Lưu Ý: iPhone Lock nhà mạng có nguy cơ bị iCloud Relock rất cao

thanhtung6868
18/10/2019 5:52Phản hồi: 190
Lưu Ý: iPhone Lock nhà mạng có nguy cơ bị iCloud Relock rất cao
UPDATE, Đã Fjx lỗi: https://tinhte.vn/threads/apple-da-va-loi-bao-mat-relock-icloud-may-ngay-qua.3028682/

Apple đã vá lỗi bảo mật iCloud Relock mấy ngày qua

Apple đã vá lỗi bảo mật "iCloud Relock", hiện tượng mà ai cũng có thể khoá Activation lock 1 chiếc iPhone với số imei bị lộ và quên mở Find My iPhone thông qua một trang web. Đây không phải là lần đầu tiên Apple bị lỗi bảo mật này…
tinhte.vn


iCloud Relock đang là từ khoá làm anh em sử dụng iPhone quan tâm. Đó là khi chiếc điện thoại của bạn bị lộ số Serial hoặc imei và kẻ xấu có thể đưa chiếc máy của bạn vào danh sách những máy bị khoá kích hoạt iCloud bằng 1 tài khoản khác không phải của bạn. Và việc này hiện tại bất kỳ ai cũng có thể làm được khi trang web đang mở miễn phí cho mọi người, xem thêm bài cảnh báo ở đây.


Những bạn sử dụng iPhone Lock của nhà mạng sẽ là những người có nguy cơ bị lộ số imei hoặc serial cao hơn. Bởi những bạn sử dụng máy lock sẽ hay có các hành động như:

- Tìm kiếm các trang Web check imei iPhone, để kiểm tra xem được lock từ nhà mạng nào, có mở được hay không và các lý do liên quan. Và điều mà không ai có thể biết đó là độ tin cậy của trang web đó như thế nào.

- Cung cấp imei này tới những nơi mà họ nghĩ rằng có thể mở khoá mạng, hoặc nhờ kiểm tra báo giá mở khoá mạng... Nếu như bạn gặp người làm dịch vụ tốt thì không sao, nếu như họ không tốt thì có thể điều không hay sẽ đến với bạn, như hiện tại là bị lock iCloud.


- Ngay tại tinhte.vn cũng có nhiều những bài viết cũng như những yêu cầu nhờ kiểm tra tình trạng thông qua số imei, post công khai và nó diễn ra rất lâu rồi.

Điều này không có nghĩa là máy chính hãng hay máy quốc tế (global) sẽ không bị ảnh hưởng, vẫn bị như thường. Bài này chỉ nhằm mục đích cảnh báo anh em đang dùng máy lock, vì hiện tại có nhiều post trên Facebook nói là máy lock thì không ai thèm nhắm khóa, điều này không chính xác.

Hiện tại mình thấy tại Việt Nam có những cửa hàng nhận mở những máy bị Lock iCloud kiểu này với giá đâu đó từ 1- 2 triệu đồng, thời gian mở từ 10 phút đến 7 ngày tuỳ từng giá tiền. Không cần biết rằng đây là 1 lợi ích của nhóm nào đó, hay đến Apple, nhưng chúng ta là những người sử dụng iPhone hiện tại cần làm đó là.

1) Luôn đăng nhập iCloud và kích hoạt tính năng Find My iPhone hoặc Find My. Kèm theo đó là bật những tính năng bảo mật của Mail, đặt mật khẩu điện thoại để tránh bị chiếm quyền sử dụng tài khoản.

2) Đối với những bạn đang sử dụng máy Lock dù có làm gì thì tuyệt đối không OFF tính năng Find My iPhone, nhất là những bạn đang bỏ tiền mua dịch vụ mở khoá nhà mạng thì cho dù bên cung cấp dịch vụ yêu cầu bạn mở thì bạn cũng không cần làm theo, vì điều này không ảnh hưởng gì trong quá trình mở khoá mạng điện thoại của bạn.

3) Nếu đã lỡ có cung cấp số imei hay để lộ ở những nơi như diễn đàn hay Facebook thì tìm lại và xoá nó đi, vì biết đâu ngày mai mốt chiếc máy của bạn bị khoá vì lộ imei.

Trước đây Apple đã có những biện pháp để ngăn chặn chuyện tương tự thế này, tuy nhiên bây giờ nó đang rầm rộ trở lại và diễn biến còn phức tạp hơn khi bất kỳ ai cũng có thể đăng nhập trang web/nhập số imei là cái máy sẽ bị khoá iCloud. Hy vọng rằng tình trạng này sẽ sớm chất dứt bằng những sử đổi chính sách của Apple liên quan đến bảo mật iCloud.
190 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Là chỉ iphone lock mới bị thoi hả b
@imkhoaphan Có vấn đề thắc mắc : đang dùng máy btgh đăng nhập icloud + find my iphone on rồi , xong lúc bán máy , reset dòng 2 ( trong khoảng tgian ngắn ) , khi hiện màn hình active có bị dính icloud relock k ? Nếu lộ emei rồi , người xấu có tool auto quét emei để khóa hễ cứ off find my iphone k ? ( trong trường hợp đã lộ emei rồi , kể cả máy qte đăng bán nma chụp lại thông tin máy đăng bán có gồm cả emei )
Than Dam
TÍCH CỰC
5 năm
@denmilu Tôi tình nghi tổ chức tinhte này cũng có
9BD41700-916C-4302-B788-873E10229FCA.jpeg
Than Dam
TÍCH CỰC
5 năm
@denmilu Ban quản trị phân biệt được chửi tục & nói lời lẽ điếm lác ko? Thế nào là Nhậm Ngã Hành, thế nào chính nhân quân tử Nhạc Bất Quần
8C1D3451-F92B-48E0-A4E2-5050E2F0CE49.jpeg
@Than Dam Nếu nhạy chút thì lập thêm 1 ban kod chống lừa đảo/ scam/ hoặc các vấn đề khác về công nghệ bên cạnh ban mod các vấn đề chửi bậy.
Bác này đi review xe ít đọc tin hay sao lại post lại bài đã lên trang chủ thế ?

https://tinhte.vn/ipad/thao-luan/canh-giac-iphone-ipad-co-the-bi-relock-icloud-tu-xa-vao-may-neu-khong-bat-find-my-phone.3027536/
@bibinguyen -Nội dung máy gì bị thì 4 dòng đầu tiên nhất của bài đã có nêu đầy đủ, không nói riêng 1 loại máy gì
Đúng là bài viết này mình cảnh giác cao hơn đối với những bạn đã/đang/sẽ dùng máy lock, lưu ý là cao hơn đối với máy lock chứ không phải chỉ máy lock.
Vì những nhu cầu của các bạn máy lock, nhất là chuyện unlock máy sẽ cần cung cấp imei cho 1 người khác. Chính vì vậy cần cảnh giác cao hơn để tránh điều đáng tiếng hơn ví dụ như chính người làm dịch vụ đó có ý đồ xấu mà lock cái máy lại.
- Những bạn dùng iPhone nhưng không bao giờ có nhu cầu check imei hay cung cấp imei cho ai thì nguy cơ lộ imei không cao, và thông tin này gửi đến người cần và ở trong hoàn cảnh tương tự như vậy.
p/s: mai post tiếp.
@thanhtung6868 Cảnh giác thì riêng gì lock, giờ lên nhattao người thường mua bán kiếm 1 bài có serial hay imei cũng chẳng khó, vậy là lại cảnh báo mua máy trên NHATTAO có nguy có relock ?
Ngoài ra mua máy ở các cửa hàng đi, cũng viết lại imei hoặc đi sửa chữa gì đó cũng viết lại đâm ra cũng thế, nguồn leak thì tỷ bên riêng gì lock đâu.

Còn nhai lại thì chuyện thường mà, tăng tương tác cho vui nhà vui cửa chứ làm về xe hơi ít tương tác. Từ lúc đổi tên nguồn sáng tạo cũng vơi đi.
@bibinguyen Cái gì thấy cần và thích thì cứ làm thôi mà, không vấn đề gì phải lăn tăn.
@thanhtung6868 Đúng rồi, thì có ai phủ nhận chuyện này xấu hay gì đâu, tốt mà, chỉ có điều như đã nói viết thì tập trung vào vấn đề chính, giải quyết hợp lý, đã nhai lại thì phải nhừ hơn chuẩn xác hơn, chứ bác chuyển nó sang việc khác rời xa việc trọng tâm thì mất cả ý nghĩa của việc cần phải làm đi làm lại nhiều lần. Đây là bài nhai lại rồi, nhưng đọc cmt thì có khi nhai lại còn làm phân tâm hơn.
Lại có lý do để các bác dùng máy Lock phải lo lắng rồi. Nhưng nếu làm theo thớt hướng dẫn như trên thì cũng cứ yên tâm mà dùng 😃
@daohoa1012 Đấy, bảo dùng máy lock phải lo lắng chính là hệ lụy của bài viết còn gì. Vì vụ việc là lộ imei hay số seri là dính chứ lock hay quốc tế gì thì chả có phân biệt. Nói như kiểu đầu bếp thì sẽ dễ bị dao làm đứt tay, trong khi ai dùng dao ẩu tả hay sai cách cũng đứt tay chứ ko riêng đầu bếp.
@Cận Ngôn Người ta nói sai đâu! Mấy ông lock chả lo vãi nồi ra 😆 up imei để ngta check cho khắp nơi, k lo mới lạ! Máy bạn qt thì bạn check làm gì! Nguy cơ dính của máy lock cao gấp rất rất nhiều lần so với máy qt b ah!
P.T.Giang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Đạt Phít Một Mình thấy những người đang xài lock chả có gì phải lo cả, 1 người dân bình thường mua điện thoại về chả ai rỗi hơi đi thoát icloud với tắt Find My IPhone cả.
Những người lo là những chủ cửa hàng, những bạn đang ý định mua máy cũ, những nơi thu mua máy cũ coi chừng bị thằng bán lock cũng nên, máy cũ thì qt vẫn nhiều hơn :p
@P.T.Giang Mua máy lock nhu cầu check imei rất cao @@ Nên khả năng lộ imei của máy lock caoo hơn hẳn ! Còn tất nhiên xác suất tắt mfi ở máy lock và qt như nhau @@
Điều quan trọng là sau khi reset nó bắt login icloud cũ(trk đó đã đăng nhập ở iphone reset) hay icloud tố cáo?
@Bông Hoa Sen Bắt đăng nhập iCloud mà hacker gán vào máy nhé
qua2007
TÍCH CỰC
5 năm
Bật find my là không sao đúng không, nó co biết ime cũng không lock dc đúng không
Máy quốc tế hay lock gì cũng nguy cơ cao nếu post imei lung tung. Đi mua máy quốc tế thì người dùng cũng hay check imei tùm lum chứ không riêng gì máy lock. Ghi máy lock nguy cơ bị icloud relock thì không khác nào dìm hàng máy lock.
@thecuong_87 Và hại mấy đứa xài máy chính hãng chủ quan, nghỉ đó chỉ là chuyện của đám xài máy lock. Nên bài viết của mod tính ra là một kiểu phá hoại.
@thecuong_87 Oh ông mod càng nói càng rối , làm ông lock lo lắng ông qt chủ quan.
Mình hiểu rõ lỗi này mà đọc bài mod còn muốn bị hiểu sai, đừng nói là mấy bạn chưa hiểu. Rất nhiều bạn sẽ hiểu là máy lock mới bị máy chính hãng chắc không sao.
Trong khi cái gốc câu chuyện phải là LỘ IMEI/SỐ SERI là bị (nếu ko bật find my phone).
Mấy bạn máy lock thì hay nhờ kiểm imei xem mở được với mạng nào. Nhưng phổ biến nhất là đăng bán iphone hay chụp màn hình chỗ thông tin máy, hoặc chụp hộp trên đó có in imei với seri.
Mod nói không rành sẽ hại người nha.
@thanhtung6868 Hoá ra bài ra tranh chủ tinhte dễ vậy, có 1 bài nhai chắc 100 lần vẫn được, bác nào muốn kiếm point cứ dựa vào đây mà spam thoải mái, chỉ sửa nội dung tý là được.

Ơ bác lại đi đánh giá người khác khi chẳng biết gì về họ rồi, mà đã cho người khác kém khôn thì chịu khó đăng bài rõ ràng như bài trước ấy, đằng nào cũng nhai lại thôi, đổi tiêu đề câu view đâm ra lại rối rắm, cứ đọc dàn cmt của mọi người là thấy độ hiểu sai nó đang ở mức nào.
quachtinhvcf
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bibinguyen mod tinh tế dạo này có vấn đề về giao tiếp hay phông văn hoá quá thấp, nói chuyện tuyền kiểu bố đời ấy nhỉ
@bibinguyen Gắt quá bạn ơi... cũng là ý tốt cảnh báo cho anh em thôi! Biết rồi thì bỏ qua, âu cũng là lời cảnh báo cho ae máy lock bớt up imei linh tinh! Còn anh em qt nghe đến chuyện này đã đủ sợ rồi chắc k up imei nữa đâu😆
@Cận Ngôn Nếu đăng ký chính chủ tất cả các bước không phải lo. Đang có 1 iphone lock đây không hề bị. Còn nếu cho nguòi xấu biết thông tin thì chuyện có thể xảy ra.
Bảo_Phạm
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dùng QT cho an toàn, tránh vừa dùng vừa lo
@Bảo_Phạm Quốc tế bị khoá số lượng hơi bị nhiều nhé.
@Bảo_Phạm Nạn nhân rõ ràng nhất của bài viết đây.
@Bảo_Phạm qt cũng bị á thím 😃
@Bảo_Phạm Bị tuốt
i2Bi
CAO CẤP
5 năm
@Bảo_Phạm @thanhtung6868 nạn nhân của cái tit bác đây.
Khóa thì thôi, dùng iPhone sợ gì
@baomat1585 Hay lắm, thành cục chặn giấy.
vậy nên vụ relock này , apple như lol , khách hàng là số 1 à , liệu họ có thể mở free cho những máy bị relock hay không ? hacker đã cảnh báo apple nhưng apple bỏ qua phớt lờ , bây giờ thì nó đã mở cho mọi người vào chơi , mà hiện tại website đang bị Ddos , và chủ yếu đến từ Viet Nam , Fan Apple ở VN thật VL
@hoanghung.tb Iphone đấy ha ha ha, cái dt của mình mà cứ như dùng đồ ăn trộm.
Ông mod này học theo lều báo giật tít quá, lock hay k lock gì cũng bị chứ ghi cái tiêu đề lưu ý mỗi iphone lock thế người ta lại hiểu nhầm
choux
TÍCH CỰC
5 năm
@jindowing vì trên mạng đang có nhiều post nói "máy lock không sao đâu"
@choux Bạn lướt comment xem, cừu đều hiểu là chỉ máy lock mới bị, máy quốc tế ko sao
choux
TÍCH CỰC
5 năm
@Cận Ngôn Để update lại bài cho cừu hiểu rõ tí
@choux Thế thì tự nhiên bài này biến thành “mày lock dễ bị hơn” trong khi nguy cơ là như nhau.
bị khóa rồi thì làm sao mở lại vậy ae? 😔
@junjihoon ăn lol rồi cỡ 1 củ 8 ~ 2 củ nha , http://taoden.vn/product/mo-khoa-icloud-minacriss
@junjihoon Thành cục chặn giấy
@hoanghung.tb Hnay bán máy, có 2 ng tới coi, 1 ng mua cầm về thì báo là bị vậy, ko biết phải do ng kia ko mua đc mà chơi xấu ko
Nguy quá
Nguy hiểm quá
lock hay qt đều có nguy cơ bị
ae muốn giúp unlock carrier giờ bị vạ lây
Quỷ xứmáy quốc tế hay lock đều có nguy cơ mà, làm hiểu nhầm, đang dùng iPhone 5C Lock hết cả hồn.
PerfectSun
TÍCH CỰC
5 năm
@tranvangiapcp đang xài máy lock thì có khá khẩm gì hơn sau khi bóc mẽ cái tit đâu 😆
@PerfectSun Há há
AE cho hỏi, trong trường hợp mất Iphone mình đăng nhập Icloud để "find my phone" nhg trong lúc đăng nhập, icloud có gửi 1 mã xác thực 6 chữ số (bảo mật 2 lớp) vào điện thoại - mà đt thì mất rồi. vậy phải làm thế nào? Và muốn thay đổi cách xác thực bằng việc gửi mã qua mail có đc ko?
@cuuuy Nếu bạn đăng nhập vào 1 máy khác nó gởi 6 số vào máy cũ bạn không lấy đc 6 số đó thì bạn nhấp vào dòng(không nhận được mã)sau đó tuỳ chọn cách đăng nhập phù hợp với bạn để tiếp tục.
@Thanhhochoi718 Tks alot. Note để nhớ...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019