Tham dự Tech Lounge

Du lịch tự túc đến Hy Lạp mùa thu, trời đẹp, không khí trong lành, chỗ nào cũng thích!

hoasen
26/10/2019 16:59Phản hồi: 159
Đợt hè rồi gia đình mình đi du lịch Châu Âu, may mắn sao visa được cấp đến 1 năm, thế là mình lại tranh thủ trong thời hạn visa này tìm 1 nước Châu Âu khác để đi. Và Hy Lạp với những hòn đảo trắng hoa mắt đã lọt vào tầm ngắm.

Thời gian đi thì vào thời điểm các con được nghỉ học giữa kỳ khoảng 1 tuần. Nên mình kết hợp đi chuyến khoảng 10 ngày, vậy các con sẽ không bị nghỉ quá nhiều. Và mình chọn đến một số điểm nổi tiếng ở Hy lạp như sau:
  • Santorini: Hòn đảo thiên đường với những nhà hang trắng xoá, mình từng mơ ước được đến
  • Meteora: Di tích quần thể tu viện cổ trên đá có tuổi đời gần nghìn năm được UNESCO công nhận.
  • Athens: Thủ đô và thành phố lớn nhất Hy Lạp, cũng là nơi còn lưu lại di sản cổ nhất của nền văn minh phương Tây.
  • Những địa điểm loanh quanh lộ trình của 3 điểm chính này.
Và để đi được nhiều địa điểm với thời gian ngắn, cách tốt nhất là thuê xe và tự lái theo Google dẫn đường. Chốt lại mình đã lên chương trình mình đi như sau:
Lịch trình Hy lap.png
Một số ghi chú mình nghiệm ra từ chuyến đi này:
  1. Vé máy bay
    • Trong lúc tìm vé máy bay giá rẻ đi Athens, mình thấy có 2 hãng là Scoot và Singapore airlines có giá tốt, lúc đó Scoot khoảng 46 triệu cho 4 người khứ hồi SGN-ATH, thì Singapore airlines là 52.8 triệu, nên mình chọn Singapore airlines, và nghĩ thầm đã mua được vé quá hời, có ngờ đâu khi qua đến Singapore, hành trình đi từ Singapore qua Athens lại được vận hành bởi hãng Scoot, mình như đang ngủ trên giường bị rớt bịch xuống đất, vì máy bay của hãng Scoot không có màn hình giải trí tại ghế, và bữa ăn họ phục vụ cũng dở và không có lựa chọn gì nhiều, muốn uống nước thêm hay ăn đồ khác thì phải mua trong nguyên chuyến bay dài 11 tiếng. Biết thế ban đầu chọn Scoot cho rồi, đỡ phải nhọc người vỡ mộng.
    • Máy bay đi Santorini: phần nhiều là máy bay nhỏ, nên hành lý xách tay cho phép rất hạn chế về kích thước, tốt nhất sử dụng ba lô thay cho các vali kéo boarding to santorini.jpg
  2. Ăn uống: dưới đây là một số nhà hàng mình thấy vừa có đồ ăn ngon vừa có view đẹp và giá cũng rất hợp lý
    • Nhà hàng Character ở Fira - Santorini: Món King crab salads ở đây là ngon tuyệt đỉnh.
    • king crab salads.jpg
    • Nhà hàng Petrosia ở Oia - Santorini: Món súp khai vị rất ngon và đẹp
    • Petrosia restaurant Oia.jpg
    • Nhà hàng Meteora ở Kalambaka: Món ăn truyền thống của người Hy Lạp
    • Meteora apertizers.jpg

• Nhà hàng The Eagle's Nest: ở cao nguyên Vlachava, món âu và nằm trên thảo nguyên đẹp lắm.
  • Eagle's nest restaurant.jpg
  • Nhà hàng The Mushroom: Khu vực hồ Plastira, món nấm nướng và súp nấm rất đặc biệt, view thì đẹp mê ly, hình này là lối vào của nhà hàng đấy!
  • The mushroom restaurant entrance.jpg
  • Đi lại
    • Ngoài các chuyến ra đảo mình đi máy bay, và tàu, và mình chỉ đi thử metro ở Athens 1 chuyến duy nhất, metro rất sạch đẹp, không rác nhiều như Pháp hay Ý
    • Còn lại mình thuê xe tự lái rất tiện lợi, thích nhất là có ngắm cảnh đẹp dọc đường và dừng lại chụp hình. Ở đảo, hoặc ở các thành phố lớn của Hy Lạp mình thấy có rất nhiều văn phòng cho thuê xe, bạn có thể thuê xe máy hoặc xe hơi đều được. way to Plastira lake.jpg
    • Ở Santorini mình thuê 1 chiếc Volkswagen giá 180 Euro cho 3 ngày, thuê ngay tại sân bay luôn của Sixt. Đến sân bay Thessaloniki mình thuê 1 chiếc peugeot 2008 của Hertz giá 480 euro cho 7 ngày bao gồm phí thuê car seat cho bé gái và phí trả xe tại Athens. bạn có thể tìm thấy rất nhiều dịch vụ cho thuê xe tại ga đến của các sân bay bên Hy Lạp. car rental thessaloniki airport.jpg
    • Bên Hy Lạp có rất nhiều chỗ đậu xe miễn phí (rất nhiều bảng có chữ P màu xanh là bạn có thể đậu) những bảng nào có mã số dưới chữ P thì có nghĩa là bạn phải mua vé đậu xe, vé có bán ở những tiệm tạp hoá nhỏ nhỏ gần đó, bạn cần đọc mã số của cột P mà bạn đậu và đồng thời đọc số xe rồi mua vé theo giờ, hôm mình đậu ở Thessaloniki thì 1.75 Euro/1 tiếng)
    • Dưới đây là lộ trình từ Thessaloniki về Athens và những điểm đến của gđ mình Lộ trình các điểm từ Thessaloniki về Athens.png
    • Và đây là những điểm đến ở Santorini Lộ trình các điểm đến ở Santorini.png
    • Các tuyến đường quốc lộ bên Hy Lạp mà mình đi qua cho phép tốc độ tối đa 120kmh, mà mình thấy họ toàn chạy 150 hoặc hơn, vì mình chạy 130 vẫn bị vượt ào ào, các đoạn hầm chui thường cho tốc độ 80kmh, ở Santorini thì tốc độ giới hạn thấp hơn, thường là 50kmh vì đường nhỏ và nhiều dốc. Mình thấy có rất nhiều trạm thu phí, giá từ 1.75E tới 3.75E đoạn đường từ Meteora về Athens mình qua đến 5 trạm thu phí (khoảng 400km). Có trạm có người thu tiền, có trạm thì máy thu. toll station.jpg toll receipt.jpg
  • Chỗ ở
    • Do đợt này mình thuê xe hơi, nên ưu tiên đặt ở những nơi có chỗ đậu xe, không cần gần trung tâm, và đợt này các chỗ ở mình đặt được đều rất đã, rộng rãi sạch đẹp thoải mái lắm.
    • De sol hotel ở Santorini: Villa có hồ bơi riêng cách Fira 3km, cách Oia 10km, dịch vụ siêu tốt ngày dọn phòng 2 lần, bữa sáng rất đầy đủ ngon lành, tối nào cũng có phục vụ bánh ngọt tại phòng chúc ngủ ngon. De sol villa.jpg de sol hotel flower.jpg
    • Epavlis ở Meteora: Phòng family có 2 ban công view núi Meteora đẹp lộng lẫy cách trung tâm Kalambaka 1.3km Epavlis family room.jpg
    • Đây là view từ ban công phòng mình, thích lắm ;)!
    • View from Epavlis.JPG
    • Căn hộ Olygreen ở Athens cách trung tâm Athens 7km rộng 70m2 có 2 phòng ngủ đầy đủ tiện nghi, nấu nướng giặt giũ, hàng ngày có dọn nhà và có để sẵn đồ ăn sáng nhẹ nhàng. Olygreen residence.jpg
  • Chi phí cho cả chuyến đi: Chi phi Hy Lap 10 ngay 10 dem.jpg
  • Chi phí này cho 4 người trong chuyến đi 10 ngày 10 đêm theo mình là rất hợp lý, và mình thấy giá cả ở Hy Lạp rẻ hơn nhiều so với những nước Châu Âu khác mà mình đã từng đến, và dịch vụ du lịch cũng tốt hơn hẳn những nước kia. Mình hy vọng sẽ có dịp quay lại tiếp vì còn nhiều đảo khác ở Hy Lạp rất đẹp, hơn nữa cảm giác được chào đón ngay khi đáp đến sân bay Athens sẽ khiến bạn thêm yêu mến đất nước và con người nơi đây "Chào mừng đến Athens, Athens của chúng tôi cũng là của các bạn" Welcome to athens.jpg

Một số hình ảnh mình chụp được trong chuyến đi Hy Lạp này:
    Fira hillside.jpg
    Fira trung tâm của Santorini một buổi chiều đẹp
    Kamari black sand beach santorini.jpg
    Bãi biển cát đen Kamari, Santorini
    Red beach santorini 1.jpg
    Bãi biển đỏ Red Beach Santorini
    st john the baptist cathedral of fira.jpg
    Nhà Thờ John the Baptise ở Fira, Santorini nơi mình đi lễ chủ nhật
    Thessaloniki walking street.jpg
    Một đoạn khu phố đi bộ ở Thessaloniki, có nhiều quán ăn đẹp
    Thessaloniki panagia chalkeon church.jpg
    Nhà thờ Panagia Chalkeon ở Thessaloniki

Quảng cáo

roussanou monastery 1.jpg
    Tu viện Roussanou trong khu di sản Meteora
    highland meteora.jpg
    Thảo nguyên bao la không bóng người trên đường đi lên Meteora
    Varlaam monastery 1.jpg

Quảng cáo

Thành cổ Acropolis ở Athens
    Highway tunnel.jpg
    Đoạn hầm ngắn trên đường đi từ Meteora đến Athen, đường xá ngon quá, chạy xe thích lắm
    Poros motobikes.jpg
    Khúc này ở đảo Poros, tự nhiên nhìn thấy giống Việt Nam quá 😃
    Walkway to acropolis.jpg
    Đường đi bộ lên thành cổ Acropolis, nhiều cây, ánh nắng xiên qua các tán cây rất đẹp, đường đá rất sạch
    Poros island.jpg
    View từ quán Tarvern gardern ở đảo Poros.
    159 bình luận
    Chia sẻ

Xu hướng

năm sau sẽ đi mới được
    @adagioleonard qua thái next
    @Jason Nguyễn 2018 gái ngon là bao luôn
    tungnhtsb
    4 năm
    @daotruong94 Gái cái gì cũng to, kể cả khoai được không. Ngon ngọt.
    @tungnhtsb dẹp để cho thím đi
    chungvido
    4 năm
    45 củ một người giá phải chăng cho 1 tuần, dẫu không có nhiều thứ mới lạ lắm. Đi hết các châu lục thì đi thêm cái này ok
    hoasen
    @chungvido 10 ngày 10 đêm bạn ơi, không phải một tuần đâu
    @hoasen Hy Lạp không giàu, nhưng dù sao thì nó vẫn là một nước thuộc Châu Âu. Đi Châu Âu mà chi phí như vậy là đúng rồi
    ngole88
    4 năm
    Mình làm passport từ 2012 tới nay chưa được xài lần nào.
    Cứ lên kế hoạch đi du lịch rồi lại thôi.
    Lúc người này bận, lúc người kia bận.
    Chán luôn =))
    @ngole88 đi 1 mình đi bạn. Mình cũng từng nghĩ đi nước ngoài nên đi đông và cuối cùng thấy đi 1 mình ko tệ lắm. Bạn sẽ tự xoay sở trải nghiệm theo cách của riêng mình.
    @ngole88 Của mình 2011 mà chưa có dấu nào! Tranh thủ mới được!kaka
    @Jason Nguyễn 2018 Nếu vã quá! Cần gia hạn thì chỉ có cách này! haha
    @ngole88 Tự đi đi cho nhanh bạn ơi 😁 Mình đi tầm 2 người-3ng là max, chứ đi đông dễ bể kèo lắm
    Sạch đẹp quá xá. Mai làm tờ vịtlót biết đâu đc nhỉ !!
    @caffeinezzZ Vãi cả sạch. Hy Lạp bẩn lắm chứ k sạch đâu. Hơn VN tí thôi
    @baotuan ủa xem bài review thấy đc lắm mà
    @caffeinezzZ quên chuyện đó đi. bạn thử ra đường xin - móc túi của mấy thằng c ướp coi đc ko 😁
    @caffeinezzZ Đó là chủ thớt k đăng ảnh xấu thôi 😁. Nhìn chung là bẩn, vì bị bọn trẻ trâu dùng sơn vẻ bậy quá nhiêù, nhà cửa, công viên, cầu cống, nhà ga, tàu điện...k còn chổ nào là k vẻ. Chỉ chừa lại mấy cục đá gọi là đồ cổ và nhà thờ thôi :D:D. Nhưng mà vẫn sạch hơn VN là rác. Vn xả rác vô địch k ai đấu lại rồi :D:D
    anhvu999
    4 năm
    ảnh đẹp quá bạn, góc chụp đẹp, chỉnh sửa ảnh đẹp
    TDCuong_TN
    Quá ảo, đúng vk Hiệp Gà có khác :v
    @TDCuong_TN Ra là vợ bác Hiệp. Nhà đại gia đi du lịch nó cũng phải hoành văn tráng.
    Kang Vũ
    4 năm
    @nguyenvanduy7493k45pda Hai cái comment vô bổ, tào lao.
    @vũ Kang Nói người nên nhìn lại mình.
    TDCuong_TN
    4 năm
    @nguyenvanduy7493k45pda Tinhte toàn các đại gia chia sẻ lối sống sa sỉ ăn chơi xa hoa thôi, chứ khoe lên chỉ để ae dân đen như mình thấy cuộc sống của họ đã và đang như thế nào ấy mà.
    @TDCuong_TN Thôi anh em cố gắng, âu cũng là những tấm gương đáng để học tập.
    suddenboy
    4 năm
    Không phải ai cũng tự đi được như này mặc dù tiền không phải là vấn đề với họ, còn cần có trình độ hiểu biết, tiếng Anh,,,,,,kinh nghiệm đi lại.
    suddenboy
    4 năm
    @Jason Nguyễn 2018 Chú mày giỏi. Đi đi để giỏi hơn.
    LINH120612
    4 năm
    @suddenboy how much và what do you do, là đi a nước ngoài như khoa dc mà
    @Jason Nguyễn 2018 Qua thử Trung Quốc đi rồi biết dùng GG dịch nó khó đến như nào bác 😁
    gọi món mất hơn 30ph :D
    @porco-rosso Mình từng đi TQ, gọi món bằng cách quét Wechat và chọn online.
    Nhìn hình chọn món chứ mình khôg biết tiếng TQ và nhân viên cũng khôg ai biết tiếng Anh.
    Dùng GG dịch thì mạng mẽo bị chặn nên thôi nhìn hình đoán món kaka.
    digikei
    4 năm
    Giá mềm quá. Đi Hylap rẻ thật.
    Trong đó có Cha đầu Trọc test ip11 dưới nước và bé cún đáng yêu của Trọc kkk
    nkn1506
    4 năm
    Thật ra nếu tính toán kỹ có thể giảm chi phí: vé máy bay, thuê xe (nhưng sẽ hơi cực chút) và chi phí khách sạn chắc 100 củ đi được đó bác chủ.
    @nkn1506 Nghe thích nhỉ! Chắc mình cũng mon men vào đó nghiên cứu.
    4 năm
    @nkn1506 Đi Hongkong mà giá êm vậy. Chắc phải tìm hiểu kỹ càng như bác mới được. Đang nuôi heo làm chuyến ak!
    nkn1506
    4 năm
    @VietDucHello Mình cũng tính viết bên Tinhte nhưng chưa có thời gian á hihi
    @nkn1506 Giảm chút thôi tầm 150tr, chứ giảm như bạn thì đi hành hương chứ không phải du lịch rồi. Đi du lịch thì cứ xác định nó rủng rỉnh tí cho nó đúng tinh thần. Dù sao cũng mất công đi qua đó ăn chơi cũng chẳng xác định cơ hội quay lại thì cứ đi sao cho thoả mãn là rẻ nhất với cuộc đời
    manhtuan1712
    4 năm
    40 củ củng khá hợp lí vì bác chủ thớt còn thuê xe và ở các chỗ đẹp, nếu cắt giảm được phần đó thì chắc củng giảm đc kha khá tiền
    thích quá.nhưng mình chưa có dịp ra khỏi vn
    @Jason Nguyễn 2018 Vn vẫn đẹp, nhưng bọn Tây khen là bọn ham rẻ 😁:D. Vn rẻ mà cái loàn gì cũng có
    @Jason Nguyễn 2018 @Jason Nguyễn 2018 cũng đang phấn đấu đi hết trong nước đã rồi mới mơ đi nước ngoài bạn neh
    Chủ thớt cũng giàu nhỉ
    anhvu999
    4 năm
    @Lê Hoàng Huynh wow, vợ admin mà chụp hình đẹp hơn admin và nhóm camera tinhte gấp 69 lần
    @quesshung chủ thớt trùm cuối túm đầu cả 1 quần thể không giàu cũng khó =))
    @quangthegtvtk49 Có phải chị này không ae
    @Duy Luân Chị này phải ko
    Ngoknc
    kể ra đi 1 mình cũng ổn. 3 tháng lương ổn
    asuwa
    4 năm
    @Ngọc NC ok, tôi ổn. haha
    Nhan Vuong
    Tuyệt vời quá bạn
    Khoi Bui
    4 năm
    Cho mình hỏi app chia lịch như hình là app nào vậy? Có thấy tt giới thiệu vài lần mà quên rồi 😁
    nvint
    @Khoi Bui Hình như là MindNode
    Không có tiền đi
    @Hêu Con không tiền thì đọc bài review này cũng ấm lòng rồi 😁
    @Hêu Con xem chõ sướng con mắt đã bác. em còn chả có passport đây 😁