Các bài trả lời DarthTyr

Thảo luận trong 'Nhiếp ảnh & Điện ảnh' bắt đầu bởi tuanlionsg, 28/10/19. Trả lời: 55, Xem: 21584.

  1. DarthTyr

    Tham gia:
    20/11/11
    Được thích:
    1,808
    Best Answers:
    0
    DarthTyr
    CAO CẤP
    10 đứa để M thì phải đến 15, 16 đứa thuộc dạng đú đởn "để vậy cho nó pờ rồ" mà thực chất chả hiểu gì hết. Số lượng người để M làm việc nghiêm túc thì hiện nay trên quả địa cầu này chỉ đếm chưa quá số ngón tay của 1 bàn tay.

    Tuyệt đại đa số người hiểu chuyện thì thừa biết cái máy bây giờ nó hỗ trợ mình được những gì (gần như là tất cả) và do đó mình chỉ việc chủ động kiểm soát 1 hoặc 2 yếu tố thiết yếu nhất là đủ. Thế nên, chẳng cần biết người mới hay người cũ gì sất, công thức gần hoàn hảo nhất là tậu 1 em lens Sigma Art, để Aperture Priority, set ISO auto với min shutter speed phù hợp rồi cứ mở khẩu to nhất mà quất, vừa tận hưởng độ nét đỉnh cao lại vừa có bokeh siêu mịn màng.

    Thừa nhận đi, đã chơi DSLR hay mirrorless thì phải gắn lens khẩu lớn mà bắn cho sướng - mà lens khẩu lớn hiện nay thì Sigma nếu tự nhận số 2 đố ai dám giành ngôi số 1 (trừ phân khúc 70-200, Nikon vẫn là đỉnh nhất). Không thì cầm điện thoại mà phang cho nhanh :rolleyes:
     
    Dahitatunv97 thích nội dung này.
    1. Hoàng Z

      Tham gia:
      31/1/13
      Được thích:
      3,127
      Best Answers:
      0
      Hoàng Z
      CAO CẤP
      Hoàng Z
      @DarthTyr Mình và nhiều anh em vẫn dùng M là chính để chụp kiếm ăn nè bác. Chụp liên tục, căng ra làm việc nên cũng ko có time để hiểu mình đang đú đởn chỗ nào giống bác nói? Thấy thuận tiện và nhanh cho công việc, chất lượng ảnh tốt hơn thì làm thôi bác.

      Còn cái công thức bác nói, theo kiến thức mình học, nó ko phải hoàn hảo j cả, chỉ là loại chụp cave xóa phông rẻ tiền(mì ăn liền 2 tôm) nhất trong nhiếp ảnh.

      P/s: Sjgma tốt nhưng bệnh b/f focus của nó thì ko vui chút nào, bác cho nó là 1 là quyền của bác, nhưng ko nên phán như lời bác là chân lý
       
      SyterCookie210206 thích nội dung này.
    2. DarthTyr

      Tham gia:
      20/11/11
      Được thích:
      1,808
      Best Answers:
      0
      DarthTyr
      CAO CẤP
      DarthTyr
      @Hoàng Z Đó là chân lý đấy. Bị back/front focus là do không biết dùng, đơn giản thế thôi.

      Tôi chẳng lạ gì mấy bạn trẻ "chụp kiếm ăn" thời nay vì tôi gặp suốt, mà lần nào cũng có bạn ngớ cả người ra sau khi nghe tôi giảng giải một số vấn đề và vỡ lẽ ra rằng hầu hết những gì bạn ấy biết phải đến hơn 90% là sai be bét.

      Thế nên, nếu vẫn còn muốn "chụp kiếm ăn", thì nên tìm đúng người mà học hỏi :rolleyes:
       
Đang tải...