Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Công nghệ nhận diện khuôn mặt bị phản đối kịch liệt tại các lễ hội âm nhạc

phambatue
2/11/2019 4:52Phản hồi: 103
Công nghệ nhận diện khuôn mặt bị phản đối kịch liệt tại các lễ hội âm nhạc
Công nghệ nhận diện khuôn mặt ngày càng xuất hiện nhiều nơi trên thế giới. Mới đây, nó đã xuất hiện trong liveshow của ca sĩ Taylor Swift, khi cảnh sát dùng nó để theo dõi người hâm mộ trong buổi biễu diễn. Điều này đã khiến cho người hâm mộ cảm thấy khó chịu, nhất là việc những người da đen luôn bị máy quay quan sát nhiều hơn, dẫn đến những mâu thuẫn sâu sắc về vấn đề phân biệt chủng tộc. Không lâu sau đó, nhạc sĩ Tom Morello, Evan Geer đã lên tiếng chỉ trích hành động này trên trang Buzzfeed: “Các công ty công nghệ xem đây là một trong những thị trường lớn. Cũng vì vậy, họ đã lợi dụng xem nó là công cụ để kiếm lợi nhuận, và họ sẽ phải trả giá cho những hành vi này bởi vì chúng tôi sẽ đấu tranh ngay từ bây giờ”.
cover_tinhte_tommorello.jpg


Tiếp đó, tại một trong những sự kiện Coachella của công ty AEG Presents, fan hâm mộ lại phát hiện họ vẫn dùng công nghệ này để giám sát người tham dự lễ hội. Dưới sức ép của các nhà hoạt động về quyền riêng tư của cá nhân, phó chủ tịch AEG(COO) ngay lập tức đã viết email thông báo ngưng sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt trong các lễ hội của mình.
cover_tinhte_event.jpg


Để phản đối công nghệ vô duyên này, cộng đồng người hâm mộ, nghệ sĩ, nhà hoạt động đã cùng nhau tạo ra chiến dịch mang tên Fight for the Future. Làn sóng phản đối quyết liệt cuối cùng đã khiến các công ty lớn trong ngành giải trí âm nhạc như Coachella, Bonaroo và SXSW tuyên bố sẽ chấm dứt công nghệ quét khuôn mặt tại các sự kiện đông người.
cover_tinhte_future.jpg



Công nghệ quét khuôn mặt vô cùng nguy hiểm nếu nó được chấp nhận, nhưng rất đáng mừng khi tất cả mọi người đều ý thức được sự nguy hiểm của nó. Tại Mỹ, một số thành phố đã cấm hoàn toàn công nghệ gây tranh cãi này, bao gồm: San Francisco, Somerville, MA, Berkeley, CA, và Oakland, CA. Trong thời gian sắp tới, vấn nạn sẽ được trình lên Quốc hội để giải quyết.
Nguồn: fightforthefuture
103 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

IPAD II
TÍCH CỰC
4 năm
dùng cảm biến vân tay thôi.😁:D:D:D:D:D:D:D
@IPAD II Vân chân cũng ổn chứ bác :D
@IPAD II Gì zậy má?
Rồi ai cũng sẽ phải lén lút như kẻ trộm
tunglinh10a2
ĐẠI BÀNG
4 năm
Trong khi đó ở Trung Quốc đại lục...
@hd79 Ấy chứ ở VN cũng có đống thằng đòi được làm súc vật giống bọn nó đấy 😁
Trung cẩu vẫn thoải mái. 😃
amdnhatlinh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@iCừu 01 Không đọc ý mình hả, để lấy keyword rồi tự tìm hiểu
@amdnhatlinh Mình đọc nguồn tiếng Anh mà, chẳng qua tìm nguồn tiếng Việt cho các bạn dễ hiểu. Lần đầu biết đến vụ này là qua 9gag.
Nino_Jen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@amdnhatlinh Cái ảnh gần như nhau nhe bác. Đều là chim cánh cụt. kaka
amdnhatlinh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nino_Jen Fan của Ubuntu ngày xưa, giờ già cả rồi, không có thời gian mò nữa.
nk0ktran96
TÍCH CỰC
4 năm
tự nhiên lại nghĩ đến nước bạn mình =)))
Hy vọng anh Tập ko bắt các anh nhà mình áp dụng công nghệ này vào nc ta
hackpeace
ĐẠI BÀNG
4 năm
@trung76 Uhm, chắc bác là bậc thầy về chính trị rồi. Nhân tiện đây bác có ý kiến vì về việc VN chúng ta sẽ thành 1 tỉnh của TQ của các bạn nghẹo cali?, nghe đồn 2020 là sát nhập?!?. Ah mà hình như đồn lời đồn lại gia hạn tới 2030, 2050 gì đó rồi???
@hackpeace Nghe có vẻ hay nhỉ, thời nay đô hộ một nc đâu cần xâm chiếm nc nó bạn? Nghe bạn nói kiểu thách thức thiếu kiến thức quá
hackpeace
ĐẠI BÀNG
4 năm
@trung76 Vậy bác vd đô hộ 1 nước ko cần xâm chiếm nó ntn 😁
nhanho@ussg
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cái này cũng vì đảm bào an ninh thôi. Sự riêng tư và tính mạng bạn đặt cái nào lên đầu? Khủng bố nó toàn ưu thích chọn địa điểm đông như vậy để đặt bom hay nã đạn thôi! Biết bao nhiêu vụ như vậy rồi.
drleo888
ĐẠI BÀNG
4 năm
@gunnyonline Mặt ông chường ra đường ông bảo giữ bí mật?
Wtf? Nó có chĩa camera soi đc cả quả ớt nho nhỏ đâu? Nó chỉ soi GƯƠNG MẶT lộ thiên thôi mà?m
@gunnyonline music fest kiểu này dò kloai sao nổi
vật dụng cá nhân ,lều ,dụng cụ âm nhạc.. 😔
@gunnyonline Mấy cái "an ninh" mà bạn nhắc tới, nếu hiệu quả thì đã không có xả súng ở Las Vegas hay 1 số lễ hội âm nhạc khác, đã ko có đánh bom ở Boston Marathon... Tính mạng con người là quan trọng, đừng vì sự bất tiện mà chấp nhận rủi ro về tính mạng con người
quyit84
TÍCH CỰC
4 năm
Phản đối nhận diện khuôn mặt người dân
phanhung22
TÍCH CỰC
4 năm
Khả thi ?
Thấy trong phim mission impossible 5 cũng có dùng cái này tại nhà hát opera
nhân diện khuông mặt trong lễ hội, k khả thi lắm
long xu
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thâý Trung Hoa đại lục chơi kiểu này, học sinh đã bị từ nhỏ 😔
Các thành phần bợ tàu chắc thất vọng lắm.
Sang Trung Quốc tắt điện hết. Đi tầu cũng nhận diện. Đi đường cũng nhận diện... khách du lịch đến cũng nhận diện...
Mấy ông nội thân trung chắc kiểu gì cũng bĩu môi "cường quốc như Mỹ mà còn ko tiên tiến bằng tung cửa" hay lại "mày ko làm gì sai thì *éo gì phải sợ" :/
Thiết nghĩ những nơi đông người là điểm đến cho những kẻ khủng bố đặt bom,....
vậy tại sao lại không dùng công nghệ nhận diện này để biết đâu là công dân bình thường, đâu là khủng bố, tội phạm,...Hay là mấy bạn trẻ trốn bố mẹ ra đây ăn chơi sợ bị phát hiện ta ???
@dangnhatanh1412 Tội phạm khủng bố mà chưa có lịch sử phạm tội trong quá khứ thì tra thông tin kiểu gì?
@hakuruno cũng giống như mấy thằng giết người lên báo toàn con ngoan trò giỏi, "ở nhà cháu hiền lắm, luôn nghe lời bố mẹ"
@dangnhatanh1412 Tội phạm ở ngay gần bạn còn chưa biết thì nói gì công nghệ từ xa 😆 nhìn như bình thường thánh con trả biết nổi.
Thế này nhé: công nghệ nhận diện khuôn mặt tốt, nhưng mà nó có đặc điểm cực kì chết người là dễ bị fake, nó không phải là nhận diện 3D như của Apple, không cần đến mặt nạ. Chỉ cần 1 người gần giống bạn, người đó có ý đồ xấu hóa trang lại sao cho giống bạn rồi bùm, nó xiên chết vài thằng, bạn lảng vảng ở khu vực ấy, bạn đi tù. Đang đi chơi với gia đình, bạn bè, cái cam nhận diện bạn giống thằng tội phạm truy nã, cảnh sát ụp vào, bạn còn đang ngơ ngác không hiểu chuyện gì xảy ra ăn ngay viên kẹo đồng. Bạn biết có thằng ăn cắp nhân dạng mình? Thế làm sao để chứng minh? Buộc nghỉ nhà theo dõi 24/24 hay vào nhà giam? Mặt bạn có phải cái thẻ căn cước mất thì làm lại được đâu. Mà cả người da màu nữa, da tối không nhận diện được thì cam auto dí, đi đâu cũng có vài thằng nhòm mình làm gì.
@gunnyonline À còn cái vân tay tại sao tốt hơn nhé: tay 10 ngón 10 cái vân, không cái nào giống cái nào, dấu vân tay trên gương / kính dễ nhìn mà có vài đứa chạm vào cũng đố biết đứa nào với đứa bào, lấy vân tay thì cũng cần có kỹ thuật ,lấy được cũng không biết cái vân nào của ngón nào. Còn nhận diện khuôn mặt thì 2-3 bức ảnh là người khác có thể đủ dữ liệu để giả dạng thành bạn rồi.
@gunnyonline Nhưng vân tay dùng cho 1 người thì hack nó chỉ cần 5s 😆
@gunnyonline Ông ạ 😆 Nghiệp vụ của cánh sát nó còn nhiều thứ khác, cái nhận diện nó vẫn chỉ là để khoanh vùng thôi.

Kiến thức về điều tra, hình sự thiếu trầm trọng mà gõ bài tỏ vẻ mình thông thái lắm cơ đấy.
@hypous ừ nghiệp vụ cảnh sát còn nhiều thứ cao siêu. Không thiếu vụ cảnh sát bắn nhầm/cố tình bắn người dân ở nước ngoài. Nếu ông được báo tin "có khả năng là đối tượng truy nã" thì ông có chờ xác nhận để điều tra không hay là bắt luôn? Cái lí "bắn nhầm vì tưởng là tội phạm" không ít ở mấy nước phương Tây đâu. Đối với mấy bọn Mẽo miếc, bị nghi ngờ là khủng bố đồng nghĩa với việc chính là khủng bố rồi. Trong đám đông mà bị nghi ngờ tình trạng như thế gần như chắc chắn lên bàn thờ để chặn trước nguy cơ rồi.
thanh_th
ĐẠI BÀNG
4 năm
nước ta chưa có khủng bố nên chỉ có tờ vé chia đôi thôi
@thanh_th sao lại ko .những cá nhân cực đoan thì ở đâu cũng có : )

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019