Luật sư của vụ kiện Tesla Model S gọi chiếc xe là "cái hòm di động"

Nam Air
25/10/2019 4:8Phản hồi: 100
Luật sư của vụ kiện Tesla Model S gọi chiếc xe là "cái hòm di động"
Luật sư bảo vệ quyền lợi cho Omar Awan, người cầm lái chiếc Tesla Model S đời 2016 không may qua đời hồi tháng 2/2019 vừa qua do xe bị cháy sau tai nạn, cho biết đang kiện hãng Tesla vì sản xuất những chiếc xe đầy lỗi và nguy hiểm. Thiết kế của chiếc Model S đã giấu 4 tay nắm mở cửa ẩn trong thân xe, do đó tại hiện trường vụ tai nạn, những người xung quanh đã không thể mở cửa xe để cứu Oman, hậu quả là ông bị chết do ngạt khói.
  • Luật sư của gia đình Omar Awan nói rằng nạn nhân không bị chết vì vụ tai nạn sau khi chiếc Model S bị mất lái và tông vào một cây cọ, mà bộ pin lithium của xe bị bốc cháy, khói độc xộc vô buồng lái là nguyên nhân giết chết Omar Awan.
  • Một cảnh sát và những người đi đường đã tới trợ giúp nhưng không thể mở cửa xe để cứu Omar, vì 4 tay nắm cửa được chìm vô thân xe, người bên ngoài không thể nắm được tay nắm nên không mở cửa xe được.

Xem cách hoạt động của tay nắm cửa xe Model S
  • Ở bên ngoài, anh em chỉ có thể mở được cửa xe nếu như có cầm remote smartkey của xe, lúc đó chúng ta mới có thể chạm vô tay nắm để nó lòi ra, còn không thì nó sẽ ẩn vô. Tesla thiết kế kiểu này để kẻ gian không thể từ bên ngoài mở cửa xe của anh em, nhưng luật sư lại dựa vô điều này để kiện ngược lại Tesla.
  • Sau vụ tai nạn của Omar Awan, đại diện của Tesla từng trả lời báo chí rằng khách hàng chỉ có thể mở cửa xe Tesla từ bên trong. Nếu đứng bên ngoài, buộc phải có remote thì mới mở cửa xe được.
  • Omar Awan, 48 tuổi, thuê chiếc xe Tesla Model S đời 2016 màu xanh đậm để sử dụng trước khi chọn mua, ông không may qua đời sau vụ tai nạn ở phía nam tiểu bang Florida. Luật sư của gia đình ông đang kiện Tesla để đòi lại công bằng.
  • Ảnh bìa là tay nắm cửa xe Model 3, cũng ẩn như tay nắm Model S.

Theo BI
100 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ờ thì sao
@hoangphithanh luật sư bên tesla có thể cãi rằng có thể phá kiếng cho các tình huống không mở cửa xe được .
tqt_ftu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Thiết kế tay nắm chống trộm như vậy là tốt, nhưng chúng tôi thích nhận tiền đền bù.
libieu
CAO CẤP
4 năm
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ nếu lúc đó phá kính xe thì chắc giờ nguyên đơn đang kiện người giải cứu vì tội phá hoại tài sản chứ không còn là kiện tesla nữa rồi 😁
Tớ thích kiện thì kiện thôi, chả có lý gì cả haha
Ơ thế xe thường mà lái xe khoá trái cửa bên trong rồi bất tỉnh sau tai nạn thì sao?
@Nick SAM Bạn thử cho link đi, chắc nó cứng hơn xe khác 😁
@buihai83 Xe bị tai nạn phát hiện va chạm thì khóa trong tự mở đó là thiết kế của nó rồi. Trường hợp này tay nắm còn không trồi ra được nữa lấy gì mà mở
@Nick SAM Đây là bản được độ chống đạn mà bác? Tesla đâu có bán mấy option này đâu @@@
Đem cái này đi so sánh với mấy cái xe bình thường không đúng lắm
@Nick SAM Con này đã độ chống đạn rồi
hoan999999
TÍCH CỰC
4 năm
sao, muốn khi xe bị đâm thì bật 4 cửa ra à :3
hungthieuk
TÍCH CỰC
4 năm
@hoan999999 ý hay đấy
cal.bvth
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoan999999 Phải phóng ghế lái như máy bay chứ 😆
Syter
TÍCH CỰC
4 năm
@cal.bvth Bay lên dính cột đèn
@hoan999999 https://www.mercedes-benz.com.vn/vi/passengercars/being-an-owner/user-manual/user-manual/_jcr_content/par/productinfotextimage_1238406425/interactions.attachments.0.glc.pdf
Biện pháp tự động sau tai nạn

Ngay sau tai nạn, các biện pháp sau sẽ được thực hiện, tùy theo loại và mức độ nghiêm trọng của tác động: RKích hoạt đèn cảnh báo nguy hiểm RKích hoạt hệ thống chiếu sáng khẩn cấp RMở khóa cửa xe RHạ thấp kính bên phía trước RXe có chức năng ghi nhớ: vô lăng chỉnh điện được nâng lên khi cửa phía người lái mở RTắt động cơ và cắt nguồn cấp nhiên liệu RÐối với xe có hệ thống gọi khẩn cấp MercedesBenz: tự động gọi khẩn cấp
kaoaye
TÍCH CỰC
4 năm
Thế không ai biết đập kính xe à?
hungthieuk
TÍCH CỰC
4 năm
@kaoaye chắc sợ chủ xe bắt đền
pipobear
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hungthieuk mạng người không bằng cái cửa kính xe sao???
@pipobear Người ta nói đúng rồi mà cũng phải đối, chủ xe bắt đền thì lại mất tiền oan, lúc đó bạn có chịu không?
@hungthieuk Tông vô bụi cây, xe bị bốc cháy...
Chủ xe bỏ qua cho bạn hả.???
hungthieuk
TÍCH CỰC
4 năm
@pipobear Bạn biết người Mỹ rất thích đi kiện và rất sợ bị kiện không?
JizinT
TÍCH CỰC
4 năm
Ngu thế, không đập kính cứu ngta chứ chờ mở cái gì.
daivigold
TÍCH CỰC
4 năm
@JizinT chắc đập kính sợ bị đền 😃
@JizinT Thuyết âm mưu.
Để chết rồi ăn tiền bảo hiểm nhân thọ.!
Hiện đại quá cũng căng
Thấy nhiều cmt chửi luật sư nhỉ? Lúc mình ngồi vô đó rùi nó cháy thì chửi nổi không? Thiết kế mà gây nguy hiểm, cản trở cứu hộ thì sửa chứ có sao.
@Rich Leon vậy chứ cho hỏi cứu hộ xe có tay nắm cửa thì khác nhau như thế nào? xe khoá từ bên trong, có tay nắm hay không cũng đéo có mở được đâu? . Vậy sao không kiện mẫy hãng làm kính quá cứng khiến việc cứu hộ chậm trễ. Bên mỹ nó tự do quá nên hay có mấy vụ con cóc kiện trời để vòi vĩnh
vietkha874
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Rich Leon Giỏi như bạn thì nói làm gì nữa =)). Tìm xem xe nào có cảm biến như bạn nói.
BenGlo
CAO CẤP
4 năm
@vietkha874 Mấy cái cảm biến dễ lừa lắm :p
Lã H Hải
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Rich Leon Cảm biến vậy thì đốt rơm nó cũng mở cửa hả
EndlessBlue
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đập kính ngay chứ nhỉ
Xem kết quả thế nào, người ta cứ kiện thôi, miễn là có bằng chứng+lý lẽ thuyết phục thì thắng.
kemkem87
TÍCH CỰC
4 năm
hiện đại và hại điện, hix hix
TnQ NMT
TÍCH CỰC
4 năm
@kemkem87 Xe bây giờ tự khóa cửa khi di chuyển nhiều lắm rồi bác, cứu hộ thì ko đập kính ra mà than do không có tay nắm nên không mở được cửa thì làm sao mà thuyết phục đc bác. Xe bth có tay nắm mà nó tự khóa trong khi di chuyển thì cũng thế
daivigold
TÍCH CỰC
4 năm
chứ kính đó không thể phá hả các bác ?!
@daivigold Nhà nghèo, vừa mua bảo hiểm nhân thọ nên cố tình để chết rồi ăn tiền bảo hiểm.
daivigold
TÍCH CỰC
4 năm
@BinBon2020 Có lý. Rồi nếu may mắn được thêm tiền thắng kiện
cục gạch, củ đậu đâu?
webrom
ĐẠI BÀNG
4 năm
chứ xe thường khóa trái chắc mở ra dc nhỉ =))
ThanhClover
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ở nước ngoài nguy hiểm nhỉ. Cỡ nào cũng kiện được. Các hãng ổ khoá chắc bị kiện miết vì khoá cửa không thể mở nếu có cháy và cảnh sát không dễ dàng tiếp cận dám cháy^^
kì cục nhỉ nếu có tay nắm mà nó khóa thì cũng đâu mở đc từ bên ngoài. tại sao mọi người ko phá cửa kính.
tại sao họ ko thiết kế kiểu gương thò thụt nhỉ, trộm gương có phải móm ko
TnQ NMT
TÍCH CỰC
4 năm
@cuocsanlung Cột A nó tí tẹo thì thụt gương vô đâu bác 😁:D
con Velar cũng tay nắm chìm mà có làm sao đâu nhỉ, nhưng xét chung chung thì thấy mấy con Tesla hay xảy ra tai nạn với lỗi vl.
@Ann Nhiên 😆 Đó giờ Tesla đâu nhiều tai nạn đâu bác, chẳng qua cứ tai nạn là được lên báo thôi.
@Ann Nhiên nếu so với hãng xe khác thì xe Tesla tuổi tôm về bị tai nạn nha. có điều cứ tai nạn là lên báo nen rõ khổ cho Tesla.
Hiện đại quá cũng khổ
chuconghuy
TÍCH CỰC
4 năm
Mục đích là di động để di chuyển. gọi lạ cái hòm gì di động gọi thế cũng chẳng sao
@chuconghuy "Cái hòm" có nghĩa là quan tài đó bạn, chứ ko phải hộp hay thùng bình thường đâu
Lần đầu tiên đi xe sedan 2 cửa mình cũng thấy ớn ớn cho 2 ghế sau, lỡ có sự cố thì không thoát thân được!!!!
@khunghoang kinhte 2008 thậm chí muốn ra thì phải kéo ghế phía trước lên thì mình ms ra dc , ghê vl
tayeutl
TÍCH CỰC
4 năm
@khunghoang kinhte 2008 Đạp bay thằng tài rồi leo ra bạn;) k đạp đc là do bạn yếu, k phải do xe nhé
@tayeutl khéo thằng tài xế dính mẹ vào vô lăng với ghế rồi í chứ =)))))))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019