Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Canon chính thức giới thiệu EOS M6 Mark II và EOS 90D tại Việt Nam với giá từ 25 triệu và 36 triệu

Non@me
30/10/2019 5:28Phản hồi: 147
Canon chính thức giới thiệu EOS M6 Mark II và EOS 90D tại Việt Nam với giá từ 25 triệu và 36 triệu
Canon Việt Nam đã chính thức giới thiệu bộ đôi máy ảnh không gương lật EOS M6 Mark II và DSLR EOS 90D mới nhất tại Việt Nam vào ngày 29 tháng 10, 2019. Hai mẫu máy ảnh này thuộc dòng EOS với nhiều thông số kỹ thuật tương đồng nhau nhưng lại khác biệt rõ rệt về thiết kế. EOS M6 Mark II là chiếc máy ảnh không gương lật nhỏ gọn, nâng cấp nhiều từ chiếc EOS M6 và EOS 90D là chiếc máy ảnh DLSR nâng cấp lên từ chiếc EOS 80D, cả 2 cùng có cảm biến APS-C CMOS 32.5MP, cũng là độ phân giải cao nhất của các máy ảnh APS-C, đối với cả dòng máy không gương lật và DSLR.
  • Canon EOS M6 Mark II sẽ được bán ra với giá bán lẻ bên dưới (đã bao gồm VAT):
    • 25 triệu cho thân máy
    • 28 triệu cho thân máy đi kèm với ống kính EF-M15-45
    • 36 triệu cho thân máy đi kèm với ống kính EF-M18-150
  • Canon EOS 90D sẽ được bán ra với giá bán lẻ bên dưới (đã bao gồm VAT):
    • 36 triệu cho thân máy
    • 40 triệu cho thân máy đi kèm với ống kính KIT 18-55mm
    • 48 triệu cho thân máy đi kèm với ống kính KIT 18-135mm

Cả 2 chiếc máy mới đều có nhiều điểm tương đồng:
  • Cảm biến, chip xử lý và khả năng quay phim 4K không crop là những thông số giống nhau rất dễ nhận thấy giữa EOS M6 Mark II và EOS 90D.
  • Chip xử lý DIGIC 8 thế hệ mới với cảm biến ảnh CMOS 32.5MP
  • Công nghệ lấy nét Dual Pixel CMOS, AF tracking lến tới 5.481 điểm và Eye-Detection AF: Được thiết kế với công nghệ tự lấy nét Dual Pixel CMOS độc quyền của Canon, AF tracking có độ chính xác cao và Eye-Detection AF, các chủ thể đang di chuyển sẽ luôn được lấy nét thật nhanh và chính xác, nên hình ảnh sẽ có chất lượng cao và sắc nét. Với số điểm AF lên đến 5.481 điểm, người dùng hoàn toàn linh động để thường xuyên thay đổi vị trí lấy nét trong khung và điều chỉnh theo ý thích của mình.
    Với giới hạn lấy nét trong môi trường ánh sáng yếu là EV-5, cả EOS M6 Mark II và EOS 90D đều có thể lấy nét chủ thể với độ chính xác cao kể cả trong môi trường tối, như cảnh đường phố hoặc trong nhà có ánh sáng yếu.
  • Tốc độ chụp lên đến 30fps: EOS M6 Mark II và EOS 90D đều có khả năng chụp liên tục với tốc độ đến 30fps ở chế độ RAW burst mode, giúp người dùng chụp nhiều ảnh liên tiếp, sau đó chọn bức ảnh mình thích nhất. Màn trập điện tử của hai chiếc máy ảnh này sẽ khiến giới nhiếp ảnh cưới thích thú khi họ có thể chụp ảnh thật nhanh và sắc nét mà không phải lo âm thanh màn trập làm phiền đến chủ thể.
  • Khả năng quay video độ phân giải cao 4K không crop: EOS M6 Mark II hay EOS 90D cho người dùng sự tự do sáng tạo và linh hoạt họ cần để khám phá nhiều phong cách quay phim khác nhau. Với lựa chọn quay phim 4K không crop, người dùng có được phạm vi quan sát rộng nhất cho ống kính và mang đến sự sống động tối đa cho hình ảnh. Hai chiếc EOS mới này còn có khả năng quay slow motion với số khung hình 120p/100p ở chế độ Full HD.
  • Khả năng kết nối dễ dàng và liền mạch: EOS M6 Mark II và EOS 90D với công nghệ Bluetooth tiết kiệm năng lượng, giúp người dùng luôn kết nối với các thiết bị thông minh của họ và kết nối Wi-Fi có sẵn giúp người dùng upload ảnh, phim quay trực tiếp lên mạng xã hội mà không cần máy tính. Gửi phim 4K từ máy ảnh cũng trở nên dễ dàng vì phim được tự động nén Full HD trước khi máy gửi đi. Bạn cũng có thể gửi phim đến máy tính một cách nhanh chóng để chỉnh sửa và lưu trữ. Ngoài ra, điện thoại thông minh có thể biến thành khung ngắm trực tiếp, thậm chí còn có thể được dùng như điều khiển từ xa để chụp ảnh hay quay phim trên máy ảnh, tất cả đều thật đơn giản với ứng dụng Canon Camera Connect.
  • Lấy nét qua khung ngắm: Là một máy ảnh DSLR, EOS 90D có kính ngắm quang học trong khi đó EOS M6 Mark II hoàn toàn không có kính ngắm. Cả hai máy ảnh này đều sử dụng công nghệ lấy nét Dual Pixel CMOS, tuy nhiên trong khi EOS M6 hoàn toàn dựa vào công nghệ này cho cả chế độ chụp ảnh Live View (xem trực tiếp) và chụp bằng khung ngắm (mua ngoài và gắn thêm, không bán kèm máy) thì đối với EOS 90D, ngoài công nghệ Dual Pixel CMOS sử dụng cho chế độ Live View, chiếc máy này cũng có cảm biến AF riêng biệt cho chế độ chụp qua khung ngắm với 45 điểm chữ thập (tương thích với 27-point f/8, 9-point cross).

[​IMG]
Canon EOS M6 Mark II
EOS M6 Mark II là bản nâng cấp của chiếc EOS M6 với sức mạnh, tốc độ và khả năng lấy nét vượt trội nhưng vẫn giữ được thiết kế nhỏ gọn, nhẹ. Có thể nói chiếc M6 Mark II này đã được lột xác hoàn toàn, từ nâng cấp về độ phân giải lớn hơn, tốc độ chụp nhanh hơn, hay cả việc nâng cấp khả năng quay video 4K 30fps không bị crop cảm biến hay FullHD 120p tốc độ cao...
[​IMG]
Có thể nói chiếc Canon EOS M6 Mark II là một phiên bản kết hợp của khả năng chụp ảnh tĩnh độ phân giải cao và khả năng quay video cải tiến, phù hợp với nhu cầu sử dụng bán chuyên với với một loạt các tính năng phù hợp với các ứng dụng đa phương tiện hiện nay.

Canon EOS M6 Mark II kế thừa sự gọn nhẹ đặc trưng của dòng EOS M khi chỉ nặng khoảng 408g và có kích thước khoảng 119.6 × 70.0 × 49.2 mm.

EOS M6 Mark II có thể chụp được đến khoảng 305 tấm ảnh mỗi lần sạc đầy hay 410 tấm khi chuyển sang chế độ Eco mode khi sử dụng pin LP-E17 mới được dùng cho chiếc máy này.




[​IMG]
Canon EOS 90D
EOS 90D là một chiếc flagship DSLR crop mới của Canon sau một thời gian dài vắng bóng.
Nó sở hữu cảm biến ảnh 32.5MP, nâng cấp khả năng quay phim lên chuẩn 4K@30fps với vi xử lý DIGIC 8 thế hệ mới, đem đến dải ISO lên đến 25.600, mở rộng 51.200. Máy hỗ trợ khả năng chụp không tiếng động với màn trập điện tự tốc độ tối đa 1/16.000 giây.

[​IMG]
Khó có thể so sánh với EOS M6 Mark II về độ gọn nhẹ, nhưng đối với các máy ảnh khác cùng dòng DSLR, EOS 90D có thiết kế vô cùng tiện dụng và gọn. Ngoài ra, EOS 90D còn có khả năng chống nước và chống bụi, đồng thời được thiết kế nhằm mang lại cho người dùng sự linh hoạt khi thao tác trên máy, điều mà các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cũng như giới nhiếp ảnh gia nghiệp dư mong muốn và luôn tìm kiếm.

EOS 90D có thể chụp được đến 1.300 tấm ảnh với một lần sạc đầy pin LP-E6N.

Quảng cáo


Cả 2 máy đều có nhiều lựa chọn về ống kính: Nếu như chiếc Canon EOS 90D có thể tương thích với toàn bộ các ống kính Canon EF-S và EF thì ngược lại, chỉ có tám ống kính EF-M phù hợp với EOS M6 Mark II. Tuy nhiên, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng bộ chuyển đổi Canon EF-EOS M (được bán riêng) để mở rộng số lượng ống kính EF-S và EF phù hợp cho EOS M6 Mark II.
147 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nipponx
TÍCH CỰC
4 năm
ùi ôi giá 😁 ,90d giờ nằm trong tầm giá 6d lúc trước 😕
@nipponx :v Cũng bình thường... Sony A6600 ra mắt giá còn hơn mấy con sony A7 đời sau :v
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@nipponx thông số nó cao hơn 6d Mark II nhiều, vài điểm còn hơn cả 5D Mark 4.
nasdaq1993
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Jaywalk Nhưng nó vẫn là crop, dù giá ngang nhau thì cũng ko so được full-frame
abckeyboard
ĐẠI BÀNG
4 năm
Giờ vẫn còn có người xài Canon sao ta
amio1st
TÍCH CỰC
4 năm
@abckeyboard ...Vậy mà vẫn ăn nên làm ra :v. nhọ cho bác nhỉ.
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@abckeyboard thợ chụp cưới xài đầy đó!
tgiang1102
TÍCH CỰC
4 năm
@abckeyboard Cha của you lấy vợ hay you lấy vợ có mời canon tới làm bộ album hay kêu đám trẻ mang iphone11 fro làm album..???
@abckeyboard Xài Canon thì sao chứ 😁
Con này với 1 con iphone pro max cái nào đáng hơn ae ?
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@Hiệp Có Tóc bạn chụp bằng iphone thì ko cần kiến thức hay nghĩ ngợi nhiều nhưng cầm máy ảnh thuần túy thì đòi hỏi có kiến thức nhất định về sử dụng máy và cả kiến thức về nhiếp ảnh, chứ không thôi chụp ra ảnh xấu quá lại đổ tại máy.
tgiang1102
TÍCH CỰC
4 năm
@Hiệp Có Tóc You lấy vợ có mời canon tới làm bộ album hay kêu đám trẻ mang iphone11fro làm.???
tgiang1102
TÍCH CỰC
4 năm
@Jaywalk Kể cả những người chụp ảnh bằng dsrl-iphone mà không có tí kiến thức về thiết bị ,cách chụp, nhưng họ không bao giờ chấp nhận mình kém mà là thiết bị dở....dù trên tay đang có 1Dx...D5..
tgiang1102
TÍCH CỰC
4 năm
@tranquan1988 Chí ít cũng 10 năm nếu biết bảo quản và không nên đời,giờ 40D&50D vẫn còn rất rất nhiều người dùng..
Con m6 kia chỉ như sony a5100 thôi mà . Thích sony a6xxx có ống ngắm và nhỏ gọn. Mê em sony a6600 ghê, chẳng thua gì a7iii mà lại nhỏ hơn, ống kính rẻ nữa. thực ra mình vẫn đang dùng nex6 ống 50mm và 35mm 1.8. Ảnh đẹp, Nét tung chảo. Hỏi luôn có anh em nào macbook pro 2012 lên macos mới không kết nôia được vs nex6 không nhỉ. hay nex6 của mình cần nghỉ hưu rồi 😔
Tunggf
TÍCH CỰC
4 năm
@tranquan1988 😃😃 M6 mark II mà chỉ bằng Sony A5100 thôi ah bạn?
@Tunggf 25 củ mà không có nổi cái EVF
@ngocquang_t2 lên đọc cmt của bác đúng là thấy nó méo bằng thật
Tunggf
TÍCH CỰC
4 năm
@ngocquang_t2 Ngoài EVF ra thì
. M6 m2 hơn, độ phân giải 32mpx vs A5100 24mpx
. M6 m2 hơn, chụp liên tiếp 14fps vs A5100 6fps
. M6 m2 hơn, quay video 4K không crop, A5100 quay video full HD
. M6 m2 hơn, có chân hot shoe
...
Toàn những thông số quan trọng M6 m2 hơn tất, thế mà lại đánh giá M6 m2 chỉ bằng A5100?
Thiết kế giống fujifilm quá
@QuanLyNhaNghi hơi giống nhỉ 😁:D
anhlt
CAO CẤP
4 năm
Nhìn dáng canon chán đời nhỉ mấy chục năm vẫn vậy
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@anhlt chỉ giành cho dân chơi đồ cổ thôi...người trẻ không hợp đâu!
tgiang1102
TÍCH CỰC
4 năm
@anhlt Haaaa!!! Từ xe ngựa tới xe hơi cả trăm năm nay vẫn bốn bánh????
mrbekei
TÍCH CỰC
4 năm
dòng 2 số của Canon cũng tạm ổn nhưng với cái giá này thì khó...
Đến khi nào mới sắm 1 em, cuối tuần phượt với con pồ nhí rồi chụp choẹt vài tấm nhể..!
@BinBon2020 nhu cầu của ông hiện tại tui thấy lấy phone chụp được rồi, sắm chi máy ảnh tốn kém.
Cùng giá với Canon RP với 6D ii.Khó cho hai em nó rồi đấy !.
zdng12
TÍCH CỰC
4 năm
hơn 5000 điểm lấy nét á khó tin ghê, nhưng tốc độ chắc vẫn thua A6600 nhỉ :p
25 củ vẫn chưa có nổi cái EVF
@Hoa96 tốc độ gì ? 14 fps, ok chưa ?
zdng12
TÍCH CỰC
4 năm
@fr3nzjpl4nt Tốc độ focus ý
@Hoa96 Chưa thử sao biết bạn ?
@Hoa96 5k điểm nét trên thông số thôi bạn ơi.tính theo dạng điểm hỗ trợ..chứ thực tế mà chỉnh dc 5k điểm lấy nét chủ động thì cái màn chi chít điểm lấy nét ko thấy chủ thể đâu luôn
tgiang1102
TÍCH CỰC
4 năm
@Hoa96 Chụp giề mà 30 phát/s RAW vẫn còn chậm????vãi..
sc_bluevn
ĐẠI BÀNG
4 năm
canon ra thêm một vài ống fix nữa cho mirroless thì đẹp
daivigold
TÍCH CỰC
4 năm
@sc_bluevn Sigma cho ef-m ngon mà bác
sc_bluevn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@daivigold oh, cám ơn bạn. Mình đã tìm thấy bộ 3 ống fix rồi.
Cầm 6300 chụp vẫn không có hứng thú như thời chụp canon. Không có cảm xúc nên cũng ít khi đụng tới.
Hoangkim1009
ĐẠI BÀNG
4 năm
@pntphong1810 Hìiiii,chính xác,cầm nắm phải có chỗ lồi lõm mới chắc tay, mới hứng chbụp,chứ phẳng như gái hai lưng.......MẤT HỨNG...
LVIC
ĐẠI BÀNG
4 năm
Máy ảnh giờ giống ĐT rồi ... không cải tiến gì nhiều và máy trung cấp không thua kém gì nhiều so với hệ cao hơn ^^
@LVIC Chính vì cải tiến nhiều quá nên giá mới cao đó ? M6 mark 2 hơn mark 1 quá nhiều, nhưng Mark 1 lúc mới ra là 20tr. Mark 2 25 tr mà tính năng vượt trội mà chê !!!!
tranduythuan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Giá cao vãi lúa :v Đợt ra m50 tưởng canon bắt đầu giảm giá sản phẩm mình rồi. H thấy giá M6 mark ii này thì thấy mình nhầm mịa rồi.
@ViTieuBao86 đúng rùi chém gió gặp đúng anh thì chỉ có cụp đuôi chạy thôi :D !!! Bớt đi nghe hok :D !!! Nói chung M6 mark 2 quá ngon lành để nâng từ M6 lên làm nghề tiếp !!! Sony thì có 1 cái để quay rồi cứ để xài, ko cần up. Fuji thì mua về treo cổ đi đứng đường khoe của làm gì? Ko cần !!!! Lại cả giải thích ko có Sony X-T30 😆 !!! Chú em có vẻ khinh thường người khác trong khi trình lùn thế nhỉ :D !!! Ý anh nói chú em đem con Fuji X-T30 đó ra so là ko hợp lý, như ví dụ a đưa ra ở trên. Còn quay lại Sony, thì so sánh là hoàn toàn hợp lý, hiểu chưa ?
@fr3nzjpl4nt Tỷ người phản đối mỗi mình ông 1 ý kiến là biết ai chém gió. Seeder lộ liễu vãi ra :D
@ViTieuBao86 upload_2019-11-4_9-41-46.png
Thôi, mua riêng evf cho lành =))
@voduyhai Đã bảo bên trên rồi, bác phải so với a6400 chứ bác so với 6600 thế quái nào được? 6600 nó có chống rung cảm biến nữa bác ơi. 6400 mới là ko có chống rung trên máy.
baophucdoan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đang dùng Canon 70D vẫn tốt chán. Giá 90D có thể mua 6D Mark II ngon lành hoặc Sony A7 II, giá cao quá.
@baophucdoan đồng ý, giá combo của con 90d thì dư tiền mua 6DII + ống 24-105
25tr không có viewfinder á :eek::eek::eek:
Katze
TÍCH CỰC
4 năm
25tr và không có EVF. Chán ông Canon.
m6 mà đã 25 rồi thì m5 sẽ k dưới 30 củ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019