Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


GPS hết hạn, anh em iPhone 5 và iPad 4 trở về trước phải cập nhật iOS gấp trước ngày 3/11

ND Minh Đức
20/10/2019 6:55Phản hồi: 294
GPS hết hạn, anh em iPhone 5 và iPad 4 trở về trước phải cập nhật iOS gấp trước ngày 3/11
Chủ yếu là những người dùng iPhone 5 trở về trước cũng như iPad 4 trở về trước đều phải vào cài đặt, cập nhật phần mềm lên phiên bản iOS mới nhất mà máy cho phép. Tuỳ đời máy mà iOS được cập nhật lên sẽ là 9.3.6 hoặc 10.3.4. Việc này phải được làm trước ngày 3/11, nếu không có thể gặp những vấn đề do GPS khiến cho thời gian và ngày tháng bị sai, từ đó dẫn tới nhiều vấn đề khác trong quá trình sử dụng.

Screen Shot 2019-10-20 at 13.46.05.png

Nghiêm trọng hơn, nếu không cập nhật ngay từ giờ thì sau ngày đó, nhiều tiện ích và các bản cập nhật của iOS qua OTA của Apple cũng như các tác vụ đồng bộ lên dịch vụ trực tuyến, bao gồm cả email hay iCloud sẽ gặp vấn đề nghiêm trọng. Sau ngày 3/11, nếu muốn máy hoạt động bình thường thì phải cập nhật qua kết nối iTunes mới được.

OK, sẽ cập nhật! Nhưng có ai giải thích cho tôi vụ gì đang xảy ra không?


Một cách ngắn gọn, các hệ thống GPS về cơ bản đang đếm số tuần bằng biến và thanh ghi 10 bit. Vì thế, các giá trị chỉ có thể chạy từ 0 tới 1023. Khi một thiết bị được đếm tới tuần 1024, nếu không được lập trình đúng, nó sẽ khởi động lại, gặp vấn đề với chính nó và không thể nào hoạt động với hệ thống dữ liệu GPS lẫn bộ đếm giờ chính xác được nữa. Trong khi đó, việc đếm giờ chính xác chính là mấu chốt để hệ thống GPS hoạt động.

Tại sao vấn đề này lại xảy ra? Nguyên nhân, tuần được GPS đếm đầu tiên là hồi 6/1/1980. Sau đó, tới 21/6/1999, số tuần đếm đã “đầy” lần đầu và cần phải reset, kết thúc một “dòng đời GPS”. Bây giờ tới 6/4/2019 lại là kết thúc một dòng đời GPS nữa. Mà ủa? ngày 6/4 qua lâu rồi mà, sau Apple bảo là hạn cập nhật tới tận 3/11? Các công ty và nhà phát triển phần mềm có thể khởi động lại bộ đếm tuần GPS sau mốc thời gian đó tuỳ vào tình hình sản phẩm, phát triển cụ thể của họ. Thí dụ như Firmware GPS đã được dịch và gởi tới các thiết bị, bây giờ theo cách tính toán của riêng Apple thì hạn chót của việc đảm bảo đếm giờ chính xác là ngày 3/11.

Những anh em nào có dùng iPhone hay iPad nằm trong diện này thì nên cập nhật gấp nhé. Những anh em không xài thì cũng đừng chủ quan, hãy kiểm tra tình trạng hiện tại của những thiết bị công nghệ của anh em xem có dính trường hợp tương tự hay không, nếu có hãy cập nhật gấp nhé.

Tham khảo Apple
294 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giờ mớ chuyện này. Nhưng luôn cập nhật
@Jason Nguyễn 2018 Oh vậy chắc khỏi lên,giờ nghe gọi với youtube mà cũng giật lag lắm rồi
@nhoxs2zin Bạn không cần lo. Vì hiện nay các điện thoại không dựa vào GPS nhiều đâu. Chỉ tại bạn mod không đọc kỹ và thiếu thông tin để viết nên mới viết bài lơ mơ thế.
zackichun
TÍCH CỰC
4 năm
đằng nào cũng phải cập nhật mà
@zackichun nếu với Mod là "dòng đời"...thì em nguyện sẽ là "vòng sông" để đc trôi êm đềm bên Mod
Giờ mới nghe chuyện này. Nhưng luôn cập nhật
Android có bị không nhỉ?
vnv88
TÍCH CỰC
4 năm
@supervisor 03m Không thích chứ đừng nói sai sự thật.
@vnv88 ko thích gì thanh niên kia t đã dùng con 5s và bán rẻ nó đi vì ko chịu nổi độ nóng và lag của nó nhé 😃
@Lucy Heart Filia Nhớ không nhầm thì nó ra cùng thời ip3 hay 3s gì đó, mà máy kia mấy máy còn sống đâu. Ông kia hỏi androi cùng thời thì cũng đáp thôi, cứ thần thánh hóa ip quá mắc mệt.
laktrui
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Lucy Heart Filia Khẳng định với bạn là Note 3, note 4 vẫn dùng tốt .. điển hình là người nhà mình.
Nói thật dùng tốt hơn các em Vivo, Oppo đời gần gần đây luôn.
Thiết bị Android 2011 có cần cập nhật bản vá GPS này ko? Chờ tin của GG =]]
@Sr_9x mà hai con đó có được cập nhật ko bác???
@Hacker Anonymous Chắc là khó, Samsung đang tập trung cập nhật những dòng 2-3 năm trở lại, tầm trung giá rẻ thì khó lắm
@Sr_9x nhưng sao iphone 4s cũng được cập nhật
@Hacker Anonymous Đơn giản vì chính sách khác nhau từng hãng 😁 đến giờ iOS 13 vẫn còn support cho dòng 6s (5 năm trước), hay iOS 12 là dòng tối thiểu 5s (6 năm trước) thì 4S vẫn có người dùng và vẫn được support chứ sao
Khi nào không nghe gọi đc hãy tính nha, cập nhật làm quái gì cho nặng nề, mình vẫn cây ip5 đen thui mua từ mới ra nghe gọi chọi chó vô tư.
tri5800xpm
TÍCH CỰC
4 năm
@caffeinezzZ Nó sai tgian có thể ko gọi dc đó bạn. Con 4s kỷ niệm chắc phải lên thôi 😔
@tri5800xpm Máy 4S mình chạy 7.1.2 nghe gọi chọi vô tư nè, còn tắt luôn cả định vị, thời gian thì bạn xác lập thủ công bằng tay! Tài khoản dùng chung nhiều máy trải dài từ ios 7 đến ios 13, sau này apple bỏ ios 7 nên rất nhiều apps mặc định kể cả app store còn k hiện ứng dụng nữa mà vẫn xài, đồng bộ danh bạ thì k được nữa vì các ios cách xa nhau quá
@tri5800xpm đc hết bạn ơi, không xài định vị thôi, thời gian tự chỉnh đc mà
pomme_bleu
TÍCH CỰC
4 năm
Cập nhật xong máy chạy như rùa. Chẳng khác nào thằng cúc nó ép người dùng mua máy mới
@Barbatos Sai rồi nha, kể từ note 8 là thay đổi hẵn không dùng home vật lý và cải tiến rất nhiều về chụp ảnh và các tính năng khác. Ipx cái lùi về trải nghiệm màn hình, tại thỏ khuyết tật đánh đổi trải nghiệm. So thời giá tại thời điểm ipx ra thì một con note 8 note 9 chỉ có giá chưa tới 25 triệu trong khi ipx giá bao nhiêu? có con nào dưới 30 triệu không? oled tràn mép tràn mép nhưng dày cui, tràn mép này nó lấn mép kia, tại thỏ mất nội dung cho trải nghiệm còn thua cả con 8+. Riêng mấy con note như note 9, note 10+ tính năng nhiều, màn hình đẹp, chụp hình đẹp là nâng cấp rất đáng so với mấy con đời trước của sam sung. Riêng mấy con ipxs, ip11 màn hình vẫn vậy chả khác gì các đời trước, thậm chí cụm cam còn thảm họa hơn là đáng phải tụt giá như con ip11 là phải rồi. 😁.
@vtb center Thay đổi cái j. Thay có thiết kế, làm cái phần mềm rồi thêm tính năng cho spen, có j mới đâu. Trong khi ipx có faceid thay hẳn cách dùng thường. chú có xài spen thường bằng fid ko. Ngay cả cái thiết kế thằng ss cũng chỉ kéo ra kéo vào cái màn, bẻ cong rồi vuốt thui, chứ cái vật liệu y nguyên, có j ghê gớm. năm nay thì làm dc cái vân màn hình, đúng là thay đổi đấy nhưng dính phốt rồi ngân hàng cấm dùng. xong. Trình chưa tới sáng tạo nó ra thế. thằng táo làm touch id từ trc đến h chưa bao h bị ngân hàng tẩy chay. Mà ngân hàng nó ko cho dùng là chú biết nghiêm trọng đấy. Face id trc mấy anti cũng làm trò mèo để hack mà có sao đâu. Rõ ràng là ng ta hiểu tính nghiêm trọng thế nào, chỉ có anti thổi phồng thôi😃
@Barbatos cái fake id thay hẵn cách người dùng và cũng thay hẵn trải nghiệm màn hình luôn, làm cho màn từ lành lặn thành khuyết tật mất nội dung luôn, người ta đủ chi tiết, còn ipx quay ngang cái là mất một miếng nội dung như chó táp mất một góc. Chưa hết, mang tiếng 5,8" mà do cái tai thỏ nên teo tóp diện tích nhỏ hơn cả diện tích con ip8+ 5,5". Thay đổi cách mở khóa mà làm tệ đi viêc trải nghiệm màn hình thì chẳng khác là bỏ lớn lấy nhỏ. Còn Spen nó làm được nhiều thứ, nhất là phục vụ công việc rất tốt, ghi chú tiện lợi. Tính năng trên đó nếu biết dùng nó tiện gấp 10 lần dùng iphone luôn chứ chả phải nghèo nàn thiếu tính năng như iphone. Thiết kế sam sung thay đổi hẵn từ note 5 đến note 8 khác hẵn hoàn toàn, màn hình to hơn, tràn viền hơn và cong làm cho thân máy nhỏ gọn chứ không bè to như mấy con ip8+ Viền nhôm sơn bóng như con note 8 note 9 là ok vừa nhẹ máy vừa không xước lông mèo như mấy con dùng thép chỉ tổ nặng nề và dễ xước lông mèo. Cầm cái điện thoại mà như cầm cục tạ tập Gym 😁. Chưa kể apple cũng nhai lại vỏ thép thời ip4 chứ có gì mới đâu mà khoe, khi nào nó làm bằng titannium hay bằng vỏ tàu vũ trụ chống nước chống lửa 5000 độ thì hẵn tự hào nhá. Riêng cái vân tay màn thì do mấy thím thích dán màn dỏm mà ra, cái màn là cái để trải nghiệm, dán miếng lô vô rồi đổ thừa. Chả phải mấy cái fake id thời kỳ đầu cũng bị ngân hàng cấm đó sao, đồng nghiệp còn mở được, anh em thì khỏi nói rồi, còn có cả chống chỉ định con nít luôn đó sao? công nghệ gì thì nó cũng phải có thời gian để hoàn thiện. Sam sung làm vân tay trong màn hình là để tránh cái tai thỏ khuyết tật mất nội dung bất đối xứng đấy, và bây giờ note 10+ cực sexy tràn viền, và chỗ dày nhất của nó cũng mỏng hơn chỗ mỏng nhất của iphone, đó là sự khác biệt. Chứ không phải như cái mặt trước 3 4 năm không thay đổi như ai kia và cụm cam nắp cống ngày càng xấu xí.
@vtb center chỉ có mấy ông fan ss các chú nói thế, h tôi hỏi, 60tr ng mua X, tầm 45tr ng mua xs thế mấy cái ng đó chắc đui k0 thấy tai thỏ ah, thấy nhưng k0 quan tâm, k0 khó chịu như chú nói, lại còn dc xài fid. H GG cũng làm fid đấy, xem SS đứng ngoài chơi 1 mình dc nh lâu. Còn trải nghiệm thì fid tuyệt vs hơn nh, mở khoá nhanh hơn vân tay màn, khi có cuộc gọi nhìn vào fid thì volume tự động nhỏ lại, fid có thể học dc khuôn mặt, tỉ lệ sai thấp hơn vân tay màn, k0 phải mò vào điểm nhận vân tay. Fid là tương lai của sinh trắc học rồi, chỉ là trc và sau, fod triển khai chậm là do trình của ad kém, đi sau những 3n, h GG cũng có fid rồi đấy.

Thôi, chú bỏ cái vụ spen hỗ trợ cv đi, nói thật thích lấy ra ngoáy, 0 thì thôi, tôi chắc vs chú là đến 80% ng dùng cắm cây bút ở đó chả để làm j đấy. Galaxy S hay Note thì vẫn thế, chú kéo dài, rồi bo cong, sau đó vuốt thẳng lại mà bảo thay đổi thiết kế, vấn đề là thay đổi chả bao nh, tí ti so vs đời trc, thêm con plus, kéo giá lên 1k, trong khi X vs các đời khác là 1 trời 1 vực😃

X thay đổi cách ng dùng tương tác vs smp, bỏ home thay bằng cử chỉ vuốt, có fid, khung thép, kính. Kiểu nói như chú khung thép dễ xước, đúng nhưng đó là hi sinh cho thiết kế, chứ chú làm mặt sau bằng kính thì k0 phải là chú làm cái phone dễ vỡ ah, sao k0 dùng nhựa hay nhôm cho khỏi vỡ. Cái khung thép nhìn sang bao nhiêu, các sp sang trọng đều có khung thép đấy, sao đâu... Còn nặng thì cũng thế, thép nặng hơn nhôm, chân lý mà, đã dùng thì chịu, mà cũng có nh đâu, chú bao nh tuổi mà cầm con smp méo dc, già rồi ah. Thép ipx khác thép ipx nha, k0 chỉ về hình thức mà còn về chất liệu thép.

Fid chống chỉ định song sinh, nhưng cái xác suất mở dc rất thấp và cũng chỉ có song sinh ms dùng dc của nhau. Còn lỗi vân tay màn là ai cũng mở dc nha vs xác suất tận 100%. Nên dù fid bị hack đấy nhưng ngân hàng nó có cấm đâu, trong khi vân tay màn lỗi cấm ngay, dám chú bảo nhân viên ngân hàng là ifan ah. Ng ta chống chỉ định vs phần cứng của chính họ vì họ biết có nhược điểm ngay từ đầu. Fid là anh em song sinh, Fid GG là nhắm mắt vẫn mở khoá. Chứ k0 phải chống chỉ định vs phụ kiện. Fid dán màn lởm có sao. Còn h dán lởm nó mở vân tay lun, rồi đổ ng dùng dán lởm, nói thật họ k0 biết nên ms dán, và ng dùng mua hàng rẻ là sai ah, chú đừng nói chú k0 thích hàng rẻ nha.

Tôi thấy cái cụm cam trên ss dc mã chụp hình, cầm dùng 1 time, cái mép nó sờn xấu vl, trong khi cái nắp công có viền kim loại sang hẳn. Mà nói thật h cầm ip 11 pro ra ngoài hơi ngại, nh ng chú ý, rút ra cái là có ng hỏi, rồi hỏi chụp hình
pphuctv
TÍCH CỰC
4 năm
Cách mới ép người dùng cập nhật để lấy le rằng bản cập nhật mới luôn chiếm số lượng lớn. Ghét nhất cái iPad ở nhà bản iOS cũ pin khoẻ, máy chạy tốt, mà có bản mới cứ hiện notification kêu cập nhật suốt. Mỗi lần lên bản mới y như rằng nóng máy và hao pin hơn. Bên Android đâu có vụ này ta.
Hoahp2010
TÍCH CỰC
4 năm
@pphuctv Đọc kĩ lại bài đi thánh, bản cập nhật này là do gps hết hạn nhé.
Than Dam
TÍCH CỰC
4 năm
@pphuctv bên andoid ko có vụ này đúng rồi, vì nó có update mẹ đâu mà ...
KMIL307
TÍCH CỰC
4 năm
@pphuctv vì mtb android cũng chết gần hết rồi còn đâu, mấy con hồi trc thì cũng làm gì dc cập nhật nhiều
@pphuctv thực ra cái này nó giống như mấy vụ triệu hồi xe ô tô hoặc bảo dưỡng thay phụ tùng miễn phí thôi mà. nó bắt cập nhật để tính xem thực tế còn bao nhiêu máy đang được xử dụng, tính toán thị trường và phương án thôi.
ip 4S đổ lại có sao ko ae?
@Nhâmdần Ngựahoang Cùng 4S chạy 7.1.2 ngồi lót dép chờ
dino_su
CAO CẤP
4 năm
@Nhâmdần Ngựahoang Haizzzz, vẫn đang có con 4s mới rt lại 6.1.3, dùng nge gọi, lên ios9 thì cà nhắc kinh hồn, buộc phải lên thì hơi ác cụ nhỉ @@
@dino_su Nó cho mình lên ios 8 luôn, ko cần lên hẳn 8, mình lên 8 thấy nhẹ hơn 9 và jailbreak luôn rồi. có cả 6.1.3 để gọi nghe vậy. Ko dùng muốn để sưu tầm cũng ko đc yên.
dino_su
CAO CẤP
4 năm
@Nhâmdần Ngựahoang Em lên 8 thấy lag quá lại phải về ios6, ác cái ở ios6 thì ko đăng nhập đc icloud trc đã bật xác minh 2 bước, nên về 6 lại phải copy danh bạ qua máy tính, nó bền quá chả chịu hỏng, em mua từ 2011 tới giờ thay mỗi cục pin 😔
@dino_su Đúng rồi nó ko cho đồng bộ icloud, account appstore cũng phải tạo mới, ko xài chung đc
Thế nên Apple mới cho bản cập nhật 9.3.6 cho con 4s. Chưa gì mấy anti bay vào chê lag, cập nhật để mua máy mới này nọ.
tri5800xpm
TÍCH CỰC
4 năm
@ThuanNguyen94 Haha vãi bọn anti 😃) nhưng phải lên cho con 4s kỷ niệm buồn quá 😔
@nhoxs2zin Chuẩn. Và bạn hiểu được lời tôi nói thù cũng là thế
@John Chris 4s lên 9.3.6 lag vẫn hoàn lag thôi, danh bạ có 4 số mà mở ra cũng delay kinh khủng, tin nhắn thì có vài tin thôi...nói chung là dùng ngắm là chính, chứ danh bạ mà có 2000 đến 5000 số thì chờ dài cổ nha. Mấy cái này để con nít nó vọc vạch chơi thì ok chứ người dùng để làm việc thì phế rồi.
@Timkelvin Tất cả ở đây cũng như nhau thôi :3
Xperios
TÍCH CỰC
4 năm
Không từ một thủ đoạn nào để ép người dùng hoặc phải nâng cấp phần mềm khiến máy vừa chậm vừa không ổn định hoặc bỏ tiền ra mua máy mới.
BaChàCú
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Xperios anti apple thiểu năng =)))
@Jakee Anti Apple đứa nào mà chả thiểu năng .
tri5800xpm
TÍCH CỰC
4 năm
@vo khanh tan Thật. Ng dùng ios chẳng ai rảnh như bọn antiios 😆
@Xperios Ko từ thủ đoạn nào để thể hiện anti bị ngu
rồi chuyện ji xảy ra với các thiết bị cũ hơn nếu ko có bản cập nhật 9.x ? vd iphone 3s chỉ dc lên os 6-7 gì đó
gietchetad
TÍCH CỰC
4 năm
@palmtj27 Bọn này nó còn lên hình là đấu giá rồi chứ còn đâu 😁
Phong2949
ĐẠI BÀNG
4 năm
@gietchetad Con 3Gs của em còn chạy được Temple Run mà chúng nó đòi 15k kìa, đấu giá gì!
gietchetad
TÍCH CỰC
4 năm
@Phong2949 Dù, ghê ak nha, đăng lên tinhte review đi bác 😁
Kh còn hỗ trợ mà vẫn cập nhật tuyệt vời r
Cập nhất gấp nhé ae
BB_Minh
TÍCH CỰC
4 năm
Có con 5 lock softbank đã nhập iccid tháo sim ghép từ trước. Có nên cập nhật ko anh em?
@BB_Minh Vụ này căng. Thực ra đây là âm mưu chính của anh Cook =))
gietchetad
TÍCH CỰC
4 năm
@BB_Minh Đáng suy ngẫm =)
@neomilanista cập nhật lên là đi luôn 😁. mở danh bạ 5 phút mới ra được thì xác định lên đời ip1 nhé :D.
vvt03hp
CAO CẤP
4 năm
Đc đó
Thích cách hành văn như này ghê 😃 đọc thích thật
“ OK, sẽ cập nhật! Nhưng có ai giải thích cho tôi vụ gì đang xảy ra không?

Một cách ngắn gọn, các hệ thống GPS về cơ bản đang đếm số tuần bằng biến và thanh ghi 10 bit. Vì thế, các giá trị chỉ có thể chạy từ 0 tới 1023. Khi một thiết bị được đếm tới tuần 1024, nếu không được lập trình đúng, nó sẽ khởi động lại, gặp vấn đề với chính nó và không thể nào hoạt động với hệ thống dữ liệu GPS lẫn bộ đếm giờ chính xác được nữa. Trong khi đó, việc đếm giờ chính xác chính là mấu chốt để hệ thống GPS hoạt động.

Tại sao vấn đề này lại xảy ra? Nguyên nhân, tuần được GPS đếm đầu tiên là hồi 6/1/1980. Sau đó, tới 21/6/1999, số tuần đếm đã “đầy” lần đầu và cần phải reset, kết thúc một “dòng đời GPS”. Bây giờ tới 6/4/2019 lại là kết thúc một dòng đời GPS nữa. Mà ủa? ngày 6/4 qua lâu rồi mà, sau Apple bảo là hạn cập nhật tới tận 3/11? Các công ty và nhà phát triển phần mềm có thể khởi động lại bộ đếm tuần GPS sau mốc thời gian đó tuỳ vào tình hình sản phẩm, phát triển cụ thể của họ. Thí dụ như Firmware GPS đã được dịch và gởi tới các thiết bị, bây giờ theo cách tính toán của riêng Apple thì hạn chót của việc đảm bảo đếm giờ chính xác là ngày 3/11.

Những anh em nào có dùng iPhone hay iPad nằm trong diện này thì nên cập nhật gấp nhé. Những anh em không xài thì cũng đừng chủ quan, hãy kiểm tra tình trạng hiện tại của những thiết bị công nghệ của anh em xem có dính trường hợp tương tự hay không, nếu có hãy cập nhật gấp nhé.”
ufdb
CAO CẤP
4 năm
@dangkhoa_2808 Vẫn đang thắc mắc apple có quyền gì trong vụ "khởi động lại bộ đếm tuần GPS". Cứ tưởng việc đó phải của cơ quan nào chuyên trách chứ nhỉ?
minhtienbk
TÍCH CỰC
4 năm
@ufdb Cơ bản là mod này có vấn đề chút đỉnh, bài nào cũng vậy.
Bạn vào web Apple đọc nhé. Chẳng có gì to tát
@ufdb Nói chung là giống như vụ i2k vậy đó, phần mềm cũ người ta không tính trước được khiến cho sang năm 2000 rồi mà máy nó k hiểu là sang năm 2000 phải cập nhật lên bản mới, phiên bản cũ của iOS nó cũng không hiểu việc khởi động lại bộ đếm tuần phải cập nhật lên phiên bản mới vậy đó
ufdb
CAO CẤP
4 năm
@minhtienbk cho xin cái link được ko bạn?
@Archibald_Mclean Chính xác là hiểu nhầm năm 2000 với năm 1900, vì ngày xưa người ta dùng năm là 2 con số để tiết kiệm bộ nhớ, nên 98, 99, rồi đến 00. Coi như năm bị reset về năm 1900.
4s mà lên 9 thì chỉ có vứt máy. Apple nên cập nhật cho iOS 6.1.3 thì hơn. Mà nếu cái này do cách tính của GPS thì bên Android sao k đề cập luôn :eek:
@Lucy Heart Filia A biểu you xem lại ở phút 1:50 video you gởi đi. Sao you lì vậy nhỉ 😁
@maidng Loại mày mới là lì đấy. ngu còn cãi bướng
@maidng Chú tổ lái tránh dư luận chém là đọc dốt còn cố anti chớ j, như tôi thì tôi im cho lành, nhậ sai hay hơn cố cãi😃
Jakee
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Barbatos Tui nghĩ là bọn seeder hoặc anti hiện nay đang có âm mưu gì gì ấy, chứ ko thể nào người bình thường đã trưởng thành lại NGU như vậy được.
wiind
TÍCH CỰC
4 năm
đọc 1 hồi xong chả hiểu gì
gietchetad
TÍCH CỰC
4 năm
@wiind Tóm lại là đọc comment thì bác hiểu :v
wiind
TÍCH CỰC
4 năm
@gietchetad lười quá bác =)))
gietchetad
TÍCH CỰC
4 năm
@wiind Bác lười tjif chịu thôi 😆
TDragon1594
ĐẠI BÀNG
4 năm
@wiind Túm lại là bán con ip 5 mua con ip mới ý là như thế

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019