Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


TOP5 lí do mình chọn Samsung Galaxy S10+ bản Mỹ

Gd165
14/10/2019 11:14Phản hồi: 315
TOP5 lí do mình chọn Samsung Galaxy S10+ bản Mỹ
Nay mình sẽ chia sẻ về chiếc Galaxy S10+ bản Mỹ mà mình đã sài được khoảng 2 tháng, đây là chiếc điện thoại mình ưng ý nhất từ trước đến giờ, bài sẽ chia sẻ gồm hai khía cạnh "bản Mỹ" và "Galaxy S10+".

1. Con chip Snapdragon 855

s102.jpg
Mình là đứa cực thích hàng Mỹ, trước giờ nếu mua Samsung thì mình từng mua S7 Edge, Note 8 & 9 và bây giờ là S10+. Lý do là nó sở hữu dòng chip Snapdragon do Qualcomm sản xuất chơi game cực sướng, thay vì chip exynos "cây nhà lá vườn" của Samsung. Thật ra mình chơi những game cũng nhẹ nhàng như Liên Quân, Candy Crush thôi, và trải nghiệm là vô cùng tốt, chơi liên tục trong vòng 1 tiếng thì máy có nóng lên nhưng chỉ cần tắt mạng ngưng chơi khoảng 5-7 phút là máy đã nguội.

Nói thêm về sóng sánh, hiện tại mình ở Sài Gòn thì chưa bao giờ có hiện tượng mất sóng, bèo nhất cũng có 2 vạch sóng, đăng kí mạng chơi game thì thoải mái, không có hiện tương lag giật khi sử dụng 3G, mình vẫn dùng S10+ để phát wifi cho các thiết bị xung quanh.

2. Giá cả

Galaxy S10+ ra mắt đầu năm nay nhưng giờ nếu tham khảo giá thì bản Mỹ còn rẻ hơn chiếc iPhone X của Apple ra mắt vào cuối 2017, giá này là mình coi máy xách tay ở những trang mua bán, không so với hàng chính hãng nhé vì bản Mỹ chỉ có thể mua bằng xách tay thôi. Dĩ nhiên là mỗi người có một thương hiệu yêu thích riêng, nhưng việc bạn có thể sở hữu một chiếc điện thoại cao cấp, vừa ra mắt cách đây không lâu, dung lượng thấp nhất đã là 8GB Ram và 128GB Rom thì với bản thân mình đó là một mức giá tốt để trải nghiệm.

3. Thiết kế

s10.jpg
  • Màu sắc: Trước giờ mình thích sài màu đen thôi, hoặc không có màu đen thì sài màu tối như xám, nhưng nay muốn đổi phong thủy tí thì mình lựa chiếc thì mình chọn chiếc S10+ màu xanh ngọc và mình cực thích màu này luôn vì với mặt lưng kính thì với những góc độ ánh sáng khác nhau thì máy lại có chút biến đổi màu sắc thú vị, cộng với việc dù máy có màu gì thì mặt trước vẫn là viền màu đen giúp cho việc trải nghiệm màn hình mà Samsung gọi là Infinity-O cực kì đã luôn. Chia sẻ thật với các bạn là mỗi khi rảnh mình cũng hay tháo ốp ra và ngắm mặt lưng kính của máy dưới nắng mặt trời để xem nó đổi màu.
  • Trọng lượng: Mình lại đá qua chiếc iPhone X một tí (vì mình từng sài qua nên mới nhắc nhiều vậy) thì với kích thước màn hình 5.8 inch và máy nặng 174g, tức là chỉ nhẹ hơn S10+ với màn hình 6.4 inch 1g mà thôi, S10+ nặng 175g. Nên đối với người tay nhỏ như mình thì việc cầm một chiếc máy màn hình lớn nhưng lại nhẹ là một điểm rất có lợi.
s103.jpg
  • Jack cắm 3.5 mm: Tại trước giờ mỗi lần mua điện thoại thì mình đều được tặng kèm tai nghe jack cắm 3.5, đôi khi được tặng tai nghe chất lượng cao nữa nữa, và việc S10+ còn jack cắm 3.5 thì mình rất thích tại có thể tận dụng được những tai nghe cũ, tiết kiệm chi phí không cần mua adapter chuyển đổi.
4. Sạc nhanh dung lượng pin tới 4100 mAh

Thật ra đa số điện thoại bây giờ đều được trang bị sạc nhanh rồi, nên dù sử dụng điện thoại nào thì sạc nhanh vẫn là một trong những lí do mình thích chiếc điện thoại đó. Bỏ qua những con số mà nhà sản xuất cung cấp, mình sẽ nói về trải nghiệm của bản thân, mình thường sạc điện thoại khi còn khoảng 30 tới 40%, và khi sạc được khoảng 30 phút thì máy lên đến khoảng 75 tới 85%, trong điều kiện "sạc là sạc" chứ không phải vừa sạc vừa sử dụng nhé. Vậy là khi cần đi đâu đó mà pin còn thấp thì mình chỉ cần cắm sạc rồi làm vệ sinh cá nhân và khi mình bước ra ngoài thì máy đã có thể cho mình sử dụng suốt thời gian ở bên ngoài rồi.

5. Camera


s106.jpg

Mình thì ít khi selfie, chỉ dùng cam trước để soi xem mặt có dính gì không thôi, nhưng hay dùng cam sau chụp cảnh vật hay đồ ăn và mọi trải nghiệm của mình đều ổn, máy chụp nhanh, màu nịnh mắt có thể chụp xong đăng lên facebook hay instagram luôn mà không cần chỉnh sửa nhiều. Đặc biệt là cam góc rộng nhìn rất đã. Tóm lại là hài lòng với camera S10+ đó các bạn.
315 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dù mình ko phải fan của SS nhưng cũng chúc mừng mod với chiếc điện thoại ưng ý Khỉ (30).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
meobeo_
TÍCH CỰC
4 năm
@Nguyễn kiếm hồng từ 2011 2012 rồi bạn ơi =))
@Nguyễn kiếm hồng M cũng ko ý bảo vậy. Sorry.
Khác biệt lớn nhất là ở chíp Snapdragon và xịt lốp thôi. Ae có thể lên utube xem Review so sánh 2 bản US/HK versus VN cho nó trực quan, đầy ra luôn. Cái này tham khảo vui vẻ thôi:

https://vnreview.vn/tu-van-di-dong/-/view_content/content/2785990/nen-mua-galaxy-s10-chinh-hang-exynos-9820-hay-hang-xach-tay-chay-snapdragon-855


Mình cũng đang định nhảy thuyền sang đây, nhìn quanh mỗi ếch 10 E là đáp ứng nhu cầu: nhỏ gọn dễ thao tác, màn hình phẳng (cong vô dụng), giao diện ko màu mè gớm ghiếc (phần lớn bè lũ hàng tàu), có chíp Snapdragon.

Mà chán đời ko bán chính hãng, lại cho chíp xịt lốp cùi bắp. Thua cả kirin. Chả khác gì thằng Apple mất dạy. Bỏ quán cơm nhảy sang xài Intel chỉ vì tiết kiệm "vài đồng" chi phí. Sản phẩm flagship cao cấp mà ko đc trang bị đồ xịn sò nhất.

Mua xt thì lại mất các đặc quyền hàng chính hãng như Samsung Pay. Rất uổng. Mà sợ sóng sánh lại ko tốt bằng máy chính hãng vì là hàng nhà mạng.

Nên vẫn đang phân vân, định sang năm nâng cấp. Chứ nhắm con E từ đầu năm lúc nó ra mắt rồi. Ngoại trừ thời lượng pin có vẻ ysl theo ý kiến nhiều người, chắc cũng ko còn j lăn tăn.

Mình nghĩ là rất nhiều người đang dùng hàng chính hãng cũng thèm muốn Snapdragon như mình thôi. Chẳng qua là giống đội ifan, có ko hài lòng modem Intel chăng nữa cũng phải cắn răng chịu. Vì đâu còn lựa chọn nào khác đâu mà chả mua.

Nhớ ngày xưa, phân khúc cao cấp sôi động hơn bây h. Ko chọn Samsung thì vẫn còn máy chính hãng khác xài Snapdragon 800 series. Các máy mang nhiều nét khác biệt riêng hơn, từ phần mềm đến phần cứng. Bây h thật là chán.

P.s: thực ra là trót chửi notch khuyết tật ngày xưa nên có chết cũng ko xài bọn tai thỏ rẻ tiền khuyết tật kinh tởm. Giọt nước hay sương thì cũng vậy. Ko có camera 3D thì ko đáng đánh đổi cho thiết kế khuyết tật.

Ncl tự mình đã giới hạn lựa chọn đi rất nhiều. Hi hi. Trông cậy vào ếch 10 E Snapdragon 855 thôi vậy.
huybm
TÍCH CỰC
4 năm
@AmbitiousMan Mình cũng quan tâm con s10e này, với con note nữa nhưng chắc đợi đt cũ hư. Chưa biết khi nào nó hư, giờ đt bền quá hà. Sợ đến khi nó hư mình lại nhắm s12 note 12 rồi...
daivigold
TÍCH CỰC
4 năm
@lekhanhtrung123 Chỉ đơn giản là xài hay ko xài thôi. J mà chấp nhận. Xàm. T xài vì tao thấy nó ok với mình. Đơn giản là vậy
@daivigold Thì nta thấy có mấy cái k hợp vs nta thì nta k xài, có gì mà xạo lol?
oooJKooo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@huybm Đống ý với huynh. Đt giờ bền. Bỏ ra chục triệu chơi thấy hoang phí quá. Chíp con rồng vẫn yên tâm hơn.
Mua xách tay giá dễ chịu hơn.
phopham
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tuanktmt Vậy là giá bên mỹ rẻ hơn bên mình hả bác
tuanktmt
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phopham nếu mua hợp đồng nhà mạng thì khỏi nói, mua thẳng cũng rẻ hơn VN nhiều
@tuanktmt Ví dụ ở nhật xs PRO max 512 ra apple store mua luôn thì khoảng 37tr. Mua bản lock của nhà mạng thì nhiều người bán lại rẻ hơn nhiều
tuanktmt
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nguyenchien45.3 thì ở bên máy ngon mà giá rẻ hơn VN chứ còn mua dt của mấy nhà mạng VN thì thôi rồi, ngang bằng mua trả góp luôn
wtf9999
CAO CẤP
4 năm
Bản Mỹ thua cái chỉ có 1 sim, bản Hồng Kong 2 sim & snap 855 thì giá cao.
@kcatter Cẩn thận cả đống lại vào cắn cảnh sát chính tả các thứ bác ơi 😆
ros12810.9
TÍCH CỰC
4 năm
@kcatter Em cũng giống bác, phát âm xai thì đó nà ro đặc chưng ngữ điệu từng vùng. Nhưng đến viết mà còn xai thì đấm trết mịa nó đi bác ah. Chừ em gia nhá 😃
kuluoj
TÍCH CỰC
4 năm
@kcatter đăng nhập để like chuyện chính tả, ngứa ngáy chữ này đã lâu.
@kuluoj Ngứa ngáy chứa ông ơi =))
vietcnttit
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình cũng vậy
Nếu chơi game thì chọn bản snap còn không cứ bản hàn thôi .lên 2 sim dùng cho thích mà giá lại rẻ
@hoangthanh1994 Ecynos nó nóng hơn.
@Tuyến trần 92-nd Nóng và yếu hơn. Ai chơi game thì nên chọn snap
@hoangthanh1994 2 sim thì 2 sóng nó đớp -> pin yếu hơn
kennyN73
TÍCH CỰC
4 năm
@m.hydra.hht Cái gì cũng có ưu và nhược điểm. Dùng bản 2 sim thì rất tốn pin, nhất là dùng sim 4G. Nhưng được cái là rất thuận tiện, gọn nhẹ vì không phải mang theo 2 máy. Cắm 1 sim dùng nghe gọi, sim 4G dùng truy cập internet, thậm chí phát wifi cho các thiết bị khác.
Antikill
TÍCH CỰC
4 năm
@Tuyến trần 92-nd Sao mình lại cảm giác snap nóng hơn ex ta
Ngoài việc không có 2 sim ra thì không còn gì để chê.
@iCừu 01 SSPay nữa bác ơi
trando
TÍCH CỰC
4 năm
Trước giờ mình cũng hay dùng hàng Mỹ như chủ thớt. Mình mua trực tiếp rồi nhờ ng mang về, đa số free ship, cũng có khi nhờ ng thứ 3 mang về và qua Hải quan họ cũng mất phí thì cộng thêm vài trăm K. Tính ra giá rẻ hơn mua VN khá nhiều (hàng 2nd còn đẹp). Nhưng, Nhưng khi Note 10 ra mình đã thay đổi, chọn hàng chính hãng vì họ cho trả góp qua thẻ ls 0%. Cảm giác như mua hàng US. Thế là bán cây Note 9, được bao nhiêu trả thẳng, phần còn lại trả góp. Hàng chính hãng tuy chip không bằng nhưng với 1 số đặc quyền km theo thì cảm giác như đang được đối sử 1 cách trân trọng.
Và hơn hết là được trên tay ngay ngày mở bán, cảm giác nó khác với kiểu phải mong đợi cả tháng mới về tay
aloha11
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bill0103 xài máy chính hãng samsung VN thì bác sử dụng được samsung pay với có cái galaxy gift, có các mã giảm giá hoặc các chương trình khuyến mãi trên đó. Mua note 10 trả góp lãi suất 0% bằng thẻ tín dụng cũng có thể lấy mã trên galaxy gift để đăng ký chuyển đổi.
tuanktmt
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bill0103 nó có đặc quyền như mua note 10 10+ dc 4 lần sử dụng phòng chờ hạng thương gia khi đi máy bay, phiếu giảm giá mua đồ, cafe, thức ăn nhanh, ... nói chung mua 9 hãng tuy đắt tý nhưng cũng có nhiều thứ hay ho và quan trọng dc bảo hành 9 hãng.
chieutay
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bill0103 Đặc quyền theo khu vực là sao Bill0103 ko hiểu? Có thể tuỳ thời điểm họ có khuyến mại khác nhau.
Bill0103
ĐẠI BÀNG
4 năm
@chieutay Thank các bác nhiều
Chọn chính hãng vì bảo hành
Galaxy Gift
Sspay
Mình đang phân vân s10e nữa
Không biết các bác xài qa rồi thấy thế nào
thuhp_89
ĐẠI BÀNG
4 năm
@EFA S10e giờ giá ở fpt shop đang rất tốt. Mình mới mua. Máy nhỏ gọn, cam đẹp, dùng rất mượt, mình ko game nên pin đủ dùng 1 ngày.
@thuhp_89 Cũng hơi buồn vì combo x + aw của e đang xài
Cũng thích s10e mà phân vân quá tr nè bác
thuhp_89
ĐẠI BÀNG
4 năm
@EFA Combo của bác OK quá rồi bác. Bác thích trải nghiệm android thì đổi thôi.
HamDzui
CAO CẤP
4 năm
Có lẽ từ thời S8 trở đi thì hàng Samsung coi bộ ổn về độ mượt mà. Hàng Mỹ thì bắt đầu từ dòng Note 9 trở đi thì phiên bản 2 SIM đã có (nhà mang Verizon, nhờ các bác kiểm tra 1 chút)

Một trong những cái lăn tăn của mình là không biết mua ngoài nhà mạng Mỹ ra có xài được Spay ko? iPhone thì từ đời 6s đã quá tốt rồi, phần mềm cập nhập đủ nên ko nhất thiết phải mua 11 cho tốn tiền... đội Android yếu kém nên mình cũng phải thường xuyên đổi máy để trải nghiệm OS mới nhất

Vừa rồi hụt 1 em Note 9 2 sim với giá $300. Bản thân Note 9 và S10 Plus cũng ko có gì khác biệt nhiều. Anh em có thể mua dùng.

Nếu anh em nào có kính VR thì chỉ có S10, S10+ hỗ trợ, còn Note 10 hết hỗ trợ nên anh em lưu ý
trando
TÍCH CỰC
4 năm
@HamDzui Hãng Mỹ chip snap thì chỉ 1 sim, bản 2 sim có bán là bản mã F/FD cũng vẫn dùng chip exy, bản này không bán chính hãng cũng k kèm nhà mạng và giá bản này cũng khá cao
HamDzui
CAO CẤP
4 năm
@trando Vậy bản 2 sim toàn là chip nhà trồng? N960U1?
trando
TÍCH CỰC
4 năm
@HamDzui Trừ 1 số thị trường như hongkong
daivigold
TÍCH CỰC
4 năm
@HamDzui Nghe nói đợi sang năm mua Note 10 + bản max cấu hình 500$ mà. Mà chuyển làm j khi đang xài mấy app nhà táo hơn chục ngàn Trump? Rồi còn đủ thứ khác nữa.....
HamDzui
CAO CẤP
4 năm
@daivigold Mở mồm ra cà khịa, khích tướng.... cái tính "húng chó" khó bỏ nhỉ... cà khịa thì ráng đọc cho hết luôn những còm men rồi bình luận...

Vấn đề ko phải ko có tiền mua Note 10 mà vấn đề chính là Note 10 hay mấy thằng hàng đỉnh như Heo Quay, Xào Mì giá trên trời... mà thiếu tính năng cơ bản nhất mà anh chú mày cần đó là VR...

Anh mày là người xem trọng tính năng, những thứ bên trong chứ đéo phải như đa phần đứa khác chỉ dùng vật chất đi khoe mẽ... thích lấy giá trị của món hàng, bỏ tiền nhiều để chứng tỏ mình sang

Dù anh có là tỉ phú đô la... nhưng nếu cùng 1 con Note 10... dân nghèo có thể mua với giá $1000 trong khi anh có thể mua với giá $500 thì anh vẫn thích hơn nhiều... thử hỏi xem về bản chất đứa nào thông minh hơn?

Nhà táo thì anh vẫn xài nhưng cũng chả ngu bỏ mấy chục ngàn điên cuồng mà mua... Nâng cấp cũng có lộ trình, khấu hao bài bản chuẩn hoá như doanh nghiệp chứ ko phải mua kiểu "nổi hứng" Dùng phần "con" hơn cả phần "người"

Nói thật đéo phải ko có tiền mua mấy thứ đồ Tàu về cũng chỉ tha rác... thậm chí Note 10 đối với anh giờ đem về cũng chỉ là rác mà thôi... đã loại ra khỏi danh sách mua sắm cách đây mấy hôm rồi...

Đối với anh, Note 10 bây giờ còn thua cả con S6 Edge plus cùi bắp ở nhà... $500 bỏ ra mua Note 10 trong năm tới vẫn ko đáng...

Khi nào đủ trải nghiệm nội dung VR sâu... sẽ thấy tại sao nó hay
hettiensai
TÍCH CỰC
4 năm
Xin anh em ý kiến về âm thanh trên s9+ Mỹ với chứ s10 nhìn điêu quá. đang tìm cửa hàng uý tín để mua ./
hippicuong
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hettiensai Mình thấy ok, mua ở Hnam mới 100%
Gd165
TÍCH CỰC
4 năm
@hettiensai mình chỉ sài qua note9 thôi thì âm thanh sam loa ngoài nghe đã, to, s9+ bạn nên test máy kĩ vì thời gian ra cũng gần 2 năm rồi
HamDzui
CAO CẤP
4 năm
@hettiensai Nói thật chơi âm thanh thì khá tốn kém lắm... vì phải đồng bộ hoá rất nhiều

Dòng S đã nghe hay từ S6 rồi... Mình thì nghe nhạc EDM nhiều, chủ yếu kết nối với loa Bose trên xe hơi mà nghe nên cũng ko cần chi tiết lắm... nhạc chủ yếu mua và thuê bao trên Apple Music

Nếu mua hàng tốt thì S9 là lựa chọn khá hoàn hảo, dư tiền mua kính VR, Gear 360 về trải nghiệm nghe nhìn khá hay
tuanktmt
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hettiensai ổn mà, mình dùng dc hơn năm rồi, h đổi sang note 10 nên cho vợ dùng
LMT85
CAO CẤP
4 năm
Bản Mỹ hơn đc con chip, xài mất 1 sim với lại ko dùng đc SS Pay 😁
Gd165
TÍCH CỰC
4 năm
@Trí QN à tại bây giờ mình sài thẻ của ngân hàng rồi ví điện tử quá trời nên mình nghĩ tiếc là các gift của hàng chính hãng thôi chứ ss pay mình thấy ko cần lắm.
LMT85
CAO CẤP
4 năm
@Gd165 E vẫn thích SS Pay, vứt hết thẻ vào đó tiện hơn 😁
@Gd165 Bác mua s10 plus bản mỹ ở đâu thế ạ,em cũng sắp mua mà không biết nên chọn cửa hàng xách tay nào uy tín ở HCM 😔
Gd165
TÍCH CỰC
4 năm
@LT Nam Đợt mình mua S10+ mới ra đc 4 tháng nên cũng tự tin mua, giờ hơn 1 năm r nên cũng không rành nữa rồi bạn
@Gd165 Hồi đó bác mua store nào thế ạ
duan_humg
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chúc mừng bác có máy ngon để dùng.
Bạn ơi cho hỏi bản Mỹ là bản lock hả, về phải chạy lại phần mềm bẻ khoá mới xài được à
@trando Thời thế thay đổi hàng giờ bát ạ !
@Chạt Phích Iphone lock phải nói rõ vì hay bị khóa! Android mở 1 lần dùng mãi sao phải lo!
Gd165
TÍCH CỰC
4 năm
@Chạt Phích không bạn! trước giờ mình sài hàng Mỹ nhiều nhưng chưa thấy có chuyện hàng lock như iphone. Nhưng mình đang tìm hiểu về vấn đề này kĩ hơn để chia sẻ cho anh em.
@Leubaovitien Cái vấn đề nó nằm ở sự minh bạch bán hàng bát ơi
Thạch 42
TÍCH CỰC
4 năm
Bác nào chơi game thì chọn bản mỹ lấy chip rồng thôi, còn mình chẳng chơi game chỉ fb lướt web xem phim nên chip nào củng thấy như nhau =)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019