Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Pixel 4, loa, router Google... thật ra chỉ là cách dụ bạn vào hệ sinh thái của họ mà thôi

Duy Luân
20/10/2019 4:55Phản hồi: 91
Pixel 4, loa, router Google... thật ra chỉ là cách dụ bạn vào hệ sinh thái của họ mà thôi
Từ tai nghe cho đến router Wi-Fi hay smartphone, Google giờ đang giúp bạn truy cập vào các dịch vụ của họ mọi lúc mọi nơi.

Ở hội nghị Google I/O hồi tháng 5, CEO Sundar Pichai giải thích rằng nhiệm vụ của Google khi họ làm phần cứng đó là phải "trở nên hữu ích". Đó là lý do vì sao Google muốn những thiết bị của họ xuất hiện ở mọi khoảnh khắc trong cuộc sống của chúng ta. Đến sự kiện Made by Google tuần rồi, Google nhấn mạnh lại vụ này, và họ gọi nó là "ambient computing" (tạm dịch: điện toán để ý tới môi trường xung quanh). Họ muốn bạn truy cập, sử dụng và làm mọi thứ bằng Google, thông qua Google Assistant.

Đây cũng là điều nhiều công ty khác muốn. Apple, Microsoft, Amazon, Facebook đều đi theo con đường này, và theo một mức độ nào đó thì họ cũng thành công. Apple cũng cố gắng làm loa thông minh, cũng làm ra trợ lý ảo, Microsoft thì dùng máy tính Windows để mở đường cho các dịch vụ của mình. Amazon thì có trợ lý ảo, còn Facebook thì sống hẳn trong cuộc sống của bạn rồi.

Tuy nhiên, trong cuộc chiến này Google đang có lợi thế hơn vì họ có điện thoại, có trợ lý ảo phát triển nhất và hỗ trợ được nhiều ngôn ngữ nhất, và quan trọng là có dịch vụ tìm kiếm, dịch vụ cloud với khả năng liên kết nhiều dịch vụ lại chung 1 chỗ. Không một công ty nào khác ngoài Google làm được, và nếu các hãng công nghệ khác bắt đầu khởi động làm chuyện này thì phải mất thời gian + tiền bạc, khi đó Google đã làm tới cái gì đó cao siêu hơn rồi.

Những công ty khác cũng làm được ambient computing, nhưng ở mức độ tốt và rộng như Google thì chưa. Facebook và Amazon thiếu một thành phần quan trọng là smartphone, thiếu cách để liên lạc với người dùng. Apple, Microsoft thì không có nhiều dịch vụ bằng, và cũng không thể giúp người dùng cần là có như cách của Google, cũng như thiếu đối tác bên thứ 3.

Tất cả những gì Google ra mắt, Pixel 4, PixelBook Go, loa Google Nest Mini, hay cục phát Google Wi-Fi, cũng chỉ là cửa ngõ để dụ bạn sống với Google mà thôi. Thời này việc bán phần cứng không còn là quan trọng nữa, bán dịch vụ mới là cách sống tốt hơn.

Và một khi bạn đã bị trói vào hệ sinh thái của Google, việc kiếm tiền từ bạn là hết sức dễ dàng.

Tham khảo Android Central
91 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dghbcjh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhưng chắc k hút kịch máu như táo.dây vào táo với mệt
dghbcjh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhquynh2007 E fan bánh bèo nó kìa
dghbcjh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@iCừu 01 Đội đó bảo thủ với hay tự ái nên bác nói nhỏ thôi
Sagaa
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Đatcỏ114 Xã hội càng phát triển thì quyền riêng tư càng quan trọng. 2020 lại ko cần quyền riêng tư nữa à??
Công ty nào cũng thu thập thông tin người dùng nhưng Google và Facebook là trắng trợn nhất.
@Sagaa Ý là sắp 2020 rồi mà còn tin các hãng không thu thập thông tin ư? Gg nó thu thập được nhiều nhất vì ai serch cái gì cũng dùng nó, còn táo chỉ thu thập trên máy của mình. Khác gì nhau mà đem ra chế diễu, chẳng lẽ còn có "thu thập thông tin vì mục đích tốt đẹp"
Đai Châu
ĐẠI BÀNG
4 năm
e chưa có đk nên chỉ có cái đt cùi android lướt tt chứ chả có j của nó nữa
Chỉ dùng đúng cái gg wifi thôi, thừa nhận nó ảo diệu😃
@Barbatos Xài được ko bác, nó kích sóng à
Thật ra cũng chỉ để hút máu bạn mà thôi :p
tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
Google mạnh về phần mềm, dịch vụ còn về kinh doanh phần cứng so với apple vẫn còn quá nhỏ và non nớt
Cái gọi là hệ sinh thái thì GG nó còn có trước cả Táo nữa. Fan Táo chỉ ATSM thôi. Mà nhớ hồi trước tinhte nói GG làm phần cứng là để mấy hãng nhìn theo học hỏi mà ta. Sao giờ viết ngược 180 độ vậy 😃
@maidng Sao chú cứ phải lôi táo vào ms dc nhỉ... hệ sinh thái của táo là hệ sinh thái kín, cả phần cứng lẫn phần mềm, các sp dựa trên os đóng hỗ trợ cho nhau. Chú ko thể dùng sp nào khác táo để chơi vs táo cả...

Hệ sinh thái của gg là phần mềm, Chrome os và ad...

Ad, chrome vs ios cái nào có trc mà chú bảo là gg ecosystem của gg có trc táo... Cả ad và chrome ra sau ios cả, có trc là có trc cái j nhỉ. hay cứ auto anti mà ko biết mình nói j😔
@Barbatos Trùm anti Táo đấy. Cãi ko lại chửi tục.
@maidng GG đúng là có trc nhưng hệ sinh thái của GG tuổi gì mà so vs táo, đến cả cái niềm tự hào android cũng phải đến khi ios ra đời thì GG mới thiết kế ra đc 1 hdh đúng nghĩa cho smp
Dịch vụ là mục đích
Anh gồ thì mạnh lắm rồi
rongict
CAO CẤP
4 năm
Nhà ad rất tinh tế. Rất biết lựa đồ khi đi chơi.
HamDzui
CAO CẤP
4 năm
Mình xài thoải mái đi... suy nghĩ chi cho mệt vậy
Thì cũng như cái Tinhte Reward mà Duy Luân hay dùng mấy cái Coffee House hay thẻ cào vịt teo để dụ member xài app vậy mà !!!
LMT85
CAO CẤP
4 năm
@Eva Adam Điểm cao quá chả đủ điểm đổi đc gì ngon 😁
Hay thật vì nhiều cái hỗ trợ Việt Nam lắm rồi! Còn  chẳng thèm quan tâm ng Việt
@imkhoaphan Ng Việt đã có tụi Tàu lo 😁
@Khẩu trang xanh ko có Trung Quảu thì VN cũng đói thui….
Mod Duy Luân "bé điệu" đã học được cách viết bài làm sao để tăng tác rồi đó, ok khi nào thế giới có dịch vụ cũng như phần cứng tốt và tiện như Google thì em sẽ bỏ Google cũng ko thèm xem youtube nữa tự nhiên đi làm giàu cho bọn youtuber nhà bao việc.
@auduongphong1502 gd mod @Duy Luân cũng tương đương Hệ sinh thái….Dy Lưng
GG ngày càng thấm nhuấn, tư tưởng, đạo đức, đường nối...Apple 😁
@iCừu 01 Thế sao ss bắt chước bỏ jack 3.5 mà ko giữa lại cho ng dùng, phải chăng họ cũng thấy mảng tai nghe ko dây có lợi nên la liếm. Ad ko chạy theo apple ah, touch id là ai khai sáng trc, vi xử lý 64 bit thì sao, ai bảo vô dụng để rồi tất cả cùng chạy theo, rồi cũng ai kia từng tuyên bố những từ ngữ mỹ miều là vì ng dùng này kia, rồi bây h quay ngoắt bỉ jack 3.5, họ suy nghĩ lại ah, ko còn vì ng dùng mà chạy theo tiền pk. Khi apple nâng giá ip lên 1k, tại sao họ cũng nâng theo, có phải vì lợi nhuận ko nhỉ? Sắp tới có lẽ cũng là face id thôi😃
@dghbcjh Apple kit ở bên Việt Nam ko đa dạng thật nhưng tương lai thì ko chắc. Đúng là apple kit cho smh đắt hơn ad nhưng bù lại dùng cực tiện, kết nối luôn ổn định, nếu vấn đè tài chính ko có j bàn thì rất đáng tiền. Apple xưa nay vầy, họ ko ra ồ ạt, ko chạy theo xu hướng, có thể đi sau nhưng ra rồi thì hoàn toàn sử dụng rất tốt vs độ ổn định cực cao, tiện lợi vs dễ set up cho ng dùng. Vấn đề là giá thôi. Ai thích j dùng nấy là 9 xác, hưng trên đây có 1 vài thành phần ko dùng mà chém như thần, nếu apple tệ vầy thì họ ko có doanh số cao như thế, giá trị phải tương xứng thì khách hàng ms chấp nhận bỏ tiền ra😃
@Barbatos Lần này thì bạn nói đúng rồi đấy. Chính ss và apple bắt tay cùng nâng giá dt lên 1000 đô. Samsung cũng là một ông thần hút máu.

Vậy màn oled thì sao, sao iphone không dùng tiếp lcd đi. Sao phải bỏ của chạy lấy người đến nỗi đối tác sx LCD điêu đứng sống lay lắt nhờ viện trở của ... trung quốc.

"Japan Display xây thêm nhà máy theo gợi ý của Apple nhưng thiệt hại hàng tỷ USD sau khi bị chính công ty này quay lưng.'
@iCừu 01 Vấn đề là apple ko tuyên bố chắc như ss là sẽ never dùng oled, sẽ vì khách hàng mà giữ lcd, nó khác vs kiểu của ss, tuyên bố đẹp lắm rồi hỏi bây h ko vì khách hàng thì vì cái j... hiện oled tốt hơn thì cứ dùng thôi, mà vì oled nên giá ms tăng đấy, nhưng đó là vì thành phần cấu tạo nên cái smp chuyển sang vật liệu cao cấp hơn (màn oled, khung thép, face id) và tăng giá nên họ tăng giá thành sp là dễ hiểu... còn ss xưa nay vẫn là oled, bút spen, khung nhôm kính, có j phải tăng nhỉ, thế ko phải là tăng chỉ kiếm lợi nhuận sao, cũng hút máu thôi;)
Tính năng vẫy tay chẳng có gì nổi bật, không có tác dụng lắm.
không bán thân cho thằng nay thì cũng bán thân cho thằng khác, coi thằng nào nhiều hàng ngon thì bán
Không biết mấy anh dùng nguyên hệ sinh thái của Apple có dính gì đến Google không hay cách ly hoàn toàn luôn nhỉ? 😁
@dasklney Hệ sinh thái của apple là ios nên chỉ cần có app làm cho ios thì vẫn thuộc hệ sinh thái của ios mà thôi, có j đâu mà cách ly😃
@Barbatos Ý mình là chỉ sử dụng hoàn toàn của Apple thôi đó.
Giờ Google Home Mini đã gọi điện qua GG Duo được ở Việt Nam rồi nhé

https://tinhte.vn/threads/google-home-mini-da-goi-dien-duoc-qua-gg-duo-o-viet-nam.3028294/#post-55004938
Giờ thằg nào chả muốn thế. Từ apple, google cho đến xiaomi, vin...
LMT85
CAO CẤP
4 năm
@dracula7777777 Công nhận thằng Xiaomi món gì nó cũng làm hết 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019