Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá chi tiết OPPO Reno 2

ND Minh Đức
20/10/2019 12:59Phản hồi: 47
Đánh giá chi tiết OPPO Reno 2
Sau 4 tháng kể từ khi ra mắt Reno với đặc trưng vây cá mập giấu camera, thổi một luồng gió mới vào thế giới Android vốn đang loay hoay tìm kiếm một lối đi riêng thoát khỏi những lối tư duy đã dần mòn của tai thỏ, của giọt nước, giọt sương, nốt ruồi,… hôm nay OPPO lại tiếp tục cho ra mắt Reno 2 với thay đổi mạnh mẽ về mặt thiết kế lẫn cách áp đặt cấu hình, dưới góc độ nào đó như một cách mở rộng dải sản phẩm của gia đình Reno ra thêm dài hơn, đáp ứng được đa dạng hơn các đối tượng khách hàng. Còn đối tượng nào thì mời anh em đọc bên dưới.



Được định vị ở phân khúc trung cao, Reno 2 được bán ra với mức giá 15 triệu, bên cạnh sự sáng tạo không chỉ vây cá mập hay cách hoàn thiện hoặc nối dải tiêu cự của cụm 4 camera ra dài hơn, từ nhà tới trường và một số điểm nhỏ nhưng ảnh hưởng lớn tới trải nghiệm sử dụng, khiến nó hoàn toàn là đối thủ của A80 hay Mi 9T Pro dù cấu hình của em này lên tận 855. Tất cả đều góp phần làm sôi động thêm phân khúc đầy đặc biệt này và tất nhiên, sẽ còn một quãng nữa để tiến tới cao cấp. Để bước vào thế giới flagship đó, Reno 2 cần bổ sung những thứ “cơ bản" như chống nước, chống bụi, sạc không dây, sạc SuperVOOC và một cái gì đó rất riêng để định vị tốt hơn nữa.

Bỏ thiết kế lưng kính mờ như iPhone 11 Pro


Một trong những điểm từng làm mình ấn tượng trên Reno 10X Zoom chính là thiết kế mặt lưng kính mờ, kết hợp với cách phối chuyển màu làm cho chiếc máy trở nên độc đáo và ấn tượng khi nhìn. Tuy nhiên, quá trình sử dụng lại bộc lộ bản chất là khá trơn và khó bám vào tay. Mặt khác, phần lưng kính mờ của Reno Zoom 10X lại phối kiểu màu “đặc”, nghĩa là không có sự trong suốt. Kết quả là cảm giác máy sẽ hơi dày hơn về mặt thị giác.


4802309_OPPO_reno_2-6.jpg

Điều đó được khắc phục bằng lớp kính sáng bóng và nhiều độ trong suốt hơn trên Reno 2. Cảm giác cầm vào tay cũng chắc chắn hơn. Mặt khác mặt kính kết hợp với cách bo cong ở 2 cạnh bên cũng giúp máy trông mỏng hơn một chút về mặt thị giác. Trên thực tế, hệ thống camera zoom quang kính tiềm vọng tàu ngầm cũng được thay thế bằng các ống kính smartphone thông thường, giúp cho độ dày thực sự giảm xuống chỉ còn 8.5mm (so với con số 9.5 mm trên Zoom 10X).

Mặt khác, phần viền nhôm quanh máy được gia công khá tốt, mặc dù nếu thật sự khó tính thì khi vuốt qua lại giữa các mép nối với phần lưng kính phía sau vẫn còn hơi gờ lên nhưng khi cầm sử dụng thì khó để ý tới. Mặt khác, tổng thể thay đổi còn giúp máy giảm được trọng lượng xuống chỉ còn có 189 gram, nhẹ hơn rất nhiều so với con số 210 gram của Reno Zoom 10X.

4802313_OPPO_reno_2-10.jpg

Điểm mình thích thứ 2 chính là cách phối màu. Phong trào gradient dường như đã đi vào giai đoạn thoái trào và không còn phù hợp với một chiếc máy như Reno 2 vốn luôn muốn trở nên gần cao cấp nhất có thể. Vì vậy chúng ta chỉ có 1 tông màu đen chủ đạo, tuy nhiên vẫn có những điểm phối màu dạng chỉ chạy dọc ở viền lưng máy và quanh dải giữa lưng mà khi nghiêng ở nhiều góc khác nhau cho hiệu ứng như một dải LED chạy quanh, rất thích mắt. Nếu như anh em nào muốn ít bám vân tay hơn thì có thể chọn phiên bản màu xanh lá đậm hoặc màu hồng luôn cho cá tính, khi đó màu sẽ “đặc” hơn và đồng thời cũng khó thấy các vết bám vân tay hơn.

Camera đa dụng ở nhiều dải tiêu cự


Một lần nữa trên Reno, toàn bộ cụm camera vẫn được bố trí nằm bên dưới lớp kính, phẳng với bề mặt lưng và được nâng lên bằng một chấm nhỏ để bảo vệ tốt hơn. Tất nhiên, chúng ta sẽ không sợ bị trầy bởi còn có vòng bảo vệ của ốp lưng giả da đi kèm. Dù vậy, phần mặt kính che camera sẽ dễ bị cầm vào bám bẩn hơn, đòi hỏi phải lau thường xuyên hơn để không ảnh hưởng tới chất lượng ảnh chụp.

cover_4802315_OPPO_reno_2-12.jpg

Quảng cáo



Camera cũng là một trong những điểm đáng chú ý trên Reno 2 với dải tiêu cự khá rộng, bao gồm một ống kính siêu rộng 8MP, ống kính 1X 48MP cảm biến hỗ trợ cả OIS, EIS, ống tele 2X 13MP, một tiêu cự 5X zoom lai và cả một cảm biến 2MP hỗ trợ đo chiều sâu, chụp ảnh xoá phông này nọ. Trong điều kiện ánh sáng tốt, ngoài trời, đủ sáng, kết hợp với khả năng nhận diện bối cảnh để đưa ra profile ảnh nên chúng ta sẽ dễ có ảnh thích mắt, dễ nhìn và đúng ý đồ chụp.

Tuy nhiên, trong điều kiện hơi phức tạp hơn như chênh sáng mạnh hoặc thiếu sáng thì chúng ta sẽ phải chấp nhận đánh đổi độ nhiễu và giảm chi tiết, đặc biệt là đối với các tiêu cự dài hơn trên ống 2X hoặc 5X. So với một chiếc máy khá trung lập là Pixel 3A thì chất lượng ảnh tổng thể của Reno 2 theo mình là rơi vào khoảng 75%, tuy nhiên nó lại có lợi thế hơn về dải tiêu cự rộng, đặc biệt là ống kính siêu rộng vốn luôn hấp dẫn với những hiệu ứng méo góc đầy kịch tính.

Camera có giao diện rất cơ bản, chúng ta sẽ dễ dàng đổi qua lại tuần tự giữa các tiêu cự 1X > 2X > 5X > … với một nút bấm. Có sẵn một nút bấm ống siêu rộng để chuyển nhanh sang tiêu cự này cho dễ. Mình rất thích chụp ống siêu rộng bởi hiệu ứng méo hình của nó. Tiêu cự zoom số 20X tối đa đôi khi sẽ phát huy tác dụng khi anh em muốn thấy được những thứ ở thật xa, tất nhiên chất lượng ảnh sẽ bị crop lại và đánh đổi chi tiết rất nhiều.

anh_chup_oppo_reno_2-10.jpg
Như tấm này sẽ là siêu rộng

anh_chup_oppo_reno_2-11.jpg
1X thì ra như này

Quảng cáo



anh_chup_oppo_reno_2-12.jpg
Thử 2X để bó chặt lại

anh_chup_oppo_reno_2-13.jpg
Tiếp tục zoom 5X lai vào căn nhà

anh_chup_oppo_reno_2-14.jpg
Zoom mạnh vào 20X, càm chắc tay xíu là ra được tấm này.

anh_chup_oppo_reno_2-1.jpg
Ngoài ra khả năng chụp macro cũng là một trong những điểm ấn tượng trên chiếc máy này.

anh_chup_oppo_reno_2-30.jpg
Chụp chân dung với khả năng xoá phông ở mức khá. Tóc mai của em mod Rubi vẫn được xoá tương đối khéo khi nền phía sau đơn giản, đồng nhất. Tuy nhiên nếu thiếu sáng và nền rối thì sẽ hơi khó khăn xíu.


anh_chup_oppo_reno_2-21.jpg
Chế độ chụp đêm cũng là một trong những thành phần không thể thiếu trên Reno 2. Cơ bản chế độ này sẽ chụp 3 tấm liên tục để tạo ra một bức ảnh mà máy cho là hợp lý nhất vào ban đêm. Nếu để tự động thì định nghĩa “đẹp” ảnh về đêm của Reno 2 chính là kéo sáng lên toàn bộ luôn, cho dải tương phản hơi thấp. Nhưng mình thì không thích điều đó, theo mình thì cần thấy được nhiều ánh đèn nhiều màu sắc phản chiếu xuống mặt nước bên dưới, trong khi mặt nước phải đen và đủ tương phản cảnh thành phố ven sông.



Màn hình nhiều tuỳ chỉnh


Mục đích chính của vây cá mập âu cũng chỉ là giúp cho màn hình được tràn ra nhiều hơn, cho trải nghiệm liền lạc và trọn vẹn hơn, giúp phần viền trên cũng mỏng như 2 cạnh bên và không quá mỏng như đủ dùng, đủ để thực hiện các thao tác vuốt, đặc biệt là vuốt cạnh 2 bên để điều hướng. Phần bo cong của màn hình cũng làm khá tương đồng với phần bo cong của bên ngoài khung viền nên trông cũng thuận mắt hơn rất nhiều.

4802318_OPPO_reno_2-15.jpg

Reno 2 vẫn chỉ cho chúng ta màn hình FullHD+, tuy nhiên nhờ thế mạnh của tấm nền AMOLED với các điểm ảnh tự phát sáng mà màu đen và độ tương phản được thể hiện tốt trong nhiều bối cảnh ánh sáng môi trường khác nhau. Độ sáng của màn hình nằm vào khoảng 500 ~ 600 nit ở ngoài nắng, vẫn đủ để đọc được nội dung trên đó. Bên cạnh đạt chuẩn chứng nhận Netflix thì màn hình trên Reno 2, OPPO cho phép chúng ta khá nhiều tuỳ chỉnh khác nhau, bao gồm cả kích thước hiển thị lẫn chuyển qua lại giữa 2 chế độ màu khác nhau là P3 cho anh em nào thích rực rỡ, sống động hay dịu mắt hơn, màu nhẹ nhàng hơn với sRGB.

oppo_reno2_display.jpg

OPPO nói màn hình của Reno 2 đạt chuẩn TUV Rheinland, một cách đơn giản nhất thì chính là giúp bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh một cách hiệu quả hơn. Có vẻ như chính vì vậy mà Reno 2 cho phép chúng ta chỉnh được rất nhiều chế độ ban đêm khác nhau: chế độ màn hình giảm xanh với rất nhiều sắc vàng từ vàng nắng tới vàng rất đậm; chế độ nền đen chữ trắng hoặc nền tắng chữ đen, cũng kèm theo các sắc độ vàng khác nhau. Về cơ bản, tất cả sẽ giúp cho việc sử dụng máy được thoải mái hơn, đỡ căng thẳng cho mắt hơn.

Vây cá mập vẫn là điểm cộng sáng tạo cho Reno 2


OPPO nói vây cá mập của Reno 2 mất 0,8 giây để chạy lên xuống, mình không bấm thời gian để check xem công ty có lừa anh em không. Tuy nhiên, tốc độ chạy lên chạy xuống đủ nhanh để mình mở khoá máy bằng cách nhấn vào nút bấm ở cạnh hông. Ở trạng thái màn hình đen, chỉ cần bấm phát là vây chạy lên, nhận diện khuôn mặt, mở khoá máy và vào thẳng bên trong rồi chạy xuống. Toàn bộ quá trình này diễn ra khoảng 1 cú chớp mắt và cũng vì vậy mà mình dùng chủ yếu tính năng nhận diện khuôn mặt để mở khoá, bất chấp nhiều khuyết điểm về bảo mật của nó so với cảm biến vân tay quang nằm trên màn hình. Cho anh em nào quan tâm, vân tay quang trên Reno 2 có tốc độ mở khoá thuộc hàng nhanh, dễ nhận diện và nhanh chóng, chỉ có điều theo mình thì nằm hơi sát bên dưới cạnh dưới nên nếu dùng một tay trái và mở khoá như mình thì sẽ hơi với và mất trọng tâm một chút.

4802316_OPPO_reno_2-13.jpg

Viên pin 4000mAh của Reno 2, mặc dù nhỏ hơn một xíu so với Reno Zoom 10X, nhưng vẫn đủ để mình dùng trọn một ngày với các tác vụ khác nhau, từ cơ bản như duyệt mail, chat trả lời, làm việc, lướt Facebook, đọc Tinh tế cho tới máu lên chơi game vào buổi trưa. Nếu máu quá mà chơi game hơi nặng thì mình cũng không quá căng thẳng vì tốc độ sạc 20W qua VOOC 3.0 của máy là khá nhanh, mất khoảng 30 để lên khoảng 45%. Chỉ hơi phiền xíu là phải mang theo cục sạc và cáp chính chủ VOOC mới được, hy vọng rằng OPPO chơi hẳn luôn PD thì mọi chuyện sẽ đơn giản hơn, dễ hoà nhập một nhà với các thiết bị khác hơn. Việc kiểm soát quản lý pin của Reno 2 ở mức tương đối hiệu quả, ở màn hình tắt, có cắm SIM 4G, mở bluetooth, wifi, sau 1 tiếng mình thử mở lên thì pin tuột khoảng 1-2%.

Việc nghe nhạc trên OPPO Reno 2 vẫn có thể dùng qua tai nghe 3.5mm (ơn giời), cho phép mình vẫn có thể dùng được các tai nghe 3,5mm hơi xịn một chút so với tai nghe kèm theo hộp máy. Trải nghiệm loa ngoài cũng ở mức hợp lý, vừa đủ lớn để nghe trong phòng, mở max âm lượng khi cầm máy nằm ngang cho hiệu ứng stereo tương đối, hơi chệch nhẹ về bên phải một chút do loa chính vẫn nằm ở đó. Đặc biệt là ở mức âm lượng max này vẫn khó rè và không bị rung toàn bộ máy lên như mình gặp trên Mate 30 Pro.

Ấn tượng với sức mạnh của Snapdragon 730G


4802313_OPPO_reno_2-10-1.jpg

Một điều không thể phủ nhận rằng 730G có sức mạnh không thể bì so với những chiếc máy Snapdragon 855. Tuy nhiên, trải nghiệm sử dụng (lẫn kết quả đo - xem thêm tại bài so sánh này) vẫn không quá cách xa nhau. Không chỉ các thao tác sử dụng được thực hiện một cách mượt mà ở ngoài giao diện điều khiển ColorOS 6.1 mà ngay cả PUBG Max cấu hình vẫn khá mượt, dù hơi nóng một chút ở vị trí gần camera. Thử một game khác mà dạo này mình chơi là Park Of Monster, trên bản đồ lớn, nhiều ô, nhiều đệ quái vật đang làm đủ thứ việc, các thao tác zoom in và out, di chuyển qua các vùng khác nhau vẫn rất mượt mà. Mặt khác, chúng ta cũng có nhưunxg chế độ hỗ trợ chơi game như Hyperboost 2.0, Touchboost 2.0 và Engineboost 1.0 nhằm tối ưu cả về mặt tuỳ chỉnh phần mềm lẫn phần cứng để tối ưu hơn.

Giao diện ColorOS 6.1 mặc dù chỉ build trên Android 9, chưa phải lên hẳn 10 nhưng bù lại, OPPO trước giờ đã có kinh nghiệm trong việc làm các cử chỉ điều hướng. Chúng ta có nhiều tuỳ chọn vuốt hơn trên Reno 2, giúp nó tiệm cận hơn với thao tác vuốt trên Android 10, cũng văn minh và hiện đại hơn khá nhiều. Duy chỉ có giao diện hơi vuông vuông theo mình là không bắt mắt và hiện đại lắm.

Tựu chung, Reno 2 hoàn toàn có thể nằm cạnh so sánh với chiếc máy mắc hơn nó 1 triệu là Samsung A80, cũng đều có sự sáng tạo trong thiết kế camera, cùng có chất lượng hoàn thiện và thiết kế. Về mặt thẩm mỹ thì tuỳ thuộc vào gu của mỗi người, tuy nhiên nếu so về những thứ nhiều hơn thì Reno 2 sẽ có thêm camera, thêm nhiều tuỳ chọn màn hình hơn. Trong một phép so sánh khập khiễng khác, Mi 9T hiện giá rẻ hơn, đổi lại là những cắt giảm về mặt hoàn thiện, camera, sự chăm chút trong phần mềm hay phần cứng nhưng rõ ràng, con Snapdragon 855 là thế mạnh của chiếc máy này đối với những anh em thích số to, bất chấp sức mạnh chỉ hơn khoảng 20-30% điểm tuỳ bài test.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

protk2
TÍCH CỰC
4 năm
con này chống rung, với video xoá phông chắc tốt nhất tầm giá!
@protk2 giá cũng hơi cao
@protk2 Thấy đẹp khác gì s10
tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
Oppo đang đi đúng hướng để giành thị phần phân khúc smartphone cao cấp
Hông muốn xài oppo.
matamlong
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Đào Từ Thiện Cũng vậy
prettyb0y
ĐẠI BÀNG
4 năm
tưởng 855 chứ 730 mà 15tr thì vứt
@prettyb0y Xiaomi K20 thường 730, hơn 5 củ . hehe !
Thật can đảm khi bỏ ra 15 củ mua con này .
hungbui90
ĐẠI BÀNG
4 năm
Trc giờ mình ko thích oppo lắm, có ác cảm gì đó
75% so với pixel 3a , vậy là vẫn kém s9 plus của mình à 😁
LMT85
CAO CẤP
4 năm
Nhìn ảnh cây xương rồng hài vãi 😁
saint.niky
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bài viết rất hay. Sau khi xem xong tôi quyết định ra ngân hàng rút tiền để kiếm cho mình một em Xiaomi MiMix3 : ))
@saint.niky mình đoán là bạn nói thôi chứ không có làm đâu 😁
saint.niky
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nhoxs2zin Nói vui vậy thui mình đang dùng K20Pro :D
15tr cho máy Oppo, mình vẫn chưa dám nhưng nhìn con máy cũng ngon lành chứ 😁
15tr cho con chip tầm trung. Android thì cao cấp hoặc cấp thấp. Dùng mấy con này đắt mà chả có gì hay ho.
Thuc4891
ĐẠI BÀNG
4 năm
Quá trình mở máy nhận diện gương mặt rồi đóng camera trong 1 cú chớp mắt, trong khi mỗi cam chạy lên thôi đã mất 0.8 giây rồi
Chắc quả chớp của mod slomotion =)))
@Thuc4891 Tôi cũng méo tin mấy con camera trượt mở khoá khuôn mặt trong chớp mắt, đợi cái camera thò lên đã mất hơn cái chớp mắt rồi.
4809849_anh_chup_oppo_reno_2-8.jpg
Khá là chắc kèo em mod nữ chụp tấm này
4809849_anh_chup_oppo_reno_2-8.jpg
TuấnKha99
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đẹp quá đẹp
Máy cũng ổn mà tầm giá này mà mua hàng oppo, hw, xiaomi thì nên để mua iphone hoặc ss cho lâu dài, bền hơn.
dube1311
ĐẠI BÀNG
4 năm
Không bjo có ấn tượng tốt vs Oppo dù thik xác sp của xiaomi và huawei

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019