Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Quy trình lên máy bay như thế nào (đi nội địa và quốc tế)?

Duy Luân
20/10/2019 7:30Phản hồi: 157
157 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

LinhVN1807
TÍCH CỰC
4 năm
Cảm ơn mod 😁
congtubuon
TÍCH CỰC
4 năm
Thật ra bay nội địa Việt Nam thì rất đơn giản, ai chưa bay bao giờ thì chỉ cần đến sớm chút trước giờ checkin để tìm nhà ga, quầy checkin hãng, gate ra máy bay... (Ở nhà thì chuẩn bị sẵn giấy tờ, đồ dùng, hành lý chuẩn chỉ theo quy định của hãng bay trước).

Còn đối với bay Quốc tế thì phức tạp hơn chút do đặc thù từng hãng và luật của các nước. Vì vậy trước khi bay nên chú ý tìm hiểu thêm các thông tin về giấy tờ cần thiết, hành lý, tài sản hoặc những đồ dùng cấm mang lên máy bay, và đặc biệt quan trọng là những thứ cấm mang theo khi nhập cảnh vào nước khác (như thực phẩm chẳng hạn...)
Lại còn khoản Transit khi bay chặng dài... nói chung là nhiều tình huống ngoài dự tính, nên khi chẳng may vướng mắc phải thì mới rút kinh nghiệm được.
huuhem8x
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vui nhất là vụ phải lột giày khi đi qua soi chiếu ở các sân bay Việt Nam, trong khi Nhật, Hàn... lại không cần. :rolleyes:
tks ad
Ae chưa đi máy bay giơ tay 😔
bổ ích lắm ạ
nxuanthuy
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bác ơi cho em hỏi quy trình bay quốc tế mà transit qua một sân bay (cùng 1 hãng) thì có phải xếp hàng lấy hành lý ký gửi chuyến trước rồi lại gửi vào chuyến sau hay phải đ ký thế nào để hãng tự chuyển cho mình? Nếu 2 chuyến cách nhau 2 tiếng thì có đủ thời gian làm thủ tục lấy ra lấy vào như vậy ko ạ? Lại còn xếp hàng an ninh và check hộ chiếu nữa
@nxuanthuy bình thường ví dụ mình bay châu âu(LISBON) transit ở DUUBAI, thì hành lý sẽ đc gửi thẳng tới địa điểm cuối cùng (LISBON). Bạn k cần phải lấy hành lý ở DUBAI rồi gửi tiếp nhé. Nếu bạn muốn biết hành lý của mình được gửi ở đâu thì bạn phải hỏi tiếp viên mặt đất lúc bạn làm thủ tục check in ý.
Hi @Duy Luân dùng công cụ gì để tạo sơ đồ quy trình vậy ạ Chỉ mình với
@Nguyễn Minh Việt Draw.io nha bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019