[QC] Dell Vostro 5490 – Laptop văn phòng hiệu suất cao với chip Core thế hệ 10

TTKM
30/10/2019 10:20Phản hồi: 94
[QC] Dell Vostro 5490 – Laptop văn phòng hiệu suất cao với chip Core thế hệ 10
Vostro 5490 được xem là “chiến binh tinh nhuệ” trong phân khúc laptop văn phòng của Dell ra mắt gần đây.
Sản phẩm không chỉ nâng cấp phần cứng với chip Core thế hệ 10, đồ họa rời GeForce MX250 mà còn tối ưu về mặt thiết kế, kích cỡ mỏng nhẹ hơn. Tiện ích Dell Mobile Connect giúp việc kết nối liên lạc đơn giản và nhất quán, gia tăng hiệu suất công việc.

Mỏng nhẹ cho người dùng di động


Dell Vostro 5490_1.jpg
Sản phẩm sử dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại, vỏ ngoài bằng hợp kim nhôm dạng khối giảm thiểu việc sử dụng ốc vít, mang lại sự liền mạch và thu hút sự chú ý của người dùng. Ngoài khả năng chống trầy xước, lớp vỏ hợp kim nhôm còn góp phần đáng kể vào việc tản nhiệt thụ động.

So với sản phẩm thế hệ trước, Vostro 5490 trông ấn tượng hơn bởi sự mỏng nhẹ, kiểu dáng thanh thoát; nhất là độ mỏng viền màn hình ở cả 3 cạnh, giúp sản phẩm thanh thoát, nhẹ nhàng hơn. Sự thay đổi này không chỉ giúp hiển thị nhiều thông tin hơn trong cùng kích cỡ màn hình mà còn mang lại sự linh hoạt, gọn gàng cho những người dùng thường xuyên di chuyển.

Dell Vostro 5490_2.jpg
Một số cải tiến của dòng Vostro 2019 như hệ thống bản lề mới, tạo thế tựa chắc chắn để sử dụng bàn phím một cách tự nhiên cũng như giúp tản nhiệt hiệu quả. Công nghệ Adaptive Thermal thông minh với cơ chế tự động chuyển đổi chế độ tản nhiệt phù hợp theo trạng thái sử dụng. Công nghệ sạc nhanh ExpressCharge cho phép sạc đến 80% dung lượng pin chỉ trong 60 phút, rút ngắn thời gian chờ đợi của người dùng.
Kết nối mọi lúc, mọi nơi

Dell Vostro 5490_3.jpg
Dell Mobile Connect là một trong những tiện ích tích hợp như một giải pháp hữu hiệu kết nối giữa laptop và điện thoại. Tiện ích này cho phép người dùng Android và iOS thực hiện cuộc gọi, gửi/nhận tin nhắn, truy xuất dữ liệu smartphone trực tiếp ngay trên màn hình laptop. Điều này giúp người dùng tập trung hơn vào công việc mà vẫn giữ kết nối liên lạc, không bỏ lỡ bất cứ cuộc gọi, tin nhắn nào từ smartphone.

Một số công nghệ tăng cường như Waves MaxxAudio Pro giúp cải thiện chất lượng âm thanh loa ngoài. Tiện ích Skype for Business tối ưu cho việc chia sẻ, trao đổi thông tin trong các buổi họp trực tuyến dễ và tiện dụng hơn.

Dell Vostro 5490_4.jpg
Công nghệ lọc tiếng ồn chủ động giúp loại bỏ tạp âm để người dùng tập trung hơn vào nội dung cuộc họp trong khi SmartByte tiết giảm dung lượng dữ liệu cần chuyển tải giữa các đầu cầu truyền hình, tránh chiếm dụng băng thông mạng không cần thiết mà vẫn giữ được chất lượng hình ảnh.

Cơ chế bảo mật cũng được chú trọng để đảm bảo an toàn dữ liệu doanh nghiệp. Chẳng hạn tính năng bảo mật vân tay tích hợp trong nút nguồn tương tự thiết kế của một số smartphone hiện nay. Chip TPM 2.0 (Trusted Platform Module) nhằm đảm bảo xác thực phần cứng, bảo vệ tiến trình khởi động và chứng thực thẻ thông minh.

Laptop văn phòng hiệu suất cao


Dell Vostro 5490_5.jpg
Cấu hình Vostro 5490 dựa trên nền tảng Intel Comet Lake với các phiên bản cấu hình khác nhau, từ chip i3-10110U cho đến i5-10210U và cao cấp nhất trang bị chip i7-10510U.

Đây cũng là thế hệ bộ xử lý mới được Intel tối ưu hơn sức mạnh, hiệu suất tính toán trên mỗi watt điện năng tiêu thụ cao hơn đến 16% so với chip thế hệ cũ. Điều này giúp laptop có thời gian dùng pin tốt hơn, đảm bảo tính linh hoạt và sự thoải mái khi sử dụng mà không phải đánh đổi về mặt hiệu suất.

Tương tự đồ họa rời GeForce MX250 cũng có sự thay đổi, dù không xuất sắc nhưng vẫn có thể xử lý trơn tru các tác vụ đồ họa và chơi được một số tựa game giải trí đơn giản hiện nay.

Dell Vostro 5490_6.jpg
Dell Vostro 5490 (Core i3-10110U) có giá tham khảo 14,79 triệu đồng, Core i5-10210U giá 19,49 triệu đồng và Core i7-10510U giá 24,99 triệu đồng.

94 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Để xem thử
@quoctrungdhkt Rất MKT nhưng nào đâu có thấy gắn UTM mà bảo là Affiliate
truongson.nb
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minheekhomu88 Click vào là ra bác ạ: utm_campaign=AFF_NBR_ACT_AFM_SNC_ALL_VN_ALL_UNK_UNK_N.236467&utm_medium=WrA0GsgyDNxZxCQO9OOb5cUAryQqpvRAAV3RmqjmYVJ8Ldrr&utm_source=accesstrade&aff_sid=WrA0GsgyDNxZxCQO9OOb5cUAryQqpvRAAV3RmqjmYVJ8Ldrr
qua2007
TÍCH CỰC
4 năm
Giá cũng cao mua con g5 ngon hơn
ra gì phết nhỉ.
dạo này có vẻ chuộng kiểu bản lề nâng bàn phím
nhanho@ussg
ĐẠI BÀNG
4 năm
Giá ổn thiết kế đẹp nhưng mình mới mua laptop r
tôi dùng Aus 407ua, chip i3 mà chơi game Asphalt 9 thì có quá tải, có hại máy không ? mà mua laptop cũ tầm 4-5 triệu quảng cáo là chip i5 thì có dùng được đến 2 năm không ???
Là 1 dòng laptop cho văn phòng, Dell khiến dòng Vostro thực hiện xuất sắc nhiệm vụ với các ưu điểm sau.
1- Máy siêu nặng, ai mang đi mang lại thường xuyên sẽ thay cho tập thể dục, hạn chế bệnh tật do ít vận động khi làm việc.
2- Viền màn dày, màu đen siêu đứng đắn nên mn sẽ đỡ mang đi mang lại để cho ng khác thấy mà chỉ để ở văn phòng, điều đó giúp gia tăng độ bền
3-Màu màn hình nhợt nhạt, độ phủ màu thấp khiến nv tập trung công việc, hạn chế xem ảnh, video
4- Cấu hình chip thường xuyên dùng các model thấp của intel và card màn hình đời cũ của Amd và Nvi có hiệu năng thường ở mức 150% đến 200% so với IGP của intel nên giúp các hãng này clear stock , công ty cùng của mỹ giúp nhau là đương nhiên.
5- Thời lượng pin ổn định ở mức 3h đồng hồ, nhân viên sẽ đỡ phải phân vân có nên bỏ sạc ở nhà hay không. Câu trả lời đơn giảm vãi 😁ùng Vostro là xác cmn định là cắm củ sạc nguyên cmn ngày
@nguyenthucbk cho mình hỏi còn về độ bền và độ tản nhiệt của dònh dell vostro thì bạn đánh giá thế nào?
@CIBA41 Hi bạn, dell vostro họ hay dùng nhựa cứng loại khá giòn nên hay vỡ khung bàn phím ( nhất là phím W) nếu là loại tháo phím từ đỉnh. Khung vỏ cũng thế, dễ vỡ nếu tháo ra bảo dưỡng nhiều, nếu ít tháo bảo dưỡng và nâng cấp thì ko vđ gì
Còn tản nhiệt thì khá ổn do đa phần vostro cấu hình ko cao.
Nếu có đk theo mình với Dell hiện tại nên dùng dòng inspiron hoặc latitude
@nguyenthucbk sao mình dùng pin 8 tiếng :D
@nguyenle24 Thế ngon nhỉ
Bên mình ko mua mới vostro 3 năm rồi nên cũng ko dùng các model mới hơn
Cũng dễ hiểu khi chỉ bản i7 mới có MX250 có giá cao hơn hẳn. Cũng là một máy mỏng nhẹ đáng chọn. Tuy nhiên còn hiến máu cho Intel ở 14nm là điều mình sẽ không làm nữa
ddamme
TÍCH CỰC
4 năm
Tránh xa chip U là sự lựa chọn đúng đắn.
shirley19
TÍCH CỰC
4 năm
@tungjk Bây giờ 2019 bạn ơi. Xu thế là xung nhịp idle thấp nhưng khi cần turbo nó lên cao .
tungjk
ĐẠI BÀNG
4 năm
@shirley19 Chính vì như vậy nên nó mới yếu, ở các tác vụ thông thương, nhẹ nhàng,xung base càng cao thì trải nghiệm người dùng càng tốt. Vì mở phần mềm, chuyển tab nhanh hơn. Còn khi tải nặng thì lại là những công việc không cần thao tác là chính.
ddamme
TÍCH CỰC
4 năm
@tungjk chuẩn, đã dùng chip U ( I5 8350u + SSD Nvme 256GB) và rút ra bài học cho bản thân, cái turbo boot của intel chỉ đẻ đọc cho vui mắt thôi.
[Zeus]
CAO CẤP
4 năm
@tungjk Mỗi chip U/H mỗi vai trò, mấy người mua máy này chủ yếu gõ văn bản, lướt web là chính thì nhét con H vào chỉ tổ nóng máy hơn, những người chơi game, chạy nặng thì tất nhiên họ sẽ chọn H.
Laptop thì chỉ có nhiêu đó, đội AMD thì chưa tấn công qua, mấy đời Ryzen cho laptop dù đầu 3 nhưng vẫn còn dùng công nghệ gen 2, yếu hơn cả intel gen 8 ấy chứ. Nên không có sự lựa chọn nào khác ngoài con U này. 😁
What the Hợi
Khi mua lap mới xong Dell mới ra dòng Vostro mỏng gọn nhẹ, viền mỏng
DiepKiemAnh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cho mình xin link bán con dell này với
peed
ĐẠI BÀNG
4 năm
Quảng cáo xong rồi không có tí thông tin gì về mua ở đâu hic
@peed Thì cứ Google là ra.
Đẹp, màn hình gọn nhẹ, giá vừa phải, chỉ tò mò khoảng pin thôi.
ngon đấy
tavuong2101
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vẫn đang xài vostro 5480 i3 cũng còn tốt.
@tavuong2101 5480 hay bị cái bàn phím chập nha, thay ma van bị
@concobebe2411 Bàn phím vostro từ đời 2016 đổ về rất nhanh hỏng, khá giòn
@nguyenthucbk Cxac bạn, dell vostro 5480 i3 đây, 2 năm hơn rồi, đang khổ với cái bàn phím bị chạm, đã thay mới bên đienthoaivui cua cellphone ma van ko het, cứ chap chon.
@nguyenthucbk Sợ dòng dell vostro luôn, mua thì lên lattitude hoặc lấy HP Elitebook, nữ xài mới mua con acer aspire 5 2019 nha, chip i5 10210, ssd 256g vỏ nhôm mà co 14trieu phongvu
Con này với M4800 thì nên mua con nào các bác?
@allstreet M4800 giờ còn secondhand thôi.
Nhưng chắc chắn 100%, dòng vostro không thể ngồi cùng mâm với workstation được.
@BinBon2020 nó là 2 dòng khác nhau mà bác, workstation cấu hình khủng nhưng k có nghĩa là nó mắc và ngon hơn ultrabook đâu nhé. Tuỳ nhu cầu của bác, như dell XPS hay HP Spectre, Surface laptop , macbook pro , ... vẫn ở đẳng cấp khác nhé
@nguyenbao9559 Bác ở trên đang hỏi so sánh con Vostro với M4800 kìa.
Còn dòng đồ hoạ thiết kế với dân doanh nhân thì chia 2 ranh giới rồi.
Con máy ngon.
Giá hơi chát tí.
thaolegend
ĐẠI BÀNG
4 năm
tầm này mua hp ngon hơn nhiều

dell chỉ có mua cũ mới hời thôi chứ tính p/p thì dẹp dell đi
HaLeDa
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có con nào chip i7 đời 10 mà HQ hay gì ko các bác ?
Tầm 25-30tr
cao1004
TÍCH CỰC
4 năm
@HaLeDa đời 10 chưa có HQ đâu bác
HaLeDa
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cao1004 thế đời 9 thì sao bác ?
Em tìm được mỗi con này
https://www.ankhang.vn/laptop-dell-inspiron-7591-kj2g41_id16063.html
cao1004
TÍCH CỰC
4 năm
@HaLeDa con đấy ngon màn đẹp đó bác, em nhìn ngoài rồi ưng phết, mà nghe nói hơi nóng thì phải, bác dùng bình thường chắc cũng ko sao, đặc điểm chung của chip đời 8, 9 rồi
Catbui_mu
ĐẠI BÀNG
4 năm
Giá cũng đc,mà pin bnh ad nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019