Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


iPhone 11 chắc sẽ lại trở thành chiếc smartphone bán chạy nhất rồi...

Duy Luân
24/10/2019 23:4Phản hồi: 477
iPhone 11 chắc sẽ lại trở thành chiếc smartphone bán chạy nhất rồi...
Bạn thường nghĩ rằng các dòng máy cao cấp nhất mới là cái được các hãng đẩy nhiều nhất về quảng cáo, truyền thông, bán hàng... Nhưng thực chất thì các nhà sản xuất điện thoại ngày nay đang dần dịch chuyển nỗ lực bán hàng của họ cho các máy giá tốt, còn những mẫu smartphone cao cấp thì mang tính chất thương hiệu và công nghệ nhiều hơn. iPhone 11 cũng không là ngoại lệ.

Không biết anh em có xem buổi live stream sự kiện ra mắt iPhone 11 không nhỉ? Trong buổi hôm đó, iPhone 11 là chiếc xuất hiện trước, không phải iPhone 11 Pro hay Pro Max, và Apple cũng dành nhiều thời gian để nói về iPhone 11 trong khi đúng ra đây chỉ là một bản "cắt giảm:" từ iPhone 11 Pro mà thôi. Theo suy nghĩ bình thường thì những gì tốt nhất đẹp nhất hay nhất sẽ được nói trước, nhưng không, iPhone 11 mới là cái được Apple kể nhiều.

Tại sao lại như thế? Hãy quay lại năm ngoái một chút. Khi Apple ra mắt iPhone XR, đây là một thành công lớn khi công ty nghiên cứu IHS Market ghi nhận 26,9 triệu chiếc iPhone XR đã được giao trong nửa đầu năm 2019. Không phải là iPhone XS, không phải là XS Max nhé các bạn. iPhone XR cũng là model smartphone bán chạy nhất, vuột cả Galaxy A10 (13,4 triệu chiếc), A50 (12 triệu chiếc). iPhone XS Max chỉ bán được 9,6 triệu chiếc mà thôi, tức là iPhone XR được giao nhiều gấp 2,8 lần so với iPhone XS Max.

iPhone XR có nhiều nhược điểm: màn hình độ phân giải thấp, camera đơn chứ không có kép, rồi thiết kế cũng không đẹp như iPhone XS. Nhưng vì sao nó vẫn trở thành một cái máy bán chạy nhất? Vì người ta thích Apple, vì người ta thích hệ sinh thái Apple, vì những nhược điểm này nhỏ và đủ để người ta có thể bỏ qua?

Apple-iPhone-XR-Main.png

Đúng hết, nhưng theo mình thì còn một cách kinh doanh rất thông minh của Apple, đó là khi bạn đặt iPhone XR với giá $749 cạnh một con iPhone XS giá 1000$, rõ ràng iPhone XR hấp dẫn hơn nhiều, đáng tiền hơn nhiều, vậy là bạn sẽ mua iPhone XR. Anh em rành công nghệ đang chơi với Tinh tế có thể không chịu được XR, nhưng đa số những người khác mình quan sát thấy thì họ không quan tâm tới những thứ như chúng ta, nhu cầu và tiêu chuẩn của họ khác.

Tình hình năm nay iPhone 11 cũng y chang, thậm chí iPhone 11 bản thấp nhất chỉ có giá 699$ mà thôi, rẻ hơn cả iPhone XR, và khi so với iPhone 11 Pro thì có rất ít lý do để bạn phải bỏ tiền mua con Pro. Camera góc rộng? Anh cũng có. Chip mạnh, Face ID? Anh cũng có. Thiết kế? Anh cũng giống Pro đấy, kém chút xíu thôi. Trong khi đó giá tiền thì lệch nhau hẳn 5-6 triệu.

Sẽ không ngạc nhiên khi iPhone 11 tiếp tục là chiếc điện thoại bán chạy nhất của Apple từ đây tới cuối năm và trong cả năm 2020.

iphone_11.jpg

iPhone 11 cũng là cái mà Apple dùng để tiếp cận với giới trẻ, những người chưa có nhiều tiền hoặc chỉ đơn giản là không muốn chi quá nhiều tiền cho một cái điện thoại. Bằng chứng là iPhone 11 có rất nhiều màu tươi trẻ, năng động. Tuy Apple không đi theo xu hướng bóng bóng chiếu chiếu như các hãng điện thoại Trung Quốc nhưng những màu mới của iPhone 11 thật sự vô cùng cuốn hút và dễ dàng để khẳng định cá tính cho người dùng, cả nam lẫn nữ.

Nhóm người dùng trẻ tuổi này, nhất là nhóm Gen Z - những người năm nay bắt đầu có khả năng chi trả - là tiềm năng mới để Apple khai thác do những người lớn hơn đã mua điện thoại cả rồi, và xu hướng nâng cấp điện thoại của họ cũng chậm hơn. Nhìn iPhone 11 là thấy hết mưu đồ này của Apple.

Và quan trọng hơn, khi Apple có một thiết bị đủ rẻ để bạn mua, bạn sẽ bước chân vào hệ sinh thái Apple và khó để thoát ra. Khi đó Apple có hàng tá cách khác để lấy tiền từ bạn: tiền mua app, tiền mua game, tiền mua Apple Music, tiền đăng kí Apple News+ hay Apple TV+. Khi mà Apple đang mở rộng mảng dịch vụ Internet của mình thì bạn sẽ thấy hãng đưa ra nhiều dịch vụ mới hơn nữa để bạn móc tiền ra đưa cho Apple. Tiền này bạn sẽ trả cho Apple hằng tháng, tha hồ lấy tiền.

Apple_TV.jpg

Mình đánh giá iPhone 11 là một chiếc lược rất thông minh của Apple trong việc khiến người dùng móc tiền trả cho họ mà vẫn vui vẫn sướng 😁
477 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vvt03hp
CAO CẤP
4 năm
Chiến lược quá thông minh
@novavn So về sức mạnh con chíp thì có thể ăn chứ về thứ khác thì chưa chắc.
Sehtr7
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Seven-Galaxy Gắn não vô rồi hãy comment.
@Sehtr7 Tự nói mình hả?
Nếu là ifan thực thụ thì chỉ cần con 11 là đã quá đủ dùng ,tất nhiên là khi điều kiện cho phép thì cứ cái nào tốt nhất đẹp nhất là mua . Nhưng nghịch lí nhất là ở VN cứ ai mà dùng iphone loại cao cấp nhất thì mặc định sẽ bị gán ngay cho cái tội khoe khoang cho dù ko phải ai cũng thế .
@xaxkilloxax nói ko phải nói chứ note 8 là đủ chơi rồi, chả cần phải nâng cấp lên note 10 làm gì, nếu ai muốn thì chơi chứ nói về đáp ứng công việc hàng ngày thì note 8 cũng đủ chơi. Còn việc lên note 10 thì không có gì khó, bán note 8 đi thêm chừng mười mấy củ nữa là có ngay con mới nhất, nhưng thường có người người ta quan niệm mấy cái tiêu sản thì không quan trọng bằng tài sản. Nên nhiều người rất giàu nhưng vẫn đi xe thường, điện thoại vừa đủ dùng chứ không thèm đổi làm gì.
drphongcool
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mrin Tranh luận để có cái nhìn rộng hơn thôi mà bạn. Đâu có gì phải xoá đâu.
@vtb center So ?
nickzt
TÍCH CỰC
4 năm
"Tung flagship để bán tầm trung" đây vẫn là chiến lược chung xưa nay của các hãng bán đồ công nghệ thôi, ko phải điều gì đột phá cả. Apple chỉ khác ở chỗ là sản phẩm chủ lực của họ (iP11) thực sự tốt, nhìn rộng hơn nữa là sản phẩm lớn của họ "hệ sinh thái" cũng thực sự tốt. Chiến lược marketing, PR hay quản lý chuỗi cung ứng, tối ưu hoá bán hàng vân vân, dù có xuất sắc đến đâu cũng chỉ là yếu tố phụ trợ thôi. Cơ bản vẫn là bạn đang bán một sản phẩm tốt.
@Dong_ho_the_ky_com Đúng rồi kiểu 5c chứ gì 😁.
@nickzt sản phẩm tốt thì thằng nào không tốt, flag ship giờ chả mèo nào cắn miễu nào đâu, đơn giản là fan nào của hãng nào thì vẫn mua của hãng ấy thôi. Quan trọng là khả năng đến đâu. Cá nhân tôi nếu không lên thì thôi, lên thì phải con cao cấp nhất. ip11 là sản phẩm như xr, có khả năng cứ lên ip11 pro, nếu ai thích màn to thì pro max, mua ip11 lưng lững chán ngắt, màn thì HD xấu hoắc thua xa ip 11 pro. nhìn 2k+ quen rồi nhìn lại HD thấy nó cải lùi và có vẻ xuống đời.
@vtb center Antin ngu dốt thì nín mịa đi cho ng ta đỡ biết mình ng u
image.jpg
image.jpg
cuthune
TÍCH CỰC
4 năm
@Dong_ho_the_ky_com Douma bác chơi vố này là khoá mõm thằng @vtb center luôn rồi ác quá bác ơi
Bao giờ 8+ hỏng để mua 11 đây
@skynet212 Chả nhẽ muốn mua máy mới lại chuyển sang androi cho nhanh được đổi
skynet212
TÍCH CỰC
4 năm
@Lê Văn Thấy No no no! Ko nên thế 😃. Vừa tốn tiền rồi lại mất công về lại :p. Tính ra như tôi thấy nếu đk kinh tế cho phép thì 2 năm đổi 1 lần cũng ổn, còn vỏ thì cứ 1 tháng, 2 tháng thay 1 cái trông cho đỡ nhàm( tôi toàn vậy) 🆒
lllll-13
ĐẠI BÀNG
4 năm
@HamDzui phần mềm kiếm tiền nhiều hơn hay tiết kiệm hơn thì liên quan gì đến hệ sinh thái apple thế bác ? em làm thiết kế trên win hay mac đều dùng một phần mềm và thiết kế ra sản phẩm nó cũng chẳng giúp em bán được nhiều tiền hơn tiền build với khách >;()
HamDzui
CAO CẤP
4 năm
@lllll-13 cách nhìn của bạn và mình khác nhau
- mình viết phần mềm dựa trên nền tảng Apple
- bạn dùng phần mềm để tạo ra sản phẩm khác kiếm tiền..
iPhone 11 cơ bản là ko cao cấp = pro, pro max nhưng nó vẫn quá ngon và giá phải chăng.
@vtb center Pin trâu hơn, chip mới hơn (hỗ trợ lâu hơn), camera ngon hơn, có thể dùng 2 sim, và giá cũng có thể tốt hơn đó bạn 😃
@Tino Pham giá ngon thì phải là con Xr bgio, giá quá ngon so với những gì nhận lại được
@vtb center đẹp hình thức thôi chứ thực dụng, thực chiến chắc gì audi ăn đc vios
@quangthegtvtk49 haha, thế nào là thực dụng và thực chiến nhỉ 😁 audi nói về kiểu dáng, và mọi thứ còn lại ăn đứt vios. bạn ví von sai rồi. Tôi nói thật nếu bạn chạy grab bằng audi thì 100% người khách đều chọn audi nhé đó là thực chiến cạnh tranh đấy, còn thực dụng thì ra đường trường audi êm, nhanh và cách âm tốt, rộng rãi thoải mái, nệm êm hơn 96 lần so với vios mà chăc chắn nó mạnh hơn vios rồi. Bạn so xe cỏ với xe sang thì quá khập khiễng.
nlbn85
TÍCH CỰC
4 năm
Có nên đổi XR lên 11 không các bác?
@nlbn85 Đợi đến năm 2020 xem iphone có gì cải tiến thêm không? Mà bác dư tiền thì cứ lên 😆))
@nlbn85 Từ 8 là thế hệ trước lên thế hệ sau ko cần thiết nữa rồi, à mà bác thích thì là làm luôn thôi.
@nlbn85 XR cũng đâu có thua 11 là mấy đâu, chi bằng đợi sang năm coi nâng cấp tiếp theo như thế nào rồi hãy lên.
@nlbn85 Khi nào mà kiểu dáng nó khác hẵn thì lúc đó hãy lên nhé, chứ nếu như chung một kiểu thì đừng nên mua vì nó chả có gì khác biệt. về tốc độ thì Xr và ip11 tác vụ bình thường chả hơn là bao, cũng màn HD cùi như nhau, nếu bạn lên ip11 pro thì mới đáng, còn không thì để dành tiền làm việc khác đi. Tớ bây giờ mê cái lớn hơn thôi, đang suy nghĩ là Range rover SV autobiography hay mercedes S600 maybach đây, khó nghĩ quá 😁.
i2Bi
CAO CẤP
4 năm
Đa số dân VN phải chơi hết ga mới đẳng cấp 😁
@anhvu999 Đấy là ngu, không phải nhiều tiền.

Người nhiều tiền thường là thành đạt, tức là có đầu óc, và nếu có đầu óc thì họ sẽ biết tiêu tiền thông minh.

Nhìn xem hãng nào bán được nhiều smartphone cao cấp bằng được Apple?
hoangnam1284
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Tú art Thế giới người giàu thì 99% dùng iPhone. Thế giới ng nghèo là chỉ biết chê bai, ức chế, thù hằn cuộc đời
@anhvu999 Cùng chung quan điểm luôn, mua iphone công nhận mắc nhưng xài lâu. Iphone 6 giờ vẫn còn thấy chứ s5 đâu thấy ai còn xài, thậm chí s6,s7 cũng quá ít. Nên mình cũng nghĩ ko phải do dân mình giàu mà là do xài kiểu mua 1 cái xài lâu dài.
@Truong.ld bạn nói người nước ngoài đổi mỗi năm là tùy người thoi nha, mấy ông tây khách hàng của mình thì giờ vẫn nhiều người dùng 4s 5s nha, bữa có thằng Mỹ trắng vô chỗ tôi nó dùng ipad mà bể cả mặt kính lòi linh kiện bên mép ra luôn mà nó chưa chịu mua cái mới đấy. Dân mỹ làm một tháng mua được mấy cái iphone thì họ đổi là dễ thôi, nhưng mà không phải ai cũng quan trọng nhu cầu này. Còn tùy suy nghĩ mỗi người thôi. Thích đam mê thì đổi, còn người ta chỉ cần cái để nghe gọi và làm việc thì chả cần quan tâm lắm.
tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
Để khoe thì mua iphone 11 pro max còn iphone 11 hiệu năng tốt và giá hợp lí
Nói Vn hơi bị dư, ở đây người dùng thích sang chảnh nên cứ mới nhất là khen dù chưa sài con nào hết, khổ vậy đó, giờ vẫn nhiều người thích iphone x do mắc hơn Xr hehe.
@Phucnguyen1005 Màn xr hay 11 đẹp mà, bạn nào nói rỗ chắc mắt có vấn đề, vẫn rất sắc nét, bạn chỉ nhận ra nó kém nét khi đặt vs x hay 11 pro do dùng oled. Nói chung quá ngon, bởi nếu dùng apple nên coi cho rõ, chứ đừng lên tt nghe phán, tào lao ko ah😃
@Barbatos Cũng mê 11 lắm mà con X còn tốt quá với lại sinh viên nên mong nó đi với mình thêm 4 năm nữa 😃)
@MID217 Chuẩn rồi, X còn tốt chán mak, xài vô tư, hàng apple hỗ trợ lâu lắm😃
@gadem Uhm thì tuỳ quan điểm và nhu cầu đó bạn, nhà mình cũng đều sài xmas mà mjfnh thích pin trâu tí do kg có chụp ảnh nhiều lắm
Đang chờ 11 chính hãng 😃
Đang chờ pro chính hãng vn về để xài ...
voocman2008
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đang dùng con xR. Vẫn ngon lành cành đào...
adthuyanh
TÍCH CỰC
4 năm
@voocman2008 Pin bất tử luôn. Mình dùng ít pin trụ được 2 ngày.
@voocman2008 XR đỏ đây. Dùng vũ phu đến 8h tối vẫn không thể kiệt. Quá nuột
@voocman2008 cũng muốn mua 11, nhưng thấy XR giờ giá hợp lý quá
StradiMai
TÍCH CỰC
4 năm
@songoku_1206 tớ cũng nghe đồn XR từ lâu mới tậu 2 màu xanh với vàng h chả biết dùng màu nào.mong là nó oke
Cũng định mua ip 11 cho vợ mà tính toán mãi lại mua mi 9 xách tay. Rẻ hơn tiết kiệm đống tiền.
[Zeus]
CAO CẤP
4 năm
@iCừu 01 Trường hợp vợ không thích ai phôn thì tiết kiệm cái nào có p/p tốt dùng ổn thì chuẩn rồi. Nếu vợ thích thì được niềm vui của vợ chứ sao không được gì. Thêm 10tr thì 1 tuần kiếm lại được nhưng nếu vợ không thật sự thích mà chỉ dùng cho ông vui lòng thì tội cô ấy. 😁
@[Zeus] Đương nhiên em có bàn bạc với vợ chứ. Còn sắp chuyển đô cho anh bạn rồi. Nhưng quyết định cuối cùng của vợ là mi 9. Em cũng vui vì cô ấy có thói quen tiết kiệm. Mua đồ đủ dùng thôi chứ ko phung phí.

Sắp tới dư tiền em mua bếp từ hút mùi cho gia đình, có thể mua thêm lọc không khí, bàn là cây, thêm 1 bộ chăn đệm xịn cho mùa đông này nữa.
tunanh
TÍCH CỰC
4 năm
@iCừu 01 Bác cùng hoàn cảnh với em, vợ hơi hơi thích 11 đang định đổi 7plus. Sau 1 hồi bàn bạc thì vợ vẫn dùng 7 plus và 1 lò vi sóng, 1 máy loc không khí, 1 bộ nồi lock&lock và còn dư 1 ít mua vàng cất cho bớt mất giá
tomato459
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Dong_ho_the_ky_com thế là ngậm mồm dc rồi =)) ông thớt chơi quả ảnh chí mạng vcl
zackichun
TÍCH CỰC
4 năm
ở việt nam thì càng mắc nó càng chất,chụp ảnh cầm promax lên fb được các chị em like nhìu hơn 😆
Híu Mụp
TÍCH CỰC
4 năm
iFan não bé nên chứ thấy con X nào rẻ nhất thì mua, giờ cứ thấy con nào 11 rẻ nhất là mua để đú trend thôi mà 😁
Delicate14
TÍCH CỰC
4 năm
@Híu Mụp Não bé nhưng nhiều chất xám, kiếm đc tiền thích thì mua, giá rẻ mà vẫn đắt hơn flagship các hãng khác và doanh số cao hơn gấp mấy lần.
Não to nhưng ít chất xám đ kiếm đc tiền lại có tính đố kị, ghen ghét, ra đường thấy ai dùng ip đăt tiền hơn đt của mình nên hay cáu gắt, chửi thề
@Híu Mụp Đú trend thì cũng cần tiền bạc mồ hôi công sức của người ta, có lấy của ai đâu mà phán người ta não này não nọ
gadem
TÍCH CỰC
4 năm
@Híu Mụp con rẻ nhất bằng con cao nhất của android rồi đấy thánh ạ :D . Nên bớt xàm và chăm chỉ làm việc đi mới có tiền mua con rẻ nhất
@Híu Mụp Bạn thì não bé hơn do nghèo hơn bọn nó 😆
Phệu TMC
TÍCH CỰC
4 năm
Xài iphone vì cái ios, cái facs id nó sướng thực sự. Hôm nọ ra so con note 10+ vs con xs max của mình nó kiểu như hoa hậu vs dân thường =)).
Phệu TMC
TÍCH CỰC
4 năm
@gadem Nhiều lúc đứng hình 1 tí xem nhớ pass là gì =)).
@Phệu TMC S10 e dùng thử rồi, đúng là qc vs thực tế xa lắc xa lơ, xài mò cái vùng cảm biến vân tay. Dc mỗi cái full màn nhưng còn thua vân tay nút home. Đảm bảo vân tay home nhanh hơn hẳn. cái này đúng nghĩa là hi sinh tiện dụng vì thiết kế. Vân tay mà tay dính dầu hay mồ hôi là thua, sao so dc vs fid. Xài fid xong chả muốn quay lại vân tay. Hiện e cũng còn con ipad dùng vân tay, so vs fid chán hẳn nhưng thà vầy còn hơn dùng vân tay màn. bởi đa số ai chê fid là do chưa dùng mà tỏ ra ta đây hiểu biết thôi😃
Phệu TMC
TÍCH CỰC
4 năm
@Barbatos Đồng ý với quan điểm này =))
@Barbatos Mình đang dùng quen ip cầm sang con note 10 thấy ngượng dã man. R cả icon dùng cũng k thik bằng ip, nói chung là ai dùng quen hãng nào r vẫn dùng 😃)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019