
@AudioPsycho Biết đồ điện tử là hên xui, nhiều khi mới mua ở cửa hàng xong đem về lỗi là chuyện bình thường nhưng ở đây mình nói nếu có điều kiện thì thà thêm ít chọn thương hiệu vẫn hơn vì thương hiệu và kinh nghiệm nó đã được khẳng định rất lâu trên thị trường rồi nên tỉ lệ lỗi nó cũng sẽ ít hơn.
nforce
TÍCH CỰC
4 năm
@thaiduy_1101 Con của bác là 43 là biết dòng thấp rồi. Dòng thấp hãng nào cũng có vấn đề cả nên thôi bác đừng buồn
thaiduy_1101
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nforce Dòng thấp của hãng nào cũng có vấn đề???.
Thánh phán thật hay đùa?
nforce
TÍCH CỰC
4 năm
@thaiduy_1101 Thì bác cứ tự nghiên cứu đi, xem complain nhiều nhất là ở dòng nào... Còn nói bác cũng chả tin mà
phamlong
TÍCH CỰC
4 năm
Hồi xưa lcd mới có, không có tiền cũng đua đòi lcd nên mua 1 em “ thịt chó luộc “ để có với người ta, phải nói chưa có 1 cái tv nào mà tệ như con này, nhìn còn kinh khủng hơn crt của Sony nữa
@phamlong CRT SONY mà tệ :eek:
alphi
TÍCH CỰC
4 năm
@maidng Bác không hiểu ý bác kia rồi. Bác nói tcl tệ hơn con sony củ nhà bác ấy
thaiduy_1101
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phamlong Chính xác đấy bạn, mình đang dùng con 43" đây. Bọn mod này chịu khó pr TCL vãi!
Chỉ cần màu đẹp , bền , ít lag loa ko quá tệ là dc ,còn về âm thanh đã có soundbar lo rồi .
Bố cu Ken
ĐẠI BÀNG
4 năm
TV thì hãng nào ngon các bác ?
@kcatter TCL được mỗi dòng P 2018 hình ảnh còn được, các dòng tv Led khác thì hình ảnh tối mờ.

@Bố cu Ken Hình ảnh đẹp thì cứ Sony mà chiến, độ bền ko dám comment. Mà nhà dùng hai cái TV sony, một cái 5 năm một cái 2 nắm vẫn dùng ngon
Ruiz
CAO CẤP
4 năm
@nguyennhut0507 Nhà có cái nè, mới bán đi 600k, cho đỡ chật, ba ổng cưng lắm,âm thanh nghe đã mua hơn chục năm,chả hư gì lúc đó mua bay hình như 4.500.000
Tầm 10tr trở xuống thì có em nào tầm 50" ngon k nhỉ, HĐH thì có Mibox rồi nên không lo
tan9639
TÍCH CỰC
4 năm
@nguyennhut0507 Sharp với toshiba giá rẻ cũng chả ngon lành gì đâu =)))
Giờ mua tivi như là bốc thăm vậy.
@tan9639 Nhưng tôi khẳng định là ngon hơn asanzo .
Yae
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ngon nhỉ mỗi tội ít tiền ko mua được
phoipha
TÍCH CỰC
4 năm
Nhà vừa hư tivi. Con lg 49” 4k dùng đúng 4 năm lăn đùng ra bị chớp màn hình. Trong khi con tcl mua từ 2012 tới giờ ko chịu hư. Không lẽ rước em này về nhỉ
@phoipha Tivi giờ hên xui , thích cái nào mua cái đấy , quang trọng là màu sắc có đẹp hay ko kìa !
@nguyennhut0507 Hên xui bác ơi...
@phoipha Lại qc láo cho TCL, nhà em sợ TCL lắm rồi, lúc còn BH thù hư tới hư lui, sau BH thì sọc bỏ luôn cái TV, màu thì xấu òm. LG thì nó top TV hiện nay rồi, TCL làm gì có cửa
TCL nghe đã ngán rồi ngày trước có mua 2 con xài chưa được bao lâu đã hư
ToNgoc
TÍCH CỰC
4 năm
Sao ko thấy anh em đánh giá con xiaomi 4k nhỉ. Để mình múc về 1 chú
@ToNgoc m like 1 trang ở hn thấy bán rầm rộ lắm, mà còn rẻ nữa, toàn hơn chục đã đc 55' rồi ấy bac
alphi
TÍCH CỰC
4 năm
@ToNgoc Nói thiệt vô nhà nghỉ thấy tivi của họ toàn ansanzao và tcl. Nhìn nó chán và kém sang. Màn hình nó rổ kinh khũng. Nhất là ansanzo
Chất lượng thật nhưng giá thì cũng mắc như chất lg quá
Bỏ qua thằng TCL này đi, hỗ trợ bảo hành cực tệ. Cho dù TCL có bảo hành cho anh em 360 tháng = 10 năm thì nó sẵn sàng từ chối bảo hành vì một lý do nào đó để đổ thừa. Chất lượng phần cứng thì cực kỳ tồi tệ, nói nó là hàng Tàu thì đúng nhục cho Tàu thật, vì có nhiều hàng Tàu cũng khá ok.
Hơn 20 cụ cho con Thịt chó luộc. Bỏ đê
Ăn chắc mặc bền thì cứ Sony, Panasonic, Toshiba mà phang 😁
tan9639
TÍCH CỰC
4 năm
@maidng =))) phán hay thế, bạn làm thầy bói à, thầy ở đâu mình thỉnh cái với ?????
@m.hydra.hht Học phí có "mặn" lắm không bác :D :D
@tan9639 Đồ điện tử hên xui. Nhà mình vẫn tin tưởng đồ SONY
@Mr. Đăng Giáp Toàn đồ điện tử có BH nên cũng ko hẳn là học phí 😁
Nhìn đẹp quá mỗi tội ko có tiền với ko có không gian 😔
Giá vậy cũng khá cao, không biết chất lượng có ngang tầm giá không. Thiết kế cũng ổn dành cho các gia đình trẻ!
TCL chất lượng bo kém hơn hẳn, toàn tiết kiệm tích hợp bo, giảm led và chất lượng panel. Còn con này 55 inch 20 tr cũng khá cao, được cái loa ngon.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019