10 trò chơi bán chạy nhất lịch sử: Anh em đã thưởng thức được bao nhiêu game dưới đây?

P.W
20/10/2019 8:49Phản hồi: 117
10 trò chơi bán chạy nhất lịch sử: Anh em đã thưởng thức được bao nhiêu game dưới đây?
Nếu chỉ tính riêng những trò chơi phát hành trên các nền tảng console, handheld hay máy chơi game gia đình, Nintendo vẫn làm trùm, với những cái tên già trẻ lớn bé đều có thể thưởng thức. Chính vì chiến lược không đánh vào thị trường ngách phục vụ những anh em gamer hardcore chỉ mê game bom tấn hành động hay nhập vai mà Nintendo đã có được tới 7 cái tên trong số 10 trò chơi có doanh số cao nhất lịch sử.

Wii Sports Resort (33.100.000 bản)



Wii là một cỗ máy chơi game kỳ lạ, nhất là khi nó ra mắt vào năm 2006. Cặp đôi controller Wii Remote với khả năng nhận diện chuyển động đã cho phép các nhà làm game sáng tạo ra những cái tên trước đó không thể thực hiện được. Wii Sports là một ví dụ. Trò chơi này bao gồm rất nhiều những mini game thể thao để cả gia đình cùng tập thể dục, hoặc tranh tài với bạn bè. Trong khi đó Wii Sports Resort là bản cập nhật với nhiều môn thể thao khác như đấu kiếm, bóng rổ,…

Mario Kart Wii (37.200.000 bản)



“Đua xe Mario” lần đầu ra mắt trên SNES vào năm 1992. Kể từ đó đến nay đã có 9 phiên bản Mario Kart khác nhau ra mắt trên nhiều nền tảng máy game của Nintendo, từ Game Boy Advance đến Switch với Mario Kart 8 Deluxe ra mắt năm 2017. Thế nhưng Mario Kart Wii lại là phiên bản bán chạy nhất. Việc nâng cấp đồ họa cho bạn bè cùng đua xe và ném vỏ chuối vào nhau, cộng với hệ thống tối ưu tay cầm cảm biến chuyển động của Wii khiến tựa game này trở nên rất hot khi ra mắt vào năm 2008. Và cũng giống như tuyệt đại đa số game trên Wii thời ấy, cả gia đình ai cũng chơi được Mario Kart.


Wii Fit (43.800.000 bản)



Khi con người trở nên lười ra ngoài vận động, thì game cũng xuất hiện để giúp đỡ họ. Có lẽ, cảm giác đứng trước màn hình cùng bộ điều khiển cảm biến chuyển động, chỉ cần ở nhà cũng có thể tập thể thao duy trì sức khỏe chính là lý do Wii Fit và Wii Fit Plus bán được gần nửa triệu bản game kể từ khi ra mắt vào năm 2007. Anh em có thể tập yoga, chống đẩy, đứng thăng bằng cùng nhiều bài tập khác với món phụ kiện đi kèm với game.

Pokémon Red/Blue/Yellow/Green (47.520.000 bản)



Đây chính là phiên bản Pokémon đã mở đầu cho cả một thương hiệu giải trí lớn xoay quanh những chú “Pocket Monster” đình đám được biết bao trẻ em và cả người lớn yêu mến, với truyện tranh, phim hoạt hình và mới đây là cả phim điện ảnh. Nếu như Final Fantasy được coi là series game nhập vai theo lượt kiểu Nhật nổi tiếng nhất, thì Pokémon lại được lòng giới hâm mộ đủ độ tuổi, với hệ thống nhân vật đồ sộ và thế giới nhẹ nhàng, nhưng vẫn vô cùng cuốn hút. Tất cả đều bắt đầu với những phiên bản game trên Game Boy ra mắt năm 1996.

Super Mario Bros (48.240.000 bản)



Ra mắt lần đầu vào năm 1985 trên Nintendo Entertainment System, Super Mario Bros chính là một trong số những cái tên cùng với cỗ máy NES cứu sống ngành công nghiệp game thế giới sau khi quả bong bóng mang tên “home console” vỡ tan vì cả thế giới đều chạy đua làm máy chơi game và tung ra những trò chơi với chất lượng nhảm nhí, khiến Atari cùng nhiều cái tên đình đám một thời trở nên điêu đứng giữa thập niên 80. Anh em có thể không chơi game, có thể không bao giờ đụng vào game, nhưng hễ nghe cái tên Mario là có thể nhận ra ngay anh thợ sửa ống nước với bộ ria rậm và bộ quần áo đỏ chót đi cứu công chúa.

Playerunknown’s Battleground (50.000.000 bản)



Cũng là một cái tên khác từng tạo ra bão hồi năm 2017, và khiến cả thế giới phát điên, anh em có lẽ sẽ không đọc đầy đủ cả cái tên của game, mà thay vào đó thường đọc là “PUBG” (pắp gi). Nó không phải cái tên đầu tiên thuộc thể loại battle royale 1 vs 99 ra mắt, nhưng nó gần như là cái tên hoàn chỉnh nhất về cả thế giới, cơ chế gameplay và mức độ vui vẻ trong mỗi trận đấu. Đến tận bây giờ, khi mọi người cứ ngỡ cơn sốt PUBG đã nguội, nó vẫn là một trong những trò chơi được thưởng thức nhiều nhất trên toàn thế giới.

Quảng cáo



Wii Sports (82.700.000 bản)



Vẫn cứ là Wii cùng những cái tên mang tính đột phá ra mắt trên nền tảng console này. Nhiều nguồn thông tin nói rằng Wii Sports chính là tựa game độc quyền trên một hệ máy console bán chạy nhất, khi cả ba cái tên ở trên nó đều ra mắt đa nền tảng. Khi bản demo chơi thử của Wii Sports ra mắt, cả thế giới bàng hoàng khi thấy tiềm năng của cỗ máy Wii, và để đến khi game được phát hành chính thức, Wii Sports không hề gây thất vọng khi là một trò chơi vừa cho phép anh em vận động, vừa so tài một cách rất vui vẻ với bạn bè.

Grand Theft Auto V (110.000.000 bản)



Nổi tiếng và không thiếu tranh cãi, những phiên bản Grand Theft Auto của Rockstar Games luôn là một trong những cái tên được nhắc tới nhiều nhất trong cộng đồng gamer. Bản chất game tương đối đơn giản, anh em sống trong một thành phố giả tưởng và về cơ bản có thể làm mọi thứ mình muốn trong thế giới ảo đó, từ phá phách, nẹt pô đến những thứ khác mà mình không tiện nói ra. Nhưng thứ khiến GTA V thu hút người chơi lâu đến như vậy, không chỉ là cốt truyện mà còn cả chế độ GTA Online, với những nhiệm vụ đòi hỏi người chơi phải hợp tác cùng nhau để vượt qua. Ấy là chưa kể, game rất dễ mod để tạo ra những chế độ mới vui nhộn và giết thời gian hơn.

Tetris (170.000.000 bản)



Trò chơi 35 năm tuổi này là tác phẩm của một lập trình viên Xô Viết, và nếu nói về câu chuyện mua bản quyền để đem Tetris đến với toàn thế giới, chúng ta sẽ có một câu chuyện dài cùng nhiều nút thắt. May mắn thay, những người yêu game ở các tập đoàn lớn đã làm được điều đó, và giờ chúng ta có một trong những trò chơi quen thuộc nhất, được yêu thích nhất từ trước tới nay. Không cần cốt truyện, không cần đồ họa bắt mắt, thay vào đó là cơ chế game giải đố kết hợp với phản xạ của người chơi để “xếp gạch” đạt điểm cao nhất, Tetris là một trong những cái tên mang tính cách mạng khi nó được tạo ra, và trở thành nền tảng cho tư duy làm game sau này của con người, với những câu đố chặt chẽ, có quy luật và đi kèm với đó là phần thưởng xứng đáng cho những người chịu bỏ công sức giải đáp những câu đố ấy.

Quảng cáo



Minecraft (176.000.000 bản)



Soán ngôi Tetris khỏi vị trí game bán chạy nhất lịch sử chính là tựa game sandbox sinh tồn Minecraft. Các bạn nhỏ thích trò chơi này, đơn giản vì nó giống như một bộ Lego trong thế giới ảo, thích xếp những khối vuông thành công trình gì cũng được, miễn là trí tưởng tượng của các bé cho phép. Người lớn cũng thích trò chơi này khi chơi cùng con em mình vì ở chế độ sáng tạo, game không hề máu me bạo lực, trái lại rất cuốn hút và kích thích óc sáng tạo của các bạn nhỏ. Giống như rất nhiều cái tên ở trên, có thể nói Minecraft chính là minh chứng sống cho những gì game nên được tạo ra để phục vụ con người, giúp chúng ta kết nối với nhau để làm được những thứ tuyệt vời hơn.

Theo Coed
117 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vvt03hp
CAO CẤP
4 năm
Chơi mỗi Minecraft
lehongxuan
TÍCH CỰC
4 năm
@vvt03hp mình cũng chơi minecraft nè 😃 game chơi ko bao giờ chán
@vvt03hp Đã được chơi
Tetris
Grand Thef Auto
Super Mario Bros (hiện vẫn đang chơi game này trên NES)
Mario Kart và Wii Tennis
Vũ!
CAO CẤP
4 năm
PUBG
Sparc
TÍCH CỰC
4 năm
Mario với Tetris huyền cmn thoại
minhtienbk
TÍCH CỰC
4 năm
@Sparc Có lẽ là do thế hệ
Kelamtro
TÍCH CỰC
4 năm
mỗi mincraft vs gta5 😆
Đã chơi hết tất cả, giờ chỉ còn chơi wii sport ( resort )
Trong list chỉ có mỗi Mario Bros 2/3 trên Nes là chơi nhiều.
Super Mario, Tetris, GTA nhưng đến bản 4 thôi.
jiji75
TÍCH CỰC
4 năm
Mình chơi được khoảng 7 Game trừ
Wii Fit với GTA và Minecraft
2/10. Mario với Tretris.
@hakuruno Giống mình
@hakuruno Giống mình luôn
😁 chủ yếu wii nhỉ
Rnee
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tetris già trẻ bé lớn đều chơi được
@Rnee Tetrit có thi vô địch thế giới. Xem youtube thấy "đã" lắm.
Rnee
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Darklord.Py Chơi như cái máy vậy. Kaka
Minecraft bá chủ mặc dù chơi 1 lúc là đau đầu
.Gù.
TÍCH CỰC
4 năm
Game mà chương trình Key & Keele diễn tả Key đang thủ dâm là game gì vậy ad? Nếu mình thủ dâm thì nó có làm theo thật ko
Super Mario và Minecraft 😁
hoson
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cũng chơi được 1 nửa 😃
hongquan1975
ĐẠI BÀNG
4 năm
Super Mario
Các game mang tên wii + pubg + Minecraft chưa chơi.
boyshockpro
ĐẠI BÀNG
4 năm
Pokémon mình cày hết các phiên bản nds rồi. Pugb bắn PUBG Mobile 1 tí
chưa chơi trò nào trên các số game trên

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019