BBK Group là ai mà quý 3/2019 bán điện thoại nhiều gần bằng Samsung?

Duy Luân
1/11/2019 0:0Phản hồi: 169
BBK Group là ai mà quý 3/2019 bán điện thoại nhiều gần bằng Samsung?
Theo báo cáo của Counterpoint Research, trong quý 3/2019 Samsung nắm 20,6% số lượng smartphone bán ra toàn cầu, sau đó là Huawei, Apple và đứng thứ 4 là Oppo với 8,6% thị phần. Tuy nhiên, Oppo không phải chỉ là một thương hiệu riêng lẻ, họ là một trong số các công ty con của tập đoàn BBK Group. Ngoài Oppo, BBK còn sở hữu Vivo, Realme và OnePlus nữa, và cộng chung lại thì BBK đã nắm tới 20% số lượng smartphone bán ra toàn cầu trong quý rồi. Điều này có nghĩa là BBK đang tiệm cận với Samsung và vượt qua hết các đối thủ top 5 khác rồi.


Việc này cho thấy một mô hình kinh doanh có khả năng thành công lớn nhờ sự chuyện biệt. Oppo nhắm tới khách hàng phổ thông muốn có camera và máy ảnh selfie đẹp, Vivo tầm thấp hơn một chút, tuy không tập trung camera nhưng lại đầy đủ chức năng hiện đại, Realme dành cho giới trẻ thích năng động, hiện đại và phong cách sống khác biệt, OnePlus cho mấy anh chàng thích tech.

Từng thương hiệu được lập ra bởi BKK đều có một đối tượng mục tiêu rất rõ ràng, và họ đang làm rất tốt khâu marketing ở mảng này. Tại Việt Nam, bạn có thể thấy Realme đang xuất hiện nhiều ở các sự kiện của trường đại học, nhất là sự kiện âm nhạc. Oppo ngày xưa cũng từng làm như vậy nhưng giờ đã rút ra nhường chỗ cho Realme, họ đi đánh ở phân khúc cao hơn, luôn nói về camera của tôi là đỉnh lắm, camera của tôi xịn ơi là xịn, trong các video mà Oppo tài trợ thì họ cũng đề cao chức năng chụp hình. Vivo ở Việt Nam thì lắng hơn, còn OnePlus không bán chính hãng nên bạn ít thấy họ, chủ yếu qua đường xách tay mà thôi.

realme.jpg

Việc này giúp khách hàng mục tiêu của họ định vị thương hiệu rõ ràng hơn, tách biệt hơn. Thực ra người dùng phổ thông đâu cần biết Oppo và Realme có chung công ty mẹ đâu, họ chỉ biết là ờ tui thấy máy Realme hợp sở thích của tôi đó, thế là họ mua thôi. Họ chỉ cần thấy ờ Oppo đó chụp hình đẹp đó, tui thích nên tui mua.

Một hãng khác cũng làm theo cách tương tự là Xiaomi. Họ tách riêng dòng Redmi ra thành một công ty con chuyên làm smartphone với giá rất thấp so với cấu hình nó mang lại, và người ta sẽ nhớ tới Redmi vì điều đó, không làm ảnh hưởng tới hình ảnh của thương hiệu Xiaomi, nhất là các con Xiaomi cao cấp, và cũng dễ marketing hơn.

Samsung cũng có nỗ lực đa dạng hóa các dòng điện thoại của mình và đang bám theo các hãng Trung Quốc rất sát về giá, nhưng việc chia thành các dòng A, dòng M... thì không đem lại sự khác biệt về nhận diện thương hiệu như cách mà BBK chia thành Oppo, Realme, Vivo nên ảnh hưởng của việc này chưa rõ ràng. Được cái là tụi nó nằm chung "ô dù" với Samsung nên cũng có cái hay là được hưởng lợi từ thương hiệu mà này.

samsung_galaxy_M.jpg

Và nói riêng về sản phẩm, Samsung thật sự đang phải lo lắng trước những gì mà BBK đang cung cấp cho người dùng. Máy cấu hình ngang nhau thì thường Oppo, Realme sẽ rẻ hơn, chưa kể các hãng Trung Quốc rất chịu khó thay đổi thiết kế và thử nghiệm màu sắc, mặt lưng mới dành cho người trẻ để họ có nhiều lựa chọn hơn. Ngoài ra các hãng Trung Quốc còn rất chịu khó đạp giá nữa chứ.

Ở phân khúc cao cấp thì Galaxy Note, Galaxy S vẫn đang có một vị trí rất riêng biệt trong tâm trí khách hàng, nên ở tầm giá cao thì Samsung vẫn chưa phải lo lắng. Nhưng nhìn vào cách mà Oppo làm camera cho mấy con Reno, Reno 10x zoom thì mình nghĩ chỉ 1-2 năm nữa thôi nếu Samsung không đổi mới mạnh mẽ thì cũng căng đấy. Apple thì có tập khách hàng rất riêng nên có thể bớt lo, nhưng không có nghĩa là hãng nằm khỏi vòng nguy hiểm.

Hiện tại trên thị trường chỉ còn Apple, Samsung, Huawei và Xiaomi là các hãng lớn làm smartphone nếu không tính BBK, và trong đó cũng chỉ có Apple, Samsung là không phải hãng Trung Quốc mà thôi. Cục diện thị trường đã thay đổi nhiều lắm rồi...
169 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

traisau_ht
TÍCH CỰC
4 năm
Nó có tận mấy thương hiệu con mà. Góp gió thành bão thôi
tuanktmt
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Sehtr7 Chủ tịch xiaomi bảo trợ nhé
@HD6969 Oppo bán giá có thấp đâu
@HD6969 năm nào cũng nghe câu này, và năm mào sam cũng top 1 😁
xuboom2002
ĐẠI BÀNG
4 năm
@traisau_ht Hẳn 4 cái
tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
Công ty này rất tốt về marketing và định vị từng phân khúc khách hàng, Realme mới xuất hiện hơn 1 năm nhưng đã nhanh chóng chiếm được thị phần smartphone đáng kể, vượt qua cả Sony, LG
NUCErr
TÍCH CỰC
4 năm
@tokylo Sony với LG bán hàng kiểu như cả thế giới có riêng mình vậy. Sản phẩm có sức cạnh tranh đâu.
Làm theo ý thích, bán giá theo ý muốn của mình.
smx105
TÍCH CỰC
4 năm
@tokylo Bọn BuBuKao này cách đây 17-18 năm trước chỉ là 1 xưởng nhỏ chuyên sản xuất đầu CD/DVD ở Quảng Đông, tiếng tăm và thị trường kém xa Qisheng.....vậy mag bây giờ ko hiểu Qisheng trọc đầu biến đâu mất....haiz......
phong0210
ĐẠI BÀNG
4 năm
@smx105 bạn nói mới biết luôn. Ngày xưa nhờ có Qisheng đầu trọc mà phổ biến VCD với DVD thay cho đầu băng ở VN. Giờ chắc về vùng biên may ra mới có.
NUCErr
TÍCH CỰC
4 năm
@phong0210 Nhà mình vẫn còn 1 cái, nhớ ngày xưa mua tầm 600k, nhiều năm không dùng không biết giờ còn chạy được không. 😁
Greycloud
TÍCH CỰC
4 năm
Nhưng thằng Android nào cũng phải mua chíp của Mỹ, HĐH Android của Mỹ, công nghệ Bluetooth, công nghệ Wifi, Camera, và hàng trăm công nghệ khác cũng của Mỹ.
Hắc Bạch
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dlv.pro.thick.game vâng còn lâu mới chạm vào trình độ của Mỹ không có nghĩa sau này anh ko vượt qua được Mỹ
Xperios
TÍCH CỰC
4 năm
@Greycloud Nhưng không có chuỗi cung ứng của các hãng Tàu thì đừng mơ có điện thoại giá rẻ.
Đố thằng nào giờ làm đồ điện tử mà không đặt mua linh kiện từ Tàu đấy.
Máy bay Boeing thậm chí là cả NASA còn mua linh kiện từ Tàu nói gì mấy thằng điện thoại.
@Greycloud nhưng mọi công nghệ trên đều sx ở TQ =)) thằng Mỹ sx đc gì ngoài bản quyền =))
Tàu ngày càng xâm chiến thế giới phone 😁

Đợt tới Bể 4 ra mắt sẽ thống lĩnh thế giới thay tụi Tàu chăng? :D
westwest
TÍCH CỰC
4 năm
@Khẩu trang xanh Tương lai thế giới là của tàu, từ phố tàu, xe tàu, tàu cao tốc váy tàu, áo quần tàu, giày dép tàu, sờ mát phôn tàu, mạng 5g tàu, máy bay tàu, biển của tàu, núi của tàu, thịt nhựa tàu, trứng gà nhựa...
@westwest Thiếu “gái tàu”
huynhpv
CAO CẤP
4 năm
@Khẩu trang xanh Phương châm bể 4 là lấy hàng tàu địa phương về đánh đuổi tàu trung ương 😃
Chiến lược quá tốt.
tuananh223
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhìn HW tăng trưởng mà sợ thật, trước nhớ có 1 hãng tự nhận là Apple của TQ hay gì đó hình như là HW
SS và APPLE đang chạy theo sau mất rồi
@tuananh223 SS quý này nó bán 78,4t máy.so với năm ngoái 72,3 t máy. chứng tỏ nó vẫn mạnh lắm.
Nhưng mà phải công nhận thằng HEO Bị cấm mà vẫn tăng ghê. 52t lên tận 66,8t
tuananh223
ĐẠI BÀNG
4 năm
@conchott Cốt lõi nằm ở công nghệ bạn ơi
Cách đây 2 năm cầm con tầm trung nova 2i là mình đã cảm nhận được rồi.
Hiện tại nếu gọi là đột phá thì chỉ có thằng HW này thôi, ss, app... đuối rồi. lâu nay k có gì nổi bật, Được cái có kinh nghiệm nên chất lượng build tốt, bền bỉ 😆
@tuananh223 Heo mình thấy nó khủng trên thông số thôi.chứ cũng ko hẳn là ngon.con p30 pro nói là zoom 50x nhưng thực tế 10x là ko za gì rồi,chưa kể độ ổn định chưa cao.chắc do chíp tự làm nên giống hệt sung 3-4 năm trước, Nhưng vẫn phải công nhận trong đống khựa nó ngon nhất.mà phải có nó thì ông sung-apple mới chịu khó cải tiến.
3 đánh một, không chột cũng què. mà Tàu thì hơi bị đông. quan ngại cho anh Sam
@Khoa81 chả điện thoại nào không có sử dụng linh kiện trung quốc đâu ông, ip cũng sản xuất tại trung quốc luôn. chê chíp của samsung thì đúng, nhưng còn việc sử dụng thì đâu phải tã nhanh, do người sử dụng thôi bạn.
Khoa81
CAO CẤP
4 năm
@lamtien338 Ko phải linh kiện mà là nguyên cái dòng M là Samsung nó giao hoàn toàn cho công ty tư nhân TQ thiết kế và gia công toàn bộ từ A-Z rồi sau đó đóng logo Samsung lên để lừa người dùng như kiểu Asanzo vậy
Mơ Lý
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Phan Huy Thọ Nhưng thương hiệu thì không mạnh bằng Samsung được.
@Mơ Lý nếu nói về ngày xưa, chả ai mạnh bằng Nokia đâu bạn. nhưng, bây giờ dòng đời tính theo quí mà thôi, nhãn hàng bán không chạy 1-2 quý là coi như xong rồi.
4 a TQ cộng lại gần bằng a Sam, chứng tỏ vị thế của Sam cũng ko phải vừa 😁
Mơ Lý
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vn_ninja Samsung cũng đang lo sợ lại đấy.
bkpro185
TÍCH CỰC
4 năm
BBK vẫn chưa ngon bằng Xiaomi ở khoản sáng tạo và đi đầu công nghệ.
@Duy Luân ad xem lại bài đăng của ad về việc xiaomi xác nhận ko có Mi Mix 4. Vậy thì đây là cái gì?
Screenshot_20191031-201953.jpg
@rdhoangcuong nó cà khịa mà ko hiểu à
@bkpro185 Xioami nói chứ mod có biết đâu??
Mơ Lý
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bkpro185 Camera dưới màn hình. Quá tuyệt.
@bkpro185 Mi Mix 1 đã đi trước thời đại rùi:
Làm toàn thân bằng gốm sứ và mạ vàng.
Camera dưới màn hình
Phát âm thanh cũng dưới màn hình luôn và đẹp sexy tràn màn hình.
SS họ ra nhiều mẫu sản phẩm mà
HD6969
TÍCH CỰC
4 năm
Sam thích đi cà khịa Apple, mà bị mấy thằng tàu dưới chọt mà không biết :p
@HD6969 Chỉ có thằng yếu chọt thằng mạnh. Bây giờ SS đi chọt Huawei, Oppo, XiaoMi… thì chẳng hoá ra SS ngang dưới bàng bọn này à.
Nói về kinh doanh thì thằng Tàu không thua thằng nào. Tương lai gần thì Samsung sẽ bị vượt mặt thôi.
@vitkon Đoán mò mà cũng phán như đúng, còn lịch sử này nọ.
@kekk thực sự tàu quá mạnh. Trump làm vậy là đúng.
huutuanhp
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kekk Mình chỉ nghĩ đơn giản đến 1 lúc nào đó ta lại bỏ qua tàu thôi
Chúa Nổ xỏ lá ba que vào gáy nào!!!!
Vivo mà thấp hơn Oppo? Đùa 😆
@Ryzkie tôi đang nói về thị phần luôn đấy, chỉ có xiaomi mấy năm đầu sau thành lập là vượt đc oppo, còn mấy năm gần đây thì bị oppo cho hít khói
@lekhanhtrung123 Vậy thì bạn reply cmt của tôi làm j?
Mơ Lý
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Ryzkie Vivo ra đời sau nên yếu hơn là phải.
@Mơ Lý Cao thấp liên quan j đến ra trước ra sau.
realme là con oppo, vì thế có thể nói là oppo đang dí sát gáy apple rồi
@lekhanhtrung123 Dân khựa mua là chính.
Tiếp đến là dân nghèo ở đông nam á.
Còn xa lắm mới đú nổi với a sam và a táo.
@BinBon2020 vậy mà thằng BBK đang dí sát đít thằng ss rồi đó, và tôi đang nói về thị phần chứ k phải lợi nhuận
hocleloi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lekhanhtrung123 Do đặc thù, Thì tt tq là chiếm hơn 1/2 doanh số của tất cả hãng tq rồi, chứ ra qt thì doanh số chỉ có hw là còn đáng lo, chứ mấy chú kia tuổi gì mà theo. Như tt nhật vậy, có mấy hãng nào chen vào dc đâu dù lĩnh vực nào
@hocleloi mấy thằng kia k đáng ngại thì ss k việc gì phải ra mấy con A,M giá rẻ và đc gia công tại TQ đâu
@BinBon2020 Bạn có vẻ có cái nhìn ko thân thiện với người Trung mấy! Tất cả các hãng lớn đều muốn bán cho người Trung. Ko tin bạn thử search khách hàng yêu thích của các habgx thời trang, thương hiệu lớn mà coi!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019