Luật sư bảo vệ quyền lợi cho Omar Awan, người cầm lái chiếc Tesla Model S đời 2016 không may qua đời hồi tháng 2/2019 vừa qua do xe bị cháy sau tai nạn, cho biết đang kiện hãng Tesla vì sản xuất những chiếc xe đầy lỗi và nguy hiểm. Thiết kế của chiếc Model S đã giấu 4 tay nắm mở cửa ẩn trong thân xe, do đó tại hiện trường vụ tai nạn, những người xung quanh đã không thể mở cửa xe để cứu Oman, hậu quả là ông bị chết do ngạt khói.
Xem cách hoạt động của tay nắm cửa xe Model S
- Luật sư của gia đình Omar Awan nói rằng nạn nhân không bị chết vì vụ tai nạn sau khi chiếc Model S bị mất lái và tông vào một cây cọ, mà bộ pin lithium của xe bị bốc cháy, khói độc xộc vô buồng lái là nguyên nhân giết chết Omar Awan.
- Một cảnh sát và những người đi đường đã tới trợ giúp nhưng không thể mở cửa xe để cứu Omar, vì 4 tay nắm cửa được chìm vô thân xe, người bên ngoài không thể nắm được tay nắm nên không mở cửa xe được.
Xem cách hoạt động của tay nắm cửa xe Model S
- Ở bên ngoài, anh em chỉ có thể mở được cửa xe nếu như có cầm remote smartkey của xe, lúc đó chúng ta mới có thể chạm vô tay nắm để nó lòi ra, còn không thì nó sẽ ẩn vô. Tesla thiết kế kiểu này để kẻ gian không thể từ bên ngoài mở cửa xe của anh em, nhưng luật sư lại dựa vô điều này để kiện ngược lại Tesla.
- Sau vụ tai nạn của Omar Awan, đại diện của Tesla từng trả lời báo chí rằng khách hàng chỉ có thể mở cửa xe Tesla từ bên trong. Nếu đứng bên ngoài, buộc phải có remote thì mới mở cửa xe được.
- Omar Awan, 48 tuổi, thuê chiếc xe Tesla Model S đời 2016 màu xanh đậm để sử dụng trước khi chọn mua, ông không may qua đời sau vụ tai nạn ở phía nam tiểu bang Florida. Luật sư của gia đình ông đang kiện Tesla để đòi lại công bằng.
- Ảnh bìa là tay nắm cửa xe Model 3, cũng ẩn như tay nắm Model S.
Theo BI