Tham dự Tech Lounge

Chia sẻ về chạy trail 35K LAAN Ultratrail 2019: trải nghiệm tuyệt vời!

Nam Air
2/11/2019 14:14Phản hồi: 188
Trước tiên xin chúc mừng tất cả các bạn đã tham dự và đã về đích an toàn trong giải LAAN Ultra Trail 2019, cho dù là các bạn chạy 15, 35, 55, hay 75, mình tin mỗi người đều có những trải nghiệm đáng nhớ cho riêng mình! Mình cũng muốn cảm ơn ban tổ chức là SRC đã chọn được một cung đường chạy trail theo mình là đẹp nhất Việt Nam, và đã có những khâu chuẩn bị chu đáo để cuộc đua được diễn ra thành công.

Bài cảm nhận này của mình là với cự ly 35Km, một chặng chạy theo mình là vừa đủ đẹp để cảm nhận độ "phê" của việc chạy trail nhưng cũng không quá khó để hoàn thành. Chạy 15Km thì chưa chạy đã tới đích, chạy 55, 75 thì quá ư là hardcore, hẳn là không dành cho đại đa số rồi.

Sáng ngày chạy mình dậy vào lúc 2:30 để chuẩn bị, thành phố tinh mơ lúc sáng sớm với ánh đèn thật đẹp. Xe của BTC sẽ đón anh em vào 4G sáng để vào khu trung chuyển, từ khu trung chuyển lại có xe chở thêm một đoạn xa để vào nơi xuất phát.

Đây là trang thiết bị của ba anh em chung phòng với mình. Với các cung đường chạy dài, việc trang bị đầy đủ lương thực thực phẩm là yếu tố cực kỳ quan trọng đảm bảo cho bạn cơ hội hoàn thành chặng đường.

Xe đón từ Khách sạn Bích Đào vào nơi trung chuyển là xe buýt giường nằm, BTC đã khá chu đáo ở khâu này, nhiều anh em tranh thủ ngủ thêm được 1 ít trên đường trung chuyển.

tinhte_laan_201927.jpg tinhte_laan_201935.jpg tinhte_laan_201933.jpg

Vào nơi trung chuyển mọi người lại chờ để xe vận chuyển vào điểm xuất phát, đây là thời điểm khá hợp lý để chụp ảnh lưu niệm.

Mọi người có mặt để xuất phát vào 6G sáng, tuy nhiên vì đêm trước có mưa lớn, việc trung chuyển bị chậm một chút, giờ chính thức khởi hành là 6:30.

Quảng cáo

Được gặp lại MC Thanh, superwoman, idol của tui vv và vv, vẫn chưa dám add friend facebook idol, chỉ dám follow thôi....

Hơn 600 người chờ đợi xuất phát cho cự ly 35Km

Chạy thôi! Đường chạy LAAN là đường thuần trail, 100% đường chạy là chạy đường đất, đường rừng. Đây cũng là một ưu điểm lớn của giải này.

Quảng cáo

Tầm hình này chụp lúc mới xuất phát, ban tổ chức nói có điều bất ngờ dành cho các bạn. Tưởng sao bất ngờ là xuất phát được 200m thì phải lội suối. Nước lúc 6g sáng lạnh như nước đá. Rất nhiều bạn ngồi cởi giày vớ vì không cam tâm mới khởi hành mà ướt giày. Nào ngờ cả chặng phải vượt suối trên 10 lần, giữ thế nào thì cũng phải ướt thôi.

tinhte_laan_201922.jpg tinhte_laan_201929.jpg

Khởi hành sáng sớm trời mờ sương, rừng núi chìm trong sương trắng, cảnh tượng thật là đẹp và hùng vĩ.

35km map.jpg

Đây là bản đồ đường chạy 35Km cùng vị trí các checkpoint, tổng độ cao bạn phải leo là 1500m, đỉnh cao nhất là ở đoạn 24Km, đoạn 32Km gần cuối có thêm một đỉnh cũng xương không kém trước khi về đích.

Ngoài việc khởi hành phải vượt suối thì vài Km đầu tiên đường khá đẹp, những cơn mưa của những ngày trước đó hình như không ảnh hưởng đến đường chạy, mình thầm nghĩ như vậy thì cố gắng về đích tầm 12G30 hoặc 13G là hoàn toàn khả thi.

Mình chụp anh nhiếp ảnh gia đang vượt suối

Hai anh này sau đó vượt suối thành công và đón anh em ở một chỗ đẹp để chụp hình

Đi được chừng 10Km thì đường bắt đầu xấu dần, lầy lội xuất hiện thường xuyên

Đường chạy bắt đầu thú vị hơn vì đi sâu vào rừng, những gốc cổ thụ chắn ngang đường, những đám rong rêu dương xỉ mọc dày

Những con suối nước trong veo chạy ngang qua

Những đoạn đường dường như vừa mới được tạo ra, xuyên qua lau lách

Rồi lại suối (hình lấy từ FB chị Yến Võ, giải nhất cự ly 55Km giải LAAN năm nay)

Rồi lại băng sình, mình đã chụp ếch 2 lần, trượt dập mông 3 lần, và mình tin cũng nhiều anh em bị như vậy

Lội suối nước mát lạnh rất đã chân

Rồi lại băng qua rừng già, những đoạn sình lầy như thế này không hề hiếm trên đường chạy

tinhte_laan_201913.jpg tinhte_laan_201912.jpg

Sau khi lội sình thì mình thường giặt giày ở suối, vì sình và đá chui vào giày làm khó chạy

tinhte_laan_201919.jpg tinhte_laan_201926.jpg tinhte_laan_201934.jpg
Đường chạy rất rất đẹp, rừng thì có cái đẹp của rừng, ra rừng thông thì có cái đẹp của rừng thông

Tấm này mình chụp với chị Yến Võ, người đạt giải nhất cự ly 55Km, lúc này sắp về đích rồi, còn hơn 2Km nữa là tới rồi, chị chạy mệt nhưng cũng cho mình chụp chung tấm

Chụp xong là chị sải bước chạy tiếp, chị Yến thường xuyên đạt giải cao trong các kỳ chạy trail

Sau 7 tiếng 34 phút mình đã về đến đích, chậm hơn 30 phút so với dự định của mình.

Cái BIB te tua luôn, so với các giải khác khi về BIB còn mới tinh, cái BIB te tua này dường như chứng minh cho chặng đường vừa rồi là hoàn toàn không dễ nhằn 😁

Đây là đôi giày của anh Tấn Ba, giày của mình cũng "sạch" y chang như vậy sau khi chạy

Before và After :D. Đôi giày dơ quá nên mình đã chà bớt sình trước khi bỏ vào chụp hình.

Một số cảm nhận về chặng đua 35Km giải LAAN Ultra Trail 2019:
- Mình cảm thấy giải LAAN thực sự là một giải chạy dành cho runner, các bạn BTC đã cực kỳ chuyên nghiệp ở khâu chuẩn bị và đảm bảo để xuất phát sớm nhất. Việc chạy sớm cũng giúp các bạn có đầy đủ thời gian để hoàn thành chặng đua. Lần trước mình cũng chạy giải DLUT ở Đà Lạt, tận gần 10 giờ mới khởi hành cho chặng 21Km, nắng thấy bà luôn, hy vọng ban tổ chức DLUT năm tới khắc phục vấn đề khởi hành vì nó quá chán.

- Cự ly 35Km, một cự ly chạy theo mình là vừa đủ đẹp để cảm nhận độ "phê" của việc chạy trail nhưng cũng không quá khó để hoàn thành. Chạy 15Km thì chưa chạy đã tới đích, chạy 55, 75 thì quá ư là hardcore, hẳn là không dành cho đại đa số rồi. Tất nhiên bạn không thể chưa tập gì cả và có thể chạy ngay được 35Km, ít nhất bạn cũng nên hoàn thành vài chặng 21Km trước khi nghĩ đến chạy 35Km nhé.

- Khâu chuẩn bị cá nhân là cực kỳ quan trọng, gel năng lượng, viên điện giải, trang phục phù hợp, nhất là một đôi giày trail là những thứ không thể thiếu. Bạn không thể biết được cái gì chờ đợi bạn trên đường chạy, chỉ có bạn mới hiểu bản thân bạn nhất, hiểu khả năng bạn đến đâu, hiểu bạn thiếu cái gì để chuẩn bị cái đó. Bạn nhớ là một buổi chạy thành công thì yếu tố quan trọng nhất là an toàn, kết thúc an toàn tức là đã thành công, và để kết thúc an toàn thì khâu chuẩn bị cần phải rất cẩn thận.

- Mình mang iPhone 11 Pro Max và Apple Watch 4 để đi chạy. Mình track GPS đường chạy bằng app NRC. Sau khi hoàn thành chạy thì điện thoại còn 50% pin. Đồng hồ còn 20% pin. Như vậy là chiếc Aw đã track gps 7:30 phút luôn mà vẫn chưa hết pin. Có thể app NRC đã làm gì đó giúp kéo dài thời gian sử dụng đồng hồ khi đi chạy.

- Mình cũng muốn cảm ơn ban tổ chức là SRC đã chọn được một cung đường chạy trail theo mình là đẹp nhất Việt Nam, và đã có những khâu chuẩn bị chu đáo để cuộc đua được diễn ra thành công.

P/S: cám ơn bạn gái xinh đẹp tên trên BIB là Uyên gây mê đã cỗ vũ tinh thần đoạn dốc cuối, trước khi về đích lần đua này, nhờ bạn mà mình vượt dốc được nhanh hơn rất nhiều!

Các bạn có tham dự chạy LAAN thì chia sẻ với mình cho vui nhé!
188 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sang năm đi 35 thôi. Bỏ 15 hahhaha
felixduong
4 năm
@cuhiep Đợt này e cũng chạy 35km, cũng bị shock vì đường lầy lội sình lầy và khó khăn hơn em tưởng. Về tới khách sạn, tối đó như vứt luôn cái chân, đau 2 khung xương chậu kinh khủng vì leo dốc quá nhiều. Nhưng sau cảm giác hardcore đúng là siêu đã "PHÊ". Nên ngày thứ 2 - hôm nay đi làm, em sẽ kéo cả team đăng kí giải Tháng 3 tiếp!!!! Bắt đầu tập luyện thôi!! Yeyyyyy!!
@felixduong em hoàn thành vậy là quá giỏi rồi! chúc mừng em!
@felixduong Mình mà đi ko biết sống sót trở về ko nữa..
@cuhiep HN có núi rừng núi hơn 10 năm rồi anh ơi, anh hỏi câu nữa Hà Nội đến Thanh Hóa rồi ý :D:D.
NamAnn
4 năm
Lội suối nhiều quá ai không mang giày phù hợp thì mệt 😔
@Andrew Vo Nếu Đà Lạt trail tháng 3 và đường chạy 21 giống năm ngoái thì hơi chán một chút, hy vọng btc năm nay thay đổi đường chạy để giảm bớt đường bê tông, năm ngoái 5km cuối toàn đi đường nhựa, đang chạy có xe tải chạy vù qua sợ vãi l :d
@NamAnn Bảo mang ủng và mặc áo mưa vào từ lúc khởi hành mà ko chịu nghe cơ :mad::mad:
Andrew Vo
4 năm
@Nam Air Vãi, nghe đáng sợ quá bác =)))))
Chạy giày ướt nó rít, nặng vậy khó chịu lắm
nghqminh
4 năm
@Jaywalk Bạn xác định tiêu thêm tầm trên dưới 5 triệu nữa cho giày, quần áo, vest nước, gel, mũ, bó chân... thì mới đủ đồ nghề.
@nghqminh còn mua đồ xịn như mấy sếp thì giày 5-7 củ, vest nước 3-4 củ, gậy 2-3 củ, áo quần cũng 3-4 củ nữa. Gel + điện giải thêm tầm 1.5 củ cho chặng 35km là vừa đủ

mình toàn mua đồ trung quốc nên rẻ hơn nhiều.
@Nam Air Bác sống sót, người nguyên vẹn trở về là ae vui rồi..
nghqminh
4 năm
@Nam Air Hehe có điều kiện thì vô chừng. Bạn list thử các đồ mua chất lượng mà giá hợp lý cho anh em tham khảo xem bạn 😁
Đợt đi tà năng tour leo trèo 3 ngày cũng khá là đuối, hối hận khi hôm đó mang giày thể thao bình thường mà không sắm đôi giày đế gai chuyên đi rừng leo núi vì gặp rất nhiều đoạn đường dốc trơn trượt bị té sấp mặt 😃 mà sao mấy bác này vận động dữ lắm mà ông nao cũng bụng bia nhìn chán đời vậy nhỉ.
@boyngo1988 đó là nơi dự trữ năng lượng cho những chuyến ultra trail đó bác, không đơn giản tí nào đâu
@Nam Air Toàn bia..
@adagioleonard mình có biết uống bia đâu, mình còn không biết nhậu là gì đây này....
4 năm
Em mới tham gia chạy và đang tìm hiểu về các app chạy bộ, không biết anh @Nam Air có thể làm đánh giá các app như Strava hay NRC được không ạ?
4 năm
@Nam Air Em cũng thử xài NRC, về cơ bản thì em thích nó hơn Strava, mà bên Strava thì được cái bạn bè dùng nhiều hơn 😁
@RyanDAM mình lại không thích strava lắm vì đông người dùng quá, và phần privacy nó hơi không ngon lắm (theo cảm nhận cá nhân)
4 năm
@teobe Em cũng đánh giá Strava cao ở chỗ bạn bè dùng nhiều, mà em thấy NRC ghi thông tin thấy ok hơn :D
@RyanDAM Em chạy bằng NRC cũng 250km rồi thì thấy nó đơn giản và thân thiện, có điều đo ko được chính xác lắm đâu bác ạ. Dùng để luyện tập chính xác thì ko đảm bảo đâu bác nhé.
Mình chạy cự li 15km. Như anh em có thể thấy mình đi chậm tới nỗi về đích cuối cùng và k còn một ai chạy phía sau...

@Jason Nguyễn 2018 Bác phải đóng tiền để tham dự nhé 😁 =))))
@Jason Nguyễn 2018 Bác lưu ý là chạy đừng ngã kẻo gãy chân, và tránh bị rắn độc cắn nhé.
Mấy cái đó viện phí chắc cũng ko ít..
@Jason Nguyễn 2018 trang chủ giải có đó.
15centimett
4 năm
ở sg ngủ cho khỏe ae ơiii
VVvMM
4 năm
Nhìn thích thật đấy, hy vọng sẽ có dịp tham gia. Hồi nhỏ có bộ phim thiếu nhi về chú khỉ gì đó rất vui, phim có nhiều phần, trong đó có một phần nói về giải chạy giống như vầy. Lúc đó ước ao ở Việt Nam sau này sẽ có, giờ có thật 😁
@VVvMM sang năm tham gia đi bạn. VN giờ nhiều giải như vầy lắm :DTháng 3 này có Đà Lạt Ultratrail do VNG tổ chức nữa, không ngon như cái này nhưng cũng ok
nhuminh
4 năm
Đốn nguyên khu rừng nguyên sinh và rừng thông để làm cái resort tổ chức giải
4 năm
Thực sự mới đầu mình định chọn 35 vì mình chạy 25 vẫn ổn. Nhưng vì nghĩ nó là trail, không phải road, nên đăng kí 15. Sáng hôm chạy nôn nao kiểu gì quên luôn không ăn sáng, chạy vừa qua điểm tiếp nước 1 thì thấy 2 tay lạnh ngắt, thở dốc, chân nhấc không nổi, suy nghĩ, quái, giờ này đâu phải giờ tụt huyết áp!!! Lấy nước điện giải ra uống, vẫn thở, bắt đầu đi bộ, lỗi thanh năng lượng ra ăn, vừa ăn vừa nghĩ tới ổ bánh mì của mình đâu r ta! Hú hồn chim én. Nhai đến điểm tiếp nước 2 là lấy nước r bắt đầu chạy! Vẫn về kịp time đặt ra. Năm sau sẽ chuẩn bị kỹ hơn và 35km.
@Google [bot] hahaha gì mà có tuổi em hihihi
ufdb
CAO CẤP
4 năm
@cuhiep chị Sen không thích điều này
4 năm
@cuhiep Dạ. Em rất vinh hạnh luôn ạ. Nếu được đi chung cới chị Sen nữa thì em mê luôn. Hihi
@Nhan_Trieu Cảm ơn bạn. Do mình nôn nao quá. Hihi
Thán phục các bạn
luanvu
4 năm
Hên nhờ lúc ăn tối mấy anh tư vấn cho e đôi giày, anh Khoa dẫn e đi mua chứ ko em mà đi ultraboost thì té sml.
@luanvu Có giày rồi mốt chạy nhiều hơn nhe
luanvu
4 năm
@Nam Air Dạ. Cố gắng đi 35. Coi hình anh e ghiền quá luôn nè.
Thú vị quá.
Bao giờ lại tổ chứ ở miền bắc thì mình tham gia 😃
@tieutangbuongbinh Miền Bắc có giải Pù Luông, Sapa, Hanoi vvv nhiều mà bác
iamcp
4 năm
@tieutangbuongbinh Đợt tới bên Dr. Dẻo còn chạy cả Ky Quan San (Bạch Mộc Lương Tử). Xưa em trecking đã thấy phê mà chạy thì k biết như nào 😃)))))))
@tieutangbuongbinh Năm nào cũng có Sapa đấy bác
@tieutangbuongbinh Miền Bắc VMM và VJM khủng khiếp hơn Đà Lạt nhiều 😁
@ducleminh VJM nghe thôi đã sợ rồi :D
Hoạt động bổ ích nhỉ
@phucprolangtu Đã lắm bạn, rất lành mạnh và sảng khoái,