Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Các ngân hàng có thể cắt đứt quan hệ với Facebook nếu họ vẫn cố cho ra mắt tiền ảo Libra

P.W
22/10/2019 16:55Phản hồi: 83
Các ngân hàng có thể cắt đứt quan hệ với Facebook nếu họ vẫn cố cho ra mắt tiền ảo Libra
Ralph Hamers, CEO ING Group, tập đoàn ngân hàngtài chính lớn của Hà Lan mới đây trả lời phỏng vấn Financial Times, cho rằng các ngân hàng lớn có thể buộc phải dừng làm việc với Facebook nếu MXH lớn nhất hành tinh vẫn cố gắng cho ra mắt đồng tiền ảo Libra. Ông Hamers cho biết, nguyên do chính là những thể chế tài chính như ING Group phải bảo vệ hệ thống tài chính trước nguy cơ bị sử dụng để phục vụ cho động cơ phạm tội: “Chúng tôi có thể có những động thái riêng và thậm chí dừng làm việc với khách hàng (ám chỉ Facebook) hoặc không chấp nhận họ.”

Libra càng lúc càng tạo ra nhiều nỗi lo trong thế giới tài chính chứ không riêng gì thế giới công nghệ. Nó có khả năng gây xáo trộn thị trường tài chính với tỷ giá đồng tiền các nước chênh lệch khác nhau không theo ngân hàng nhà nước của các quốc gia (mời anh em đọc thêm tại đây: Giám đốc ngân hàng Mỹ: Facebook Libra giống hệt một mô hình tiền tệ 200 năm trước). Bây giờ ING đưa ra một lo ngại mới, đó là nhờ vào Libra, giống hệt như Bitcoin, tội phạm có thể chuyển tiền ra nước ngoài mà không cần thông qua ngân hàng, hoặc những tổ chức được chính quyền kiểm soát. Hiện giờ Facebook mới chỉ hứa sẽ không cho ra mắt Libra trước khi giải quyết hết những nỗi lo của các nhà quản lý tài chính các nước, nhưng “giải quyết như thế nào” thì chưa thấy Facebook nói.

Theo Financial Times
Hình cover: Cointelegraph
83 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

coin card toàn quảng cáo đồng tiền tự do, chuyển khoản rẻ thì chả chết. Tham ô, rửa tiền, khủng bố... kết hợp với loại tiền này sẽ thành cái j?
Ko giải quyết dc bài toán về pháp lý & quản trị thì chả có đồng coin card cả. Chẳng có gì là tự do hoàn toàn cả, tất cả là tự do trong khuôn khổ hết.
@tool Ko thể tranh luận như bạn dc. Ko thể dựa vào việc fb là 1 công ty lớn thì nó có nghiên cứu. Tôi đồng ý là nó có nghiên cứu nhưng thế là vô lý khi đòi hỏi 1 đồng tiền chung, mục tiêu của fb ko fai vì xã hội mà vì lợi nhuận & sự thịnh vượng của BOD là chính thôi.

Chẳng nhẽ giờ tôi lại tranh luận lại với bạn là ko phải vô lý mà visa, master, paypal hay 1 số công ty lớn khác rời bỏ liên minh à?
tool
ĐẠI BÀNG
4 năm
@wink Vậy thì bạn nhìn lại lịch sử tiền tệ xem, nếu ko có các sai lầm như chế độ bản vị vàng (kim bản vị) hay Bretton Woods, ..., thì làm gì có chế độ tiền tệ tạm ổn như hiện nay : ))
Khi đưa ra những vấn đề đó, có ai nghĩ là nó vô lý ko : ))
Như mình đã nói, thời điểm này là chín muồi để khai thác Libra, còn dĩ nhiên khi đi sâu vào chi tiết thì sẽ đụng chạm quyền lợi của từng bên và phải giải quyết.
Tinh thần là như vậy, chứ ko phải "shut the door"
Còn mục tiêu của FB là gì thì có vấn đề gì chăng?
Nếu nó thành công và đi vào hoạt động thì bạn có thể đứng ngoài mà : ))
@tool Bạn trao đổi xong thì vấn đề lại bế tắc ở cơ chế vận hành. Cái cơ chế vận hành này nó quyết định chi phí & sự tự do của đồng tiền. Nếu đã bị kìm kẹp thì thời kỳ của những đồng tiền tự do giống kiểu bọn cnxh không tưởng như bây giờ là deadend thôi. Tính đi tính lại giờ còn mấy nc xnch đâu. (Vụ xnch này ngoài lề, ko bàn thêm nhé).
Tư tưởng đồng tiền duy nhất & tự do nó rất ngây thơ. Bạn cần xem thêm những lợi & hại khi tham gia liên minh EU để hiểu rõ các nước vào EU đó thì ko hẳn lợi đâu.

Mình chỉ muốn có 1 loại quy tắc hay côg nghệ dc hy vọng như kiểu blockchain này áp dụng vào swift rồi từ đó kiểm soát các nguy cơ & gian lận nhanh hơn, dễ hơn -> phí chuyển tiền qte rẻ hơn. Còn tự do thì chắc chắn ko rồi. Chỉ tự do chuyển nội địa dc thôi. Mà khi áp dụng blockchain vào thì mất luôn tự do ấy vì ngta vẫn có thể track/trace dc nguồn tiền (đấy là ngta quảng cáo công nghệ này nó thế, mình k biết có thế dc thật k)

Liên minh các ngân hàng tw ở Mỹ k cho phép FB làm việc đó đâu. Chờ xem thôi.
tool
ĐẠI BÀNG
4 năm
@wink
Facebook giờ đã chi phối quá nhiều thứ rồi, lại còn định thêm đồng xu nữa thì quá nguy hiểm
hugo1m8
CAO CẤP
4 năm
@wink Ví điện tử mới là tương lai chứ mấy cái đồng tiền ảo này có tiềm năng gì đâu, bên TQ sài ví điện tử đầy, ra chợ mua con cá bó rau còn sài đc mà, đỡ mất công mang tiền mặt, lại đỡ bị móc túi, cướp giựt.
@hugo1m8 Ví điện tử k thể dùng chung các loại ví cho toàn cầu nên chưa thể là tương lại được. hiện tại internetbanking & thẻ visa/master... thừa sức đáp ứng nhu cầu, thậm chí còn hơn cả ví.
heliosy
TÍCH CỰC
4 năm
@Phim Con Heo FB hình như chưa publish whitepaper của Libra nên mình chưa biết, nhưng mình đang sử dụng đồng Ripple để chuyển tiền thì thấy ưu điểm như sau
- nhanh, từ lúc chuyển tới lúc nhận chỉ tốn 5~10s
- rẻ, tính theo giá VND hình như 2k, phí mặc định, ko đổi dù b gửi nhiều hay ít, mình ko biết b thanh toán nước ngoài có tốn thêm phí ko chứ nếu sử dụng Ripple để thanh toán thì cũng chỉ tốn 2k
- 24/24, so với hệ thống ngân hàng chỉ làm việc trong giờ hành chính
Phim Con Heo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@heliosy Chuyển tiền trong nước thì có mất phí 9900đ.. Còn thanh toán trong và ngoài nước thì mình không thấy mất phí. Có lẽ họ ngân hàng thu phí bên nhận tiền.
tvphi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tình hình này thì khó mà có đồng Libra rồi
Sợ cái méo gì, bắt chước Vn nè, vịn cớ gì nho nhỏ sau đó nhảy vô điều tra, tháng sau công bố tôi nào lớn lớn chút vd như tội phản quốc chẳng hạn, đóng cửa nó đi, hoặc đưa người giữ vị trí đứng đầu. Vậy là ổn, nó hết đường cục cựa
@heobanhki Mặt bạn heobanhki rất tinh rất sáng đặc biệt khi bắt sóng trúng tần số nào đó: Nó cũng vì lợi ích nó thôi, cũng bẩn như mọi thằng khác. Nhưng bạn phải nhìn ở mặt TÍCH CỰC hơn . . .

pnas.org/content/111/20/7230
congmanh1991
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nguyennhut082013
@heobanhki Thế ko biết tàu ngầm của Đông lào mua của a nào à.
boybala
CAO CẤP
4 năm
@heobanhki Nói phét, nói như mày việt nam nhờ mỹ mới dc tự do à. Theo tao biết thì thằng mỹ là thằng vn đánh cuối cùng vì nhân quyền. Làm đéo có tiếng lạ nào trong hộ khẩu
Gary Trịnh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vấn đề cuối là làm sao kiểm soát được dòng tiền, tránh thất thoát, rửa tiền mà không truy xuất được
@iCừu 01 Ai kiểm soát mà kêu kiểm soát được hết 😆) một đồng tiền mà ai cũng có thể quyết định được giá thì lái nó đánh lên đánh xuống dễ ẹc.

Nhìn giá Bitcoin giờ là biết, nó lên xuống cực kỳ dã man.
Gary Trịnh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@iCừu 01 cái chính coin phát triển vì không định danh đc chủ sở hữu. nếu cứ public gán như thẻ ngân hàng xem nó sống đc bao nhiêu ah
@hypous Libra là stable coin nhé, block chain là công cụ là bằng chứng, nếu bạn ko chứng minh đc nguồn tiền điện tử của bạn, cảnh sát lấy đó làm bằng chứng cho bạn vào tù.
@Gary Trịnh Hiện các sàn giao dịch đều yêu cầu KYC, tức là chụp ảnh hộ chiếu, hoá đơn điện nước ... hoặc các bằng chứng khác. Mai sau có thể kết hợp vân tay, sinh trắc học khuôn mặt 3d ... còn an toàn hơn nhiều ra ngân hàng cầm chứng minh thư rồi ký vài chữ.
thằng Mark thấy người ta làm gì cũng copy theo
echtammua
TÍCH CỰC
4 năm
@TheLordOfTheShell 😃 kinh doanh thấy lợi mà làm là tất nhiên. nói như ko nói 😃
Mạng phép tiên đoán thằng fb tương lai nó là cánh cửa để tàu bước ra ngay trên đất mẽo
kidhitech
TÍCH CỰC
4 năm
Nói chung là động đến bát cơm của nhau ai muốn =))))))
Thèn FB này không phải tổ chức tài chính, hay ngân hàng. Nó dựa vào số lượng người dùng đông đảo định làm loạn đây mà 😁
cắt luôn
tanphu992
TÍCH CỰC
4 năm
ảo ảo và ảo
traisau_ht
TÍCH CỰC
4 năm
sợ mất thị phần với khó khống chế thôi
đụng vào nhóm lợi ích nó vại ó =]]]
Vậy thì FAcebook nên phát hành Libra theo dạng để trader đầu tư. Không lưu hành như tiền tệ dc ko nhĩ.
dhaonline
TÍCH CỰC
4 năm
@lizardboy Thế thì tèo luôn uy tín. coin khác nó lên xuống như điên, có coin 1-2 tháng thành mẹ rác @@
Tr Thay
TÍCH CỰC
4 năm
Mark muốn định nghĩa lại tiền ảo là gì thôi làm gì căng 😁
knight2255
TÍCH CỰC
4 năm
Klq, ko hiểu sao nhìn ảnh bìa tưởng bài viết nói về nội dung Conan 😆)))
tuanktmt
ĐẠI BÀNG
4 năm
@knight2255 nếu đồng tiền này ra các nhà quản lý tiền tệ, cảnh sát sẽ mất nhiều thời gian điều tra các vụ án rửa tiền, hối lộ,... nên hình ảnh đó như 1 vụ án mà mất nhiều time điều tra
Đá miếng cơm của nó thì nó phải có biện pháp phòng vệ thôi. Nhưng nếu tiền điện tử là xu thế phát triển tất yếu thì sớm hay muộn nó cũng sẽ vẫn phát triển thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019