Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Phi công bất tỉnh trên không? Bấm Safe Return và máy bay tự hạ cánh!

bk9sw
31/10/2019 9:34Phản hồi: 53
Phi công bất tỉnh trên không? Bấm Safe Return và máy bay tự hạ cánh!
Cirrus Aviation đã vừa công bố tính năng Safe Return - một tính năng cực kỳ độc đáo cho phép một chiếc máy bay phản lực doanh nhân cỡ nhỏ như G2 Vision có thể tự tìm sân bay gần nhất, thông báo cho sân bay và hạ cánh an toàn trong tình huống khẩn cấp.

Cirrus_Vision_G2_Jet (3).jpg
Vision là dòng phản lực cơ doanh nhân cỡ nhỏ với 7 chỗ ngồi của Cirrus Aviation. Nó có thể đạt tốc độ hành trình 300 knot ở độ cao 9500 m. Với đặc tính nhỏ, nhanh và dễ sử dụng, dòng máy bay này rất phù hợp cho những ai muốn tự bay thay vì thuê phi công riêng. Đây cũng là dòng máy bay rất thành công của Cirrus Aviation và tính năng Safe Return này được CEO Zean Nielsen nói rằng: "Là một sản phẩm mà chúng tôi tin có thể thay đổi hàng không cá nhân mãi mãi."

Safe Return - Phi công bất tỉnh? Hành khách vẫn có thể hạ cánh an toàn!



Tên đầy đủ là Safe Return Autonomous Autoland, công nghệ được phát triển hợp tác với Garmin và nó xuất hiện trên chiếc G2 Vision dưới dạng một nút bấm to màu đỏ nằm trên trần máy bay, hành khách có thể tiếp cận được thay vì nằm trong cockpit. Nếu phi công gặp vấn đề, chẳng hạn như đột nhiên bất tỉnh thì hành khách có thể nhấn vào nút này và yêu cầu tự động hạ cánh khẩn cấp.

Cirrus_Vision_G2_Jet (1).jpg
Ngay lúc này thì các màn hình trước mặt phi công sẽ thay đổi để hiển thị các thông tin dành cho hành khách. Hệ thống điều khiển chuyến bay tự động kích hoạt autopilot và radar, cảm biến sẽ bắt đầu quét địa hình xung quanh, thời tiết cũng như tìm kiếm đường băng từ đó tìm ra địa điểm hạ cánh gần nhất để đưa máy bay hạ cánh an toàn.


Cirrus_Vision_G2_Jet (2).jpg
Bên trong cabin, các hành khách sẽ được thông báo bằng âm thanh về thời gian hạ cánh dự tính trong khi hệ thống máy tính trên máy bay tự động thông báo cho các kênh dịch vụ khẩn cấp và kiểm soát không lưu. Nó tự định hướng đến sân bay được chọn và tự cân chỉnh với đường băng sau đó tự giảm tốc độ, tự hạ càng hạ cánh và giám sát độ cao chính xác để có thể hạ cánh an toàn.

Khi đã đáp thành công và dừng hẳn, hệ thống sẽ thông báo cho hành khách về thủ tục thoát hiểm và đội phản ứng khẩn cấp tại chỗ sẽ có thể tiếp cận và chăm sóc cho phi công.

CAPS - Máy bay hỏng vẫn hạ cánh được bằng dù!



Bên cạnh Safe Return thì chiếc Vision Jet còn được trang bị một hệ thống dù phản lực gọi là CAPS (Cirrus Airframe Parachute System) - sẽ tự động bung trong tình huống máy bay bị hư hại không thể được điều khiển bằng phi công hay hệ thống tự động.Hệ thống dù này đủ để giúp nó hạ cánh nhẹ nhàng và an toàn.

Cirrus_Vision_G2_Jet (4).jpg
Hiện tại G2 Vision đã có thể tự bay, tự định hướng, hạ cánh và duy trì giao tiếp với các bộ phận giám sát trên mặt đất. Đây là bước tiến quan trọng hướng đến một tương lai hàng không tự động hoàn toàn trong đó máy bay sẽ tự xếp hàng chờ, tự lăn trên đường băng theo chỉ dẫn của ATC, sau đó cất cánh, tự định hướng và hạ cánh, lăn vào cổng trả khách mà không cần con người điều khiển.

Vìdeo giới thiệu về Vision Jet thế hệ 2:


Nguồn: Cirrus Aircraft
53 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

huylu12d
ĐẠI BÀNG
4 năm
Không khoái lắm vì không có tiền.
Cruzar1108
ĐẠI BÀNG
4 năm
@huylu12d nghe bác nói em cũng thấy hợp lý
😆)
99v9.9999
TÍCH CỰC
4 năm
Vậy thì cần phi công để làm gì?
echtammua
TÍCH CỰC
4 năm
@99v9.9999 khi công nghệ chua đủ thì vẫn phải dùng người. Càng ngày xử lý càng tốt có khi AI tư duy nhanh và xử lý tốt hơn người thì lúc đó dẹp phi công. Còn xa lắm
@99v9.9999 Nó chỉ tự hạ cánh khẩn cấp thôi. Chứ không bay tiếp hành trình theo ý sếp được. Nó cũng không biết hạ cánh ở đâu có vui chơi, gái gú, casino,...
Tùng0807
ĐẠI BÀNG
4 năm
@99v9.9999 cái này chỉ là phòng trường hợp phi công bị làm sao không thể điều khiển chứ đâu phải nó lái luôn cho mình bác.
limann
TÍCH CỰC
4 năm
@99v9.9999 Mọi thứ đều hoàn hảo theo lý thuyết, trừ khi bị ăn kẹo từ mặt đất 😁
IdolPC
TÍCH CỰC
4 năm
Chắc cộng thêm vô giá tàu bay.
@IdolPC Đắt nhưng an toàn là được.
Cruzar1108
ĐẠI BÀNG
4 năm
@IdolPC cộng hay không thì mình cũng có mua được đâu bác
😕
@Cruzar1108 Mình không mua được nhưng con cháu mình có lẽ mua được.
Có ứng dụng AI ko nhỉ
libieu
CAO CẤP
4 năm
ứng dụng này giống như đánh tiếng trước cho thời đại xe bay hơn 😁
longprof
TÍCH CỰC
4 năm
Con này tầm nhiêu tiền nhỉ, đến chục triệu ko các bác
99v9.9999
TÍCH CỰC
4 năm
Dần dần rùi mọi thứ đều có 2 chế độ auto và manual kiểu như trong phim người máy biết yêu. Chế độ auto sẽ chiếm đoạt định đoạt con người
@99v9.9999 Còn xa lắm 😁
Hy vọng là định vị 9 xác nếu ko thì xác định.
ấn tượng nhỉ.đúng là có tiền có khác
hay
htux
CAO CẤP
4 năm
Thà trang bị cho hành khách thêm % cơ hội sống còn hơn ko có trong trường hợp đó là 100% ngỏm
CuongLam02
TÍCH CỰC
4 năm
Đọc tiêu đề thấy nó chỏi chỏi. Bất tỉnh rồi lấy gì bấm.
@CuongLam02 ko đọc bài hả bạn 😁
Cruzar1108
ĐẠI BÀNG
4 năm
@CuongLam02 Bác chỉ đọc có mỗi cái tiêu đề thôi đúng k
Công nghệ ngày càng hiện đại.dần dần máy móc sẽ thay thế con người.
phuthanhdx
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kawakami ở đâu chứ trên trời cũng phải có con người kiểm soát nó chứ tính mạng đại gia cũng giá trị lắm 😃
@phuthanhdx Chắc phải thế,có phải dùng máy bay không người lái đâu.
Đọc nhanh quá trong đầu cứ tự sửa thành từ Circus Aviation - Xiếc Hàng Không. Kaka
why_not_3230
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tuyệt vời. Máy bay càng ngày càng an toàn hơn nữa
keyzi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ông hacker nào pro lại ngồi nhà lái nó về sân mình luôn thì vui
hệ thống thật thộng minh

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019