Trải nghiệm bảo dưỡng xe Vespa tại Piaggio SAPA

su béo béo
24/10/2019 4:3Phản hồi: 147
Trải nghiệm bảo dưỡng xe Vespa tại Piaggio SAPA
Vừa rồi, mình được chị đồng nghiệp nhờ đi bảo dưỡng dùm con xe Vespa yêu dấu của bả. Nhân tiện mình muốn làm bài chia sẻ về dịch vụ cũng như chi phí khi bảo dưỡng tại đại lý ủy quyền của hãng sẽ như thế nào.



Trung tâm mình bảo dưỡng chiếc Vespa Primavera lần này mình đi là đại lý Piaggio SAPA ở số 169 đường Cộng Hoà. Hôm mình đi xui quá bị dính mưa nên xe dơ hèm, sợ vào đó mấy anh em thợ không thích 😁. Lúc mình tới thấy xe khá nhiều, nên nghĩ sẽ đợi lâu. Khoảng 5 phút sau khi mình tới, có một anh kỹ thuật tới và hỏi thăm mình muốn làm gì.

73173348_599204047283099_7053486024122433536_n.jpg

Mình nói mình muốn bảo dưỡng xe tại lâu rồi chưa động tới. Xe mình đang đi chạy được gần 4.000 km và bên hãng cũng có gói bảo dưỡng 5.000 km. Tuy nhiên, anh kỹ thuật góp ý mình nên làm gói bảo dưỡng 10.000 km vì xe mình ít đi cũng như 1 năm rồi chưa bảo dưỡng. Mình thấy cũng hợp lý nên làm luôn gói 10.000 km. Anh kỹ thuật nói mình vào phòng chờ và đợi ảnh vào nói chuyện thêm về xe.


Xe_Tinhte_baoduong_vespa--14.JPG Từ phía bên ngoài nhìn vào nơi bảo dưỡng xe

Phòng chờ của Piaggio SAPA cũng thoải mái lắm anh em, trong đó có 4 bái bàn, mỗi bàn có 4 ghế. Trong phòng còn được cách âm nên dù các anh thợ làm ngay ngoài cũng không ảnh hưởng phía bên trong. Ở trong phòng chờ còn có tủ lạnh có nước suối, nước ngọt, anh em tự phục vụ luôn. Ngoài ra còn có cả tủ sạc điện thoại có khoá, anh em bỏ vào sạc và khoá lại là xong. Kế bên tủ sạc là máy pha cà phê và bình nước nóng/lạnh.

Xe_Tinhte_baoduong_vespa--8.JPG

Gói 10.000 của mình đợt này có 3 hạng mục chính là thay lọc nhớt, thay nhớt, thay mút lọc gió, còn lại sẽ được hãng kiểm tra, nếu như có vấn đề gì trục trặc các anh thợ sẽ báo cho mình, may là xe mình không bị sao cả. Trước khi bắt tay vào bảo dưỡng cho mình, anh kỹ thuật có đưa một bảng báo những thứ cần thay cũng như là giá cả những món đồ đó. Mình thấy giá phụ tùng ở đây đều như giá đề xuất của bên hãng đưa ra chứ không bị đôn giá. Tiền công cho một lần bảo dưỡng tầm 180.000 đồng, tuy nhiên nếu anh em còn bảo hành sẽ được free tiền công. Thời gian kiểm tra bảo dưỡng tầm hơn 1 tiếng đồng hồ và sau đó còn được rửa xe free nữa.

Xe_Tinhte_baoduong_vespa--19.JPG

Xe mình được đưa lên bàn nâng và anh thợ bắt đầu vào sửa chữa. Xe được tháo phần dưới ra để tra dây curoa, sau đó xả nhớt ra. Những thứ có thể tháo ra được mang đi vệ sinh, còn phía trên xe được anh thợ dùng xăng để vệ sinh để sạch sẽ hơn. Xe mình còn được kiểm tra phần mềm xem có gì trục trặc không nữa. Sau khi xong xuôi chiếc Vespa thân yêu của chị mình còn được mang đi rửa cho sạch sẽ hơn nữa.

Xe_Tinhte_baoduong_vespa--24.JPG

Tổng chi phí cho đợt bảo dưỡng này của mình hết gần 400.000 đồng, không quá mắc. Xe sau khi bảo dưỡng xong chạy cũng an tâm hơn, mình rất thích cách các anh chị nhân viên tiếp khách cũng như tư vấn cho mình. Khoảng tầm 4 ngày sau khi mình bảo dưỡng, bên Vespa cũng có gọi điện thoại để hỏi thăm tình trạng xe xem có ổn hay không? mình rất khoái mấy vụ mà gọi điện thoại hỏi thăm sau khi xe sửa xong, kiểu như được quan tâm ấy.

Quảng cáo


Xe_Tinhte_baoduong_vespa--5.JPG

Mình nghĩ những anh em hay đi xe nếu được thì lâu lâu cũng nên về hãng để cho người ta kiểm tra thử tình trạng xe của mình. Vì thay bên ngoài mình sẽ không biết được xe mình có đang trục trặc gì không. Đừng để khi xe hư hỏng rồi mới lo nha anh em.

Xe_Tinhte_baoduong_vespa--27.JPG
147 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

THDuyTan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ngon, chỗ SAPA này thì quá nổi rồi, một trong những trung tâm bảo dưỡng Piaggio lớn nhất ở Sài Gòn.Đi Vespa thì nên bảo dưỡng định kỳ và thường xuyên vì em nó giống như tiểu thư nhà giàu phải chăm sóc chu đáo 😁
@phuongduy2908 Món nào như đồ xe hơi, bác chỉ em với. Đang đi gts 2015, sắp đi dọn lại em nó. Xin chỉ giáo để né.
King.quan
TÍCH CỰC
4 năm
@chaobeyeu Haha. Vợ tui với bác ngược đời thiệt
Minh Ninh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@THDuyTan Chả bù với Honda Phát Tiến ở Lê Trọng Tấn, không có nổi cái phòng chờ cho khách, bắt ngồi ké quán nước của người ta, có hôm đông quá không có chỗ ngồi khách phải ngồi bệt ở gốc cây cạnh đống rác, nắng rát cả mặt, không được ly nước! Kỹ thuật thì nói chuyện như ông nội người ta, lắp chống trộm hỏi tính năng thì không biết. Rõ chán! :mad::mad::mad:. Bữa nào ra bảo dưỡng xe sẵn vô report với quản lý bên nó luôn chứ để kiểu coi thường khách như này không được.
Aquavina21
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhìn bảng giá cũng khá ok đấy, không đắt như mình nghỉ
[​IMG]
namhy
TÍCH CỰC
4 năm
@tuyen_kientruc2013 Nhớt 180K/Lít. Tổng là 1,2L nên giá là 216K, không có công thay.
@Aquavina21 • Đây mới là Nhớt thôi bác, mà nếu nói về nhớt 180k loại Castrol 10w40 như này thì còn nhiều loại bằng giá nhưng chất nhớt là Tổng hợp hoàn toàn (Fully Synthetic) luôn cơ.
• Bác đụng thử đến Nồi, dây Curoa, Hộp số hoặc cao su đệm chân máy (cái này Vespa nó làm giống Oto) xem. Hứa luôn, không dưới 2 triệu đâu 😆
sadnightdj
TÍCH CỰC
4 năm
@AZwarrior Xe Vespa trước đời động cơ iget là 3vie là là đã không còn ồn rồi, nếu bảo dưỡng theo định kỳ hãng thì chạy rất ngon, bạn có xe chạy chưa mà ngồi phán 10-15k biết nhau liền, xe Vespa S mình hồi 12k nó kêu thay lọc gió, bugi dây curoa vs mấy viên bi bố nồi, mấy cái kia rẻ mình thay dây curoa ko thay để đến 40km chạy kéo ga thấy trượt trượt mình mới thay, còn bạn kêu là dân chơi nửa mùa, cái kiểu suy nghĩ của bạn mới là dân chơi nửa mùa, thứ nhất người ta lựa chọn Vespa vì kiểu dáng nó đẹp hơn tất cả cái đám xe tay ga của Nhật, ngày xưa công nghệ bó thua kém xe Nhật, giờ PIAGGIO nó cũng lắng nghe và cải tiến động cơ cho phù hợp hơn vs Việt Nam nên thế hệ xe của PIAGGIO xài động cơ IGET giờ đã ngon, vs cái tư tưởng của Việt Nam vẫn coi cái xe máy là 1 cái gì đó quan trọng, 2 lần mình mua xe vespa người quen đều có những câu hỏi và nói, tầm tiền đó sao không mua SH mà đi rồi Sau này bán đc giá, mình tính nói SH xấu vl ra mua cái gì, nhưng kêu SH sang chảnh quá không hợp vs 2 lúa như mình =)), mua cái xe mình phải thích, còn mình mua là ko có cái tư tưởng sau này bán đc giá hay không, mình làm ra nó hay nó làm ra mình, vần Nouvo đã từng đc thưởng thức chiếc xe thứ 2 của mình, uống xăng ngang ngửa Vespa đời đầu xe chạy thời gian bộ nồi kêu cũng ngang ngửa xe Vespa đời đầu, thêm thiết kế xe kiểu gì cứ ôm cua mà gặp gì bất ngờ bóp thắng phát là lại nằm đường
@sadnightdj cái xe máy chứ ko phải cái điện thoại thích đổi lúc nào thì đổi cho nên với ấn tượng của Vespa cách đây 7 8 năm thì vẫn luôn ồn và nhanh xuống cấp như thế, nhất là thời Liberty mới về. nó là model xe tay ga lởm nhất mình từng thấy, 10 con thì 9 con kêu rầm rầm sau 2 đến 3 năm sử dụng. trong khi cùng thời đó Nouvo hay yamaha nói chung đã xài fun xăng điện tử giỏi lắm 2 lít rưỡi /100km rồi chứ ko uống xăng như là Piago.
AS75
ĐẠI BÀNG
4 năm
rất thích kiểu phòng chờ của sapa, ngồi nhìn được xe mình đã làm đến đâu và thợ làm ntn.Về mảng bảo dưỡng, bảo trì thì mấy đại lý lớn làm hơi bị ngon đấy
@AS75 Vấn đề là bác nhìn nhưng phải biết nó làm có đúng kĩ thuật cơ khí không nữa cơ. Chứ nhìn thì ai cũng làm giống nhau cả thôi ^^
buctuc
ĐẠI BÀNG
4 năm
Giá ổn đấy chứ, còn được rửa xe free @@
sadnightdj
TÍCH CỰC
4 năm
@vienanh288 Bạn cao 1m78 mua con GTS 150 chạy là đẹp, còn dư tý thì nên xem con GTS SUPPER 300 HPE mới ra, yên xe SPRINT nó ko thấp hơn SH đâu, 75kg thì ngồi vẫn ko cảm giác nuốt xe Sprint đâu, mình chạy chiếc Sprint hơn năm nay chưa phải thay gì, cơ bản phụ tùng của nó giờ giá bên tụi SAPA nó bán = vs giá của PIAGGIO nó công bố nên cũng đỡ hơn, nó có mắc hơn HONDA, cũng gần chục năm rồi ko chạy HONDA nên cũng ko biết giá phụ tùng bên đó ntn, SH mới cũng mới ra kìa bạn đi coi xem xe nào hợp vs mình thì mình mua, mình thì đang phân vân mua thêm con GTS 300 HPE hay MOTOR, đang có hướng mua MOTOR hơn
vienanh288
TÍCH CỰC
4 năm
@sadnightdj Minh có con này rồi đang tính mua thêm 1 em . Nhìn vecpa nó có 1 cái chất gì đó gọi là phong cách ko lẫn vào đaau . Giờ ra đường thấy sh nó cũng khá nhiều
image.jpg
sadnightdj
TÍCH CỰC
4 năm
@vienanh288 Vespa trừ 946 ra thì con Sprint đẹp nhất nhì trong đám Vespa rồi, con GTS hợp vs người to cao, người Ý thiết kế lúc nào cũng là số 1 mà, thích thì mua thôi bạn, con Sprint cũng được đó
vienanh288
TÍCH CỰC
4 năm
@sadnightdj Oki thank bạn
choslag
ĐẠI BÀNG
4 năm
Con GTS mình mới mang đi thay nhớt hồi đầu tháng ở SAPA này luôn, check lại một số chi tiết xem có cần thay gì không may là mọi thứ vẫn ổn, total chỉ ~350k , ngồi đợi 30p .Nói chung đã chạy Piaggio thì cứ mang vào hãng là ok nhất
Death1922
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình đi làm ở trên Lê Trọng Tấn cũng khá ok đấy chứ, cũng không rộng lắm nhưng thợ làm nhiệt tình, khi đó đi thay lọc gió và lọc dầu sẵn thay nhớt luôn total tầm 370k thì phải, Sprint 2017 nhé anh em
đất mũi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Death1922 Đi đường hơi ngập nước tí có sao không bạn, thấy con sprint 2019 hay hay . Tính đổi xe mà đang phân vân giữa con này với adv 150 quá.
DroneCT
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đúng là chính hãng có khác, làm chu đáo và chỉnh chu.Bây giờ mấy hãng nào muốn lâu dài tại VN thì dịch vụ bảo dưỡng phải thế này mới mong giữ được khách
dannamviet
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thật ra thì giá đồ linh kiện, phụ tùng chính hãng của Vespa chẳng hề đắt thậm chỉ nhiều món còn ngang giá Honda, Yamaha như lọc gió, lọc dầu, bạc trượt, bugi
duyluanfan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sapa thì khỏi phải nói rồi, một trong những chỗ bảo dưỡng Vespa ngon nhất ở SG
Chỗ Hùng Vương, Đà Nẵng cũng ok lắm nè mod, nói chung mấy phụ tùng phổ biến làm khá là nhanh, chỉ kiểm tra động cơ tổng thể thì cần cả buổi
G7Rose
ĐẠI BÀNG
4 năm
Em đi Liberty, bảo dưỡng ở trên đường Nguyễn Thị Thập, Q.7 , cũng làm gần như là y chang thớt luôn nhưng giá cao hơn xíu vì phụ tùng Li cao hơn thì phải.Nhưng vẫn ở mức chấp nhận được.
GcupNamida
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bác nào nói chạy Vespa tốn kém thì nên xem chi tiết bài viết này nhé 😁
@GcupNamida Chi phí bảo dưỡng thì nói làm gì. Mà đồ giờ rẻ. Chỗ tiền công lại miễn phí. Thử sửa chữa xem
@GcupNamida Sh vô bão dưởng chỉ tốn chai nhớt 100k là cùng
Google VN
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bởi đi Vespa thì cứ đưa vào hãng cho chắc, làm xong điều có dán tem, bảo số km cần phải thay cho lần tiếp theo.
gaito
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nói chung là rất ok, hãng mà làm không tốt thì ai làm tốt hơn đúng không mấy bác, tiền công tính vào tiền phụ tùng như vậy với mình là quá ổn r
inori
TÍCH CỰC
4 năm
Bác nào đi nhiều, mỗi ngày chạy tầm 50-70km thì mỗi năm nên mang đi kiểm tra máy toàn diện một lần nếu muốn em nó VẪN NGON NHƯ NGÀY ĐẦU nhé.
@inori Cái vụ kiểm tra toàn diện là như thế nào hả bác?
vaan
TÍCH CỰC
4 năm
Có cả laptop check luôn, dữ thế.Chỗ mình làm thì họ dùng cái máy khá to xuất ra TV.
@vaan Nó là phương tiện - công cụ thôi mà. K nên quan trọng laptop hay là máy cầm tay. Miễn là check lỗi xoá lỗi ra bệnh
kuquan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ở Điện Biên phủ Bình Thạnh họ làm cũng ngon nè, khách hàng là thượng đế vào phục vụ tận răng luôn.Một số phụ tùng thay thế bảo hành 3 năm đấy mấy bác.Đi Vespa thì hạn chế mang ra ngoài trừ trường hợp bất khả kháng, bảo dưỡng định kỳ thì cứ mang vào hãng.
TaBuuChanh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Muốn xe bền thì nên đi bảo dưỡng thường xuyên, nhiều chị em chạy mà nghĩ xe nó bất tử chỉ cần đổ xăng thì máy nó xuống khá mau. 😃
@TaBuuChanh Do bố mẹ, anh chị, bạn, chồng cũng k quan tâm lắm đến ng đi xe
@Evolution X Chuẩn luôn. Xe vợ mình mà mình luôn phải có sổ tay theo dõi tình hình sửa chữa và đặt task nhắc nhở trên BlackBerry để còn đi bảo dưỡng. Cuối mỗi ngày trước khi cho vào gara là phải kiểm tra lốp, đèn, phanh, giảm xóc rồi mới yên tâm được 😃 mà xe mình cũng thế thôi. Luôn lập 1 bảng theo dõi và sửa chữa nên ai mua xe mình bán đều hài lòng vì nắm rõ lịch sử xe 😁
@smartphone261 Ukm theo chủ thì ng mua cũng thích vì tính như vậy rồi.
vinhvovan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vespa mua mới hoặc là xe chính hãng thì cứ mang vào hãng, phí sửa chữa thì free, rửa xe free, có máy lạnh,…. Sướng vậy mà giá thì ko cao hơn bên ngoài là bao

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019