Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Nghiên cứu mới: Các “quàng thượng” mèo hóa ra không chảnh như anh em nghĩ

P.W
22/10/2019 10:16Phản hồi: 153
153 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

huy1105
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mèo là mèo, lại dùng từ hoàng thượng kêu con mèo? Rồi ví mình như con ở , hài thật 😆
tungvt86
TÍCH CỰC
4 năm
Thật ra mèo nó không chảnh chó đâu, mà nó rất chảnh mèo hahaha. Đùa chứ mèo nó chỉ tự chơi tự nghịch và quấn lấy người khi nó còn bé thôi chứ lớn lên rồi thì đúng là Max chảnh.
Mr Do
TÍCH CỰC
4 năm
Cái hình thumbnails đâu bác, nhìn hài vcl
vvt03hp
CAO CẤP
4 năm
Thế à
Lâm159
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mèo chảnh,là coa thật
Khi bạn gặp nguy hiểm mèo sẽ té luôn
Chó tìm cách cứu bạn
Kute
kurt80
TÍCH CỰC
4 năm
Ai bảo mèo không quấn chủ và không huấn luyện được nào. Mèo nhà tớ chủ động rủ tớ chơi như cún luôn ấy chứ.
@kurt80 mấy đứa kêu mèo ko quấn chủ là mấy đứa chỉ nuôi chó hoặc mấy đứa ghét mèo. Có nhiều đứa dã man lắm. Thấy mèo là đập cho chết... trong khi chó thì nó cưng hơn con.
kurt80
TÍCH CỰC
4 năm
@gagalovegood Hồi nhỏ mình nuôi và thích cả hai loại nên nắm rõ từng đặc tính của bọn nó luôn. Tất nhiên chó thì nhiều trò chơi và dễ bày tỏ cảm xúc hơn. Nhưng mèo cũng nhiều con tình cảm lắm.
Quàng thương vạn tuế.
DSCF1260.jpg
DSCF3130.jpg
Mình nhận thấy loài mèo đang dần mất đi bản năng của chúng. Mèo không còn nhanh nhẹn, tìm rượt và vờn chuột như xưa nữa (mình k tính mèo hoang). Chúng được chăm sóc trong môi trường quá đầy đủ, thức ăn có sẵn và không cần phải đi săn nữa.
Do đó, chúng dần thích nghi với nguồn thức ăn mới do con người làm ra. Chính nguồn thức ăn được nấu chín, gia nhiệt khiến loài mèo không còn tiêu hoá được thức ăn sống nữa. (lý do: enzyme tiêu hoá cũng dần thay đổi theo).
Hay nói đúng hơn : "chính loài người đã can thiệp và lựa chọn hướng tiến hoá cho loài mèo. Chúng ta đang làm mất cân bằng sinh thái, vốn đã là điều mà chính con người hiểu rõ nhất tác hại của nó"
@Phongnguyen286 Dạ thưa bạn là nước VN mình chỉ có 95 triệu dân thôi ạ. Bạn xem thử mèo ở nước ngoài ngta nuôi để làm gì đi. Mèo trong khái niệm của người nước ngoài chỉ nuôi để làm thú cưng thôi bạn ạ.
Nói không đâu xa, bạn lên SG,HN mà xem, các shop pet, spa cho pet mở ra khách tới ầm ầm ấy. Chính khái niệm "thú cưng" của con người khiến chúng mất đi bản năng mà tạo hoá đã ban cho rồi bạn ạ.
@deconbebong Vậy tạo hóa ban cho loài người bản năng chế ra máy bay, súng đạn các kiểu??? Ông đã nghiêm trọng hóa vấn đề không cần thiết, đây là topic vui vẻ... thôi tui đi hốt phân cho quàng thượng của tui đây.
@Shiro Lười Khổ vậy đấy! nói ra thì lại bảo là quan trọng hoá vấn đề. Bởi các bạn chưa hiểu được tác hại của việc mất cân bằng sinh thái nên chưa thấy được hậu quả của nó. Haizz, thôi không bàn cãi nữa. tối về làm đĩa tiểu hổ vậy😔:(
kurt80
TÍCH CỰC
4 năm
@deconbebong Tào lao, bạn thử bỏ rơi mèo nhà xem, nó trở về bản năng sinh tồn ngay. Lại săn mồi như thường nhé. Mình ở nước ngoài nên biết nhiều chỗ do nhiều lý do hình thành hẳn một cộng đồng mèo hoang cơ. Ví dụ chủ nhà mất do tai nạn, do già hoặc chỉ đơn giản là chuyển nhà, đi du lịch và lạc mất mèo. Những bạn đó đi khắp nơi, cào rác, bắt động vật gặm nhấm, chim để sống sót.
tuannt1867
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tôi nuôi mèo từ năm lên lớp 5, nối tiếp và không dừng, và sau 12 năm thì tôi chắc chắc là cái công trình kia là sai nhé. Nó chỉ ngoan khi cho ăn thôi, lúc no cái giở mặt ngay, lúc đi tìm chỗ ngủ nó lại ngoan trở lại, nhưng không được lâu đâu.
kurt80
TÍCH CỰC
4 năm
@tuannt1867 Mèo nhà tớ thì bám chủ từng bước. Ai ở nhà thì quanh quẩn người đó từ phòng này sang phòng khác nhé. Ngủ cũng dõi theo chủ, trừ khi ngủ say quá. Chứ nó thấy tiếng động là mở mắt và bám theo ngay.
kemkem87
TÍCH CỰC
4 năm
có thể hiểu đơn giản hơn là loài mèo được thuần hóa muộn hơn chó - 9.500 năm trước so với 15.000 năm của chó. Dó đó việc mình cảm thấy mèo khá lạnh lùng và đôi khi hơi đanh đá là hoàn toàn bình thường. Bản thân mình thích cả chó lần mèo, nhưng việc ôm hay vuốt ve 1 con mèo thì lại thích thú hơn chó, giống như vuốt ve người phụ nữ vậy, nhẹ nhàng, ấm áp và êm ái =))
heobubi
TÍCH CỰC
4 năm
Mình thích chó, ko thích mèo
Boss mều dễ thương lắm...
Thật ra hành vi của loài mèo nó do tập tính của họ nhà mèo thôi. Mèo rừng cũng có tập tính gần gần giống hổ: đi săn và sống 1 mình, chỉ ghép cặp trong mùa giao phối nên mèo nhà - vốn là loài mèo rừng được thuần hóa cũng ảnh hưởng tập tính đó. Còn chó thì lại quen lối sống theo đàn như loài sói hoang. Một con chó mà bạn nuôi từ nhỏ sẽ coi bạn như con Alpha của đàn và dùng hết sức "nịnh nọt" Alpha 😁
Khỏi cần nghiên cứu gì mất công.
Mèo khó nuôi hơn chó. Tuy nhiên nếu biết cách nuôi thì dễ hơn chó nhiều.
Cat Shoulder.JPG
@LRA Cục bông tròn, quàng thượng vạn tuế.
TDragon1594
ĐẠI BÀNG
4 năm
Do sen quá gà ko hiểu ý trẫm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019