Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


DxOMark chấm Pixel 4 112 điểm, nằm trong top 10 những camera phone xuất sắc

Didu
22/10/2019 4:34Phản hồi: 187
DxOMark chấm Pixel 4 112 điểm, nằm trong top 10 những camera phone xuất sắc
DxOMark vừa đưa ra bài đánh giá chi tiết và chấm điểm cho khả năng chụp hình, quay phim của Pixel 4. Chiếc máy mới được ra mắt này nằm trong top 10 những smartphone chụp hình ấn tượng nhất hiện nay với 112 điểm, dù có thêm một camera tele nhưng thiếu camera góc siêu rộng và cảm biến ToF là hai trong số những yếu tố khiến DxOMark không chấm cho Pixel 4 điểm cao hơn.

Như thường lệ, điểm số 112 là kết hợp cả chụp hình và quay video. Nếu xét riêng chụp hình thì Pixel 4 đạt 117 điểm, quay phim đạt 101 điểm. 112 điểm đủ giúp Pixel 4 nằm trong top 10, trong số những camera phone chụp xuất sắc mà dẫn đầu là Huawei Mate 30 Pro (131 điểm).

Pixel 4 được đánh giá cao ở khả năng lấy nét nhanh và chính xác, cũng như màu sắc, độ sáng hay trí tuệ nhân tạo. Năm nay do có thêm một camera tele với zoom 2x nên điểm số zoom mà máy đạt được là 81 điểm.

74CEE780-0225-4F26-9BB3-E95491E9538E.jpeg
Về chụp đêm, DxOMark nói chế độ Night Sight ấn tượng. Đèn flash tự động kích hoạt đúng thời điểm, ví dụ khi chụp phong cảnh thành phố thì nó sẽ tự tắt nhưng độ sáng vẫn ổn và bão hoà màu mạnh. Cân bằng trắng có phần hơi ngả về gam màu hồng và chi tiết hơi ít. DxOMark cũng nói rằng nhiễu hơi nhiều so với những điện thoại khác mà họ test, nhưng tổng thể như vậy là ổn.

Về quay phim, Pixel 4 được đánh giá nằm trong top với 101 điểm, ngang với những chiếc máy khác như Galaxy Note10+ 5G. Tiếc là nó chỉ quay được 4k ở 30fps chứ không phải là 60fps.

Những điểm yếu trong chụp hình của Pixel 4 mà DxOMark đề cập bao gồm mất chi tiết và nhiễu trong mọi điều kiện, còn với quay phim là xuất hiện hiện tượng rung khi cầm máy đi bộ, thiếu chi tiết ở điều kiện thiếu sáng.

DxOMark chấm rất chi tiết từng yếu tố chụp hình, mà bạn có thể xem ở link nguồn bài viết này.


Nguồn: DxOMark
187 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tonytwodolla
ĐẠI BÀNG
4 năm
Được camera thôi sao
LeHieu097
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tonytwodolla Cái này bài viết về tin nó đc 112 điểm chứ k phải đánh giá toàn diện bạn ơi. lộn chổ rồi.
Mr. Drill
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tonytwodolla Ông DOX này, hảng nào chi tiền cao thì chấm điểm cao thôi, hảng không chi thì khỏi chấm; năm nay thằng Táo không chi nên đ thấy kết quả.
Thu Vũ Văn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tonytwodolla Đúng vậy
chu0tjnh
TÍCH CỰC
4 năm
Mới mua và thiệt sự quá hài lòng với cam của iphone 11 luôn, chứ hơn nhau ít điểm cũng ko quan trọng. Sau bao năm xài android cũng về lại iphone cho bền đẹp ^^!
@Hoangtm1993 iPhone 6s chạy iOS 13.1 Beta đây. Bạn thử lấy con flagship Android 2015-2016 nào ra so xem. Chứ đòi 6s chạy nhanh như iPhone mới thì chịu rồi =))

@Delicate14 Dt với tôi chỉ để đọc tinh tức, xem youtube và lên fb Zalo vớ vẩn. Lâu lâu chụp ảnh lưu đám mấy hết. Công việc làm trên pc gọi điện bằng con nokia 1202 như vậy có ảnh hưởng đến hòa bình thế giới ko? Dăm ba cái con dt cứ thích thần thánh làm việc hơn dc pc ko. Bạn thử lấy con dt ra vẽ 1 bản vẽ xây dựng tôi xem. Dt tôi đây 1 năm đổi 2 lần nên bền hay ko chả quan trọng. Quan trọng là nó đẹp xài sướng là dc. Con xài dt mà sợ nó hư, sợ nó lỗi thì xài chi cho khổ vây?
Delicate14
TÍCH CỰC
4 năm
@Thành Viên Dấu Tên Ông im mẹ đi, biết đọc thì xem lại tôi nói đt làm những gì đi, chắc lại công nhân vớ vẩn đưa bản vẽ cho cứ thế làm theo thì cần đ gì đến đt đâu, sáng đi phụ hồ tối về xem youtube vớ vẩn thì chấp làm đ gì. Kỹ sư thì họ phải biết về khái niệm hệ số an toàn, công trình càng lớn càng phải tăng hệ số an toàn lên, giông việc càng quan trọng, càng nhiều tiền thì càng phải cần dùng đt bền để lỡ có việc gì k bị ảnh hưởng. Ngay cả PC, laptop để làm việc cũng thế, ông có thấy ông sếp nào dùng ace dưới 10tr k, toàn dùng macbook, dell latitude, sao ông k bảo họ dùng máy rẻ thôi hỏng mua máy khác, thiếu gì tiền
@Delicate14 Thôi dc rồi đuối lý thì chuyển qua cắn bừa. Xã hội này có hàng triệu công việc người kiếm dc hàng núi tiền mỗi ngày mà ko cần phải có 1 cái dt bền như bạn nói. Dt bền để mấy đứa trẻ trâu nó cày game cho ổn định thì nói mẹ nó đi bày đặt công việc. Nghe mắc cười.
Sao trên DxOMard nó ghi có 121 nhỉ?
Kabm
CAO CẤP
4 năm
@ngthvinhhvkt Mate 30 Pro: điểm tổng thể 121; 131 điểm ảnh chụp, 100 điểm video. Px4; tổng thể 112, 117-101. Mate 20 Pro: tổng thể 112: 120-97
D-K
TÍCH CỰC
4 năm
@Kabm Thằng huawei điểm số chỉ hù doạ người mua thôi, 131 chụp bầu trời mây vàng khè. Bọn này nó cố tinh chỉnh thông số camera cho phù hợp với chấm điểm của DXO.
long xu
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thấy hơi kỳ, top 10 chắc xếp 9. Mà con này thấy hình chụp rất đẹp và thật
Thôi, dxomark h làm ăn vs a tàu rồi, nghĩ sao huawei hơn dc px. Còn ip 11 pro ra dc cả tháng mà chỉ có bài đánh giá âm thanh chứ ko có bài đánh giá hình ảnh, chắc đợi ios 13.2 có deep fusion thì đánh giá luôn 1 thế😃
dungtam73
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thongphan1989 Mình xem nhiều review cũng thấy ảnh chụp đêm của iphone ngon hơn. Bố GG chỉ khoe thuật toán ngon thôi nhưng ko có cam góc rộng thì chụp đêm kém hẳn.
Cam góc rộng giúp thu được nhiều ánh sáng gơn hẳn. Dùng AI thì cũng đến giới hạn vật lý thôi
@o0oatulao0o Thử mua, Trãi nghiệm đi rồi phán anh hùng bán phím ạ. Tôi đang xài Pro Max. Phải công nhận chụp đêm tuyệt đẹp.
@iCừu 01 Bác nói thế thì hơi quá :D
@Thành Viên Dấu Tên Vật vờ cũng bảo là iphone 11 pro max chụp ảnh ko cải thiện nhiều mà, Duy Luân thì bảo trải nghiệm chả khác gì. Mình nghĩ điểm cũng ngang xs max, hoặc hơn tí ko đáng kể.
Mod quên update điểm selfie camera của Pixel 4 rồi. Hơi thất vọng khi chỉ được 92 điểm thua nhiều flagship bây h

https://www.dxomark.com/google-pixel-4-front-camera-review/


Cũng bất ngờ vì với 112 điểm nghĩa là Pixel 4 chụp thua cả Samsung Galaxy S10+

https://cellphones.com.vn/sforum/ngac-nhien-khi-diem-so-camera-cua-google-pixel-4-con-thap-hon-galaxy-s10?utm_source=sforum&utm_medium=tin-tuc
@pretty_boy_9x Thực ra mình chẳng bao giờ tin người sử dụng lẫn DxO, thử mù Huawei cũng nhất mà đo nó cũng nhất.

Chỉ có đúng con iPhone X mình đang dùng là đẹp nhất, mặc dù DxO lẫn thử mù đều lẹt đẹt.
Google Camera Phone 😁
fine
TÍCH CỰC
4 năm
Mất chi tiết là thua.
Thuật toán ưu tiên cho chụp thiếu sáng rồi.
Sao vẫn đạt điểm cao vậy ta.
Cam trên flags giờ gần như nhau hết rồi.
Vẫn giống như hồi pixel 3 so với p30 pro thôi 😁 điểm thì rõ cao nhưng thực tế thì p30p xách dép cho px3 :D ảnh di động khác với nhiếp ảnh chuyên nghiệp, yếu tố quan trọng nhất là màu sắc và cân bằng trắng đáng nhẽ phải chiếm phần lớn điểm số chứ k phải mấy cái thứ như zoom hay nhiễu hạt gì đó. Nhìn trên cái màn hình bé tí thì mấy cái đó có ảnh hưởng gì đâu.
@drleo888 Ảnh con px3/3a ra ngon thật.. 1 cam xoá quá tự nhiên... zoom tất nhiên là có tác dụng nhưng cái dùng nhiều là chụp đủ sáng và xoá phông màu sắc phải chuẩn b ạ...
Mà trong khoản đó thì m thấy đếu con nào ngon hơn mấy con px3/3a luôn ấy!
Cầm con mate30p, thấy ông anh khen lắm khen vừa ... đưa cam lên nhìn đã thấy chán cmnr... màu sắc nó cứ tđn ấy...
zixzaxzo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@drleo888 không dùng P30P, nhưng đang dùng song song P30 + px3 đây. đúng là P30 xách dép thật. lắm lúc chụp xong chán luôn
power1
TÍCH CỰC
4 năm
@AZwarrior Hồi mới ra con Mate20Pro mình cũng hí hửng thử camera, đến lúc so ra thua Pixel 2 XL gần như mọi mặt: lấy nét tự động chậm hơn thậm chí nhiều lần phải chạm bằng tay, đo sáng không tốt, chụp chân dung xóa phông lem nhem, độ chi tiết kém hoàn toàn khi xử lý da người bị bệt & chi tiết khi chụp phong cảnh kém. Đôi lúc ánh sáng hơi phức tạp, thuật toán Huawei kém nên chụp xong nhìn màu sắc dại kinh khủng, trông lem nhem bệt bệt. Bật 40MP lên chụp chậm và cũng ko khá hơn là bao, chỉ được cái tiếng chứ thuật toán thua Pixel nhiều, mình sở hữu cả hai và về sau hầu như chỉ lấy pixel ra chụp. Tính ra Huawei được mỗi cái cam góc rộng và màu ảnh hồng hơn, lên da người nịnh mắt hơn. P30 mình ko rõ nhưng chắc ko thử nữa vì mình ko tin cái camera của Huawei làm tốt bằng thuật toán của Pixel.
Hài cái là nói chuyện với một cậu trên fb group Mate20P, đặt hai bức ảnh cạnh nhau rồi mà cậu ấy cãi bằng được là do mình thích "nước ảnh" của pixel hơn, chứ chưa thấy ai chê cam Mate20P cả. :p
@AZwarrior Mấy con Mate với P của Huawei từ sau con P20pro chụp ảnh ra màu sắc với tương phản chán bỏ xừ. Chụp người như viêm gan mà mấy thánh cứ khen, mà cam điện thoại thì chụp người là nhiều
NguyenHienKG
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chưa thấy bài chấm điểm iPhone 11 Pro nhỉ
@NguyenHienKG Đọc bài này là hiểu nè
http://m.genk.vn/co-am-muu-dang-sau-diem-danh-gia-am-thanh-kho-hieu-cua-dxomark-danh-cho-iphone-11-pro-20191013140444124.chn
icemain
TÍCH CỰC
4 năm
Nó đưa thêm widelen và ToF thì các hãng Android khác khổ à. Sứ mệnh Pixel là quảng bá Computational Photography và thúc đẩy định hướng các hãng Android khác. Vậy nên các dòng smartphone cận cao cấp và trung cấp sẽ hưởng lợi lớn khi dùng thuật toán GCam thay vì lao vào đầu tư len và nhiều thứ khác.
DXO giờ có nhiều tiêu chí chấm khá tào lao như để cộng điểm cho máy Trung Quốc vậy
@theadder2013 http://m.genk.vn/co-am-muu-dang-sau-diem-danh-gia-am-thanh-kho-hieu-cua-dxomark-danh-cho-iphone-11-pro-20191013140444124.chn
Đọc bài này hay nè bác
Ko phải spam đâu @@
Cái dxo này quá tào lao rồi còn đăng làm gì. Vừa chấm điểm vừa bán bộ đề để được điểm cao. Tạo cuộc đua phục vụ dxo chứ không theo thực tế trải nghiệm nữa. Lộ liễu nhất là Huawei, iphone ra lâu lắc dxo không chấm điểm, tới cùng ngày huawei ra sản phẩm thì tung bảng điểm huawei với iphone cùng lúc để so là huawei hơn thang điểm này hơn thang điểm này, rất lố bịch.
LYSM
TÍCH CỰC
4 năm
@Cận Ngôn Mình cứ hóng nó chấm iphone 11 pro/pro max mà mãi không thấy nó chấm, trong khi con này ra sau cả tháng có điểm ngay và luôn
@LYSM Dăm ba cái thằng dxo với antutu giờ bơm điểm tàu hết... Con số k còn biết nói nữa rồi! Xem cho vui thôi...
Mirrorsn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Đạt Phít Một Antutu hình như là của tàu thì phải.
smartmobee
ĐẠI BÀNG
4 năm
Trang này nó toàn lựa những đứa xấu nhất làm mẫu hay sao á
traisau_ht
TÍCH CỰC
4 năm
Có mấy thằng bỏ tiền mua. Giờ lm gì còn uy tín nữa mà chấm. Lên đấy tâng bốc nhau thôi
Cụm camera sau xấu quá ....
@Nhân Thắng Mình cảm giác nó tinh tế hơn IP 11 series.IP thì được cái nhìn phát biết ngay
hacrot3000
TÍCH CỰC
4 năm
@Nhân Thắng cụm cam nhìn như một khuôn mặt đang cười, khá là tương và rạng rỡ chứ đâu phải toàn lỗ với lỗ đâu mà xấu 😁
Thu Vũ Văn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nhân Thắng Quá to và thô
@Nhân Thắng Đồng quan điểm thấy của iPhone vẫn thu hút hơn 😃
Thu Vũ Văn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@MID217 Mình cũng thấy vậy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019