Khám phá sân bay đẹp nhất Việt Nam & Trải nghiệm bay Vietjet từ Vân Đồn đi TPHCM trên Airbus A321neo

Vinavia
25/10/2019 14:1Phản hồi: 138
Khám phá sân bay đẹp nhất Việt Nam & Trải nghiệm bay Vietjet từ Vân Đồn đi TPHCM trên Airbus A321neo
Chào mọi người. Hôm nay mình xin được gửi tới mọi người bài viết kèm video trải nghiệm bay bay từ Vân Đồn đi TPHCM cùng Vietjet Air trên máy bay Airbus A321neo, Ngoài ra mình cũng trải nghiệm sân bay Quốc tế Van Đồn - sân bay tư nhân đầu tiên tại Việt Nam, cũng như là sân bay đẹp nhất tại Việt Nam (tính đến hiện tại). Dưới đây là video trải nghiệm đầy đủ của mình trên chuyến bay này. Mời mọi người theo dõi và mình mong mọi người sẽ ủng hộ cho kênh mình bằng cách like và đăng ký cho kênh. 😁



Còn bây giờ hãy cùng mình bắt đầu bài viết.

Hành trình bay lần này của mình bắt đầu tại Sân bay Quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh.
Screenshot_20191025_175403.jpg Screenshot_20191025_175417.jpg

Mặc dù chưa vào bên trong nhà ga nhưng mình đã vô cùng ấn tượng với thiết kế ngoại thất của sân bay. Còn bây giờ mình sẽ vào bên trong nhà ga.
Screenshot_20191025_175423.jpg Screenshot_20191025_175429.jpg

Sảnh chính của Ga đi.
Screenshot_20191025_175435.jpg IMG_20190417_082459.jpg

Chuyến bay lần này của mình mang số hiệu VJ231 đi TP.HCM. Giờ dự định khởi hành của chuyến bay này là 9h50. Tuy nhiên chuyến bay lần này đã bị delay 1 tiếng 15 phút so với giờ dự định, nguyên nhân mà hãng đưa ra là do "thay đổi kế hoạch bay". Thực sự mình cũng không bất ngờ với việc bị delay khi bay cùng Vietjet Air.
Screenshot_20191025_175442.jpg

Khu vực làm thủ tục check-in của Vietjet Air tại sân bay.
Screenshot_20191025_175448.jpg Screenshot_20191025_175454.jpg

Quá trính check-in diễn ra khá thuận lợi và nhanh chóng. Sau khi check-in, mình đi tới khu vực kiểm tra an ninh, và vào bên trong khu vực cách ly không lâu sau đó. Giống như check-in, quá trình kiểm tra an ninh cũng được diễn ra một cách nhanh chóng.
IMG_20190417_092730.jpg

Bây giờ trước khi ra cửa khởi hành, mình lượn vòng quanh khu vực cách ly để xem bên trong sân bay này có gì đặc biệt.

Quảng cáo


IMG_20190417_091858.jpg

Đầu tiên, mình đi tới khu vực hút thuốc lá, nhưng đây không chỉ là nơi hút thuốc lá đưn thuần, mà nó còn là khu vườn nhỏ trong khu vực cách ly.
Screenshot_20191025_175501.jpg

Mặc dù khu vườn không quá to, nhưng mình rất ấn tượng khi có một khoảng gian xanh bên trong nhà ga. Điều này không phải là một điều phổ biết đối với các sân bay tại Việt Nam.
Screenshot_20191025_175507.jpg IMG_20190417_090141.jpg Screenshot_20191025_175513.jpg

Quay trở lại với nhà ga. Bởi vì sân bay còn khá mới (tại thời điểm mình bay) nên bên trong nhà ga không có nhiều hàng quán và quầy dịch vụ. Bên trong khu cách ly chỉ có một cửa hàng lưu niệm và một nhà hàng.
IMG_20190417_092939.jpg
Screenshot_20191025_175524.jpg

Quảng cáo


Sau một khoảng thời gian chờ đợi thì máy bay cho chuyến bay này đã hạ cánh từ TPHCM. Số đăng bạ của chiếc A321neo này là VN-A652. Chiếc máy bay này được đưa vào khai thác từ tháng 12 2018, tính đến nay đã khai thác thương mại được 0,8 năm (10 tháng).
Screenshot_20191025_175602.jpg Screenshot_20191025_175610.jpg

Sau khi dạo quanh bên trong khu cách ly, mình đi tới cửa khởi hành cho chuyến bay này. Và cửa khởi hành cho chuyến bay này là cửa số 5.
IMG_20190417_091903.jpg Screenshot_20191025_175519.jpg

Khu vực ngồi đợi tại cửa khởi hành.
IMG_20190417_091544.jpg Screenshot_20191025_175555.jpg

Đã đến giờ lên máy bay, và hành khách sẽ được lên máy bay bằng ống lồng.
Screenshot_20191025_175616.jpg Screenshot_20191025_175628.jpg Screenshot_20191025_175635.jpg

Ghế ngồi của mình trên chuyến bay này là 18F.
Screenshot_20191025_175641.jpg

Chỗ để chân tương đối rộng rãi và thoải mái đối với mình.
Screenshot_20191025_175647.jpg

Bàn ăn
Screenshot_20191025_175652.jpg

Khung cảnh bên ngoài cửa sổ và khoang khách tại ghế ngồi của mình.
IMG_20190417_110051.jpg Screenshot_20191025_175658.jpg

Khoảng 20 phút sau khi lên máy bay, máy bay bắt đầu được đẩy lùi và di chuyển ra đường băng. Trong lúc này, tiếp viên cũng đã hướng dẫn các quy định an toàn bay trên chuyến bay.
Screenshot_20191025_175704.jpg IMG_20190417_111844.jpg

Cất cánh
Screenshot_20191025_175709.jpg
Screenshot_20191025_175715.jpg Screenshot_20191025_175720.jpg

Trong túi ghế phía trước gồm có: một túi nôn, một tờ hướng dẫn an toàn bay, một cuốn menu, và một cuốn của Vietjet Air mang tên one2FLY.
Screenshot_20191025_175726.jpg

10 phút sau khi cất cánh, tiếp viên bắt đầu bán đồ thức uống trên chuyến bay.
Screenshot_20191025_175744.jpg

Mình quyết định mua 2 bịch bánh Oreo với giá 20.000đ. ngoài ra, mình cũng mua thêm một ly sữa ngũ cốc nong để ăn kèm với bánh với giá 20.000đ.
Screenshot_20191025_175732.jpg Screenshot_20191025_175752.jpg

Đồ lưu niệm được bán sau khi tiếp viên bán xong đồ ăn. Lần này, mình đã quyết định mua một cái móc khóa của Vietjet Air với giá 30.000đ để làm kỉ niệm. :D
Screenshot_20191025_175818.jpg Screenshot_20191025_175813.jpg Screenshot_20191025_175825.jpg

Vài phút sau, mình đi ra phía sau cabin và xem qua nhà vệ sinh trên máy bay. Mặc dù khá nhỏ, nhà vệ sinh ở đây khá sạch sẽ và được trang bị khá đầy đủ. Một điều khá đặc biệt trong nhà vệ sinh này đó là nó được dán tường bằng một bức tranh khá lạ mắt. Mình chưa bao giờ vào một nhà vệ sinh trên máy bay như thế này. :p
Screenshot_20191025_175831.jpg Screenshot_20191025_175837.jpg IMG_20190417_121659.jpg

Khung cảnh khoang khách.
IMG_20190417_121745.jpg

Khung cảnh bên ngoài cửa sổ.
IMG_20190417_115507.jpg IMG_20190417_123652.jpg Screenshot_20191025_175850.jpg

Khung cảnh khoang khách từ chỗ ngồi cùa mình.
Screenshot_20191025_175807.jpg

Sau hơn 90 phút bay, máy bay hạ độ cao vào chuẩn bị để hạ cánh xuống sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.
Screenshot_20191025_175856.jpg Screenshot_20191025_175902.jpg Screenshot_20191025_175909.jpg

Hạ cánh
Screenshot_20191025_175922.jpg

Tổng kết lại chuyến bay ngày hôm nay: Điều đầu tiên phải nói tới đó là sân bay Vân Đồn. Mình thực sự ấn tượng với thiết kế cũng như kiến trúc của sân bay này. Ngoài ra quá trình làm thủ tục check-in diễn ra nhanh chóng và thuận tiện. Điều mình không hài lòng nhất về chuyến bay này đó là bị delay 75 phút. Như mình đã nói phía trên, mình cũng không bất ngờ lắm khi bị delay khi bay Vietjet Air. Mặc dù trên chuyến bay không có nhiều thứ diễn ra, nhưng mình ấn tượng với thái độ của tiếp viên trên chuyến bay này: vô cùng thân thiện và niềm nở. Kết luận lại, ngoài việc bị delay ra, mình hài lòng với chuyến bay này, và đã có một trải nghiệm đáng nhớ tại sân bay Vân Đồn. 😃
Screenshot_20191025_192913.jpg

Rời khỏi máy bay
Screenshot_20191025_175945.jpg Screenshot_20191025_175951.jpg Screenshot_20191025_175957.jpg IMG_20190417_132058.jpg

Hành trình lần này của mình được kết thúc tại Nhà ga Nội địa Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và đón đọc bài trải nghiệm này của mình :D
Screenshot_20191025_180002.jpg Screenshot_20191025_180007.jpg

138 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn lại sân bay TSN thấy buồn nhiều.
xuantubka
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vo khanh tan Yep, mình hiểu. Cũng đã thấy mấy dự án nhằm hồi sinh miền Đông, nghe hoành tráng lắm nhưng khi giải ngân thì ko có. Nhà thầu đến phải cầm cố hết tài sản để trả lương công nhân mà cũng ko trụ đc vì ngân sách giải ngân từ TW quá ít và nhỏ giọt. Như thế thì muốn ăn bớt cũng chả được ấy. Cứ vẽ dự án tỷ đô mà giải ngân vậy thì ai chơi
@xuantubka Hơn chục năm trước mình có nghe 1 số người trên báo chí gợi ý nên đưa TPHCM làm đặc khu giống như Thẩm Quyến ấy , giống như cởi trói con rồng đang ngủ vì địa lý SG thuận lợi bậc nhất ĐNA , kể cả cảng biển cảng sông Và hàng không và nơi trũng thu hút nhân tài của VN... nếu thành công sẽ tạo nguồn thu vô cùng lớn cho VN và sẽ kéo theo sự phát triển cho các khu vực gần đó và có thể cạnh tranh và Sẽ phát triển không kém Bangkok, Kuala hay Jakatar...giống như 1 con bò cho ăn cỏ tốt đầy đủ, tưới tắm ở chuồng đẹp sẽ cho nhiều sữa và chất lượng... còn giờ giống như 1 con bò cho ăn thì ít , tắm nước dơ, ở chuồng chật hẹp mà cũng phải bắt nó cho số lượng sữa tương đương thì có ngày kiệt sức mà chết . Nghe nói ý kiến đó bị bct gạt bỏ vì lý do đơn giản là hậu ctranh m nam là kẻ thua cuộc ... đơn giản vậy thôi 😆)
xuantubka
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vo khanh tan Ờ thì BCT cứ cái gì ko quản lý đc là cấm thì làm sao dám cởi trói cho SG đc. Hiện giờ mà tình hình chính trị, xã hội ở SG cũng đã khá phức tạp rồi, cởi ra nữa thì khác gì Catalan vs Madrid đâu. Nhưng thực sự cái trò trói chân SG để ngăn SG ko phát triển quá hơn so với các thành phố khác là quá ngu xuẩn 😃)) Sao ko nghĩ nếu SG là đầu tàu thì sẽ kéo đc 1 đống công ăn việc làm về và từ đó làm đầu mối san sẻ (outsource) cho các thánh phố khác. Cái kiểu đất nước ko có đầu tàu, mạnh ai nấy chạy thì chỉ có chạy loạn như giờ thôi 😃))
@xuantubka Haha bởi dzậy . TT Vn đi tới đâu địa phương nào cũng nói là đầu tàu... có mà tàu lá chuối ấy . Mạnh thằng nào thằng đó chạy như các khu kinh tế biển m Trung ấy . Khoảng hơn chục năm trước tỉnh nào cũng lập khu kinh tế để thu hút đầu tư, mời gọi rồi tương lai các kiểu... giờ nhìn lại mà xem 1 số khu le que mấy cái nhà máy còn lại trống không rồi chia lô bán nền lập khu đô thị . Tăng trưởng kinh tế VN được xem là cao trong khu vực nhưng không đi đôi với chất lượng . VD trong năm 2018 VN tăng trưởng 7% GDP nhưng mỗi 1% GDP của VN bước khá ngắn cho là 1m , tổng cộng 7% là 7m . Còn Malai họ tăng trưởng chỉ 3% nhưng mỗi 1% của họ bước tới 3m . Tổng cộng lại thì nền kinh tế họ vẫn bước nhanh hơn chúng ta , bởi vậy nhiều người Vn tự sướng với những con số đưa ra chứ không quan tâm đến nội lực và chất lượng phát triển kinh tế . Bởi sao chúng ta tăng trưởng hàng nhanh nhất nhưng kinh tế VN vẫn mãi thua xa các nước trong khu vực , thậm chí GDP đầu người càng bị các nước bỏ xa và Lào cũng chính thức vượt VN đứng thứ 6 trong ĐNA về bình quân đầu người rồi . Đơn giản bởi vì nền kinh tế VN được định hướng là nền 1 kinh tế quái thai của thế giới, không giống ai cả, lớn không chịu lớn mà nhỏ không chịu nhỏ , cứ ươn ương dở dở... nói ra thì bạn biết là do đâu rồi đấy 😃))
còn mới hoạt động, có dịp thử combo Hạ Long SG xem sao
Sân bay đẹp, cơ mà thợ chụp hình xấu quá. Tks for share.
J000
TÍCH CỰC
4 năm
Tư nhân xây vừa nhanh vừa đẹp
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@J000 sân bay nhỏ, xây thời bây giờ thì vậy thôi, chủ yếu tuyến nội địa.
J000
TÍCH CỰC
4 năm
@Jaywalk Thì ông cứ chờ coi Long Thành khi nào có 😆
keymaster
TÍCH CỰC
4 năm
@J000 công nhận sân bay Vân Đồn rất đẹp
Sân bay mới đẹp và tươm tất. Nhưng môi trường đi kèm với ý thức. Ban đầu đẹp lắm nhưng ý thức kém làm mọi thứ ngày càng hoang tàn, hy vọng nó được bảo vệ và giữ gìn.
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@Hạt mè bé xíu ít khách nó vậy thôi, sau đông khách thì cũng xuống cấp mà.
Fibbo
TÍCH CỰC
4 năm
@Jaywalk Xuống hay ko do quản lí bảo trì bảo dưỡng, sân bay nội bài là một ví dụ, chất lượng hạ tầng vẫn rất ổn dù quá tải. Dĩ nhiên bới lông tìm vết thì vẫn có chỗ xuống.
CuongLam02
TÍCH CỰC
4 năm
Bữa mình bay ở Cát Bi cũng vắng như Vân Đồn trên hình nè.
Hieu123z
TÍCH CỰC
4 năm
@CuongLam02 cát bi đông mà bác, do bác đi ko đúng thời điểm thôi 😃
CuongLam02
TÍCH CỰC
4 năm
@Hieu123z Chắc vậy ak. : )
Cb đi Hạ Long để ngắm xem sb này đẹp ntn
mrphan
TÍCH CỰC
4 năm
Bác chưa chụp ở ngoài sân bay, có hồ cá koi đẹp lắm
image.jpg
Vinavia
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mrphan Mình có chụp hồ cá Koi, nhưng không được như ý muốn nên mình không có đưa vào trong video cũng như trong bài.
9xnh0nh0
TÍCH CỰC
4 năm
không nên dùng từ " đẹp nhất " để đánh giá một công trình kiến trúc!!
Vinavia
ĐẠI BÀNG
4 năm
@9xnh0nh0 Em sẽ rút kinh nghiệm lần sau
@9xnh0nh0 VN cái gì chả nhất
toilet +long haul +night flight -> cloud9 : )))
Bình thường, nhỏ bài mang tính qc, tác giả không biết chụp kiến trúc
Vinavia
ĐẠI BÀNG
4 năm
@pink floyd progressive Thực ra nhiêiu tấm là em lấy trong video nên chất lượng không như mong muốn. Với cả đúng là em không biết chụp kiến trúc. Và em sẽ cố gắng cải thiện hơn nữa trong tương lai 😁
Vắng vẻ ảm đạm quá nhỉ 😔
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@caocaolatre199x mới mà, ít chuyến, thường khách du lịch họ ra Bắc ít ai bay thẳng từ HCM đi Quảng Ninh, trừ khi người nhà, công việc gì thôi...du lịch thì đều ghé HN trước, mà từ HN thì hiếm ai bay từ HN ra Quảng Ninh, đi chơi mà..ngắn ngắn đi đường bộ thôi.
Vinavia
ĐẠI BÀNG
4 năm
@caocaolatre199x Mới nên là có vẻ ảm đạm. Sau này chắc sẽ đông hơn
Kết Nhi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Dùng từ “khá” khá nhiều, đọc mắc mệt.....
@darkdemon85 Trong một đoạn có bốn câu thôi mà hết bảy chữ ‘khá’ 😁
Vinavia
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hakuruno Mọi người nói đúng. Em sẽ rút kinh nghiệm cho những lần sau
Đẹp gì , thế nào là đẹp ? khi nói về cái đẹp thìphải nói nét đẹp của cái đó ,bạn chụp mấy tầm hình up lên xong bảo đẹp 😃 Cái này chỉ là mới xây mà đã là mới làm thì có vẻ hiện đại hơn , khang trang hơn thôi vì lượng khách đi rất ít nên cảm nhận như thế . Nhìn những tầm hình bạn chụp thì thấy chẳng khác gì Nội Bài hay TSN cả . Nên đổi tên bài viết bằng Trên mông A321 neo thì đúng hơn .
Vinavia
ĐẠI BÀNG
4 năm
@uthalinh Mỗi người có một quan điểm đẹp khác nhau. Có thể đẹp đối với mình nhưng không đẹp với những người khác. Còn về những thiếu xót, mình sẽ tiếp thu nhận xét và cố gắng hoàn thiện hơn trong tương lai
Nên dùng từ “ mới nhất” thì hơn . Chưa phải đẹp nhất .
Bình thường
@demonntl Khó khăn lắm mới lựa đc góc chụp tương đối.
@cosmos47 M chê độ đẹp của sân bay chứ ko phải ng chụp
cũng thuộc dạng mới nhất chứ chưa phải là đẹp nhất đâu.
Vinavia
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ho tran dang quang Đẹp nhất hay không là theo cảm nhận của từng người. Nhưng mà nếu so với các nước khác thì đúng là chưa phải đẹp nhất 😁
thanh binh.e
ĐẠI BÀNG
4 năm
tư nhân đầu tư có khác, nhanh , đẹp chất lượng, không đội vốn
Vinavia
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thanh binh.e Đống quan điểm với bạn
@thanh binh.e ko biết bác vượng có định làm sân bay ko nhỉ =))))
Nino_Jen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Ann Nhiên Chuẩn bị bác ơi. Tham gia tất cả các lĩnh vực mà!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019