Cảm nhận phim Terminator: Dark Fate - Vận mệnh đen tối hậu Ngày Phán Xét

Nam Air
4/11/2019 4:52Phản hồi: 102
Cảm nhận phim Terminator: Dark Fate - Vận mệnh đen tối hậu Ngày Phán Xét
28 năm kể từ sau Terminator 2: Judgement Day, phần 6 của loạt phim Kẻ Hủy Diệt - Terminator: Dark Fate được ra mắt để tiếp tục dòng thời gian gốc của loạt phim này, với sự trở lại của huyền thoại Sarah Connor (do Linda Hamilton thủ vai) và robot T-800 (do Arnold Schwarzenegger thủ vai). Dark Fate được phát triển dựa trên dòng thời gian gốc, bỏ qua các sự kiện trong phần 3, 4 và 5, vậy thì phần 6 này có gì để kế thừa di sản của Kẻ Hủy Diệt?

Mời anh em xem lại bài Tìm hiểu các dòng thời gian của vũ trụ Kẻ Hủy Diệt và tóm tắt 5 phần phim trước ở đây



Trailer phim Terminator: Dark Fate
Terminator: Dark Fate lấy bối cảnh năm 2020, tức là 23 năm sau Ngày Phán Xét 29/8/1997 . Thành công của mẹ con Sarah Connor và John Connor khi tiêu hủy toàn bộ tài liệu và trụ sở công ty Cyberdyne trong Terminator 2: Judgement Day đã xóa sổ Ngày Phán Xét, khiến nó "chưa từng xảy ra" và không hề tồn tại. Do đó, thay vì mở đầu phim là cảnh Skynet cho người máy đi truy lùng con người như trong Terminator phần 1 - 5, Dark Fate không hề có cảnh này.

*Cuối phim Terminator: Judgement Day là cảnh Sarah Connor ở tương lai năm 2027, bà nói rằng việc làm của 2 mẹ con đã ngăn chặn được Ngày Phán Xét không xảy ra. Lúc này John Connor đã trở thành thượng nghị sĩ và có 1 cô con gái nhỏ.


terminator2.jpg


Nếu xem qua trailer, poster phim kèm theo lời giới thiệu phim chỉ vỏn vẹn 1 câu ngắn gọn: "Sarah Connor và 1 người máy sinh học phải bảo vệ một cô gái trẻ khỏi một con robot hủy diệt bằng kim loại lỏng được gởi về từ tương lai", anh em có thể thấy gần như toàn bộ các nhân vật chính của Terminator: Dark Fate đều được hé lộ hết mà nổi bật là 2 nhân vật Sarah Connor và robot T-800 (tên là Carl) và yếu nhân là cô gái trẻ. Vậy thì chuyện gì đã xảy ra với thủ lĩnh John Connor? Câu hỏi đó được trả lời ngay từ đầu phim luôn.

Trước khi ra rạp xem Terminator: Dark Fate, mình đã dành thời gian xem lại 5 phần trước, theo thứ tự: xem phần 4 Terminator: Salvation trước, vì phần này có dòng thời gian khác biệt nhất. Sau đó là phần 3 Rise of the Machines. Kế đến là phần 1 và 2 - dòng thời gian trước khi xảy ra Terminator: Dark Fate và cuối cùng là phần 5 Terminator: Genisys (2015). Có 1 chi tiết có thể dễ dàng nhận thấy nhất là Kẻ Hủy Diệt, con robot rev-9 trong Dark Fate có nhiều điểm tương đồng với T-1000 trong phần 2 Judgement Day, từ cách tư duy trước khi hành động, cho đến khả năng nói chuyện khi giả dạng người khác để giống với con người nhất, và đặc biệt là không có "độ trễ" khi đánh nhau.

rev-9.jpg
Robot hủy diệt rev-9

Nếu xem lại phần 3 Rise of the Machines, anh em có thể thấy là robot T-1000 và T-800 khi đánh nhau đều có "độ trễ" nhất định khoảng 0.5s mỗi khi ra đòn, giống như là cần phải có thời gian để suy nghĩ tiếp theo phải làm gì. Trong khi đó, mọi hành động của rev-9 đều rất nhanh, quyết đoán và gãy gọn. Thú vị là Rev-9 còn biết cười khinh địch và thậm chí là rất con người khi "nói đạo lý nhưng lại sống như...robot".

rev-9-2.jpg

Hai trong số các nhân vật chính là robot sinh học Grace (Mackenzie Davis) và cô gái trẻ Dani (Natalia Reyes) lại không gây được ấn tượng với mình cho lắm, chắc là để anh em tự đánh giá khi xem phim nhé.

grace-dark-fate.jpg

Quảng cáo


Grace và Dani

Ngoài ra, nếu để ý poster phim, anh em tinh ý cũng sẽ nhận thấy là nhà sản xuất đã spoil rằng trong Dark Fate không chỉ có 1 mà có tới 2 robot kẻ hủy diệt, vì hắn có khả năng phân thân. Có thể nói rev-9 giống như phiên bản 2 trong 1 của robot T-1000 cộng với T-800 vậy.

dark-fate-poster.jpg

Sự trở lại của Sarah Connor (Linda Hamilton) chính là cây đinh đắt giá của Terminator: Dark Fate. Năm 2020, lúc này bà đã 55 tuổi (Sarah sinh năm 1965), không còn vẻ đẹp, tuổi trẻ và sự yếu ớt như thời điểm 1991, Sarah giờ đây là một "badass" thực thụ, bà sở hữu những vũ khí hạng nặng và có thể hạ knock out một robot hủy diệt trong vài nốt nhạc. Song song đó cũng là sự trở lại ấn tượng của Arnold trong vai T-800/Carl, cặp bài trùng Carl và Sarah Connor thật sự hoàn thành xuất sắc vai trò của họ trong Terminator: Dark Fate.

sarah-connor.jpg

*Nếu anh em còn nhớ thì trong Terminator: Judgement Day có nói rằng CPU của T-800 khả năng học hỏi để hoàn thiện bản thân giống con người nhất có thể.

carl-dark-fate.jpg

Quảng cáo


Về mặt hiệu ứng thính giác, bộ phim khá hoàn chỉnh với các hiệu ứng âm thanh cháy nổ chân thực và âm nhạc hoành tráng. Tuy nhiên có 1 chi tiết làm mình cảm thấy cụt hứng đó là đoạn nhạc nền "tèn tèn tèn tèn" trứ danh của loạt phim Kẻ Hủy Diệt lại không được tận dụng ở Terminator: Dark Fate. Ngay từ đầu phim sau đoạn intro, đạo diễn âm thanh đã làm mình hụt hẫng tới 2 lần khi đoạn nhạc "tèn tèn tèn tèn" đáng lý được gióng lên để lấy tinh thần, thì vừa vang lên chưa kịp dứt đã bị ngắt ngang rất thô bạo.

Terminator: Dark Fate kết thúc mở với việc con người tiếp tục sống sót và chờ đợi ngày Trí tuệ nhân tạo/Máy móc trỗi dậy, chiếm quyền kiểm soát vũ khí hạt nhân để tiêu diệt con người. Ngày Phán Xét chỉ có thể bị hoãn lại chứ không thể xóa bỏ, mở ra khả năng hãng phim vẫn tiếp tục làm tiếp phần 7 nếu cảm thấy khả thi.

*Spoil nhẹ: Trí tuệ nhân tạo trong Dark Fate có tên là Legion, thế hệ sau của Skynet. Giống như trong phần 5 nó có tên là Genisys.

sarah-connor-dark-fate.jpg
Cảm nhận phim:

Người ta nói gừng càng già càng cay, quả thật đúng như vậy, Linda Hamilton và Arnold Schwarzenegger là hai củ gừng rất già và rất cay, gần như đã "gánh" toàn bộ bộ phim này.

Diễn xuất của hai nhân vật đã giúp đem lại cái hồn Terminator cho bộ phim. Mình tin ai cũng thích hai nhân vật này qua phần 1 và phần 2 gốc và trong phần 5 này bạn lại có cơ hội được yêu mến họ, các diễn viên phụ khác thì gần như là nhạt nhòa.

Nhà sản xuất phim đã biết cách lấy những cái cốt lõi của loạt phim Terminator đem vào phần mới này, và cũng như bài nói về timeline của loạt Terminator, phần mới này cũng sẽ đem lại cho bạn nhiều cái hơi xoắn não một chút.

Theo mình triết lý khi xem loạt phim Kẻ hủy diệt là:
- Xem kỹ xảo: Phim này kỹ xảo làm tốt.
- Xem hành động: Phim này hành động làm ổn, đánh đấm ngon và hồi hộp căng thẳng có đủ.
- Triết lý rằng AI, Robot sẽ làm hại loài người: Triết lý này được triển khai triệt để trong phần 5.

Tổng thể thì nếu bạn là một fan của loạt phim Kẻ hủy diệt thì cứ đi xem cho trọn bộ, đánh đấm kỹ xảo đầy đủ hết, vậy cũng giải trí rồi.

Chúc anh em xem phim vui
102 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không biết có phần tiếp không nữa
@luyenbichta Mình xem rồi bạn ơi, phim hay nhưng cứ như là phần 2 remake vậy, vẫn motif ng máy làm từ kim loại lỏng quay về giết lãnh tụ tg lai, còn lãnh tụ tg lai cử người sắt kém chất lg về bảo vệ và thế là săn đuổi bắt đầu. xem đc 15p đầu đoán đc kết cục phim
@trung76 bây giờ có mấy phim "xem đc 15p đầu đoán đc kết cục phim" không như vậy đâu. Chủ yếu là cách nó hấp dẫn mình trong xuyên suốt tập phim thôi
xrokhanx
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Tuanvu10hp 90% là có, phần này chỉ là mở đầu của Legion
LinhVN1807
TÍCH CỰC
4 năm
Khi xem nếu mọi người để ý đạo diễn và biên kịch đã lồng ghép rất nhiều cho tiết của các phần trc (chưa thấy chi tiết nào của phần 5), chẳng hạn như Terminator Rev-9 là kết hợp nhuần nhuyễn của T800 và T1000 và hoạt động có phần giống T_X ; các câu " I'll be back" , "dont do that" hay " Hasta la vista baby" , cô người máy đi theo bảo vệ yếu nhân là người lai máy ( phần 4 ) ,... T xem một lần vẫn thấy mê 😁
Cô Dani diễn biến tâm lý thay đổi chóng mặt, đầu phim ngu ngơ yếu đuối sau vài màn bạo lực chuyển thành thủ lĩnh vạch kế hoạch táo bạo ngay đc. phim này đề cao nữ quyền quá, có thể dẫn đến ko hút khách vì việc này
@thuonguyendinh Mình vừa đủ 78😃
@thuonguyendinh nằm xuống thì bằng nhau cả thôi bạn 😃
@lonely_haipro -_-
@trung76 Xem phim này chỉ thích anh Arnold Schwarzenegge, mà phần này thì chị em phụ nữ ghê quá 😁, chắc do anh đã quá già và rút lui để nhường lớp trẻ 😃
Haizzz thất vọng...
see022
CAO CẤP
4 năm
@Bão Sài Gòn phim toàn diễn viên x ấ u . ko có chút hứng. hãy để tới phần 4 end là được rồi. đừng đào lên nữa
Mong đừng ra nửa, ngày càng tệ. Phần này doanh thu thế thì phần sau chắc cũng lâu lắm mới dám làm tiếp
Clarkdale
ĐẠI BÀNG
4 năm
Phim coi giải trí ổn, đánh đấm được và mãn nhãn, đủ khiến cho khán giả phải suy nghĩ: “thế đíu nào tụi nó còn chưa chết...” Hai người sáng giá đúng là hai vị cao tuổi còn hai bạn trẻ nhạt hơn. Phần này tốt hơn 2 phần 3 và 4. Nói chung coi giải trí ổn vì ko xem cũng biết kết quả thế nào nhưng ghiền hành động thì đi coi vẫn tốt.
Ủa còn chưa hết 2019 mà.
@hakuruno thời gian trong phim thì phải
@hakuruno Đang nói bối cảnh trong phim mà :|
@hakuruno Nói về thời gian trong phim em ạ, chả biết hài hước hau ngu ngơ nữa
@DanielNguyen.HP ngu =))
Rafael Dang
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cho cả Ghost Rider vào đóng rev-9 thì bá vcl =)) cơ mà tiếc là không theo dòng thời gian của Genisys, vì khi đó T-800 đã được nâng cấp lên T-1000 😔
SonAmpe
CAO CẤP
4 năm
Đặt cái tên phim hợp đó, có vẻ không thành công như mong đợi o_O
lampadati
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ối giời ơi bà còn ơi ra đây mà xem chúng ló giết Giôn Cô Nô rồi nè.

Terminator: Woke Fate. Xem xong thấy phí tiền và phí thời gian!
@lampadati Tôi chỉ hỏi: ko biết bao giờ VN làm được 1 phim như vậy! Hix...
lampadati
ĐẠI BÀNG
4 năm
@andytran1986 Đừng so sánh third world country ngập ngụa bần nông với đỉnh cao của văn minh nhân loại chứ.
@lampadati Phim VN đạt giải cao ở nước ngoài mà còn bị phạt (do kiểm duyệt) thì...Chắc tầm 300 năm nữa...
lampadati
ĐẠI BÀNG
4 năm
@andytran1986 Thêm vài số 0 nữa nhé
westerners
TÍCH CỰC
4 năm
Khi nào ở VN có
anhtkl
TÍCH CỰC
4 năm
@westerners đang chiếu ngoài rạp đó ông ơi
Fan Ma Dồ và Fan Phông Chào thích lấy doang thu đánh giá phim =]] Chắc thông minh hơn bác James Cameron, mà ko biết tụi nó xem phim có dành 3s xem đạo diễn, biên kịch là ai ko nữa.
minoan
CAO CẤP
4 năm
@Rich Leon Ko lấy doanh thu thì lấy cái gì đánh giá phim? Xem phim sao lại cần biết tên đạo diễn? Tên nhân vật mình còn chẳng bao giờ nhớ, nhưng vẫn đánh giá được phim hay hoặc dở bạn nhé
tuan tuan vu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Rich Leon Cứ đạo diễn nổi tiếng là phim hay à? Đầy đạo diễn nổi tiếng vẫn có những phim thảm họa đấy thôi. Đúng là tiêu biểu của những thằng tự nhục, lúc nào cũng thần thánh hóa thằng khác. Ok bạn ngu ko có nghĩa là người khác không thông minh bạn ạ
@tuan tuan vu Tao chưa nghe ai thưởng thức phim mà như mày với thằng trên, còn trí não thì mày vẫn là thằng làm công =]] OK fan Ma Dồ? =]]
lampadati
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Rich Leon Phim này hơn chục ông tham gia viết kịch bản, ông sau xáo xào lại của ông trước, đến khi ra cái nồi lẩu Woke Fate dành cho hội tôn sùng nữ quyền, LGBTQ...

Tôi chỉ biết đến thế thôi.
amdxxx
TÍCH CỰC
4 năm
Phần này theo mình thấy còn thua cả Terminator salvation.
Mình đi xem vì 3 cái tên: Linda Hamilton / Arnold Schwarzenegger và quan trọng nhất là James Cameron. J.Cameron thật sự làm mình thất vọng khi làm kịch bản/ sản xuất phim này. May mà còn "2 củ gừng già & rất cay" Hamilton/ Arnold phong độ cao, chứ không thì DarkFate chả khác gì phim hạng hai.
Không liên quan, nhưng cảm giác lo ngại cho những phần tiếp theo của phim avatar khi chính J.Cameron cũng sẽ viết kịch bản-cũng như làm đạo diễn. Mong là bác sẽ tiếp tục tạo ra những siêu phẩm sau cái DarkFateFail này.
@amdxxx phim này do qua quá nhiều phần nên tới phần này bí ý tưởng, avatar mới tới phần 2 thì có lẽ sẽ đỡ hơn
@amdxxx Chính xác, nội dung chẳng có gì bôi dài lê thê, nút thắt của bộ phim cũng nhạt nhoà, xem rất dễ buồn ngủ.
Hay
Cố gắng đợi mấy tháng nữa có bản Full HD, kéo torrent về xem.

(*) mấy hôm trước vừa trúng thưởng cặp vé xem phim này nhưng đã thanh lý lại. Đợi chờ là hạnh phúc !
@fioh_tuananh Xem ở rạp mới thấy phê vì âm thanh,màn hình rộng chứ xem ở nhà với cái màn hình máy tính hay TV thì không đủ "độ" đã :p
@fioh_tuananh Xem trên TV thì nói làm gì
@Cuong Nb tất nhiên rồi, được cái nọ mất cái kia mà. Xem free đương nhiên phải chấp nhận mà
Với cách làm phim này thì một cốt truyện có thể làm đến n phần anh em nhĩ
Riêng bản thân em thấy bản 1991 là đỉnh nhất
Kỹ xảo thật nhất ấn tượng nhất
Đi trước thời đại nhất
anhtkl
TÍCH CỰC
4 năm
Trong các phiên bản "Kẻ hủy diet", vẫn ấn tượng với vẻ mặt lạnh như tiền, ko chút cảm xúc khi ra tay, lạnh lùng trong từng câu thoai của Robert Patrick nhất. Đúng kiểu cỗ máy giết người vô cảm. Phần này Rev-9 cũng có phần nào dáng dấp đó của T1000 huyền thoại.

Cái hay nhất của phim là chỉ cần 1 phân cảnh ngắn, đã đủ nhẹ nhàng để xóa sạch các dòng thời gian nham nhở vớ vẩn 3-4-5, bác James tham gia có khác.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019