Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Anh em lướt web hàng ngày có ghét phải xem quảng cáo không?

P.W
28/10/2019 10:20Phản hồi: 138
Anh em lướt web hàng ngày có ghét phải xem quảng cáo không?
Trước thời kỹ thuật số, những người làm quảng cáo thường là những cái đầu sáng tạo không ngừng nghỉ, tạo ra được những đoạn quảng cáo trên truyền hình, những tấm áp phích cỡ lớn, những mẩu quảng cáo trên các tờ báo… Đôi khi, chúng trở thành hình mẫu của cả thời đại, ví như “Just Do It” của Nike, “Think Different” của Apple hay “Think Small” của Volkswagen. Nhưng rồi thời đại internet đến, mọi kinh nghiệm của giới marketing bị thay đổi hoàn toàn. Các agency quảng cáo giờ đây, nhờ những thiết bị liên tục thu thập dữ liệu người dùng, đang có quá nhiều thông tin về hành vi của khách hàng.


Cái đó cứ tưởng là lợi thế để quảng cáo trong thời đại internet. Nhưng không. Giờ đối tượng khách hàng trẻ tuổi vốn đang được các nhà marketing tập trung hàng đầu thì lại đang rất ghét quảng cáo trên internet. Đó chính là chúng ta. Họ sẵn sàng cài AdBlock hay thậm chí mua bản plug in trả tiền chỉ để không phải xem những banner quảng cáo khi lướt web hàng ngày. Cùng lúc, các công ty thuê agency marketing ngày càng trả ít tiền nhưng cùng lúc lại đòi quảng cáo của họ đến được với nhiều người hơn, hoặc có tác động mạnh mẽ hơn.

Tinhte_QC4.jpg

Hệ quả là, các công ty quảng cáo đang phải đối mặt với việc thay đổi hoàn toàn, theo một báo cáo mới đây của công ty nghiên cứu thị trường Forrester. Họ phải loại bỏ hết những mô hình hay tàn dư của mô hình kinh doanh cũ, nếu không muốn trở nên lạc lõng. Càng lúc càng khó đem quảng cáo tới khách hàng tiềm năng, chi phí ngày một tăng, số lượng những kênh chạy quảng cáo càng lúc càng nhiều, chi phí cũng tăng theo. Đó là những áp lực đối với các nhà marketing thời kỹ thuật số. Đã qua lâu rồi cái thời mỗi năm một agency chỉ cần chạy 3 đến 4 campaign trên báo chí và truyền hình nữa. Giờ lên mạng, lướt MXH, chúng ta thấy quảng cáo với tần suất đáng sợ, nội dung thì thượng vàng hạ cám (cám đang quá nhiều). Đó cũng là nguyên nhân càng nhiều người tin tưởng ad blocker hơn.

Tinhte_QC1.jpg

Cô Joanna Coles, cựu giám đốc nội dung tạp chí Hearst nói ở sự kiện Advertising Week New York tháng trước: “Người ta ghét quảng cáo. Và đó hoàn toàn là lỗi của các agency quảng cáo.” Ngồi cạnh cô là Marc Pritchard, giám đốc thương hiệu Procter & Gamble, một trong những tập đoàn bỏ tiền quảng cáo nhiều nhất nước Mỹ. Ông đồng tình với quan điểm của cô Coles và nói rằng, quảng cáo giờ đây vừa không liên quan, đôi khi lại vừa “ngu ngốc và lố bịch”. Ông thừa nhận rằng: “Chúng ta cố gắng thay đổi hệ sinh thái quảng cáo bằng cách tạo ra nhiều tác phẩm quảng cáo hơn, nhưng rồi tất cả chúng lại chỉ khiến khách hàng nổi cáu.”

Tinhte_QC2.png

Ngành quảng cáo giờ vẫn đang lúng túng trước việc GoogleFacebook điều chỉnh lại cơ chế hiển thị quảng cáo, trong khi nhiều dịch vụ khác như Apple Music hay Netflix thì thu tiền để cho người dùng thoải mái thưởng thức nhạc và phim không sợ gặp quảng cáo. Hệ quả, giờ đang là thời điểm “rất nguy cho các nhà quảng cáo”, theo báo cáo của GroupM. Các nhà nghiên cứu viết thế này: “Thói quen của con người thay đổi, và tác động của quảng cáo trên các nền tảng media nhiều người sử dụng nhất đang tuột dốc không phanh.” Vấn đề tồn tại chung với tất cả các agency và các doanh nghiệp, và với xu hướng theo dõi tin tức và lướt web của người trẻ tuổi hiện giờ, các agency sẽ còn phải gặp khó khăn nhiều hơn trong tương lai.

Tinhte_QC3.png

Vài startup hay dịch vụ đã bắt đầu trả tiền và tặng quà để người dùng xem quảng cáo. Tuy nhiên lượng dữ liệu khổng lồ thu thập được từ người dùng, kết hợp với platform nội dung số và khả năng tiếp cận khách hàng thời kỹ thuật số vẫn chưa được kết hợp và sử dụng hiệu quả để tạo ra những quảng cáo có chất lượng cao, khiến nhiều người bàn tán như xưa kia. Thậm chí những người làm quảng cáo còn có nguy cơ bị AI thay thế, khi 80% công việc của các agency, việc đáng lẽ ra của các copy writer rồi sẽ bị machine learning thay thế vào năm 2030.

Thậm chí, nhiều doanh nghiệp còn đang tự xây dựng nhóm marketing riêng, quản lý fanpage Facebook, Twitter và Instagram, không nhờ đến agency nữa. Cơ hội cho quảng cáo trực tuyến vẫn còn nhiều, nhưng chỉ khi những quảng cáo với nội dung rác, không có chất lượng giảm bớt trên màn hình trình duyệt của người dùng, thì may ra các agency mới thực sự có cơ hội trở về thời kỳ đỉnh cao như thời truyền hình và báo chí.

138 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
Bây giờ là thời của kinh doanh thuê bao
@Phu Audi còn có cả VPN free nữa bác ạ!
@gadem Mình thì chưa bị tình trạng đó trên Facebook. Riêng Youtube thôi đã thấy khá khó chịu rồi
Ngày xưa thời mới có tivi thấy quảng cáo của hãng bia Carlsberg trên tivi hay ơi là hay . Cứ phải rình rình giờ quảng cáo để xem đi xem lại ko chán . Quảng cáo ngày đó nó có giờ có giấc chứ ko loạn như tivi bây giờ . Và giờ thời đại intenet thấy quảng cáo thì chướng mắt . Kick vô cho xong chuyện thì ngoài nguy cơ bảo mật ra thì anh Google anh ý cứ Spam lia lịa .
AdBlock vạn tuế .
Tuananh Ho
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhthuvc Quảng cáo trên tivi giờ nhiều cái thật sự mình thấy tào lao, vô duyên như bột giặt Aba, đồng ý phải có nét đi sâu vào lòng người mua để nhớ sản phẩm của mình mà sao mình với vợ đi siêu thị là cứ nhớ cái QC đó là ghét Aba ko mua luôn
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@minhthuvc luôn là vậy, thời chưa có internet, chỉ có tivi thì QC là thứ gì đó mới mẻ và hiếm hoi cho dù là 1 QC không được hay so với bây giờ nhưng có giá trị hơn gấp nhiều QC bây giờ mặc dù bây giờ kĩ xảo, đồ họa, nội dung hình ảnh rất đỉnh rất mood. Cho thấy 1 giá trị :cái gì ít thì quý, còn nhiều thành nhàm.
thongsang
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cực kỳ ghét quảng cáo đặc biệt là thằng oppo đi đâu cũng thấy nó và cả tiki
@thongsang Mình thấy Tiki quảng cáo kín đáo nhất, chẳng thấy phiền chút nào.
@KeniVinh Thằng nào quảng cáo phản cảm thì mình cũng tẩy cmn chay luôn
@KeniVinh Ờ kín lắm. Kín các clip video của Jack thì có =))
@John Chris Vùng kín
@thongsang Nhất lá cái bản mặt thằng đó
Xài cái AdBlock nên ít !
@Hiệp Có Tóc Mình thấy cái Ublock Origin ngon hơn.
@bud's Cài cả 2-3 cái luôn, chặn triệt để!
Andydo611
TÍCH CỰC
4 năm
@Hiệp Có Tóc Unlock nhẹ hơn. Chặn tốt
Mr2Lua.nd
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hiệp Có Tóc Adblock là ngon rồi,
thangft
ĐẠI BÀNG
4 năm
không ghét.
Screenshot (123).png
Nico8101
TÍCH CỰC
4 năm
@thangft và adblock
@thangft QC Web còn đỡ, QC youtube mới là nỗi ám ảnh, thậm chí mấy chương trình truyền hình phát clip vừa chèn QC youtube, vừa để QC trong clip. Xem cái clip 30p thì hết 10p QC. Android còn dễ chặn chứ xài iOS thì khá mệt :|
Phuhoba93
TÍCH CỰC
4 năm
@saobang3886 trên PC thì adblock cũng chặn được quảng cáo youtube đó bạn, còn nếu bạn dùng android thì youtube vanced là giải pháp
@Phuhoba93 Đang nói bên iOS bạn ơi, chứ PC với Android thì dễ rồi 😁
nha luu
TÍCH CỰC
4 năm
Dùng máy apple ít quảng cáo hơn. Máy Sam quảng cáo nhiều nhất
@nha luu Content blocker của Apple cũng khá hiệu quả!
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@nha luu QC giờ nó có tính link các ứng dụng, càng cài nhiều app, QC nhảy ra càng nhiều...bên Android ngập rác QC rồi....QC games là trùm
@nha luu QC nhiều do bạn cài app lung tung chứ máy SS mình xài có thấy QC gì đâu? Còn về chặn QC thì android mới dể chặn hơn iOS chứ, cài mấy cái adsblock là chặn dc gần hết, nhất là xem youtube ko còn cảnh 5p lại phải xem QC 1 lần, mỗi lần xem trên ipad là xem QC bấy nhầy 😕
Van Nha
ĐẠI BÀNG
4 năm
Dang nghe bài nhac tren youtube nữa chừng bị quảng cáo ức chế ghê
ThThLam
TÍCH CỰC
4 năm
@Van Nha thử ublock origin xem bác, nhớ vào option thêm list của VN nữa thì lướt vi vu.
vuatocdoDN
TÍCH CỰC
4 năm
@ThThLam Có block được trên IOs không bạn ?
Quảng cáo quá nhiều. Youtube giờ còn quảng cáo 2 lần phê tiếp. Nhiều khi gây ức chế
@[HD]YêU cÔnG NgHệ 😃
irwquu1rws231.png
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Qc giống như là phí bạn phải trả khi xem cái bạn thích thay vì tiền....mà thực tế là vậy, bạn mất thêm vài s cuộc đời cho tiền phí dịch vụ "xem cái yêu thích"
Trên ios có cách nào chặn qc fb ko mấy bác? Nó quảng cáo ngập nhà 😔
@Hybrid Gs Content blocker trong iOS setting. Tui đang dùng, chặn quảng cáo tinhte, google khá hiệu quả. Cuhiep không thich điều này!
@Nguyen N°5 phải là cực thích điều này chứ 😁
@Nguyen N°5 fb mà... chứ cái Content blocker chặn dc một ít thôi
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@Hybrid Gs điều đó cho thấy cái thứ bạn xem rất hot.
ruantinghe91
ĐẠI BÀNG
4 năm
hỏi câu gì thiết thực hơn được không? câu đơn giản này mà còn phải hỏi, lại lập hẳn 1 topic hẳn hoi @.@
@ruantinghe91 Tinhte làm vầy để lấy thông tin khảo sát đó bạn
Thù quảng cáo pop-up với autoplay videos.
@Blitzwaffen Xài safari, block hết qc mấy trang vnexpress, tuoitre, tinhte, google
@Nguyen N°5 có block được auto play (kể cả tự buf, mình hay dùng data) video ko vậy?
lớn như youtube hay faecbook vẫn cho tắt auto play, mà mấy trang mà mấy web ở VN méo cho tắt
@thanhphat95 Xài chrome thì vào site settings mà tắt autoplay trong phần media đi.
rất bực lun
olalabull
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tại sao mà mình lại tải nhạc trên youtube về nghe dù biết là không đúng nhưng mỗi lần đang nghe trên youtube hay thì bị quảng cáo ức chế vô cùng. Quảng cáo cũng đóng góp một phần cho việc tải nhạc lậu trên youtube đối với mình.
@olalabull Xài chặn qc trên Yt được mà, vote cho ublock origin.
Mấy cái skip sau vài giây thì ok, nhưng có mấy cái tận phút thì đúng hơi bực khi đang xem dở cái gì đây. Nh chịu thôi, free thì sao cũng được. Vẫn xài adguard và disable ở một số trang mình cảm thấy ko phiền.
Ghét vãi cả lon coca nên block hết. Link khuyến mãi hàng mình thích thì cũng không unblock 😆)
long_pn
TÍCH CỰC
4 năm
QC giờ toàn phản tác dụng, sản phẩm có qc là đáng ngờ nên tránh xa. Truyền hình qc thiếu văn hóa nhất.
MoFY
ĐẠI BÀNG
4 năm
Quảng cáo thì mình không ghét nhưng mình ghét nhất là mấy cái Pop-Up vô hình, hễ cứ ấn nhầm vào là nó vọt qua mấy cái trang SEX, cá độ, cờ bạc, thuốc kích dục, …
Còn quảng cáo thì mình không để tâm cho lắm, nhất là mấy cái trang BLOG đang phát triển thì cần nhiều quảng cáo để duy trì kinh phí hoạt động.
Andydo611
TÍCH CỰC
4 năm
@MoFY Còn cái quảng cáo hoạt huyết nhất nhất trên tivi giúp ăn nhậu tốt hơn nữa. Tào lao hết sức
Ublock muôn năm
PingMD
CAO CẤP
4 năm
Có anh em nào như mình thấy mấy cái quảng cáo nhảm là tẩy chay ln mặt hàng đó mặc dù nó xài đc không.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019