Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vietjet vừa đặt 20 chiếc A321XLR để mở rộng đường bay quốc tế, năm sau có bay thẳng HCM - Melbourne

bk9sw
2/11/2019 11:28Phản hồi: 102
Vietjet vừa đặt 20 chiếc A321XLR để mở rộng đường bay quốc tế, năm sau có bay thẳng HCM - Melbourne
Theo thông báo mới nhất từ Airbus thì Vietjet Air đã vừa ký kết một hợp đồng đặt hàng 20 chiếc A321XLR với Airbus và thời hạn giao chiếc đầu tiên sẽ là năm 2023.

Hợp đồng này bao gồm 15 chiếc A321XLR mới và chuyển đổi 5 chiếc A321neo theo đơn đặt hàng hiện tại sang dòng A321XLR vào thời điểm 3 năm tới.

Airbus cho biết với tầm bay 4700 hải lý (~8700 km) thì dòng A321XLR sẽ có thể giúp hãng hàng không giá rẻ Vietjet tiếp cận nhiều thị trường dọc châu Á hay xa hơn như Úc và Nga. Sân bay Avalon tại Melbourne cũng vừa công bố Vietjet sẽ mở đường bay thẳng giữa thành phố Hồ Chí Minh và Melbourne ngay trong năm 2020, tức là sớm hơn thời điểm chiếc A321XLR đầu tiên về Việt Nam.

CEO Vietjet - bà Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết: "Vietjet luôn đi tiên phong trong việc khai thác các mẫu máy bay mới, hiện đại, tiên tiến và tiết kiệm nhiên liệu. Chúng tôi tự hào khi đang vận hành một trong những đội bay Airbus trẻ nhất thế giới với tuổi đời trung bình của đội bay chỉ 2,7 năm và điều này đã góp phần rất lớn vào thành công của Vietjet trong những năm qua. Sau hợp đồng ký kết hôm nay, A321XLR mới sẽ là bản nâng cấp hoàn hảo để hiện đại hóa toàn diện đội máy bay của Vietjet Air trong bối cảnh chúng tôi muốn phát triển mạnh mẽ mạng lưới chuyến bay quốc tế."

Cùng thời điểm, Vietjet Air cũng đã ký một hợp đồng đào tạo mới với Airbus Services dành cho công tác huấn luyện bay cho phi công và lắp đặt 2 buồng mô phỏng bay đầy đủ (FFS) dành cho dòng A320 mới tại học viện hàng không Vietjet (Vietjet Aviation Academy) tại TP. HCM, như vậy Vietjet sẽ có 3 buồng mô phỏng hiện đại trong thời gian tới.

Vietjet_Airbus.jpg
Guillaume Faury - giám đốc điều hành Airbus cho biết:" Vietjet là một trong những hãng hàng không phát triển nhanh nhất tại khu vực châu Á và chúng tôi cảm thấy tự hào khi dòng A321XLR góp mặt trong đội bay của hãng. Đơn đặt hàng này là một minh chứng cho quyết định mang năng lực khai thác đường bay dài vào thị trường máy bay một hàng lối đi với dòng A321XLR, từ đó cho phép các hãng hàng không mở rộng mạng lưới đường bay với chi phí thấp nhất có thể. Hơn nữa, chúng tôi cũng rất vui mừng khi phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác với Vietjet trong lĩnh vực đào tạo."

Tính cả hợp đồng trên thì Vietjet đã đặt hàng tổng cộng 186 chiếc máy bay đều thuộc dòng A320 của Airbus. Hiện tại đội bay của Vietjet Air có khoảng 67 máy bay đang được khai thác với 22 chiếc A320-200, 33 chiếc A321-200 và 12 chiếc A321neo.

A321XLR là biến thể có tầm bay xa nhất dòng A321, cải tiến từ A321LR nhằm phản hồi trước nhu cầu của thị trường về tầm bay lẫn tải trọng, từ đó mang lại nhiều giá trị hơn cho các hãng hàng không. XLR viết tắt của Xtra Long Range - thể hiện tầm bay tối đa đến 4700 hải lý, mức tiêu thụ nhiên liệu/ghế tiết kiệm 30% so với các dòng máy bay tương đương thế hệ trước, Airbus cho biết. A320neo đang nhận được phản hồi tốt từ thị trường và tính đến tháng 9 năm nay thì Airbus đã có hơn 6650 đơn đặt hàng thuộc dòng máy bay này đến từ 110 khách hàng toàn cầu.

Nguồn: ATWOnline; Airbus
102 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không phải boeing thì yên tâm rồi, dạo này boeing dính nhiều phốt quá 😕

Tiện thể bác nào cho mình hỏi, mấy máy bay lớn như của vietnam airline nó có bị rung lắc nhiều khi bay qua vùng nhiễu động ko vậy? Nào giờ toàn bay máy bay nhỏ của vietjet & jetstar ko à, đợt này mới vừa bay vietjet, qua vùng nhiễu nó lắc dã man luôn, lâu lâu hạ độ cao có cảm giác rơi tự do xuống cứ như tàu lượn siêu tốc, đau tim vãi 😔
ice.akai
ĐẠI BÀNG
4 năm
@shinkt Máy bân thân rộng vững hơn, qua vùng nhiễu động thấy ít lắc hơn, nhưng ồn hơn.
BenGlo
CAO CẤP
4 năm
@shinkt Vẫn là con 737 mà 😃
xuboom2002
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vẫn nhớ mấy e tiếp viên bikini hôm nọ
chongao2k5
TÍCH CỰC
4 năm
@see022 2 hãng chưa có nhiều chặng, ít khách, bay giờ thấp điểm, khoảng thời gian giữa 2 chuyến nhiều thì ít khả năng delay. VJ thì ko được ít khách như vậy, thời gian giữa các chuyến cũng ko dài, cơ sở hạ tầng hiện tại là nguyên nhân chính của việc delay.
Mơ Lý
ĐẠI BÀNG
4 năm
@xuboom2002 Làm lố quá. Ai chả nhớ.
@Mơ Lý Chiến thuật mkt chỉ cần thế là đủ
Nhiêu đó máy bay còn delay lên delay xuống, thêm nữa rồi thành công ty bsc à 😁 :D
Anh Hoang Vu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Jason Nguyễn 2018 Nếu có dồn chuyến thì là do phát sinh vấn đề cần tàu bay. Đó là nguyên nhân “lý do khai thác” vấn đề ở đây đủ loại vấn đề. Cũng là cách hãng HK giải quyết khi gặp chuyện. Như hôm vừa rồi sân bay Cam Ranh đóng cửa do bão. Hôm sau phải trả khách chuyến bị huỷ về còn thêm khách chuyến mới. Tăng cường chuyến bay. Chưa kể bao nhiêu chuyến bay từ Cam Ranh xong k về được phải đậu lại Trung Quốc. Hôm sau mới về được. Ví dụ là đây
chongao2k5
TÍCH CỰC
4 năm
@tuangsna Trên đường nhiều ô tô, xe máy thì có tắc ko? Có delay ko? Trên trời cũng y như vậy thôi, ko khác gì cả!
@tuangsna Ô chả biết j hết ..thằng bạn làm trong sb nói ..do tụi mặt đất nó sắp chuyến hay sao đó . mà tsn nó nhỏ xíu lại đông mb ...dl là đúng rồi ... Đếch b im đi ..
quá hay
anhvu999
TÍCH CỰC
4 năm
@tuan9945 anh em nào vào phân tích cái vụ làm ăn mua bán máy bay này phát, chứ con mụ kia tiền đéo đâu mà mua lắm thế
infogated
TÍCH CỰC
4 năm
@anhvu999 Thực ra là thuê ấy bạn
Playgirl.xyz
ĐẠI BÀNG
4 năm
@anhvu999 Mua về bán lại cho bọn chuyên cho thuê máy bay, xong thuê lại chính máy bay mình bán cho bọn cho thuê
Nhiều tiền
200 cái 737 max 8 chắc thôi luôn rồi.
@[HD]YêU cÔnG NgHệ vụ 737 max thì đến khi nó giao thì thằng Boeing chắc cũng biến nó thành cái gì rồi, vừa tuyên thệ "sẽ là con máy bay an toàn nhất từng sản xuất" thì chắc ko dám làm vớ vỉn đâu 😁
dcnghia
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tháng rồi bay 4 chuyến, 1 chuyến Jet Star thì đúng giờ, 3 chuyến của Vietjet thì delay hết cả 3. Giá rẻ ko lẽ phải chấp nhận vậy ư.
Anh Hoang Vu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Tinluntit1010 Tuỳ mỗi ng cảm nhận. Với mình thì nó giá rẻ và vẫn đi đến nơi đến chốn. Nhiều giờ bay để lựa chọn. Có một điều mình chưa hài lòng là ở nhân viên SAGS. Làm việc láo nháo. Thái độ. Vietjet mà có dịch vụ mặt đất riêng thì tốt. Nhân viên VJ rất niềm nở hỗ trợ hết mức.
@Anh Hoang Vu vj đã có nhân sự và hạ tầng cho gs .gởi đơn xin tự vận hành mà cục hổng cho
nếu nhả vj thì sags hgs đói meo 😁
@dcnghia Đúng thôi, rẻ ngta tối ưu hoá xoay vòng máy bay mà
chongao2k5
TÍCH CỰC
4 năm
@dcnghia Có nghĩa là bạn quá đen đủi! Mình đi 10 chuyến / năm mà chỉ delay 3 chuyến!
Ghê ha
vnltue
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hôm qua tui vật vạ ở sân bay Nội Bài từ 6h đến 9h:40 vì Vietjet delay... về đến nhà thì gần 12 giờ kém 5... Vãi thiệt!😁
Lần sau rút kinh nghiệm, đi công chuyện quan trọng thì chọn Vietnam Airlines cho lành (Mặc dù VNA đôi khi cũng có delay nhưng không delay vô tội vạ như bên Vietjet)!!
TuanHanu
TÍCH CỰC
4 năm
@TênLàmGì Ủa nghe tên không rõ nữa hả bạn, hãng hàng không quốc gia VN 😆
tomato459
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Anh Hoang Vu cứng họng liền
Anh Hoang Vu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@TênLàmGì Hài =))) bác cố tình k hiểu bác còn phải hỏi nữa hả =))) VNA là hãng hàng không quốc gia. Cổ phần ông Nhà nước chiếm phần lớn. Cái mẹ gì nó chả được ưu tiên, chỉ khổ các hãng tư nhân. Giành giật từng slot bay. Chưa kể giờ đẻ ra thêm hãng mới nữa. Cơ sở vật chất vẫn chỉ có thế. Delay tới bến. Và mình cũng nhắc đi nhắc lại mô hình kinh doanh của hai hãng khác nhau. Một hãng giá rẻ, một hãng truyền thống. Thời gian quay đầu giữa chuyến của VNA dài hơn VJ. Xong còn được ưu tiên vì là thằng nhà nước. Thì các ông tự ngẫm câu trả lời rồi đấy. Cứ theo đám đông mà nói thôi. Khó nghe vchg
Anh Hoang Vu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tomato459 Xàm xàm 😆)
icon929
TÍCH CỰC
4 năm
Hàng của pháp vẫn ngon hơn hàng mĩ
@icon929 hàng châu âu ,hem fai pháp alone ;)
Nên đặt của airbus là hay nhất
Vietjet chi mạnh dữ ,kết quả kinh doanh tốt, giá cổ phiếu tăng mạnh từ 110.000 lên 145.500, ai mua theo giờ ngon rồi.
Anh Hoang Vu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phuocthanh234566 Rồi tương lai cơ sở vật chất phục vụ hàng không tốt lên. Sân bay mở rộng, xây thêm Long Thành sẽ bớt đi được chút delay 😆
Nếu mình có bay nội địa VN thì vẫn chọn Vietnam Airline thui. Mấy hãng giá rẻ phải đi xe bus ra rồi leo cầu thang lên máy bay.

Mà mấy đơn đặt hàng mấy trăm chiếc máy bay hơi ảo vì làm gì có cty Vn nào có vốn lớn như vậy. Chắc chỉ mướn máy bay thui
@harry.pham16 hên xui thôi bạn, gặp kể cả 350 hay 787 nhưng vừa bay đi nhật/hàn về nó đỗ ở quốc tế thì bạn đi xe là bt nhé 😁 thực ra con nào có ống lồng là set trước cả tuần rồi, cứ chuyến đó khung giờ đó sẽ đi ống lồng thôi :D
nholuumanh
TÍCH CỰC
4 năm
Mình hạn chế hết mức có thể để không phải sử dụng dịch vụ của hãng hàng không này, quá sức coi thường khách hàng 😃
kinh nghiệm cho ai ko muốn bay bị delay là nên chọn chuyến bay có 3 chữ số nhé, họ sẽ ưu tiên tàu bay cho chuyến đó trước 😁 4 số thì delay là bt :D
xuboom2002
ĐẠI BÀNG
4 năm
No cmt ai cũng có lý mà mình chỉ đi ngang và để lại ý kiến thôi, ko gây tranh cãi j
CEO Vietjet là tỷ phú đô la, hình như chỉ giàu sau bác Vượng ở VN 😁
conan1907
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vn_ninja Người cũng đẹp, ăn mặc lại thời trang, ăn đứt bác Vượng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019