Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Lại nói về Samsung Galaxy Fold và những cái hay, dở

Duy Luân
2/11/2019 10:0Phản hồi: 245
Lại nói về Samsung Galaxy Fold và những cái hay, dở
Samsung Galaxy Fold là một cái điện thoại rất tương lai, nhưng nó cũng rất thực tế và trải nghiệm màn hình to này thật sự rất ngon. Vẫn còn vài điểm hạn chế ở Galaxy Fold chứ đây không phải là một cái máy hoàn hảo, nhưng là bước khởi đầu rất tốt.


Trải nghiệm màn hình rộng rất sướng


Khi bạn mở chiếc Galaxy Fold ra để sử dụng, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi lượng thông tin có thể hiển thị trên màn hình. Rất nhiều chữ, rất nhiều hình ảnh có thể được hiện lên cùng lúc để bạn xem, để bạn đọc. Hôm qua mình coi bản đồ Google Maps để tìm đường đi bằng Galaxy Fold, do diện tích hiển thị lớn nên mình có cái nhìn bao quát tốt hơn về khu vực mình chuẩn bị chạy tới. Tương tự, khi mình dùng Evernote, ghi chú của mình hiển thị lên rất rộng và đẹp, nhìn rõ, danh sách checklist to đùng. Và khi duyệt web thì khỏi nói rồi, mình hay đọc mấy bài dạng nghiên cứu, thủ thuật liên quan tới công việc của mình thì coi trên con Galaxy Fold rất sướng.

Cảm giác này gần giống như khi bạn dùng iPad Mini, có điều cái máy này gọn hơn, dễ mang hơn. Tiếc là hiện tại các app Android chưa có layout đặc thù riêng cho tablet cỡ nhỏ như thế này. Nếu trong tương lai điện thoại màn hình gập trở nên phổ biến hơn thì chúng ta có thể hi vọng các nhà phát triển sẽ làm giao diện riêng cho loại thiết bị này.

trai_nghiem_galaxy_fold_2.jpg

Màn hình trước quá bé


Trái ngược với trải nghiệm cực đã của màn hình bên trong, màn hình phụ của Galaxy Fold quá bé để có thể xài như một cái điện thoại bình thường. Chủ yếu bạn sẽ chỉ thực hiện cuộc gọi trên này và xem thông báo mà thôi, nó là giao diện của một chiếc điện thoại Samsung bị scale nhỏ lại. Mọi chức năng vẫn chạy được, kể cả bàn phím ảo, nhưng xài cực kì bất tiện.

Điều này cũng có nghĩa là mình rất ít khi dùng điện thoại khi nó gập lại, khi đang chạy xe ngoài đường hay đang đi bộ hay làm gì thì cũng cần phải bung máy ra thì mới sử dụng dễ dàng. Giá mà Samsung làm cho màn hình phụ ngang ra chút nữa là ngon rồi. Mình thấy ở tình huống sử dụng khi gập lại thì có vẻ như Huawei Mate X sẽ cho trải nghiệm tốt hơn, tiếc là mình chưa bao giờ xài con máy đó nên không biết thực hư như thế nào.

trai_nghiem_galaxy_fold_5.jpg

Bỏ túi quần không cấn cộm, vẫn ổn


Một trong những lo lắng của mình trước khi thực sự dùng Galaxy Fold đó là bỏ vào túi quần sẽ bị cấn hoặc cộm. Nhưng không sao, mình có thể bỏ nó vào túi quần và dùng ngoài đường bình thường. Chiều dài của con Galaxy Fold tính ra cũng chỉ ngang với iPhone 11 Pro Max thôi, có điều hơi dày chút. Túi quần jean của anh em nào chật thì có thể sẽ không bỏ vừa, và túi nhỏ trong quần của chị em thì hẳn là không vừa rồi.

Mặc định bàn phím chia đôi, cũng dễ gõ lắm không vấn đề gì


Khi sử dụng Galaxy Fold, bạn sẽ cần làm quen với bàn phím chia đôi hai bên của máy. Khi bạn cầm máy chủ yếu bạn sẽ cầm bằng 2 tay, và chỉ cần khoảng 1 ngày là bạn sẽ quen với layout bàn phím này. Trước đây mình từng thử sử dụng bàn phím chia đôi trên iPad và một số tablet Android nhưng không thấy cái nào xài được cả, tới con Galaxy Fold này thì mới gõ ngon bàn phím chia đôi.

Bạn cũng có thể chuyển sang chế độ bàn phím dính liền như bình thường, nhưng theo mình thì lúc đó bàn phím khó gõ hơn nhiều lắm, không nên dùng.

Vết sọc màn hình sẽ làm bạn khó chịu


Đây có lẽ là nhược điểm lớn nhất mình nhận thấy ở Galaxy Fold. Vết sọc dài ở phần gấp lại thường xuyên xuất hiện khi bạn xài bất kì app nào, nhất là các app có nền đen. Bạn gần như không thể bỏ qua vì nó luôn hiện diện ở chính giữa, không như phần khoét lỗ của thiết kế điện thoại tai thỏ hay camera nốt ruồi của Samsung vốn nằm ở vị trí mà mắt bạn ít khi liếc nhìn vào.

Quảng cáo



Dùng lâu rồi cũng sẽ quen thôi, nhưng nhiều khi nhìn vô vẫn hơi lấn cấn, nhất là khi đang đọc web nhiều chữ mà thấy có cái sọc sọc. Mình nghĩ rằng phải 2-3 năm nữa thì công nghệ màn hình gập mới đủ phát triển để loại bỏ được đường sọc này.

trai_nghiem_galaxy_fold_1.jpg

Camera


Mình dùng thử thì thấy camera của Galaxy Fold chụp ảnh lên rất ổn, giống với cách mà Note 10 và S10 có thể làm được về mặt hình ảnh. Phần này thì mình chưa test được nhiều nên chưa có gì để phàn nàn, mấy tấm mình chụp thì thấy đẹp. Bữa giờ bận túi bụi không có ra đường nhiều nên cũng ít bấm chụp ảnh cho anh em xem được.

Có một điều thú vị là lúc chụp ảnh thì Galaxy Fold sẽ hiển thị app camera full màn hình chứ khung ảnh không bị crop thành 16:9 hay 18:9 hay 3:2, nó khá là vuông vức theo đúng tỉ lệ của Galaxy Fold lúc mở cả hai màn hình. Khi xem lại trên con Galaxy Fold thì hình ảnh hiện to rõ thích thú lắm, đây là một trong những ứng dụng tốt nhất của màn hình gập mà mình thấy được.

Có mấy tấm chụp bên dưới, anh em xem qua nhé.

Quảng cáo



Kết luận sơ bộ của mình thì Galaxy Fold chủ yếu dành cho anh em thích cái mới, thích khác biệt và có tiền (giá của nó trên 2000$ lận). Samsung cũng sẽ bán Galaxy Fold chính hãng tại Việt Nam với giá 50 triệu đồng. Vết gập của màn hình và màn hình phụ nhỏ sẽ là hai nhược điểm mà anh em cần cân nhắc khi bỏ tiền ra mua con smartphone này, những thứ khác thì ngon không vấn đề gì.

245 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cdang
TÍCH CỰC
4 năm
Có thể Galaxy Fold sẽ là chiếc điện thoại khởi đầu xu hướng smartphone mới.
@totalhn đôi lúc mấy thằng bệnh quy chụp nào là fan nào fan khác , cái vẹo gì đồ ba cái máy mà phải làm fan , thích con nào thì xài con đó thôi
ChipHero
TÍCH CỰC
4 năm
@cdang Nhìn vẫn thấy đẹp
zcmgyu
TÍCH CỰC
4 năm
@ChipHero Vừa trên tay ở cửa hàng
ChipHero
TÍCH CỰC
4 năm
@zcmgyu Ngon, chỗ nào có demo vậy
Dù có thích cũng không có tiền để trải nghiệm. Điện thoại giờ giá đúng là tăng với tốc độ chóng mặt hoa mắt luôn
@darklight_vtp Bạn lấy giá con Iphone Pro Max ra so ấy , con iphone 11 chỉ là con điện thoại phổ thông của Apple thôi như kiểu con SE vậy .
drleo888
ĐẠI BÀNG
4 năm
@darklight_vtp Việt Nam bị Mỹ liệt vào danh sách thao túng tiền tệ
VND rẻ do điều hành nhé bạn
@drleo888 Mỹ remove sau khi điều tra rồi mà nhỉ?
drleo888
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Duy Luân Nhưng mà lợi ích khi đồng nội tệ có giá thấp so với đôla là có thật 😆
Show công nghệ, ai hỏi là bán màn hình dẻo ngay 😁
@vn_ninja Klq: vợ mod Luân sướng vì ck làm bên điện thoại, tha hồ trải nghiệm đt mới. Hơ hơ
jengjiovi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Túi nhỏ trong quần của chị em. Mình lại đọc nhầm túi trong quần nhỏ của chị em. Hơi thắc mắc mà đọc kỹ lại thì hiểu rồi 😆
@jengjiovi Hiểu còn cmt vô chi. Ha ha
@jengjiovi Bạn đang làm mình suy nghĩ lệch lạc
ns thật mà mấy con oneplus tầm 10 củ dùng là đủ rồi. nhưng mà có tiền m vẫn muốn mua thêm con ip 11 pro max làm máy phụ nghịch linh tinh. mấy cái như bài viết chỉ để trình diễn công nghệ tương lai mà thôi @@
blizzaro
TÍCH CỰC
4 năm
@toivaem986 Sản phẩm nhằm mục đích trình diễn thì nó dành cho những ai có tiền và đam mê công nghệ sở hữu là chính . Chứ không bán đại trà mà .
@blizzaro Đúng luôn. Dành cho người công nghệ và có tiền
Ip ra có mỗi cái tai thỏ nằm tận góc trên cùng mà anti và ném đã ko thương tiếc, trong khi cái vết gấp lộ thiên từ trên kéo xuống dưới thù chả anti nào thấy cả, vẫn khen lấy khen để. Nói thật ai có tiền cứ xúc, tiền có thể mua dc rủi ro mak😃
@Barbatos Cưng nói thì có vẻ hay lắm đấy, nhưng hơi thần thánh hóa cái tai thỏ cùi bắp mất nội dung hiển thị ấy. Cưng nói con Fold có lẵn chính giữa khó chịu ư? có thể khó chịu, nhưng ở nó không phải thiếu nội dung hay mất nội dung như cái tai thỏ khuyết tật mất nội dung như chó táp ấy 😁. chẳng qua khi đua nó ra nhìn ở một góc độ nào đó thì ta thấy cái lẵn gợn nhẹ ngang qua còn nhìn thẳng vào trực diện và khung cảnh sáng thì chả thấy gì, cưng soi mói nhưng cái không nhìn thấy rõ để cố tình lấp liếm cái hiển hiện trước mắt là tai thỏ mất nội dung khuyết tật đã bị apple lấp liếm và bị kiện là để hình nên đen thui che khuất làm cho người mua hiểu nhầm :D. Cưng còn nói là tha mua surface này nọ, mấy con máy nó cưng bỏ túi quần được không? hay phải mang vác đi kè kè theo, hay phải sắm thêm thằng tà lọt để bưng máy cho cưng rảnh tay. Giải pháp của thằng sung là hay đấy, nhưng nó cần phải có thời gian hoàn thiện, huống chi nó chỉ là con đời đầu tiên. Không phải cái fake id của apple cũng thời kỳ đâu bị ngân hàng cấm sử dụng để thanh toán và nhận luôn anh em bạn bè đồng nghiệp đó sao? Vụ màn hình bị lưu vân tay cho dán miếng dán dỏm không chính hãng làm ảnh hưởng dẫn đến việc lưu luôn dấu vân tay lên đó. Sử dụng không đúng thì đừng nói sao máy trải nghiệm tệ. Nói chung là nói kiểu nào cưng cũng bao biện cho cái màn khuyết tật mất nội dung ấy. Còn về fake id thì xin lỗi nhà, nhìn lại xem ngoài apple ra còn hãng nào làm không, có chứ, thậm chỉ điểm nhận diện còn nhiều hơn cả apple đấy. Nhưng mấy cái đó nó xem là bình thường thôi, chả có gì phải tung hê lên phát ớn.
@Pisces.Mist thím vô google xem thằng nào đã làm công nghệ như apple mà thậm chí con nhiều điểm nhận dạng 3d hơn đấy. Thím nói vượt 3 năm thấy ghê quá. bên trung quốc giờ nó đưa quét gương mặt 3d vô sân bay, các tiện ích nhận dạng và thanh toán rồi đấy. ở đó mà tự sướng. công nghệ gì không biết, chỉ biết khoản công nghệ sạc cho nhanh để tiện lợi hàng ngày mà đến giờ apple mới có sạc nhanh, trong khi mới vừa rồi còn sạc hơn 3 tiếng đây.
@vtb center H tôi ms biết dán màn cũng phải dùng đúng đấy. Tức là xài ss phải dán đúng theo quy định của pháp luật, ko thì ko dc xài app ngân hàng pk. Okie hiểu.

Cái lằn ngang nó khó chịu hơn tai thỏ 69 lần mà chả dc tích sự j. Nhìn motorola làm mà học hỏi. Trình thiết kế của ss còn kém quá. Cùng là giới hạn công nghệ, ss vừa tạo ra cái khó chịu hơn, và thậm chí còn vô dụng nữa...

Chú xem phải biết sàng lọc thông tin. Ko phải khi ko ng ta nói ss làm fid đâu, vì ng ta tìm thấy dòng “face service” trong sp của ss... Còn vân tay màn hình của táo thì ms là tin đồn, chả có bằng chứng j... nếu có cũng chỉ cho sp giá rẻ chứ ko phải flagship. Vân tay màn thì vẫn là vân tay, vẫn thua bảo mật so vs fid. Ms có vụ nữ sinh bị cuỗm 127tr vì vân tay đấy, nếu xài X đâu đến nỗi😃
@Barbatos Cái nào mà không có cách dùng của nó, đến nỗi sóng yếu còn đổ cho cầm không đúng cách thì dán miếng dán dỏm làm ảnh hưởng đến máy là điều hiển nhiên.

Cái lằn ở giữa nó chả phải khó chịu gì, trừ những kẻ soi mói vạch lá tìm sâu chứ hiển thị bình thường thì chả có gì phải lăn tăn vì cơ bản nó không làm mất nội dung hiển thì khiến màn hình bị mất nội dung so với các máy khác. thay vi chỗ đó có chi tiết hình ảnh thì nó lại mất một miếng như cờ hó gặm 😁. Còn riêng vụ motorola thì đừng vội đắc ý, nó mới ra và cũng chưa thương mại hóa thì không biết mèo nào cắn miễu nào đâu nhá, màn thì có chút xíu thì thà là làm nguyên thanh như bây giờ có phải bền hơn không? ngày xưa đứt cáp ầm ầm còn không sợ hay sao mà làm màn gập, cứ mua xài đi rồi biết, mai mốt đang gập màn đứt đôi nha. Có ngon thì làm to như còn fold xem có dùng được không?. Vô dụng mà nó bình thường gấp vô thì nghe gọi xem thông báo vô tư. Còn khi mở ra nó là cái tablet. Còn thằng moto thì mở ra có to hơn ai không? làm cũng bằng thừa, chả có cái gì gọi là đột phá cả.

Sam sung không biết có làm fake id hay không? nhưng sản phẩm thương mại nó chưa có thì mọi tin đồn chỉ là tin đồn mà thôi, đó cũng là một trong những lựa chọn của nó, có thể nó thấy tai thỏ khuyết tật là cái giới hạn của công nghệ làm màn hình trải nghiệm tệ đi vì thiếu nội dung mất nội dung nên nó không làm, và lựa chon vân tay trong màn để tối ưu diện tích của màn đấy thôi. Thay vì apple chọn cách hay ho như sam là ẩn tất cả những cảm biến dưới màn và loa thoại dưới màn như sung chỉ chừa cam trước và cảm biến fake id thì tai thỏ nhỏ như tai chuột không hay hơn sao? chẳng qua nó làm không nổi thôi. chứ bản thân nó tai thỏ là một thất bại về mặt thiết kế rồi đấy. Không biết vân tay có thua bảo mật hay không, nhưng vân tay chưa bao giờ nhận nhầm anh em sinh đôi như fake id, và cũng chưa chống chỉ định con nít, hoặc anh em quá giống nhau. ngày trước còn mở luôn cho anh em không sinh đôi nữa chứ đừng nói là hai người sinh đôi cùng trứng. Viêc nữ sinh bị cuỗm là do nữ sinh ấy cho giặc vào phòng chứ chả phải lỗi do vân tay, nó hấp diêm và kề dao vào cổ lấy cho nhanh. Cho dù là fake id đi nữa thì nó vẽ 2 con mắt đặt lên mặt nữ sinh cũng mở được bình thường :D. nếu như vân tay có để hack được dễ dàng thì đã bị tẩy chay từ lâu rồi. Tôi vẫn dùng vân tay thanh toán ngân hàng ầm ầm đây có chết tây nào đâu. Nhưng có điều mình chứng rất buồn cười là vân tay không chống chỉ định anh em sinh đôi :D. dù anh em sinh đôi cũng có vân tay khác nhau đấy thím. Với tôi vẫn dùng iphone vân tay chứ chả thèm dùng cái màn khuyết tật mất nội dung ấy, khi nào nó làm full được ít ra như note 10 thì lúc đó mới suy nghĩ lại, còn không thì cứ máy đời cũ iphone mà dùng thôi chứ nhìn mất nội dung mất công đoán chỗ đó là cái gì thì ức chế chết được.
qua2007
TÍCH CỰC
4 năm
Quá đắt mau vỡ, giá không hề rẻ khi sửa
@qua2007 Apple nó bán hơn nghìn đô 1 cái mà cừu vẫn a vào mua đấy thôi, anh mới đú lên 2 nghìn cho đám bê thui nhà anh gáy tí sao chú cứ xoắn
qua2007
TÍCH CỰC
4 năm
@Chạt Phích Cái này xác xuất hỏng khá cao và chi phí khá cao
@qua2007 Nhưng mà được cái sang chảnh, cầm ra đường ai cũng ngưỡng mộ tui mới hốt con đt 2 nghìn đô, chảnh hơn mấy ông iphone chớ
@qua2007 con này thuộc dạng trâu chó chứ mau vỡ cái gì bác =)) cái màn thì dễ xước với đi thôi.
@qua2007 Sài chưa biết mau vỡ ???
Hungtvvt
TÍCH CỰC
4 năm
Vết gập ở màn hình nhìn khó chịu gấp 49 lần so với nốt rùi hay tai thỏ. Như 1 cái máy tính bảng đang dán miến dán màn hình lỗi.
Hungtvvt
TÍCH CỰC
4 năm
@conchott tôi là người bán và đã trải nghiệm rồi nhé.
@Hungtvvt Bác bán ở đâu vậy để mai qua trải nghiệm xíu ?
@Hungtvvt Xác nhận
Nói chưa hết. Con này sau một thời gian sẽ có nhiều lỗi.
@QuảngvănCáo Nhưng ko có nó thì sau ko có những điện thoại thành công sau này. Tiên phong cái gì cũng khó.
@QuảngvănCáo Chắc đầu của Samsung thua xa đầu của e hả e
@HuuPhongNguyen1507 Như thế nào gọi là ko ra gì ???
@HuuPhongNguyen1507 Chỉ cần nhìn vào nhưng lỗi của nó để mà rút kinh nghiệm thì nó đã có giá trị tiên phong rồi!
xjutommax
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thực sự thì mình chưa hy vọng gì cho bản đầu tiên cả. Chờ đời 2, 3 xem thế nào. Giờ vẫn cứ Note với Lap mà chiến!
con này chơi game cũng sướng, vì màn hình rộng vuông nên nhìn được nhiều nội dung hơn nhiều so với màn hình thường, vùng hiển thị ít bị ảnh hưởng bởi các nút điều khiển di chuyển như điện thoại thông thường
trc SS có mở mấy cửa hàng trải nghiệm 😃 phải nói thật là tồi tệ, vào trải nghiệm mà nhân viên chả niềm nở gì cả, tạo cảm giác k thoải mái, hoan hỉ, nên mình vẫn giữ ác cảm với SS 😃
từ khi dùng đt đến h chưa sở hữu cái ss nào cả.
Tương lai sẽ gập 3 4 lần như xếp giấy vậy.
Hoặc cuộn lại cũng được.
@Nguyễn ThanHùng bác làm e liên tưởng đến o ri ga mi 😁
hthang38
TÍCH CỰC
4 năm
Ý tưởng là rất hay. Rất ủng hộ Samsung vụ này
Bản đầu có thể chưa tốt thì bản sau sẽ tốt thôi.
Có đi mới đến, không dám làm thì không đi tới đâu hết.
Bản sau:
- Làm màn hình ngoài rộng hơn (cái này là trong tầm tay)
- Làm mỏng máy hơn (cái này cũng có thể làm được)
- Thay đổi vị trí Cam selfie bên trong để khi mở màn hình trong đẹp hơn (chắc làm được)
- Xử lý nếp gấp màn hình (cái này chưa chắc làm được, trừ khi thay đổi cơ chế gấp màn).

Vậy là OK rồi.
@Chạt Phích Là chiêu bán hàng, chả có gì gọi là đột phá công nghệ tiên phong trong đó cả! Apple khôn lỏi hơn các hãng khác thôi! Xh cũng đầy thằng khôn lỏi mà giàu, nhưng không được những ngưòi có đầu óc tôn trọng ghi nhớ đâu!
@Leubaovitien Chiêu khỉ gì đâu bác, đang đau đầu lỗi cảm ứng con A50s đây, vân tay siêu âm đấy bác, lên mạng tra thì 1 đống thằng dính với nhiều modem khác nhau như mình. Công nghệ m ẹ gì lấy người tiêu dùng ra làm chuột bạch
@Chạt Phích Bỏ giắc tai nghe là giảm phần cứng chứ có gì cao siêu Apple phải làm mới bỏ được cái giắc đó mà mình ko biết vậy bạn? Mình kiến thức eo hẹp xin được chỉ giáo 😁
vinh hang.jpg
@saobang3886 Mình mới xem lại, bạn nói Đúng rồi.
Chưa hoàn hảo nhưng tạo xu thế công nghệ mới.
zackichun
TÍCH CỰC
4 năm
Ý tưởng đi trước công nghệ rồi
Lại phone dành cho doanh nhân thành đạt và giới yêu, hiểu biết công nghệ 😁
@Khẩu trang xanh .....đừng hóng tát ao nếu không thích cá.
@Khẩu trang xanh Doanh nhân ở Lều doanh nghiệp hay Chòi doanh nghiệp???
ntllong1535
ĐẠI BÀNG
4 năm
mấy bạn apple ko có "gập" mà vô đây xỉa xói hoài, chán vl
@ntllong1535 Mới xin được tổng cty chi nguồn thuê 3 củ cậu ơi, trước giờ ko có cty ở vn, nên ko xin được nguồn, bị tụi samsung & tung của nó thuê 3 củ trấn áp hết các diễn đàn tức quá
Trải nghiệm cũng đc đó

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019