Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Khắc phục Honda PCX 2018 bị rung đầu xe?

Datnguyenfa
13/3/2018 11:34Phản hồi: 162
162 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tâm7611
ĐẠI BÀNG
6 năm
AirBlade 125 của mình cũng bị, chở 2 rung đầu như máy cày, dòng Honda chán nhất lỗi này, bác nào có cách fix hết không ?
@toantb Đến bây giờ có còn ngon không bạn ơi?
toantb
ĐẠI BÀNG
4 năm
@quanghaith2 Còn, xài ok!
@toantb Ok để mình thay thử, có đợt có mấy người kêu có thay cũng không hết mà tốn tiền nên chưa thay 😁
toantb
ĐẠI BÀNG
4 năm
@quanghaith2 khi thay nói thợ bôi mở vào trụ găng bố 3 càng cho bố bung đêu là ok!
Xe nào cũng bị cả, xe mình PCX 2017, bị rung mang ra hãng, gửi email cho Honda VN các kiều, cuối cùng họ thay bố xe hay cái gì đó miễn phí (chi phí mình thấy ghi khoảng 500k). Mang về chạy vài bữa lại bị lại. Thôi thì sống chung với lũ thôi.
@Bryant Bean ké topic PCX 2017 xíu! vì mình cũng chạy con này, mình thấy rất nhiều comment hữu dụng, giảm thiểu món rung đầu, mình cũng xin góp ý 1 tí thôi, do mình tìm được mảnh ghép ưng ý sau bao nhiêu lần khổ sở vệ sinh bố nồi và nhức đầu vì máy rống như bò nên phải đăng ký và comment, đó là vấn đề NHỚT, đừng đổ quá 0,8l, , chọn loại ... à mà thôi, không quảng cáo giùm họ, nhãn này rất thông dụng, ra năm 2015, có hình người chạy chiếc click, các bạn thử nhé, good luck! xin lỗi vì không nói rõ nhé, vì mình không muốn mang tiếng PR hãng nhớt ! Tks
@Bụi Hoa Tàn upload_2018-6-8_21-28-52.png
Update hình
upload_2018-6-8_21-27-1.png
@Bụi Hoa Tàn Theo mình thì nên dùng bình này sẽ ngon hơn, đang dùng cho con SH Mode của bà chị và chạy chỉ nghe tiếng bô chứ không nghe tiếng máy quá to IMG_0204.JPG
@N H Nhất Linh Có khi phải thử, lúc trước đổ loại expert , chạy bốc, bốc rung cả đầu 😁 nên đành quay ra loại cũ , loại này Low Emission , cũng nên thử, tks,
@N H Nhất Linh Đợt bảo dưỡng lần 4( 20.000 km) mới lôi sách ra đọc thì thấy cái này, rõ là không ai có thời gian đọc tới sách hướng dẫn cả, họ ghi cả vào đấy, có thiếu gì đâu! thậm chí có cả nút chỉnh đèn pha chiếu lên, soi vào mặt người đối diện, ;)
upload_2018-11-8_15-19-30.png
honshupro
ĐẠI BÀNG
6 năm
PCX bị rung đầu là bênh kinh niên, dòng nào cũng bị cả. từ đời 2011, 2014, 2018 sau mấy lần cải tiến đều bị. Vấn đề không phải do máy mà là do bộ nồi thôi.
Do chế độ tiết kiệm xăng nên xe sẽ lăn bánh khi vòng tua còn thấp. Bộ nồi thì truyền động bằng đai, mà truyền động đai thì hoạt động ở vòng tua thấp dễ trượt đai. Mới mua thì chạy ok:
1. Chạy thời gian bề mặt đai mòn và bám bụi nên dễ trượt.
2. Bố 3 càng và chuông nồi cũng do bám bụi mà trượt.
Sáng sớm đề pa là rung đầu không chịu nổi. đường kẹt xe chạy chậm chậm thì bao rung luôn.
Xe mình đời 2017 cũng bị mà may hơn bác là chạy khoảng 3000km mới bị rung. Xong thay nồi độ chạy thử thì bớt rung hơn chút nhưng chạy không êm. Sau có ông anh quen trên head tư vấn thay bộ nồi zin honda nhưng chỉnh lại vòng tua đề pa nhanh hơn hiện tại 1 chút.
Kết quả là chạy êm và ngon hơn thật, hết rung đầu, tăng tốc khá đều và êm.
Chỉ là hơi tốn xăng chút (trước khi chỉnh tua thì chạy khoảng 60km/lít, chỉnh xong thì còn khoảng 55km/lít). Maxspeed hơi thấp hơn 1 chút (trước khi chỉnh thì 105km/h, chỉnh xong còn khoảng 100km/h, cứng ga).
Giờ mình cũng đang chạy khá ổn. chạy khoảng 3000-5000 km vệ sinh nồi 1 lần. Khoảng 20.000 km thì thay luôn full bộ nồi zin của hãng, thay bộ bị nồi là ok. Chúc bác may mắn.
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
6 năm
@honshupro Nghe cũng hợp lý, lăn bánh khi vòng tua thấp nên rung. Nhưng xe như thế thì nồi nào mà chịu nổi, có thay thì thời gian cũng bị hư thôi.
honshupro
ĐẠI BÀNG
6 năm
@funnyduck123 chỉ nâng chút thôi bác không quá là vấn đề, mấy dòng tay ga khác cũng để tua cao nên hao xăng thôi. nồi zin thì ok bác khỏi lo mình cũng đang chạy và kiểm tra thường xuyên, độ mòn ko quá nhiều so với trước kia.
Mình mới mua con PCX 150, đi rất mạnh và êm khi lên 50km/h. Lúc ga nhỏ thì tiếng máy to, to hơn nhiều so với pcx cũ. Ko biết tại máy 150 hay do xe mới mua.
Nếu bị rung đầu xe. Đảm bảo bác hết 100% bằng cách:

B1:
tìm mua giúp tôi lò xo bố 3 càng của chiếc Vespa Sprint 125cc chính hãng
Giá: 25k (25 nghìn đồng)
Mua đâu cũng đc nhưng có thằng bán chuyên là Như Ý Vespa



B2: mua bugi Denso Iridium power. Giá: 180k
Mua Bugi tại 5A Lý Nam Đế, Q10 (ngay ngã 3, đường Lý Nam Đế - Nguyễn Chí Thanh (gần BV Chợ Rẫy)
=>>> Tổng thiệt hại là tầm 250k nếu không hết bệnh chửi cha tui.

more view:
https://tinhte.vn/threads/co-nen-gan-bugi-bach-kim-denso-iridium-cho-winner-150.2637796/page-2


0101.jpg 0202.jpg
@THAN-KINH-DAI-HIEP Thanks bác rất nhiều, nhờ sự chỉ giáo của bác, em đã fix được tình trạng rung đầu khi đi chậm trên con SH 2017 150i rồi, Bây jo chạy em nó lượt và mượt rất thích.! 😃
dungtranchi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hungau Cám ơn
Ủa, cả nhà mình chuyển sang bình luận xe các hãng luôn rồi hả? Chủ topic nhờ tư vấn vụ PCX rung đầu gì mà.

Uhm, thôi cũng tham gia luôn cái vụ xe Honda và yamaha luôn, coi hãng nào ngon hơn nhé.
Cảm nhận cá nhân mình như sau:

Chỉ nói về xe tay ga thôi nhé:
+ Hàng Honda thì ngon khúc sau, tức là lúc lên tầm 50 - 60km/h thì thấy nó ngọt
+ Hàng Yamaha thì lên đề-ba khúc đầu thì bóc kinh khủng nhưng chỉ nằm ở dãy 0 - 40km/h thì thấy nó bốc nhưng lên dãy 60km/h thì nghe tiếng máy thôi chứ không bóc lắm

Về độ bền thì mình vote cho Yamaha theo kiểu Ya: 10 điểm thì Honda: 8 điểm
HEAD lúc nào cũng thấy người vào sửa quá trời còn YES (Yamaha ủy nhiệm) thì cũng chỉ lai rai thôi chả biết do lượng xe Honda bán ra nhiều nên khách đến sửa nhiều hay do xe Honda hư nhiều thì không biết?

Về độ hao xăng: vote cho Yamaha công nghệ "Blue core" vì xe đi tiết kiệm rõ ràng hơn so với ông Honda

Về xác xe: Vote cho Honda vì Honda làm xe nặng và chắc chắn hơn xác xe của Yamaha thường nhẹ và trông yếu ớt

=>>> Trên đây cũng chỉ là cảm nhận cá nhân thôi nhe cả nhà.

Done!
Maersk
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bán ngay! mua xe điện đảm bảo hết rung.....xe gắn máy thì xe nào chả rung
Em đang dùng pcx 125 2018 chạy đc tầm 1500km là bắt đầu bị rung giật khi chạy tốc độ thấp, ra hãng thì đc báo là do bố 3 càng và lỗi này ko khắc phục đc. Nhưng mấy hôm trước mưa quá nên phải lội nước, có đoạn nước lên tới chỗ để chân. Qua hôm đó thì mấy ngày sau xe chạy không còn rung giật gì nữa, là thế nào nhỉ
chaorenttd
ĐẠI BÀNG
6 năm
Theo mình thấy hầu như đều bị hết ý chứ, đa phần là ở xe ga thôi, vì trước mình đi con LX của vợ mình cũng thế, đi tốc độ thấp là bị hết, ra hàng người ta bảo chỉnh được, nhưng cũng chỉ giảm chút phần nào đó thui, chứ thực sự là độ rung đó vẫn có! chỉ là có lúc mình cảm giác thấy có lúc không, hoặc là mình đi miến nó quen rùi, tay m nó rung trước cả đầu xe nên ko còn thấy nữa!😁 mĩnh nghĩ nhiều là do xe nặng, động cơ kéo ở 1 lực nhỏ không đủ tải nổi xe nên gây ra tình trạng như trên. Giống như ai đã từng học lái xe oto đều biết khi đề pa lên dốc, nhả chân côn đến khi nào đầu xe hơi rung nhẹ, rồi bắt đầu ga thêm chút xong sau đó mới côn ra ga vào thế là vượt dốc. ở xe máy cũng vậy thôi ah! khi nào tải càng nặng độ rung càng thấy rõ là điều tất nhiên, hiện tượng này xảy ra chủ yếu là do xe ở tốc độ thấp, chứ tốc độ cao không bao giờ có!
xuantung
TÍCH CỰC
6 năm
Xe mình cũng mới đi được hơn 1k km và cũng bị lỗi rung rần rần như vậy khi đi tốc độ thấp, nhất là lúc đường đông, kẹt xe, mỗi lần nhích ga là nó rần rần thấy rõ luôn. Nói chung chạy PCX 2018 mọi cái đều ổn, yên xe ngồi ra thoải mái, nhất là chạy đường xa, lâu bị mỏi, chỉ bực mỗi vụ rung đầu này thôi. 😃
@xuantung Xe em PCX 2018 150 mới đi được 1300km thì cũng bị y chăng như bác luôn, cứ bắt đầu lên ga là bị đặc biệt khi vào cua rồi ga thấy rõ rệt luôn. Chán ra head bảo xe ga nào cũng vậy (câu nói quen thuộc). Đi đường tắc em chỉ muốn hôn đít thằng đi trước o_Oo_O
xuantung
TÍCH CỰC
5 năm
@Dang Nhu Mình có hỏi Head Phúc An Phát ở Đường Nguyễn Xí, Q Bình Thạnh và thấy họ nói đã có cách khắc phục đó bạn. Hình như là thay bộ lò xo, bố nồi của AB 110 thái vào là ok. bạn ra hỏi thử coi. Giá hình như tầm 1tr đổ lại.
vnvn
TÍCH CỰC
6 năm
sao mãi chưa có thông tin về đời 2019 😁, nó chơi xăng pha điện như thái + abs thì bá cháy lun :D
xuantung
TÍCH CỰC
6 năm
@vnvn Mình nghĩ dòng 2018 mới ra thì theo chu trình ít cũng tầm 2 năm nó mới có cải tiến chứ 2018 vừa ra chưa có ABS mà 2019 ra bản có ABS thì đời 2018 bị ế mất.
Tess Mercer
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vnvn Ra mắt mấy bữa trước rồi đó. Bán rồi
TuanDatSet
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vấn đề này nằm ở bộ nồi. AE chú ý thường xuyên vệ sinh nồi, tầm 2000km là tháo ra vệ sinh kỹ chứ không phải như mấy cha nv Head xịt bụi lao bằng giẻ cũ dơ hơn giẻ chùi chân ở nhà thi 1 time bị lại thôi. Mình thì tự tháo ra rửa bằng xà bông hay nước rửa xe sau đó lau khô, bôi mỡ chịu nhiệt ở 2 trục trc sau, bạc đạn nồi sau. Đánh giấy nhám mịn chỗ chuông nồi bố ba càng, ráp vô và chạy!
@TuanDatSet Kỹ quá cụ ^^
vuongcuong87
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mua con 150 auto hết rung.xác nặng ,máy bé
,đề pa nồi hơi tuột thì rung là bình thường chả ai fix được.mấy con vario nhìu con cũng rung nhung do xác nó bé ít mũ nên khó thấy hon pcx.nhung sàn xe thì rung khỏi né.
@vuongcuong87 Bệnh chung của xe tay ga xài dây cua roa nhựa, chứ lên mấy con dùng dây cua roa như của xe hơi hay trục các đăng thì có mấy con bị đâu
@N H Nhất Linh Vãi dây nhựa
Máy nặng trọng lực dồn hết ra sau cho nên tay lái nhẹ khi chạy chạy nhanh thì độ nẩy hơi của bánh xe trước do căng quá cho nên nó rung thội Bác thử xì bớt hơi bánh trước lúc đó lái hơi nặng tí khi đi tốc độ chậm và khi tăng tốc thì sẽ thấy hết rụn Nếu có là do bạn sợ nhanh quá run thội . Thường đi đường lầy mình mới thoát hơi bứt cho các bánh xe để tăng độ bám đường. cứ thế mà làm. Cảm giác lái sẽ hơi nặng hơn nếu xì vừa phải và nặng chịt khi xì hết .....hơi. Thương các xe tay ga không có phuộc giữa như moto chỉ có 2 lò so một hoặc hay bên cũng để giảm chấn do động cơ gây ra. Nếu gắn nhún đơn thì lúc đó cả xe nó rung chư không tiêng bộ phận nào hết. heheheheheh
Đây là bệnh của xe tay ga , bệnh này do bố nồi , chỉ có 1 cách khắc phục duy nhất là đi nhiều cho bố mòn đều. Hoặc vệ sinh nồi nhưng cũng phải qua 2 lần vệ sinh mỗi lần cách nhau 2000km thì mới hết. Hoặc thợ xịn có thể canh chỉnh cho bố mòn đều đc chứ thợ dỏm lấy giấy nhám chà thì ko xi nhê. Chỉ có đi cho nó mon đều bố thì xe sẽ êm. Đừng cố khắc phục quan tâm nhiều
Rung đầu là do trượt belt, bạn nên để vậy cho nó zin hên hên thì vài ngàn cây sẽ hết bị, nếu không phải tháo nồi vệ sinh hoặc dán nồi các kiểu. Trước tôi đi AB 2015 bị rần rần cả lúc chạy tốc độ cao, hãng nói chỉ có dòng xe SH mới không bị. Sau này tôi mua SH2018 thì mới phát hiện ra hãng nói xạo. Giờ SH của tôi đi dc 4000km và cái nồi kêu rồ rồ khi đi ga thấp nhưng chưa mở ra vệ sinh nữa. Nghe đồn là vệ sinh rồi sẽ bị lại tại môi trường VN bụi bặm quá mà.
Maygi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Rung đầu là lỗi hay gặp phải ở dòng xe tay ga, đặt biệt là PCX. Mình đang đi PCX2018 125, thời gian đầu( từ 2500km) cũng bị tương tự, kéo dài một thời gian dài và giờ đã đỡ, gần như hết (11000km) Những việc mình đã làm để khắc phục:
- Nổ máy buổi sáng để chạy ko tải trước khi sử dung: mình làm một thời gian rồi cũng làm biếng nên sau nổ máy lên chạy liền luôn ko để chyạy ko nữa =)) Mức độ hữu dụng: 6/10. Có đỡ
- Vệ sinh nồi: ra Head báo rung đầu, hoặc lúc bảo hành báo rung đầu họ sẽ lôi ra vệ sinh bộ Nồi, lau sạch sẽ bụi....thời gian ngắn sau vệ sinh hết sạch rung đầu, tầm 3-4 tuần sau bị lại nhưng ít hơn lúc chưa vệ sinh nhiều. Mức độ hữu dụng 8.5/10
- Thay nhớt xe, nhớt Lap thường xuyên: thay nhanh hơn bình thường vẫn hay làm, mình 2 lần nhớt máy là thay luôn nhớt Lap. Ko rõ mức độ hữu dụng vì ko có minh chứng rõ ràng cho việc tác động của thay nhớt đến việc hết rung đầu, nhưng mình cảm nhận mỗi lần thay xong là bớt hơn một chút.
- Để vậy chạy luôn 😆 mình chạy tới km 9000-hiện tại tự dưng thấy hêt, kiểu mình bỏ mặt không để ý nữa, kệ nó cái nó hết 😃)))

Chia sẽ với bạn mấy ý, mong bạn sẽ hết, với lại cũng đừng lo quá, hồi mới bi mình lo lắm thấy chán chán vì cưng xe mà , lâu rồi cũng quen 😃))
Đừng nghe máy thằng thợ bảo thay đồ tùm lum chỉ tổ tốn tiền hại xe, ban cứ tháo bố ba càng ra phần ba cái trụ nhỏ đứng bạn lấy giấy nhám chà cho láng lấy bố bỏ vô rồi lắc qua lắc lại thấy nhẹ đung đưa đuợc là ok bạn thoa một lớp mở bò chống nhiệt thoa một lớp mỏng thôi nha nhiều là phản tác dụng, rồi ráp nồi lại chạy bao hết rung đầu sau này đi lâu có vệ sinh bố nồi thì làm lại nhữ trên xe ko bao giờ rung đầu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019