Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Google Pixel 4 chính thức: màn hình 90Hz, nhận diện khuôn mặt, cam vuông, giá từ 799 Mỹ kim

Duy Luân
15/10/2019 14:38Phản hồi: 756
Google Pixel 4 chính thức: màn hình 90Hz, nhận diện khuôn mặt, cam vuông, giá từ 799 Mỹ kim
Google hôm nay chính thức ra mắt bộ đôi Pixel 4Pixel 4 XL với những nâng cấp mạnh mẽ về phần cứng camera bố trí thành cụm vuông ở mặt lưng, thuật toán xử lý ảnh mới, tích hợp thêm cảm biến radar thông, màn hình 90Hz và cả thêm tuỳ chọn màu Cam mới tuyệt đẹp.



Cảm biến radar

Google-Pixel-4-Soli-gestures-1420x762.png


Một cảm biến radar nhỏ xíu gắn ở cạnh trên điện thoại sẽ cho bạn vẫy tay để điều khiển nó, ví dụ vẫy để tắt chuông khi có người gọi tới, vẫy để tắt báo thức, phát hiện khi nào bạn tới gần Pixel 4 để kích hoạt sẵn chức năng quét gương mặt... Cảm biến này thuộc dự án Soli được Google nghiên cứu trong nhiều năm qua và họ đã phải nhiều lần thu gọn kích thước cảm biến cho vừa với smartphone.


Cũng nhờ chức năng nhận diện gương mặt được kích hoạt sớm mà Google tự tin nói rằng chức năng unlock gương mặt của Pixel 4 là nhanh nhất trong thế giới điện thoại ngày nay.

Màn hình OLED 90Hz

Google-Pixel-4-and-Pixel-4-XL-image-2-1420x733.jpg


Pixel 4 và Pixel 4XL đều được trang bị tấm nền OLED mà Google nói là màu sắc rất chính xác, gần như "không thể phân biệt được với định nghĩa hoàn hảo". Điểm đáng quan tâm nhất là nó có tần số quét 90Hz, tức là khi bạn cuộn trang web, cuộn Facebook, chơi game có các cảnh chuyển động nhanh thì bạn sẽ cảm thấy hình ảnh mượt hơn nhiều.

Và để đảm bảo pin không bị hao tốn không cần thiết, tần số 90Hz này có thể giảm lại tùy tình huống sử dụng thực tế. Ví dụ khi bạn xem ảnh tĩnh thì đâu cần refresh nhanh làm gì. Cách làm này tương tự như iPad, iPhone.

Màn hình của Pixel 4 sẽ có kích thước là 5.7 inch 1080p trong khi của Pixel 4XL sẽ là 6.3 inch QuadHD

Camera


Google-Pixel-4-camera-large-image-1-1420x750.png

Quảng cáo



Chụp 9 tấm ảnh liên tục, gom lại bằng phần mềm và kết hợp vùng sáng với vùng tới để tạo ra ảnh HDR+. Google nghiên cứu thấy khi gom ảnh lại thì mức độ noise giảm đi 2/3 so với bình thường.

4_tinh_nang_moi_Pixel_4.jpg

Live HDR+ chạy realtime để đảm bảo những gì bạn thấy trong khung ảnh trước khi chụp cũng sẽ giống với ảnh kết quả. Google sử dụng machine learning và con chip mạnh mẽ của Pixel 4 để làm cho HDR chạy được theo real time.

HDR.png

Dual Exposure Control: giờ đây bạn có 2 thanh chỉnh độ sáng tối, một cái là chỉnh cho vùng sáng, một cái cho vùng tối. Khi bạn tinh chỉnh cái này thì ảnh cho ra sẽ ấn tượng hơn, vùng quá sáng sẽ không tiếp tục sáng hơn khi bạn kéo vùng tối lên và ngược lại. Hai thanh trượt này sẽ xuất hiện trong app camera khi bạn chụp ảnh.

zoom.png

Quảng cáo



White Balance thông minh hơn: thuật toán điều chỉnh màu sắc của Pixel 4 đã được nâng cấp lên một tầm mới để có thể nhận biết và đoán được khu vực nào trong ảnh nên có màu gì. Google có đưa ra ví dụ về việc bạn chụp hình người trong một hang đá. Bình thường thì cả ảnh sẽ bị xanh hết, nhưng với thuật toán White Balance của Pixel 4 thì chủ thể người sẽ vẫn có màu sắc tự nhiên, không bị xanh mà vẫn vàng ấm, trong khi phần còn lại của tấm ảnh thì vẫn xanh đúng bản chất của nó.

Astro.png

Night Sight: chế độ chụp ảnh đêm của Pixel 4 được cải thiện, tới mức bạn có thể chụp được ảnh trời sao vào ban đêm. Google nói họ dùng machine learning để tách nền với bầu trời, cũng như để nhận diện gương mặt và tách khỏi nền để làm sáng riêng, nhờ vậy ảnh của bạn sẽ tốt hơn.

Một số tính năng khác


Trên Pixel 4 sẽ có thêm tính năng Recorder, ghi chú bằng âm thanh. Người dùng chỉ cần bật và nói vào, toàn bộ thông tin sẽ được nhận diện và chuyển thành văn bản trong thời gian rất nhanh. Sau đó, người dùng chỉ cần gõ từ khoá để có thể tìm kiếm lại những đoạn ghi âm cần nghe lại.

Screen_Shot_2019_10_15_at_10-1.39.00_AM.0.png.jpeg

Về phần cứng, bộ đôi Pixel 4/4XL sử dụng nền tảng Snapdragon 855 của Qualcomm, 6GB RAM và 2 tuỳ chọn bộ nhớ 64/128GB ROM.

Bộ đôi máy sẽ được cài sẵn Android 10, bảo mật quét gương mặt, giá của Pixel 4 sẽ từ 799 đô trong khi Pixel 4 XL sẽ từ 899 đô la

Một điểm khác so với những đời trước, Pixel 4 và Pixel 4 XL năm nay sẽ không đi kèm với đặc quyền up ảnh hoặc video fullsize không giới hạn lên mây, chỉ không giới hạn đối với video và ảnh chất lượng cao. Tuy nhiên Google cho biết là họ vẫn được 3 tháng Google One 100GB miễn phí xài thử.
756 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngon vl, hóng trên tay thôi nào
@songoku_1206 Dùng máy mới và dữ liệu cũng mới luôn ấy bác, ko restore dữ liệu máy cũ sang. Chứ mình cũng là người ít dùng chụp choẹt mà giờ dữ liệu cũng lên tới hơn 100GB rồi.
thanhhieu29k
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thientuegamer Đường lên mấy ngon lành tý là ok ha :”)) hy vọng up bộ ảnh đi chơi lên mây bằng 5g giá rẻ tý, ko thì lại phải xin pass wifi rùi mới đồng bộ(lại hy vọng ko quá bộ nhớ cho đến lúc xin được pass wifi)
hacrot3000
TÍCH CỰC
4 năm
@Sauron Đồng bộ liên tục cũng có cái hay, mình có lần đi chơi chụp hình cả ngày xong cuối ngày rớt điện thoại xuống sông mất toi, nhưng tối về nhà mới phát hiện toàn bộ hình đã được tự động tải hết lên Google Drive rồi, từ đó đi chơi luôn bảo đảm bật 3G 😁
hacrot3000
TÍCH CỰC
4 năm
@BaChàCú Vẫn còn lưu không giới hạn nhé, hiện chỉ giới hạn lưu ảnh gốc thôi, còn hình 1080p nhỏ hơn 16M thì vẫn lưu không giới hạn.
Mà kể cả hình gốc lưu cũng được 15G, ăn đứt icloud chỉ lưu được 5G
Đẹp và ngon
@SuperBowl cuồng vừa thôi
cái đt chứ có phải cục gạch đâu mà ng khác làm hôm nay, hôm sau có thằng làm đc cục gạch giống y chang rồi?
@tranvangiapcp Thấy mỗi mem Tinh tế khen đẹp và ngon. Lên Youtube thấy nc ngoài họ nhận xét thảm hại luôn...

Giáo Vũ
TÍCH CỰC
4 năm
@tranvangiapcp Thiệt điện thoại năm nay ra mấy màu mới nhìn đẹp dã man
SuperBowl
TÍCH CỰC
4 năm
@khanh_hikaru Mem tinhte ngu như con bò chứ biết mẹ gì đâu, giỏi nhất chó hùa và cắn càn, 1 số ít thì khá thông thái chẳng hạn như mình =)))).
cái Dual Exposure Control hay này
Vickk
TÍCH CỰC
4 năm
@NguyenNgoc123456 Có vẻ cái này đơn giản nhưng thực tế sẽ xài khá nhiều. 😁
@Vickk Không đơn giản đâu 😆
@Vickk UI đơn giản đến ngỡ ngàng nhưng nó muốn định vị được vùng nào sáng, vùng nào tối để cho bạn kéo thanh chỉnh theo thời gian thực ngay trên màn hình ngắm chụp..... Là cả 1 kỳ quan về AI và sức mạnh xử lý của con chip hình ảnh
xuboom2002
ĐẠI BÀNG
4 năm
@NguyenNgoc123456 Uh
tanphu992
TÍCH CỰC
4 năm
chính thức ra mắt và VN thắng Indo 3-1
@hacrot3000 Đang kiếm 1+ 7T qtế mà ko có.
hacrot3000
TÍCH CỰC
4 năm
@cosmos47 mua trực tiếp bên đó rồi ship về, nếu không có người gửi thì bạn có thể nhờ một bên mua hộ/ship hộ chẳng hạn. Mình thỉnh thoảng dùng giaonhan247 thấy hàng về cũng khá nhanh đó bạn.
@hacrot3000 vậy là ng mua cũng phải biết, ko mua lộn của nhà mạng bị khóa là toi.
hacrot3000
TÍCH CỰC
4 năm
@cosmos47 Nó có ghi rõ hàng khoá mạng hay hàng quốc tế mà, hoặc bạn hỏi bên mua hộ hỗ trợ dùm, tụi nó biết xem hàng nào xài được
Aro
TÍCH CỰC
4 năm
Màn 90hz với camera quá đáng tiền mà tìm mua pixel ở vn khó quá 😔
@lazyboy76 Tùy thương gia thôi bác. Bác vô họi pixel có bác Long uy tín lắm.
@Aro Sợ không có tiền chứ máy thì biển.chỉ ko có máy bh chính hãng thôi cụ.
7-9 t là có pixel 3 và 3 XL rồi
hóng máy về làm 1 em chụp ảnh nào 😆
asternartini
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhchien0207 giá chát quá bạn ạ, mình đang canh me mấy con cũ hạ xuống, tầm 10tr là đẹp cho 3xl.
Vickk
TÍCH CỰC
4 năm
@asternartini 3xl nó lại xấu đê tiện quá. Được mỗi 4 với 4xl là màn hình, thiết kế tổng thể ổn áp nhất.
Hóng màn so kè camera với Mate 30 Pro, Note 10+, Iphone 11 Pro Max...
@Barbatos Thả tạm cái ảnh
received_2722399241145720.jpeg
@tuananh223 Apple k như ai kia, bốc phốt galaxy failed thì bắt ng ta gỡ bài. Chuyện cam apple thấp là ko thể, có thể ko cao như kỳ vọng nhưng thấp là câu nói của anti. Cái thứ 2 là xem review thì xem nc ngoài, cái reviewer trên tg họ xác nhận cam của bộ 3 ip là rất tốt. Tại sao ko coi review Việt Nam vì nh thành phần qc nên review ko khách quan, còn hiện nay thì cạch thằng dxomark vì chắc chắn là nó lo cho mấy đứa dùng dịch vụ của nó nên chả khách quan. Máy tàu thì qc láo ko tuởng, nói nó ngon nhất thì dùng thử, kirin chuyên gia ép xung hack điểm. chuyên gia chip đã khẳng định a13 là mạnh nhất hiện tại vs 462k, thế quái nào mà chúng nó kéo lên dc hơn 500k. Thế thì mấy ông chuyên gia chắc ngờ u đến nỗi ko kiểm tra kirin trc khi tuyên bố a13 mạnh nhất ah. Camera nó làm theo tham chiếu thì cao điểm thôi. Cái đó có luận cứ, chả có âm mưu j. Kiểu như bảo apple bán ế, ng china ko thèm mua hoá ra chỉ nói mồm đấy, có dẫn chứng bằng số liệu hãy nói, ko thì ngậm miệng để giấu cái ngờ u đi😃
http://m.genk.vn/chip-a13-cua-iphone-11-nhanh-gap-doi-so-voi-cac-doi-thu-ngang-ngua-chip-pc-cua-intel-va-amd-20191017123811327.chn

http://m.genk.vn/70-dan-mang-trung-quoc-tuyen-bo-khong-mua-iphone-moi-nhung-so-lieu-moi-nhat-lai-dang-chung-minh-nhung-dan-mang-nay-chi-noi-mom-20191016112204108.chn
tuananh223
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Barbatos Đi anti cũng phải mang não vào, rep tôi mà chả liên quan gì đến cái nội dung của tôi viết =))
Đúng là lãng phí thời gian. Cuồng gì thì cuồng, không người ta lướt qua chẳng thèm comment mà chỉ nhếch mép cười khỉnh 1 cái thôi ha ha. Tôi không rep lại ông bạn nữa đâu. Okey 😃)
@tuananh223 Uh càng mừng, chứ cãi cùn kiểu chú cũng mất time tôi quá😃
Riustuan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ngon xĩu
N.Đ.Q
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Riustuan Là sao???
Không biết sao mình dị ứng với mấy kiểu ngôn ngữ teen này vậy. Khen thì ra khen, comment câu rõ nhạt như mấy đứa trẻ tối ngày facebook giữ chân fan cứng.
dechariot
ĐẠI BÀNG
4 năm
@N.Đ.Q 😆) tự do ngôn luận mà ông
@N.Đ.Q Ý diễn tả đây là 1 căn bệnh nốn lừng khi cái gì mới ra mắt cũng ham muốn vậy ấy.
Để chữa trị cần 1 chai dầu gió xức vô chỗ "nốn lừng" ấy là hết ngay
@N.Đ.Q cmt của you cưng muốn xĩu à ;)
Lewisphi
TÍCH CỰC
4 năm
@Riustuan Cái gì mà: “ Google nghiên cứu thấy khi gom ảnh lại thì mức độ noise giảm đi 2/3 so với bình thường“???
Anh Táo khuyết ảnh áp dụng từ đời nào rồi...
Cơ mà cụm cam có vẻ “bắt trend” nhỉ ;))))
Chắc năm sau sẽ có góc rộng nhỉ?? 😔
Cơ mà px3 chụp đã đẹp thì nay lại càng đẹp hơn vs px4 😃
@Minh TNK Nó chỉ là màn HD+ nên cũng tiết kiệm pin kha khá so với bọn pro. Giống XR so với đám XS năm ngoái đó
@songoku_1206 Xin lỗi bạn. Mình nói rõ là 11 pro, 2436‑by‑1125-pixel resolution at 458 ppi.
Pin tốt hơn 4h so với xs, theo tuyên bố của Apple
@Minh TNK pin lớn hơn. chip mới quảng cáo tối ưu tốt hơn ! Nhưng nói thế thôi.. có thằng Promax là trâu hơn hẩn chứ pro có trâu hơn xs năm ngoái nhưng chắc chỉ same same Xr hoặc cùng lắm là 11 năm ngoái ở tác vụ hàng ngày rồi !
plusvn
TÍCH CỰC
4 năm
@MoNoJi sao mà khó, 11 Pro đáp ứng đủ
JizinT
TÍCH CỰC
4 năm
Về Việt Nam xem dư lào chứ cứ tận trời tây ai mà ủng hộ đc
boyhk_206
TÍCH CỰC
4 năm
@JizinT Em mới Pre-Order xong. Bác chờ trên tay nhé.
Ở Việt Nam không tự mua được. Do Google yêu cầu phải dùng thẻ tín dụng USA. Địa chỉ USA mới chấp nhận. Bác nào gặp khó khăn khi mua thì liên hệ em hỗ trợ.
JizinT
TÍCH CỰC
4 năm
@boyhk_206 Chờ bác chuột bạch ,tụi nhà quê bọn em hóng là chính thôi ngon mới tìm hiểu xuống tiền 😆
@JizinT xem dư lào là dư lào. ông muốn xem dư lào thì vào hội pixel mà xem dư lào
bibo311
TÍCH CỰC
4 năm
@boyhk_206 Bạn này chuyên ship hàng đây mà, có giá đẹp không bạn, mình tham khảo với
hacrot3000
TÍCH CỰC
4 năm
@boyhk_206 thẻ Việt Nam nhưng địa chỉ USA vẫn được mà bạn, mình cũng pre-order tuần trước
Android cứ của google mà mua, không phải suy nghĩ
@HD6969 cái đt nào nhìn ko như đồ chơi hả bạn
novavn
CAO CẤP
4 năm
@tranvangiapcp Dùng chưa mà chém, mấy con pixel bên ngoài cầm rẻ tiền bỏ mẹ.
HD6969
TÍCH CỰC
4 năm
@Minh TNK Đừng có vơ đủa cả nắm. Đt pixel là thằng xuống giá nhanh nhất. Giờ bán 20 củ thì hiểu sắp tới Ế cở nào.
@HD6969 Tất nhiên là đt nào cũng mất giá, nhưng mất bao nhiêu so với lúc mua?
Cách đây 1 năm 20tr, giờ 10tr, so với 30tr xuống 20tr thì đều mất 10tr
Chờ ảnh demo.
Mấy cái Pixel 4 sample ở VN xài được chưa nhỉ
Chiếc điện thoại sinh ra chỉ để chứng minh thuật toán trên cảm biến nhỏ có thể bá như thế nào 😆)
Lưng của máy cao cấp, mặt của đt giá rẻ
Đến khi nào Google mới ra dc con máy đẹp và đúng vs "làm mẫu cho các hãng android khác đây"
anhuy009gl
ĐẠI BÀNG
4 năm
@khoikiller2018 thà dày đều còn hơn chỗ mỏng chỗ dày đúng k 😆)) đến mệt với mấy ifan, cái trán khuyết tật thì khen lấy khen để
@hgbinh Mình lại thích viền dầy như thế, mỏng quá hay bị chạm tay 😃
@hypous MẤY CHÚ CỨ NÓI VUI THẾ CHỨ, CON NHÀ GIÀU IOS CÓ KHUYẾN TẬT THÌ GÁI XINH NÓ THÍCH HƠN LÀ TRAI LÀNH MÀ NHÀ NGHÈO.
CÁI PIXEL THẬT TÌNH AI MÀ BIẾT CÔNG NGHỆ MỚI MỚI ĐỦ CAN ĐẢM XÀI VÌ ĐẮT MÀ CẦM TRONG TAYMẤY ĐỨA GÁI MÙ CHỮ NÓ CỨ KÊU XÀI HÀNG ĐỂU NHÁI TÁO, NHÁI SUNG NHÁI TÙM LUM DÙ NÓ CHỨA CẢ KHO TÀNG CÔNG NGHỆ CỦA TƯƠNG LAI
@CdqHung1901 Cái này thì công nhận 😆 Apple có khả năng tạo ra được 1 đội ngũ seeder miễn phí, đi đâu cũng quảng cáo cho Apple không công, đó là một thành công mà không ai có thể sao chép cả.

Ai giống Apple thì là ăn cắp
Apple giống ai thì họ cố tình quên đi, hoặc tạo ra khái niệm định nghĩa lại .
ngthanhngan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thôi xong. 1 cam đã bá nay tới 3 cam, Ip11 bán cho ai giờ
@Đào Ngọc Lân Iphone, airpod, apple watch, macbook nhìn vào là nhận diện ra ngay không nhầm lẫn được, rất xì tai lịt.
thanh_th
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ngthanhngan con này bán cho các dân công nghệ. ip bán cho richkid hahaaa
@ngthanhngan vẫn thua iphone cái cam siêu rộng
Android thì cứ Google mà mua không phải suy nghĩ
Kahng Shift
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Ghét phải cạo râu mình thấy nó trên dưới k cân là thấy ngứa mắt à :D...nhìn lệch vãi chưởng..kkk
@Kahng Shift mỗi người 1 cảm nhận mà bác...vs em thì màn nó phải liền mạch, ko khuyết, và em chỉ nhìn vào cái màn chứ ko quan tâm cám cạnh, vì thế, lý do em ko ưa màn khuyết tật là vậy :D:D
杜越英
TÍCH CỰC
4 năm
@kekedaine Pixel không phải của Google à b ? 😆
杜越英
TÍCH CỰC
4 năm
@tranvangiapcp Chuẩn mình thấy android cứ xài thuần google là sướng 😆 mà còn chính chủ google nữa thì càng chất
Tất cả đều là AI và Machine Learning. Thế mạnh của anh anh cứ đào thật sâu. Hóng trên tay camera và trải nghiệm mở khoá gương mặt của các reviewer.
phang18
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nguyenvanduy7493k45pda Chờ trải nghiệm thực tế, nhưng nhìn ảnh chụp và phóng đệp quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019