Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Máy bay không người lái X-37B về trái đất sau 780 ngày liên tục ngoài vũ trụ

P.W
28/10/2019 7:46Phản hồi: 120
Máy bay không người lái X-37B về trái đất sau 780 ngày liên tục ngoài vũ trụ
Chiếc máy bay không người lái tuyệt mật X37-B của không quân Mỹ vừa hạ cánh xuống trái đất hôm chủ nhật 27/10 vừa rồi, kết thúc nhiệm vụ Orbital Test Vehicle 5 (OTV-5) kéo dài gần 2 năm liên tục ngoài vũ trụ. Sở dĩ nói X37-B tuyệt mật là vì, không một ai ngoại trừ không quân và chính phủ Mỹ biết nhiệm vụ OTV-5 cụ thể là gì mà nó được thực hiện lâu đến như thế. Ngày 07/09/2017, chiếc máy bay này được tên lửa SpaceX của Elon Musk đem ra ngoài vũ trụ. Trước đó, nhiệm vụ OTV-4 đã được thực hiện, kéo dài 718 ngày.

Tinhte_X371.jpg

Hiện giờ không quân Mỹ đang sở hữu ít nhất 2 chiếc X-37B, và cả hai đều đã thực hiện vài nhiệm vụ ngoài vũ trụ. Chiếc máy bay này được Boeing sản xuất, dùng năng lượng mặt trời để hoạt động, và có thể chuyên chở khối lượng nhỏ như vệ tinh nhân tạo hoặc các thiết bị thực hiện thí nghiệm ngoài không gian. Nó được NASA phát triển từ năm 1999 với mục đích tạo ra nền tảng thử nghiệm cho những tàu vũ trụ trong tương lai, thiết kế giống một phiên bản tàu con thoi thu nhỏ. X-37B dài 8,8 mét, cao chỉ 2,9 mét và chiều dài sải cánh 4,6 mét. Nó chuyên chở được những món đồ có kích thước tối đã 2,1x1,2 mét. Ban đầu thiết kế của X-37B cho phép nó chỉ hoạt động liên tục được 240 ngày, nhưng có vẻ kỷ lục lại vừa bị phá.

Tinhte_X372.jpg

Bộ trưởng không quân Barbara Barrett cho biết: “Chiếc X-37B liên tục chứng minh khả năng của những chiếc máy bay không gian có thể sử dụng nhiều lần. Mỗi nhiệm vụ thành công lại tăng khả năng khám phá vũ trụ của Mỹ.”


Theo Space
120 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

quana75
TÍCH CỰC
4 năm
Máy bay có cái gì mà phải mặc đồ bảo hộ khi tiếp cận thế nhỉ?
@Ducabc Mephi ở nga nhé. Mình bảo bạn lên youtube tìm video khi tàu con thoi, spacex, soyut đáp về , mọi người bu lại có mặt bảo hộ không. Còn bạn thì bảo mình lên GOOGLE tìm tư liệu/kiến thức.
1. Vật liệu bị tác động bởi TIA phóng xạ, chứ không bị tác động TRỰC TIẾP bởi vật chất phóng xạ. Tia phóng xạ tác động electon ( or atom) . Sau khi bị tác động nó có thể thay đổi tính chất, trạng thái. Miếng nhôm bị tác động bởi tia phóng xạ có thể bị iron hoá, bị phân hạch ( chỉ có hạt nhân nặng phóng xạ). Quan trọng là sau khi bị tác động thì nó bị gì, có ngay nguy hiểm không ? Bạn tự trả lời về hình chụp xquang mình đề cặp phía trên, hoặc bạn tự trả lời về đồ ăn thức uống bạn ăn hằng ngày đều được chiếu xạ ( để khử khùng, diệt côn trùng, tăng bảo quản). sau khi chiếu chúng bị nhiễm xạ hả ?. Trừ khi trên con tàu chứa các nguyên tố nặng ( U, Pu, Th) thì may ra sợ nó tác động bởi neutron mà phân hạch. Mà tàu thì làm vật liệu đó để làm gì, chúng hoàn toàn không có tính chất vật lý cơ học ưu điểm nào cả.

2. Mình đang thấy bạn đang nhầm nhẫm TIA và vật chất, xin lướt qua ý 3

3. vụ chernobyl là sản phẩn phân hạch của urani ( vật chất phóng xạ ) bị giải phóng ra môi trường xung quanh. Tưởng tượng nó như vật chất đi, như bột, như chất độc, nó dính lên quần áo, và đặt tính của nó là phát ra TIA phóng xạ, ngoài ra nó cũng có thể là chất độc theo nghĩa đen khi vào cơ thể qua đường hô hấp, tiêu hoá. Vì thế bây giờ bộ quần áo của cứu hoá vẫn có phóng xạ vì nó vẫn bị bám bởi vật chất phóng xạ. Còn ngoài không gian kia có vật chất phóng xạ hả ? CÓ ở đây là có nhiều hơn bình thường so với mặt đất. Vật chất phóng xạ thường là các nguyên tố nặng, mà nặng thì nó chìm xuống theo thời gian chứ không có lơ lửng trên khí quyển đâu nha.

Khi nào bạn tìm được điểm khác biệt giữa con tàu phía trên và các phi vụ tàu con thoi, tàu spacex,soyut để giải thích cho việc mặt quần áo bảo họ thì chúng mình nói chuyện tiếp
@Ducabc cho bạn thêm ví dụ mà mình mới nghĩ ra được. Bạn có xem phi hành gia đi bộ ngoài không gian chưa ? Họ mặt đồ bảo hộ để chống các yếu tố trong đó có việc chóng tia phóng xạ. Nhưng sau khi trở vào lại trạm không gian, họ đặt bộ suit về vị trí rồi tiếp xúc với bộ quần áo một cách bình thường, không che chắn. Nếu suy luận theo cách của bạn thì sao khi bị tiếp xúc với tia phóng xạ thì bộ quần áo phải bị phóng xạ gì đó chứ.
quana75
TÍCH CỰC
4 năm
@quana75 Mình thì nghĩ có thể mấy người mặc đồ bảo hộ để lấy món đồ gì đó từ tàu. Vì có 1 số anh vẫn tiếp cận mà không cần tới bộ đồ đó.
quana75
TÍCH CỰC
4 năm
@Nguyen N°5 Mình nhớ có xem clip về gốm cách nhiệt của tàu vũ trụ, nó chịu dc nhiệt rất lớn, nhưng tản nhiệt cực kỳ nhanh. Bạn có thể nung nóng đến cả ngàn độ, nhưng khi ngừng gia nhiệt thì nó nguội gần như là tức thì.
Không mang theo vĩ khuẩn ngoài hành tinh nào về để nó phát triển thành quái vật hành tinh à ? xong nó kí sinh đẻ ra hàng ngàn con quái vật rồi gửi sóng âm thanh về hành tinh mẹ. từ đây chiến tranh liên hành tinh nổ ra. loài người thất bại phải trốn dưới lòng đất hoặc di cư sang hành tinh khác
hugo1m8
CAO CẤP
4 năm
@anhlucky2 Bớt xem tivi với lên mạng lại, ra ngoài hít thở, giao tiếp với loài người đi bác. 😁
@anhlucky2 Tới giờ uống thuốc.. Nhanh !
@hocleloi uống thuốc chưa bác
@anhlucky2 Sóng ánh sáng truyền về hành tinh mẹ của chúng còn mất cả đời người nữa là sóng âm thanh =]
icon929
TÍCH CỰC
4 năm
Thích máy bay nga hơn.
@Zoro kun chính xác 1 cháu đi, đừng mang một họ ra so với 1 thằng
dino_su
CAO CẤP
4 năm
@icon929 Haha. Thế ak? 1 cái tàu sân bay mỹ nó cũng đủ để mấy thằng nga ngố nhỏ dãi rồi, vũ khí mạnh thế cơ ak? Nghe báo đài nào nói hay mấy tờ báo đảng( vnexpress,zing,dantri,tuoitre...) tung hô?. thanh niên xem lại cái lỗ mũi xem có cái (LỖ) xỏ dây vào không rồi vào đây nc tiếp
Zoro kun
TÍCH CỰC
4 năm
@nnkjsc khôn thế, bên này nhiều version hơn hẳn cơ mà
kid13687
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhiệm vụ chính của nó là bay vòng vòng để Nga + TQ điều tra xem nó làm gì 😆)) 😁:D:D
@kid13687 Có thể nó chụp hình xuyên qua cái toa lét nhà cậu luôn rồi mà không nói đấy :D
@kid13687 Hí hí hí. Anh Nga và TQ chuẩn bị chôm thiết kế đây!
@kid13687 Chả biết cái gì cứ nói luyên thuyên, bằng chứng đâu ?
Nhiệm vụ của nó là đuổi theo một cái máy bay không người lái của Nga bay trước 10 năm, nhưng suốt 2 năm qua không đuổi kịp nên đuối quá phải hạ cánh rồi. Thất bại !
NamAnn
TÍCH CỰC
4 năm
Nhiều khi có người trong đó 😁 thử xem ngồi tàu vũ trụ bao lâu thì chịu hết nổi
😁 bay vòng vèo
Hiện...đại nhất thế giới...
doquynh tay
ĐẠI BÀNG
4 năm
Quá tuyệt
phanbao
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hai năm qua tao ở trên đó, dùng vệ tinh chát với tụi mày, đến giờ mới xài wifi mặt đất
Giờ mới biết 780 ngày là gần...2 năm
vanhuy1023
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cutamthat bác thông cảm, tay mod này nhiều bài viết nhảm lắm, lên phép tính có vấn đề là chuyện bình thường
@cutamthat chính xác là 2 năm 1 tháng 19 ngày nha
Guadiola
TÍCH CỰC
4 năm
@cutamthat Hơn 2 năm tí
sexy_girl.png
@cutamthat Người ta dùng phép tính người ngoài hành tinh ... Ko dùng ở trái đất
trung ha
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cutamthat Thì cũng là gần,nhưng gần theo nghĩa nhiều hơn
Máy bay này chở ván lên vũ trụ, tấm ván có kích thước 2.1 x 1.2 m.
minhtienbk
TÍCH CỰC
4 năm
Xe chở rác trái đất đi đổ
vietsnam
TÍCH CỰC
4 năm
Ha ha, chết vì cười với anh em tinh tế ... ;)
@vietsnam Bác muốn hóa alien ko 😁
hugo1m8
CAO CẤP
4 năm
@sharinran141 Bộ muốn hoá alien là hoá đc liền chắc. :D
@hugo1m8 Cũng phải trải qua vài lần đau bụng bác ạ :D
Có mang bé predator nào về ko
bay lên để mod tinhte có cái mà viết bài chứ gì
đơn giản vậy mà không nghĩ ra
theo một số báo cho rằng có khả năng máy bay x-37n này hoạt động bằng năng lượng hạt nhân ngoài năng lượng mặt trời
masterss0
TÍCH CỰC
4 năm
@whatwhenwhere có tí pin thế kia thì chắc fai có NL hạt nhân mới hoạt động nổi
Quá đỉnh
Gần 3 năm trên đó ghê thật
BenGlo
CAO CẤP
4 năm
@sharinran141 Hơn 2 năm thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019