Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Nhận định] Bán điện thoại cũ mua điện thoại mới

cuhiep
8/10/2019 18:7Phản hồi: 224
[Nhận định] Bán điện thoại cũ mua điện thoại mới
  • Có thời gian và kinh nghiệm thì nên bán hay mua qua các trang rao vặt (như Nhattao.com)
  • Chơi thân với anh em mua bán nào thì cứ alo để đổi bù tiền.
  • Bán lại điện thoại cho người quen rồi đi mua cái mới.
  • Đổi cũ lấy mới ở các cửa hàng (như trong bài thử của mình ở Di Động Việt)


Giờ thì xin chia sẻ với anh em về những điểm ưu và nhược của từng cách trên. Đổi điện thoại là một trong những nhu cầu tất yếu của cuộc sống và mỗi người sẽ từng trả qua các kinh nghiệm khác nhau hoặc cùng chia sẻ những kinh nghiệm giống nhau. Đến Mod Tinh tế mà còn mua phải iPhone giả vì thằng lừa nó quá cao tay mà 😁 nên mời anh em chia sẻ thêm nhé.

1 - Bán và mua trên các trang rao vặt.
Tức là thông qua các trang rao vặt anh em sẽ gặp được người cần bán hoặc người muốn mua ở khúc cuối cùng nhất. Các trang rao vặt không bán hàng mà chỉ là chỗ để người ta đăng bài bán hàng. Trên các trang rao vặt cũng có những người bán hàng chuyên nghiệp, cửa hàng hay công ty bên cạnh những người cuối cùng như mình nói. Và dĩ nhiên là không thiếu các kẻ xấu lên chăn gà hay lừa đảo.

Trang rao vặt nổi tiếng nhất Việt Nam theo mình đó là 5giay.vn nhưng giờ thì khá nhạt nhoà. Nhattao.com được BQT tách ra từ box mua bán trên Tinhte.vn không nổi tiếng như các trang rao vặt lớn vì có giới hạn sản phẩm rao bán hoặc mua chỉ là đồ công nghệ.

Nhattao.jpg
Tìm thử giá iPhone X bán lại trên www.nhattao.com. Anh em có thể dễ dàng tra giá của điện thoại anh em đang dùng qua cái ô tìm kiếm.


Ưu điểm


Bán được giá cao nhất - Mua được giá rẻ. Đây là điều quan trọng nhất trong mua bán. Khi hài thằng cuối cùng trong chuỗi gặp nhau, loại khỏi các hệ thống, nhân tố trung gian thì chi phí sẽ được giảm. Hơn nữa ở người dùng cuối còn thêm tâm lý kiểu thằng bán chán lắm rồi và thằng mua thì lại đang rất thèm. Rao vặt luôn là nơi mua được giá hời.

Nhược điểm:
  • Người bán:
    • Phải chịu trách nhiệm hướng dẫn sử dụng, bảo hành, hỏi han các kiểu khi mua hoặc sau khi mua.
    • Nhiều khách sẽ hỏi giá, trả giá hoài mà không quyết định mua
    • Hẹn mang đến nơi nhưng không mua
  • Người mua:
    • Món hàng bị bán mất trong khi tới mua
    • Có thể bị lừa hoặc gặp nguy hiểm khi đến các nơi bán
    • Gặp khó khăn sau khi mua vì hàng lỗi thì khó mà đổi hoặc khó tìm đc người ban
2 - Đổi các tiền với một cửa hàng thân quen:
Đây là cách thức đã tồn tại rất lâu và anh em hay đổi máy, không có nhiều thời gian hay áp dụng. Mọi giao dịch đều diễn ra trên điện thoại. Kiểu như: " alo Thái hả? cây O2 anh lấy em bữa giờ đổi lên HTC mới ra bù nhiêu?..." rồi mấy tháng sau lại tiếp tục như thế để đổi cái khác. Người bán cũng biết máy mình đã bán ra, cũng biết người mua là ai rồi nên không còn phải lăn tăn nữa. Giao dịch diễn ra dễ dàng, giá cả trao đổi không là vấn đề quá căng thẳng. Người bán đã hiểu về máy vì thường nó là máy của họ, và cũng muốn giữ khách. Người mua ở nhóm này thường không căng thẳng tiền bạc và cũng muốn nhanh gọn nên cũng không lăn tăn.

cua_hang_quen.jpg
Cửa hàng hay người bán thân quen thường giao dịch tại chỗ anh em ngồi hay cafe.


Ưu điểm:
  • Nhanh gọn
  • Được báo hàng sớm nhất
  • Giao hàng tận nơi
Nhược điểm:

Quảng cáo


  • Gắn với một cửa hàng nên đôi khi hàng về trễ hơn hoặc giá có thể cao hơn.
3 - Bán lại cho người thân:
Đây là lựa chọn khó khăn nhất và bị nhiều anh em lên án nhất. Tuy nhiên mình đôi khi và mình thấy nhiều anh em đôi khi vẫn dùng giải pháp này. Việc bán lạ cho người thân thường là không nhắm đến vấn đề kiếm lời và người thân chọn mua vì sợ ra ngoài không biết hàng ra sao. Bán cho người thân sẽ gia tăng tình cảm, mối quan hệ. Tuy nhiên đôi khi nó lại là chia cắt.

Ưu điểm:
  • Gia tăng mối quan hệ.
  • Giúp người nhà an tâm.
Nhược điểm:
  • Bị làm phiền sau khi bán.
  • Bị hiểu nhầm sau khi bán.
4 - Đổi cũ lấy mới ở các cửa hàng
Mình có nghe đến chương trình này nhiều rồi và mới đi thử làm một lần và có chia sẻ với anh em trong bài dưới đây. Theo mình thấy thì cách thứ 4 này nó là cách thứ 2 bản thấp và cách 1 bản cao. Chúng ta thoát được cái phiền toái hậu mãi cũng như tìm phụ kiện, hộp sách khi bán nhưng sẽ tốn tiền trung gian cho cửa hàng. Nói chung nếu check giá online thấy thoả mãn được thì tơi chơi, còn rảnh và rành thì chợ rao vặt vẫn ok.

ddv.jpg
Hoặc anh em có tể dễ dàng xem xem Di Động Việt thu lại điện thoại của anh em ở mức giá nào. Theo link: https://didongviet.vn/thu-cu-doi-moi.

Ưu điểm:

Quảng cáo


  • Biết được giá sơ lược trước khi đến đổi
  • Không cần lo lắng về hộp, sách, phụ kiện
  • Không lo lắng về các phiền toái sau khi bán
Nhược điểm:
  • Giá bán không được cao như tự bán
  • Phải tiến hành trả giá hay chấp nhận giá do cửa hàng đưa ra.
[​IMG]

Cám ơn Di Động Việt Đồng hỗ trợ mình thực hiện chủ đề này
224 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tuyệt đối không mua bán đồ cũ với người thân, bạn bè. Cho thì được. Còn không thì 1 ngày tình cảm sức mẻ.
@Siêu nhân gầy Cùng quan điểm với bác. Hôm trước không suy nghĩ gì đi bán bộ bàn ghế cũ cho người quen, tuy rẻ hơn rất nhiều so với nó đi mua trên mấy chỗ hội thanh lý khỉ gió gì đấy nhưng mà vẫn lăn tăn lắm.
changngok86
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Siêu nhân gầy Cứ ng lạ mà chơi cho lành
CylNguyen
TÍCH CỰC
3 năm
@Siêu nhân gầy quá chuẩn
Đi mua trên mấy trang rao vặt thì giờ phải cầm theo bộ mở ốc máy nữa, giang hồ giờ quá hiểm ác rồi
@cosmos47 Bung nó là bước cuối cùng... và ng bán phải được càm tiền trước... chứ k có chuyện bug ra rồi k lấy... có chống nc hay không đều thế cả! Khi còn chưa đưa tiền thì ông k có quyền bung máy ra nếu t chưa cho phép! Nhưng đối với máy có chống nc thì nó càng khắt khe hơn, phải cầm xèng rồi mới cho bung... K thiếu vụ ngồi test chán chê, bung máy ra xong lại chê máy bên ngoài rồi k lấy! Nhưng kì thực chính thằng mua muốn bung để xem nhưng lại k muốn lấy hàng đã bung( chính nó bug)... Lắm trò lắm b ạ!
@chavalier Máy vỡ kính vào nước k được bh thì nó bung hết b ạ! Đừng có nghĩ máy còn bh là chưa bung! Có ti tỉ lỗi mà k thể được bh nên nó bung ra ! Main thì sửa ... mà main đã sửa thì để màn zin làm gì cho phí nên lại nhảy cái màn ra... hoặc nhảy cục pin ra thay pin khác vào... được con máy phò thì bán rẻ dễ bay...
Suy nghĩ như bác là chết đó...
@Đạt Phít Một Nghe bung máy thấy hài hài, chắc chỉ áp dụng cho ng bán là cá nhân.
Mà bung theo kiểu jerryrig hay chỉ cái nắp rồi ngắm :rolleyes:
@cosmos47 Khác hoàn toàn! Thằng Jerry nó bung hết bộ phận ra đê xem có những thành phần gì...chứ m chỉ xem main thôi thì bung ra hết làm gì???
Với cả bài này đang xét ở phương diện mua bán cá nhân mà... chưa kể nhiều shop giờ cũng bung máy tại chỗ rồi b ạ!
Trước giờ mình toàn đem tặng lại cho cha mẹ xài, hoặc bị móc túi, giựt mất 😁 chỉ có được một lần trade in Iphone. :D
@An Binh Nguyen đã làm và đã bị !
tháng 6-2019 . có bán đồ lại cho bạn thân với giá rất rẻ, không tính tiền lời . và nó làm phiền mình còn hơn là nó đi mua đồ mắc ở cửa hàng ! không biết cách dùng bấm lung tung lỗi ngớ ngẫn cứ kiếm mình ! kêu cài đặt game, tạo tài khoản , tải app lung tung, bấm tá lả, rồi kiếm mình hỗ trợ trong giờ hành chánh, ngoài giờ hành chánh, quá đà tới mức bắt máy nghe theo ý tưởng nó chứ nó không theo qui tắc của máy ! kêu mình làm phần mềm cho máy chạy nghe theo ý tưởng của nó !
và đã hối hận !
hồi đó bán nó với giá bằng cửa hàng để có tiền lời cao coi như phí mình hỗ trợ sau bán hàng !
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Mình sợ bán người thân lắm. Thường toàn cho. Vì có gì đỡ bị nói. 😁
Đời nghĩ cũng lạ, người thân đáng lẽ nên mua cao hơn chút để hỗ trợ nhau, người ngoài mới trả giá. Đằng này toàn ngược lại. Nhìu khi logic người Việt khó hiểu
minhbk
ĐẠI BÀNG
4 năm
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ cái này giống mình ! moá bán máy ,kêu cài tài khoản icloud ,mình cũng cài đủ , các mail,pass mình lưu vô note cho nó,moá nhắc bao lần là phải nhớ pass,nếu quên thì lôi note ra ghi vào sổ tay hoặc đâu đó cho an toàn ,nó oke oke ! mang về xài chưa tới tháng ham hố restore ,res cái bà nội mẹ á! quên mẹ pass ,mail méo nhớ !mà mình có phải thánh đâu mà nhớ cho nó! quay ra trách mình bán máy tào lao ! reset xong dính cloud .. bla bla ! moá chừa mặt bạn bè ngáo ra, người thân ra cho lành các bác ạ!
@An Binh Nguyen Ng bình thường , biết về giá trị máy k sao! Nhưng ng k biết thì thường nghĩ m bán đắt... bán rẻ quá thì lại nghĩ chắc làm sao mới để rẻ cho mình... khó lắm bạn! Rồi thì kiêm luôn quả bảo hành + support trọn đời nữa :D
Nhiều khi m xài thấy ngon, zin chuẩn muốn share lại cho ng thân xài tiếp nhưng k ổn! Thôi thì cứ mang ra ngoài... hết bao test là xong... thích thì support tiếp không thì thôi! Nhẹ đầu, nhàn thân... ai nhờ mua dt mình toàn bảo ra tgdd 😆) chỉ chỗ mua giúp có ch gì m lại lóc cóc đi bh , rồi thì tư vấn... mệt mỏi lắm...
Chê bài viết kiểu này quá bình thường có bị ai đó nói là biết thì im đi, để cho người ko biết đọc ko nhỉ. Thấy toàn những điều quá hiển nhiên ko và đưa 2 trang cần quảng cáo lên
@kobebryant Tất cả các bài viết từ tháng 9 đến giờ đều có 1 ý nghĩa duy nhất: "bán điện thoại cũ đi và mua iphone 11".

Apple trả tiền để điều khiển đầu óc bạn.
@iCừu 01 Hahahaha vãi thật
@kobebryant Bài chỉ liệt kê các hình thức đang tồn tại. Mục đích để anh em thảo luận xoay quanh việc đổi đt mới trong giai đoạn người ta nghĩ đến việc đổi iPhone. Sao phải làm điều gì đó thẦn kỳ?
@cuhiep Chính ông cũng bị thôi miên rồi 😁 nên lời nói ra cũng thay lời apple thôi.
JizinT
TÍCH CỰC
4 năm
Mình chuyên để rẻ lại cho anh em bạn bè,lọt sàng xuống nia thiệt chút cũng không sao.
Cũng đôi lần bán trên nhâttao và trôi nhanh do hàng rõ nguồn gốc và sẵn lòng cho kt check các kiểu.
@JizinT Ng bán như bác trên nhattao giờ chắc đếm đầu ngón tay, sắp tuyệt chủng cần nhân giống gấp :|
JizinT
TÍCH CỰC
4 năm
@Đạt Phít Một Mình người dùng với nhau chủ yếu giao lưu vui vẻ , anh em ngồi cafe chém gió lại thêm được một người bạn . Tuy nhiên ko phải ai cũng nghĩ vậy , cá nhân mình tin tưởng những anh em công bố thông tin cá nhân và sp rõ ràng vô tư cho kt ;))
@JizinT Trước m mua bán nhiều trên nhattao cũng sân si lắm, vì vừa là sinh viên, lại vừa kt ít nên mua bán khá gắt 😆 soi mói tởm 😁
Sau đi làm, ít hđ nhattao, mua bán gì cũng dễ... gặp ng vui vui thì fix nhiệt tình, còn kiểu ngay từ đầu đã k hợp thì nghỉ luôn... vì biết kiểu gì cũng k vào việc được :D
Thích là chốt deal qua điện thoại rồi phi tới xúc... vui vẻ thì làm cốc trà đá cho vui! Qtr là đồ đó mình cần( bán hay mua đều là là m cần), nên muốn dễ tí! Bán dễ thì coi như là cái duyên cho đồ của m, mua thì coi như đó là đồ m xài, fix 50/100k chả đáng bn...
JizinT
TÍCH CỰC
4 năm
@Đạt Phít Một Nhất trí cao quan điểm !
Mình luôn chọn cách thứ 2, đó là cách mà mình thấy hài hoà giữa các cách còn lại.
@Daviddv9prada Đó là giải pháp thảnh thơi và thoải mái nhất. Nhưng bạn không quan tâm đến giá hay chi phí chênh lệch
@cuhiep Bởi vì đã mua ở chỗ anh em quen biết thì hai yếu tố đó không quan trọng nữa. Hơn nữa chỗ mình mua còn có thể nợ thoải mái vài tháng cũng được nên mình thấy khoẻ. Chỉ việc ra cửa hàng thấy máy nào ngon thì cầm về xài thử, OK thì mang máy cũ ra để thoả thuận số tiền cần các thêm rồi cầm máy về, có sẵn tiền thì trả luôn, hoặc trả một phần còn lại có lúc nào trả lúc đó. Người bán cũng hiểu là mình là dân công nghệ nên cũng không thể ép cái giá quá phi lý được.
Tất nhiên mối quan hệ này cần phải có thời gian để xây dựng lòng tin và tin tưởng nhau.
@Daviddv9prada Có được mối quan hệ ngon thế thì đời nó nhẹ nhàng 😁 chúc mừng bạn. Mình bị cái ràng buộc phải có máy sớm nên thường chỗ nào sớm hơn mình giao lưu :D
ngày sinh viên thì luôn sinh hoạt trên Nhattao.com. đổi đt trên đó. vừa được chơi đồ mới và giao lưu. bgio lười hơn rồi. thích thì mua máy mới. chơi chán thì cho người thân. mua cái khác
@quangthegtvtk49 Mình cũng vậy. Cách đây mấy năm có lần tìm iPhone 6 trên nhattao, có bác đăng 99% mà đến lúc hẹn xem thì hỏng vân tay, màn vỡ kính tung toé, hỏng tùm lum cả. Đó cũng là lần cuối mình săn đồ trên nhattao luôn 😔
@Mr. Đăng Giáp trên Nhattao thì nhiều thành phần buôn bán lắm. nhiều khi mất công đi lại. test máy lòi mắt ra , nhưng mà vui. ngày ấy biết bao thủ thuật test máy. lâu rồi quên hết. phần nữa bgio máy dựng tinh vi lắm nên em chả dám mua trên ấy nữa . đa phần bgio em toàn mua thương gia uy tín hoặc máy mới.
@quangthegtvtk49 Trước khi đi mua là lên mạng search đủ các kiểu check máy cũ, hết cái này cái nọ. Đi mất buổi mà không mua được máy cũng mệt, xong ngẫm lại thấy thêm bài học về lòng tin 😁
tool
ĐẠI BÀNG
4 năm
Do người Vịt mình cứ khôn lỏi, vặt được cái nào là vặt nên riết rồi mua/bán hàng lúc nào cũng khó khăn, thiệt thòi.
Xem mấy anh Tây (dĩ nhiên đa số chứ ko phải tất cả) mua bán hàng cũ rất thoải mái, mua bán có sao nói vậy, giá cả hợp lý, nhiều khi còn cho free đồ thêm nữa 😃
@RockyChen máy nữ dùng kỹ., máy anh em cho em không biết.... đọc xong là mình chạy luôn.
@Nhật Minh Đỗ Xem kênh youtube của cái ông gì bên mẽo... thấy mua xe dễ lắm.. chốt deal xong phi vài trăm km đi mua, xe đẹp hơn cả ảnh 😁 mua còn được cho thêm đồ nữa😆
@quangthegtvtk49 "Đẹp keng", " nữ dùng" là lướt... lướt mất hút luôn 😆 vì chả thấy đứa con gái nào quanh mình xài máy giữ cả 😃) biết đếubgif về máy mà giữ 😃)
Điện thoại thì cắm sạc dự phòng cả ngày!
Xe máy thì đi toàn số 4 😃) ở đó mà nữ dùng 😁
@Đạt Phít Một Cảm thấy mua bán sòng phẳng sướng vãi =))). Kiểu người Việt tính bần tiện chấp vặt manh mún ăn vào máu rồi hay sao ấy. Ko nói hết nha nhưng đa phần là vậy
bibeo89
TÍCH CỰC
4 năm
Cứ đăng lắm bài thế này. Làm ae sốt ruột lại đổi đt mới
ufdb
CAO CẤP
4 năm
@bibeo89 iHiệp đang bị apple điều khiển trí não mà. Nghe iCừu nói vậy.
Mua mới luôn cho nong
Nhiều khi cầm cái máy đi bán thấy tiếc và tội cho cái điện thoại hoặc máy tính bảng. Dù gì mình cũng gắn bó với nó một thời gian đủ lâu để phát sinh tình cảm. Haizz :oops:
@maidng Lại thêm bạn này. Comment chuẩn như Lý Công Uẩn 😁
bomy
CAO CẤP
4 năm
@maidng Xài lâu tự nhiên bán đi thấy cũng tiếc tiếc. Mấy lầm vậy, cầm đi rồi lại cầm về. Chắc đa sầu đa cảm quá haha
VNGx192
TÍCH CỰC
4 năm
@maidng chuẩn bác, đúng là cái gì ở lâu mình sẽ có tình cảm.
Ngày trước chưa làm ra tiền toàn tradein, giờ kiếm dc tí máy cũ nhượng lại người quen.
KMIL307
TÍCH CỰC
4 năm
@maidng Mình cũng thế, qua 4 đời điện thoại rồi thì 1 cái mất, 1 cái là cho ng quen còn 2 cái vẫn cất trong tủ mấy năm ko dùng tới vì hồi đó ko nỡ bán. Giờ lâu lâu lấy ra lau chùi thôi chứ k biết mấy ẻm còn hoạt động không nữa
Caycohoa-96
ĐẠI BÀNG
4 năm
cái chương trình đổi cũ lấy mới có cảm giác như bị lừa bán giá thấp ấy
ufdb
CAO CẤP
4 năm
@trongvongbankinh Bác Hiệp thừa nhận rồi kìa, lần sau uốn lưỡi 7 lần trước khi phát ngôn nhé ko bị vả chết.
ufdb
CAO CẤP
4 năm
@Duy Khang. Tất nhiên nó đâu để nó thiệt thòi được, chỉ có ai thừa tiền mới đổi kiểu này thôi.
lethanh231
TÍCH CỰC
4 năm
@Duy Khang. Dĩ nhiên, họ là dân buôn mà, bán chấp nhận thì bạn chơi thôi.
@cuhiep Phản dame trực tiếp luôn 😁
em bán cũ trên trang mạng và mua ở cửa hàng các bác ạ
Cách 4 là đơn giản nhất. Giá cả ko cần lăn tăn nhiều. Đỡ mất thời gian. Nhanh gọn lẹ 😃
Toàn cho người thân. Trước bán vài lần thấy cứ bị trả giá kì kèo tận lúc hẹn ra gặp trong khi đã đăng giá thấp để đẩy đi cho nhanh. Tính mình chẳng thích kì kèo tiền nên không bao giờ bán nữa.
bomy
CAO CẤP
4 năm
@warmboy24 Hồi sv còn ham mua đi bán lại. Giờ đăng lên bán cứ nt kỳ kèo mệt quá. Mấy lần rồi thôi luôn. Máy cũ thì để cho người thân, ko thì bỏ xó mua máy mới. Riết chả muốn bán luôn
Suy đi nghĩ lại thì trade in là nhanh nhất. Tìm chỗ nào mua lại đc giá cao thì triển thôi
ufdb
CAO CẤP
4 năm
@bomy Cứ để làm kỷ niệm, mốt có khi thành đồ cổ lại có giá.
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@warmboy24 tùy tính tình người mua, bán....thường kì kèo nhiều là lái....đúng là không bao giờ thích giao dịch với loại này....giá bán y như đăng...mua được thì mua, không mua được thì bye bye vui vẻ thế thôi, đỡ mất thời gian của nhau.
@Jaywalk Điên nhất là ok giá rồi mới hẹn gặp. Hẹn coffee kiểm tra đã đời rồi đứng lên tính tiền coffee thì lại đòi bớt.
huyrro
ĐẠI BÀNG
4 năm
Biết check hàng thì ok tuốt
Chơi cùng nhiều a e buôn máy nên đổi liên tọi. Con cũ lại gửi chúng nó bán hộ.
Kinh nghiệm của mình là bán gía thấp hơn của hàng chút xíu là giải phóng được rất nhanh
@dangnhatanh1412 Đúng rồi bạn bán cá nhân sao bán bằng giá cửa hàng được, nó có bảo hành là 1 lợi thế.
KMIL307
TÍCH CỰC
4 năm
@dangnhatanh1412 Phải khéo nữa cơ ông ạ, tôi bán đồ cũ toàn để rẻ hơn của hàng mà nhiều thượng đế vẫn "hãm" lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019