Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chia sẻ một số thủ thuật nhỏ trên Samsung Galaxy Note10

Mikeknowsme
17/10/2019 5:57Phản hồi: 85
Chia sẻ một số thủ thuật nhỏ trên Samsung Galaxy Note10
Mình thích Android ở chỗ chúng ta có thể custom được nhiều thao tác và cử chỉ sử dụng, và Samsung Galaxy Note10 là một chiếc máy tiêu biểu mình muốn chia sẻ. Dưới đây là những thủ thuật nhỏ mà mình thích, để việc sử dụng máy thêm hiệu quả hơn.


Thanh điều hướng


Thanh_dieu_huong_gesture.jpg

Nếu bạn thích cử chỉ vuốt từ dưới lên trên thanh điều hướng (khá giống với Android 10) thì có thể vào Cài đặt - Màn hình (Display) - Thanh điều hướng (Navigation Bar) - Thao tác toàn màn hình (Full screen gesture).

Tuỳ chọn cử chỉ điều hướng này sẽ giúp bạn không bị thanh điều hướng mặc định chiếm phần diện tích trong màn hình, cảm giác sẽ "sạch" hơn.

Ví dụ từ trái qua phải: Đa nhiệm - về home - quay lại (back) thì bạn khi bạn vuốt thì cũng vuốt đúng theo vị trí chức năng. Mặc định nó sẽ thể hiện 3 dấu gạch dưới ở 3 chức năng này tuy nhiên bạn vẫn có thể ẩn nó luôn để màn hình được "sạch" hơn nữa.

Spen_thanh_dieu_huong.jpg
Lưu ý khi chọn phần Thao tác toàn màn hình (Full screen gesture) bạn cần gạt nút Chặn thao tác với S Pen, nếu không thì nó sẽ dẫn đến việc trong quá trình vẽ và viết, bạn vô tình "lướt lướt" làm thao tác nó tương tự như bạn đang sử dụng các nút điều hướng phía dưới.


Camera trước thể hiện dung lượng pin


Energy_Ring_camera.jpg
Đây là một thủ thuật khá vui vẻ, vòng tròn của camera trước trên Galaxy Note10 / Note10+ sẽ có thêm một dải màu để thể hiện mức pin còn lại của chiếc máy.

Đầu tiên bạn tải ứng dụng Energy Ring (Link tại đây), lưu ý nhớ cấp quyền cho ứng dụng.

Energy_Ring.jpg

Quảng cáo


Khi cấp quyền xong thì tự động phần camera trước sẽ xuất hiện vòng tròn, bạn có thể tuỳ chỉnh màu sắc, hướng, và độ dầy của vòng tuỳ ý muốn.

Energy_Ring.gif
Và khi sạc pin thì cái vòng đó xoay quanh camera nhìn rất ấn tượng​


Dời thanh mở rộng xuống dưới


Bản chất chiếc máy Note10+ khá to làm chúng ta đưa ngón tay vuốt từ mép phía trên màn hình để sử dụng thanh mở rộng (Quick Settings) khá khó khăn. Mình có tìm được một ứng dụng tên Bottom Quick Settings rất tuyệt vời giúp mình giải quyết vấn đề này khi có thể điều chỉnh vị trí thanh mở rộng cho các thiết bị Galaxy Note nói riêng hay Android nói chung

4714692_Bottom_Quick_Settings_android_tinhte_2.jpg
Khi vào giao diện ứng dụng, bạn phải bật mở "Cách dịch vụ đang chạy" ở phía trên, sau đó vào phần Mở rộng để có thể chọn vị trí thanh Quick Settings cũng như các tuỳ biến về nó.

Quảng cáo


Tốt nhất nên đưa nó ở cuối để từ nay có gì thì vuốt từ cạnh dưới lên, nhưng đối với một số thiết bị Android 9 trở lên hoặc Smartphone như Pixel hay One Plus, Xiaomi Mi,... Có hành động vuốt để về Home thì nên đưa phần "Vị trí thanh mở rộng" dời sang bên trái hoặc phải để vuốt.


Thông báo màn hình khoá

Lock_sreen_settings.jpg
Bạn có thể xem một số mục khác nhau ngoài màn hình khoá, nhưng mặc định nó chỉ hiện thiện ngày tháng. Bạn vào Cài đặt (Settings) - Màn hình khoá (Lock Screen) - FaceWidget - tick hết các mục như Nhạc, lịch biểu, chuông báo, thời tiết, Bixby Routines.

Và lúc này mỗi khi mở màn hình khoá, bạn có thể vuốt từ phải qua vị trí thông tin ngày tháng, giờ để xem tiếp các thông báo khác. Tất nhiên bạn cũng có thể chủ động sắp xếp vị trí bằng cách bấm vào nút "Xếp lại" phía trên góc phải.


Chế độ ban đêm


Chế độ ban đêm (Night mode) khá thuận tiện trong việc xem hiển thị vào ban đêm, hoặc bạn có thể set luôn về Night mode cũng được.

Night_mode_note10.jpg
Vào Cài đặt (Settings) - Màn hình (Display) - Gạt mở Chế độ ban đêm (Night mode)

Nightmode_set_up.jpg
Bạn cũng có thể nhấp thêm để vào mục tuỳ chỉnh thời gian, ví dụ ban ngày 7h thì từ chế độ ban đêm sẽ về lại nền trắng bình thường hoặc đến 5h chiều thì Galaxy Note10 của các bạn sẽ về lại chế độ ban đêm,... Tất nhiên bạn cũng có thể Tắt/Mở ngay trên phần thanh mở rộng (Quick Settings).


Tuỳ chỉnh nút cạnh


Phim_canh.jpg
Phím cạnh (Side Key) hay cũng là phím nguồn, mặc định chúng ta nhấn 2 lần sẽ truy cập nhanh camera, bạn cũng có thể thay chức năng của nó bằng mở một ứng dụng khác tuỳ bạn qua việc nhấn 2 lần.

Vào Cài đặt (Settings) - Tính năng nâng cao (Advanced Features) - Phím Cạnh (Side Key) - Chạm vào Mở ứng dụng (Open Apps) và bạn chọn ứng dụng nào mà bạn muốn.


Tuỳ chỉnh nút cuộc gọi

Call_settings.jpg

Một mẹo liên quan đến việc nhận cuộc gọi và ngắt cuộc gọi khá hay, bạn vào Điện thoại - chọn vào dấu 3. chấm ở phía trên bên phải - chọn Cài đặt

Call_Settings_2.jpg
Bạn có thể tick ở 2 tuỳ chọn: Nhấn phím tăng âm lượng để trả lời khi có cuộc gọi đến hoặc phím cạnh (phím nguồn) để tắt máy, việc này giúp bạn ở những trường hợp không thể chạm màn hình mà cần đến phím vật lý.


85 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hay, thanks mó
letuptit
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Xào Mì Là đã dùng rồi đó bạn. Ko dùng nữa đóng hộp bán lại
Himanxim
TÍCH CỰC
4 năm
chế độ màn hình nên để SỐNG ĐỘNG thay vì TỰ NHIÊN mặc định. mình cũng ko hiểu sao Samsung lại để chế độ màn hình là TỰ NHIÊN. nhìn nhợt nhạt thiếu sức sống
@Himanxim Hôm nọ đọc bài ở trang nào mình ko nhớ nhưng thấy đề cập là châu á và mỹ thích màu Tự Nhiên nên SS để mặc định, mình thấy vô lý sao đó, bao năm dùng sống động quen rồi, thấy màu TN nhợt nhạt
Himanxim
TÍCH CỰC
4 năm
@trung76 đúng rồi pạn, bữa mình tradein note 9 lên. lúc mở máy lên thấy màn hình nhợt nhạt mà nản. người nào dùng quen samsung sẽ thấy màu trên note10 lúc bóc hộp nó kì cục làm sao đó. mình phải chỉnh lại.
nhatminhxeom
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Himanxim Để sống động thấy nó màu mè quá, nhìn chói mắt. Tùy sở thích mỗi ng thôi
@Himanxim Mình thì lại không nuốt được chế độ sống động, dùng khó chịu quá. Chuyển về màu cơ bản đẹp ngay.
khicon257
TÍCH CỰC
4 năm
@Himanxim Mỗi ng một sở thích, ko thể vì bác ko thích mà bảo samsung bỏ chế độ đó đi được, như mình nhìn cái màu sống động thấy giả giả sao đó 😁
Đời giờ ngộ thiệt, nâng hãng này, dìm hãng kia, để kiếm tiền mua một hãn
Note 10 ế thật rồi ông giáo ạ
Than Dam
TÍCH CỰC
4 năm
@cienkang Cậu chụp màn hình đoạn nhắn này qua phòng kế toán nhận thưởng đột xuất 3 củ nhé
Nỏ 10 năm nay an toàn, nhưng chìm quá, vớt ko kịp 😁 Có lẽ Same năm nay ko đầu từ nhiều tiền Pr nên chìm :D
@Khẩu trang xanh Mấy bạn sài iOS tù túng , chơi 1 mình riết quen rồi nên đầu óc cũng tù theo
Than Dam
TÍCH CỰC
4 năm
Đăng bài android chả thấy thèn nào vào chém. Đăng bài iphone là triệu thằng vào chém. Moá! Tức! Hèn chi công ty thèn Táo nó lên nghìn tỷ chờ mãi chưa thấy sập, trù miết mà chưa sập
Chym sâu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Than Dam Thị phần Ios chỉ còn 10% thôi, android 85%, giờ các hãng TQ đang đánh chiếm nốt thị trường ấn độ tỉ dân, nếu rơi cả vào tay TQ thì Apple càng lo sốt vó, khéo năm sau phải ra iphone giá rẻ rồi đấy.

Người dùng android họ ở các diễn đàn chuyên sâu về điện thoại của họ, ai quan tâm mấy đến chém gió nữa.
duonghpy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Chym sâu Vấn đề là Android chiếm 85% nhưng có sự chia rẽ, Vd khi bàn note 10 thì chỉ số ít người dùng note10 quan tâm, khi bàn về Android 10 cũng lại chỉ có 1 số ít được lên là quan tâm
Còn nói về ios vd ios 13 hay iphone 11 rõ ràng số lượng người đang sử dụng nhiều hơn nên sôi nổi hơn.
nhatminhxeom
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Chym sâu Thị phần hay lợi nhuận thì ok hơn?
Khoái android ở chỗ tùy biến nhiều, cũng khoái ios vì mượt mà dễ dử dụng nên mình dùng cả hai
althonx5
TÍCH CỰC
4 năm
@carddienthoai.com có cách nào thay đổi nhạc thông báo của Note không bác ?
@althonx5 Bác vô phần cài đặt, âm thanh, âm thanh thông báo,
althonx5
TÍCH CỰC
4 năm
@carddienthoai.com dạ được rồi bác, phải chép file âm thanh vào đúng thư mục Notifi.. của nó, thì mới hiện ra bản nhạc mình muốn rồi chọn thay đổi như hướng dẫn của bác được.
Đạ tạ bác.
Nguyenduccmx
ĐẠI BÀNG
4 năm
@carddienthoai.com Mình cũng đang nghĩ như bạn. Nhưng note10+ đang quá mượt... note thế hệ tới kích thước tầm 6.5inch, màn phẳng và pin 6000 thì đẹp.
Himanxim
TÍCH CỰC
4 năm
Vâng, Mod ko kiêm quảng cáo luôn. Chèn link access trade vào link tải Enegy Ring, được lắm mod
@Himanxim Access trade là gì đó bạn?
Himanxim
TÍCH CỰC
4 năm
@trung76 link kiếm tiền đó pác
adthuyanh
TÍCH CỰC
4 năm
Có nhiều chức năng nhỏ nhỏ nhưng rất hay và tiện lợi. Công nhận dùng ios tù túng thật.
@adthuyanh Mình lướt web đã thấy phê rồi, giả dụ nằm bên trái mỏi đổi sang bên phải thì có thể back ở dìa bên phải màn hình, ko phải với tay sang bên trái như iphone.
MantiCore1
TÍCH CỰC
4 năm
hay quá mod ơi
Likeeee
Top 5 điểm đáng chú y trên Note 10
Chia sẻ một số thủ thuật trên Note 10
Một ngày chụp ảnh với camera trên Not10
Cảm nhận Note 10 sau 10 ngày sử dụng
Những điểm đáng chú ý trên Spen Note 10
@Khoidang trên thế giới chắc có mỗi test của Sam hoá là Note10 ăn được! Chúc mừng SS Vina, coi như tiền ko bỏ công vô ích!
DinhhCuong
TÍCH CỰC
4 năm
Nhìn note 10 đẹp thật mà hông có xiền haha
Note 10 làm được mấy trò hay nhỉ, không biết tất cả các máy chạy One UI 2.0 có làm được mấy trò này không ta 😆
@Archibald_Mclean s10 đã làm được rồi
Dark mode của Ss thích hơn iOS, lý do: khi bật DM thì vào trình duyệt của SS tất cả các trang đều chuyển sang tối còn trên Safari của iOS thì vẫn nền trắng chữ đen chả khác gì ko bật, hay mình ko biết cách sử dụng
adthuyanh
TÍCH CỰC
4 năm
@trung76 Lỗi đấy, phiên bản darkmode thử nghiệm của ios, trong khi SS có từ đời nào rồi và rất ngon.
Xài cái energy ring lâu ngày cái đèn đó có bị hư ko ta? Thấy nó chỉ để dùng lúc mở khóa gương mặt thôi cũng uổng, mà để quài thì sợ hư =)))
Himanxim
TÍCH CỰC
4 năm
@Phong Huynh Khanh đã cài và gỡ cái app này sau 30p
@Himanxim Có hiển thị % pin rồi nên ứng dụng này không cần thiết

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019