Mình xài usb 32gb và ổ rời 500GB lấy từ cái laptop ra. Còn lại xài 2 cái Gmail và 1 cái Onedrive, tính ra cũng được 60GB trên Cloud nữa. Chủ yếu Cloud để đồng bộ ảnh thôi chứ chả cho tài liệu gì vào đó cả. Tất cả bộ cài để trong ổ cứng ngoài rồi.
Mình dùng 3 loại : hdd ngắn ngoài, cloud, DVD. Ổ cứng gắn ngoài sẽ có 2 nguy cơ lớn là dính RansomE tống tiền mã hoá , Cloud thì dung lượng ít chỉ lưu các dạng dữ liệu nhỏ dạng bản backup của office, database.
DVD là lớp cuối cùng để đảm bảo ko mất sạch 😃
Mình đang dùng cả 2, 1 ổ HDD 500gb để lưu file, 1 TK Microsoft OneDrive 1 TB mua cùng Offlice 365. Công việc sẽ lưu lên cloud còn dữ liệu to thì lưu lên HDD, mỗi tội HDD chuyển từ bên Win sang, dùng NTFS copy files rất khó chịu