Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Surface Laptop 3 15 inch: rất đẹp, nền tảng AMD đáng giá

ND Minh Đức
24/10/2019 13:39Phản hồi: 305
Trên tay Surface Laptop 3 15 inch: rất đẹp, nền tảng AMD đáng giá
Surface Laptop 3 của Microsoft chắc chắn sẽ tạo nên một khuôn mẫu của những chiếc laptop Windows trong cách hoàn thiện sản phẩm, cách sử dụng vật liệu lẫn những chi tiết nhỏ về mặt thiết kế. Bên cạnh mẫu 13 inch như những đời trước, giờ chúng ta còn có thêm bản 15 inch với không chỉ đơn thuần là mắc hơn 200 đô, màn hình lớn hơn àm còn là cả một trải nghiệm sử dụng hoàn toàn khác biệt.


surface_tinhte.jpg

Dù hơi nặng hơn so với LG Gram hoặc những chiếc máy Windows siêu mỏng khác nhưng dù sau với cân nặng 1,54kg, Surface Laptop 3 15 inch vẫn là chiếc máy nhẹ trong thân xác 15 inch, có thể linh động di chuyển, bỏ vào túi xách mà mang đi hàng ngày được.

Mặt khác, việc bổ sung thêm tùy chọn AMD Ryzen 5 hoặc Ryzen 7 còn khiến Surface Laptop 3 15 inch năm nay trở nên thú vị hơn bao giờ hết, đặc biệt là nhờ sức mạnh đồ họa từ con chip Vega 9 sẽ giúp cho những tác vụ đồ họa, Photoshop, edit video nhẹ nhàng,… trở nên dễ chịu hơn. Tất nhiên, đây vẫn chưa thể là một chiếc máy để anh em chơi game đồ họa max cấu hình, dù vậy những game cơ bản vẫn có thể chiến mượt và dù vậy, đây chắc chắn là một chiếc máy đáp ứng được công việc hàng ngày thuộc hầu hết các lĩnh vực.

Surface_laptop_3_tinhte-3.jpg

Đây là Surface Laptop 3 15 inch. Bản mình mượn được là màu bạc, ngoài ra chúng ta còn có màu đen, màu xanh và cả màu vàng cát. Toàn bộ bề mặt lưng bên ngoài đều sử dụng vật liệu nhôm thay vì magiesium như những chiếc Surface Pro, kết hợp với thiết kế tối giản, thật sự cho cảm giác đẹp cả về góc nhìn lẫn khi sờ vào.

Surface_laptop_3_tinhte-4.jpg
Ở trạng thái gấp lại, chúng ta có thể thấy rõ máy được vuốt mỏng dần về phía người dùng, đồng thời 2 bên cũng được vuốt cong mạnh, từ đó cho hiệu ứng hơi mỏng hơn so với độ dày thật sự của máy.

Surface_laptop_3_tinhte-14.jpg
Bên cạnh cổng USB-A thì cổng USB-C 3.2 cũng là một điểm đáng chú ý trên chiếc máy này, cho phép chúng ta không chỉ sạc, truyền dữ liệu mà còn cả xuất hình ảnh ra dùng màn hình ngoài. Dù vậy cổng này vẫn chưa phải là Thunderbolt 3 nên sẽ dập tắt ý định gắn eGPU ngoài để chơi game của anh em nào có ý định này.

Surface_laptop_3_tinhte-17.jpg
Cạnh còn lại vẫn là một cổng Surface Connector rất truyền thống của Surface để có thể sạc được qua adapter đi kèm công suất 65W hoặc kết nối với các phụ kiện của máy.

Surface_laptop_3_tinhte-7.jpg
Bên trong nhìn khá giống Macbook Pro. Toàn bộ phần bên trong quanh bàn phím và cả phần lót tay đều là nhôm liền khối thay vì dùng vài Alcantara vốn nhìn đẹp, lại êm tay,… nhưng rồi sẽ đen thui vì mồ hôi tay, đặc biệt là khí hậu nhiệt đới nóng như Việt Nam chúng ta. Bàn rê của Surface Laptop 3 được phủ kính, màu hơi xám xám, kích thước to và có độ nhạy cực kỳ ấn tượng so với nhiều chiếc laptop windows khác mà mình từng gặp. Dù không có kích thước lớn như bàn rê của Macbook Pro nhưng bàn rê trên Sureface Laptop 3 là đủ lớn để các thao tác điều khiển đa điểm vẫn được thực hiện trơn tru.

Surface_laptop_3_tinhte-15.jpg
Các phím bấm vẫn là dạng hơi vuông sắc góc như cách thiết kế của Sureface xưa giờ, cảm giác gõ êm, mềm, hành trình phím theo mình là hợp lý và gần như giống hệt với khi mình gõ Macbook Pro. Chỉ khác là phím bấm hơi sâu hơn một chút, đồng thời cũng không phát ra tiếng đanh đanh click click như bàn phím cánh bướm của Macbook.

Quảng cáo



Surface_laptop_3_tinhte-8.jpg
Màn hình 15 inch tỷ lệ 3:2 vẫn là một trong những tỷ lệ ưa thích của mình và nhiều anh em cũng sẽ thích nó, cho phép hiển thị được nhiều nội dung hơn, đỡ phí khoảng trống vô lý hơn, đặc bệt là đối với anh em có nhu cầu đọc nhiều. Bọn mình sẽ test kỹ hơn cái này và báo anh em sau.

Surface_laptop_3_tinhte-9.jpg Surface_laptop_3_tinhte-10.jpg
Đây là sương sương cấu hình của máy mình mượn được. SSD chỉ có 128GB, may là Microsoft thiết kế chiếc máy này dạng mô đun nên mình nghĩ việc tự nâng cấp lên cũng không phải là điều quá khó khăn.
Cám ơn Goka cho mình mượn máy trên tay

305 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có lẽ đi kiếm cháu nào sinh viên ưu tú mượn thẻ múc cái xem thế nào . Hahaha
@lumisu Không có mà dùng thì đúng hơn
Đến lúc có lại nghiện lòi đít
lumisu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@fanoraman-1 Rất nhiều máy hỗ trợ tb nhưng chưa thấy báo đăng tin doanh số là đủ biết
@lumisu Tb 3 xuất hiện trên các dòng cao cấp thôi
MAC thì chỉ có đội nào chuyên nghe mới khai thác
Máy Windows thì thường tập trung vào phân khúc gaming hoặc semi high-end >30tr
Mac thì không nói nhưng các hãng khác từ giữa 2018 trở lại thường build máy với những thứ như GTX 1650 hay 1080 khiến cho gpu thành thứ không càn thiết( thừa)
Ngoài ra build tb 3 trên các máy giá rẻ sẽ khiến cho dòng cao cấp bán chậm lại và vòng đời các mày ngày càng ngắn sẽ giảm mạnh doanh thu
Vd: một chiếc máy chạy i7 8th U seri có thunderbolt 3 có thể chạy 1080ti rời ngoài thừa sức chiến game mà lại mỏng nhẹ, làm thế thì lợi quá nhiều cho người dùng
Vì thế nên mới thành ra chuyện không có mà dùng, có thì lại nghiện lòi đít vì thế
Sáng cầm máy đi, tối về cắm egpu chơi game
Đâu xa đâu, năm ngoái em vừa làm con 7570 27 củ nhưng ko có nổi tb 3 trong khi lúc đấy phổ cập rồi
Nghe chẳng ra đâu vào đâu
Đẹp quá. Đẹp mê ly luôn. Tiếc là ko bán chính hãng VN phải ko nhỉ.
@kenje Phạm Chưa mà
Gates
TÍCH CỰC
4 năm
@kenje Phạm Còn vài điểm chưa thích lắm.
Xưa giờ luôn thích màu bạc nhưng đến S.L thì phải chọn đen cũng chỉ vì cái màu của bàn rê nó quá chỏi với cái màu bạc của máy.
Nên thiết kế bàn rê to hơn, ko phải vì ko đủ chỗ lướt mà bởi vì nó sẽ trám khoảng trống nhìn đẹp hơn.
Khoét nhẹ cạnh ngoài chỗ bàn rê để dễ thao tác lúc mở máy mà ko cần bo.
Dùng macOS chỉ có mỗi Macbook vừa đắt lại vừa không nâng cấp đc, ko có nhiều lựa chọn thật tội nghiệp.

Này thì cà khịa USB-C này, này thì ko có bộ gõ tiếng Việt này, này thì touchpad không nhạy này, này thì scale mờ này giờ Windows có hết nhé
mrdrg10
TÍCH CỰC
4 năm
@baomat1585 Giỏi vs cay éo lquan gì nhau cả, vì mày động vào chuyên ngành t thôi. Nhục ngành bởi vì có tí tuổi mà đi kể lể kiểu tự nâng tầm bản thân. Còn nếu muốn biết trackpad macbook, kiếm cái có force trackpad ấy, riêng việc ấn đâu cảm giác cũng như nhau mà bảo ko có gì hay thì thôi bố cũng chịu, đúng là nc vs mấy thằng ngu lại bảo thủ là nhất quả đất. Mất time vl.
mrdrg10
TÍCH CỰC
4 năm
@kida7 uh thôi lượn ông, chắc tinhte nó biết mấy thằng cmt nhảm nó ko noti mình mà nó nghĩ mình cay từ tận t6. Thôi bỏ đi. Dùng thgian kiếm tiền có ích hơn là enlight mấy thằng tào lao trên mạng này.
@mrdrg10 upload_2019-10-28_9-4-59.png
?Rõ ràng mày nói mày cay mà, mày tự dưng hôm nay comment rồi kêu mất time, mày bị ngáo à. Mà ngay từ đâu t chê dùng macOS chỉ có Macbook vừa đắt lại ko có nhiều lựa chọn có chê gì khác nữa đâu, ko công nhận đi rồi còn phản biện, mày cứ bênh Apple thế rồi Apple nó coi thường người tiêu dùng, coi thường người tiêu dùng Việt Nam.
upload_2019-10-28_9-1-22.png
upload_2019-10-28_9-4-52.png
So sánh giá mấy con suface nhiều bạn trẻ có chê đắt như macbook ko nhỉ 😁
nforce
TÍCH CỰC
4 năm
@kurt80 Ngày xưa Mac cái dek gì ko thay dc? Giờ thử thay SSD xem có sấp mặt ko 😁
@kekedaine surface so mặt bằng chung của win thì có vẻ hơi đắt, nhưng so cấu hình với mac thì rẻ hơn. Macbook ăn nhau ở cái macos, cũng như iphone ở cái ios. Mình chuyển win sang mac cũng vì cái hệ điều hành phù hợp với nghề code của mình hơn :D
Hieu123z
TÍCH CỰC
4 năm
@Không Hiểu Nổi code thì mac là chuẩn r 😃. Tại bọn IOS cả 😃.
PinkFriday
ĐẠI BÀNG
4 năm
@baomat1585 MacBook Air có 2 cổng Thunderbolt :rolleyes:
nickzt
TÍCH CỰC
4 năm
Hoàn thiện chắc chắn, cao cấp. Còn thiết kế hơi thô, nhất là đường nét vuốt cạnh. Xét về thẩm mỹ cho 6.5/10
Bảo_Phạm
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đẹp..nhưng vẫn chưa đẹp bằng Macbook
KMIL307
TÍCH CỰC
4 năm
@ngoinhala gay hay ko gay cũng chẳng liên quan gì, nói như ông thì chắc công ty tôi 95% nhân viên nam là gay hết vì đi mãi mới thấy vài con Dell XPS còn đâu toàn Macbook.
thienanh0611
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ngoinhala Thị nở nhìn lâu cũng thấy vừa mắt mà 😆))
@ngoinhala Con X1 carbon gen6 so với Macbook pro 15 in thì chỉ hơn cái bàn phím thôi bạn ơi. Màn hình, loa, touchpad, CPU... đều thua. Giá cả thì cũng xem xem nhé. Lúc mình mua con X1 gen 6 còn mắc hơn mua Macbook pro 15 inches.
@SilverWolf501 X1 carbon không hề bền. cái lớp phủ body rất tệ. nhất là cạnh bên, sài rất kỹ vẫn bị bong ra, lòi cái khung kim loại.
skynb1234
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hóng team apple vào chê =))
KMIL307
TÍCH CỰC
4 năm
@skynb1234 vẫn chưa thấy team Apple vào chê nhưng chỉ thấy team surface với team windows vào cà khịa Apple thôi. Mà ông ad chắc cũng cố ý khuấy động cho ae vào tranh luận
arsenal911
TÍCH CỰC
4 năm
@KMIL307 Về độ hoàn thiện lẫn thiết kế thì tuổi tôm so với thinkpad x1 😆
l0ngnguye
TÍCH CỰC
4 năm
" không phát ra tiếng lạch cạch " tạch lưỡi " như macbook " =]] hơi gượng nhỉ 😁
vvt03hp
CAO CẤP
4 năm
Đẹp quá đi
thaihavnn07
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ko có thunderbolt 3 thì hơi chán.
@mimi_emyeu người ta có nhu cầu thì người ta cắm 😃 ông không có, không nghĩ ra được vì sao người ta cần và cần để làm gì thì không có nghĩa là người ta cũng phải thế 😃
Hieu123z
TÍCH CỰC
4 năm
@thaihavnn07 AMD làm éo gì có bản quyền sở hữu TB3 đâu mà chán vs ko chán 😃
dung89sr
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thaihavnn07 cắm NVMe dùng đầu chuyển nào thế bác?
thaihavnn07
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dung89sr Nó là ổ cứng di động dùng ổ NVMe bên trong.
Ko biết làm việc với excel nhiều nên mua chip Intel hay AMD với GPU khủng thì hay hơn anh em nhỉ
@kobebryant Theo mình nghĩ là ngang nhau.
Tiếc là laptop hiện tại chip amd mới là kiến trúc zen+
Chameleon.
TÍCH CỰC
4 năm
@kobebryant Con này đc tối ưu danh cho em nó nên chiến thoải mái đi bác. Quan trọng là driver chính MS làm cho con nó nên sẽ tận dụng tối đa.
@kobebryant excel thì laptop nào cũng chạy đc, chỉ cần SSD là đc ko cần đến GPU hay AMD nhé
gpu chỉ để chơi game và làm đồ họa, làm film 😁
@chuthoong610 Excel tính toán đòi hỏi xử lý nhiều lắm ko đơn giản đâu, nhưng hình như đòi hỏi xử lý của CPU. Nhưng ko biết GPU có hỗ trợ ko
T-2-A
ĐẠI BÀNG
4 năm
@chuthoong610 dữ liệu lớn bác cần nhiều ram và xử lý dữ liệu bằng gpu nhanh và hiệu quả hơn nhé
MoNoJi
CAO CẤP
4 năm
không biết con ryzen trên surface này ra sao chứ mình cũng dùng ryzen 5 trên HP Envy 360 thấy lúc đầu khá nóng và lỗi hơi nhiều, pin cũng chỉ tầm 5h, phải cài lại win xong mới đỡ 😔
@MoNoJi Do tản nhiệt kém thôi chứ nóng chip giảm xung là chuyện bt. Mấy con mỏng nhẹ chung số phận, surface cũng ko phải ngoại lệ.
joh.ng20
ĐẠI BÀNG
4 năm
@MoNoJi Nghe bảo Envy 13 inch dễ bị nóng lắm, 15 inch thì đỡ hơn. Hồi đó em cũng đắn đo em nó với ThinkPad E 😁 Quyết định đúng đắn khi đi theo ThinkPad :D
MoNoJi
CAO CẤP
4 năm
@joh.ng20 Cài win lại ổn hơn rồi bác, cũng không nóng đến mức khó chịu :D Thinkpad E nặng hơn mà thiết kế mình thấy thô hơn nên thôi :D
joh.ng20
ĐẠI BÀNG
4 năm
@MoNoJi Mà đỡ cái máy ít nóng với game ì xèo vẫn ổn (mà phải mở máy lạnh chứ quạt thì ngủm ngay) :D
MoNoJi
CAO CẤP
4 năm
@joh.ng20 Ùi máy mình vẫn gaming tốt nhé :D đừng đú Pubg hay game nặng quá thôi
Cũng phải lôi hàng họ nhà Táo vào mới chịu
KMIL307
TÍCH CỰC
4 năm
@ThuanNguyen94 Lôi Táo vào thì ae mới tranh luận nhiều chứ, Táo lúc nào chẳng là trung tâm của thị phi. Ko phải tự nhiên mà ngta lại hay đi so sánh với sản phẩm của Apple đâu
Quá ít cổng kết nối... Phải mua thêm dock phụ kiện chăng? 😕
lumisu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@LRA ít nhưng nó đa dạng, xác xuất dùng thêm dongle thấp hơn macbook là chắc rồi 😁
Phím cánh bướm có gì hay mà đưa vô so sánh, con này thêm cái phím cơ vác theo gõ cho đã.
@Hoàng Đức Dũng Thiệt, so gì ko so lại lôi cái bàn phím lỗi 4 thế hệ ko fix nỗi ra so 😁
KMIL307
TÍCH CỰC
4 năm
@Hoàng Đức Dũng Cái bàn phím cánh bướm đấy là tội đồ của Macbook, mấy ông công ty mình toàn thấy cắm con Mac vào màn rời với bàn phím rời thôi. Mấy ông ấy bảo gõ mỏi tay lắm, có ông còn mua cái dụng cụ để hồi phục cơ tay khi bị mỏi ( chả biết nó gọi là gì, thấy ô ấy bảo thế 😁)
shirley19
TÍCH CỰC
4 năm
Đang xài. Không có gì đặc biệt. Thua Xa Hp Spectre 15T cùng giá tiền nhưng được i7 10th 8gb 256gb ssd 4k trên website HP 1199. Cả về thiết kế lẫn hiẹu năng. Thiết kế laptop 2 vãi mau dơ nhưng sang trọng hơn.
nguyenbaotu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@shirley19 HP màn hình có 3:2 ko, có cảm ứng ko bác
shirley19
TÍCH CỰC
4 năm
@nguyenbaotu 16:9 cảm ứng
nguyenbaotu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@shirley19 Một số người thích 3:2 hơn 16:9 như mình, mỗi người 1 nhu
Con này bản R5 giá chính thức về VN tầm bao nhiêu triệu ạ?
R5 thấy review chơi game mát hơn intel mà cũng mạnh hơn intel UHD
Có cắm cổng type C để sạc dc ko nhỉ.
Có mỗi tỉ lệ màn là khác biệt với đám Windows
@Minh TNK Sạc ở nhà thì được chứ mang ra ngoài sạc thường hay bị đá nhằm dây sạc lắm
Chameleon.
TÍCH CỰC
4 năm
@Minh TNK Mình có con lenovo cũng có type C sạc siêu nhanh dù cắm từ laptop
@Chameleon. Ko, ý là cổng type C của laptop để sạc laptop, dùng cổng pd để sạc.
@Minh TNK Tua đến 7:18 để có câu trả lời

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019