Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm tính năng chống ồn và đàm thoại của AirPods Pro: Tuyệt vời!

AudioPsycho
3/11/2019 8:51Phản hồi: 181
Trải nghiệm tính năng chống ồn và đàm thoại của AirPods Pro: Tuyệt vời!
Đây là Airpods Pro, thì như anh em ít nhiều cũng biết về nó vì mấy nay thông tin về nó nhan nhản rồi. Chưa thấy cái tai nghe nào $250 mà trang nào lên nhiều bài về nó. Airpods Pro được ra mắt trong một bối cảnh cực kỳ nhạy cảm: sau Sony WF-1000XM3 chỉ vài tháng, và trước thềm CES 2020. Airpods Pro cũng là tai nghe chống ồn, không có app nào đi kèm, chỉ có mỗi iOS 13 mà thôi. Xài bữa giờ cũng nhiều nên viết về chuyện đầu tiên cho anh em đọc:



1. Noise Cancelling Maximum

_tinhte_apple_airpod_pro (2).jpg

Em này là in-ear, đeo vốn đã kín tai hơn Airpods 1 và 2 (nếu ko êm, khít tai thì anh em nhớ đổi silicon eartips size khác). Bật chống ồn maximum lên, cảm giác chống ồn khá là thoải mái. Mình thử đeo nó chạy xe ngoài đường thì thấy hiệu năng chống ồn của con này quá tốt. Tốt đến không ngờ, ngoài ra thì cảm giác trong ống tai rất thoải mái, lúc nói chuyện, mở miệng hay ngậm miệng gì thì cảm giác áp suất trong tai cũng dễ chịu. Mình đoán là do cái Vane điều tiết áp suất khí trong ống tai. Vấn đề này thì bữa ông @cuhiep đi chạy La An Ultra Trail cũng xác nhận.

75210240_413424516000264_6432266700367855616_n (1).jpg

“hôm qua mình đeo đi chạy bộ ở La An Ultratrail, chạy cả ngày với em nó #AirPodsPro thực sự tuyệt vời. Không bị bụp bụp khi chạy, không bị bí khi đeo lâu, nhạc vẫn hay khi ở chế độ nghe xuyên qua...Cảm tưởng ngoài mic ra còn có một cái van điều tiết không khí trong và ngoài cho nó không bị mất cân bằng áp suất.”


_tinhte_apple_airpod_pro (5).jpg

Đeo em này khi chạy xe, không hề bị ù ù do gió bạt như mấy em tai nghe in-ear chống ồn khác, điển mình là Sony WF-1000XM3. Hẳn là rất rất nhiều anh em sẽ thích tính chất này.

2. Transparency

_tinhte_apple_airpod_pro (3).jpg

Đây là chế độ mà Airpods Pro giúp anh em nghe được âm thanh từ môi trường bên ngoài. Đây là đỉnh của đỉnh, mình cực kỳ thích tính năng này. Trong những con WF-1000XM3, Sennheiser Momentum True-wireless, Airpods Pro thì mình cho nhà Mỹ hạng nhất, Nhật Bản đứng nhì và nhà Đức là bét bảng. Độ trong trẻo, độ dày dặn của âm thanh xung quanh khá thật với cường độ vừa phải. Ví dụ: bạn đang trong 1 cái đám kẹt xe cứng ngắc, to ơi là to, tiếng còi và tiếng động cơ dày đặc thì chế độ này sẽ làm quy mô đám đó nhỏ hơn và các xe …thưa thưa ra một chút 😁

Chưa dừng lại ở đó. Cái chế độ này gắt lắm =]] Bữa mình đi chạy xe chở @eddie_labo đi Pullman Hotel chơi. Leo lên xe bật Transparency On. Mình để ý là nếu mình dừng đèn đỏ thì mình nghe âm thanh 2 bên rõ và dày. Nhưng khi chạy xe, cường độ các âm thanh xung quanh sẽ tự giảm đi một chút nữa. Quá trình thay đổi này mất khoảng 4 – 5 giây. Thằng em ngồi sau xe vẫn giao tiếp với mình rất tốt. Và ở chế độ này, vẫn không bị gió ù, ahihi.

Quảng cáo


Chuyện này chỉ xe ra khi mình chạy xe chứ khi mình đi bộ trong khu phố ở nhà, mình thấy mọi thứ vẫn to rõ, ấm áp như khi dừng đèn đỏ vậy. Chắc là đi không đủ nhanh

3. Microphone: 10 điểm cho nhà Airpod Pro.

Mình gọi điện cho @Knah, giữa vòng xoay Hàng Xanh hướng Xô Viết Nghệ Tĩnh, lúc 5h30 chiều, xe cộ nhồi nhau như cá mòi trong hộp ba cô gái. Ai đi qua khúc này tầm giờ này sẽ hiểu. Bạn ấy bảo là nghe rất tốt, như mày ngồi trong không gian bình thường nói chuyện bằng điện thoại vậy, nghe to và rõ. Mình gọi mấy đứa nhỏ ở nhà, kêu nó mở loa lên nghe thử thì nó cũng đều có nhận định tương tự. Airpods 1 và Airpods 2 đã có một microphone đàm thoại tuyệt vời, Airpods Pro còn làm tốt hơn vậy nữa. Lúc mình chạy xe ngoài đường bình trống, tầm 50km/h thì người bên kia vẫn báo là nghe mình nói chuyện rất rõ ràng. Chạy nhanh hơn thì mình chưa thử. Mà mình cũng chả mấy khi chạy nhanh hơn.

Rồi, đây là những gì mình đánh giá về khả năng chống ồn của Airpods Pro, ai mua đang xài rồi thì vô confirm và nêu cảm nhận chơi hầy, có hình càng tốt :D Mấy bài khác thì đang viết, tuy nhiên anh em có thích thì có thể vào đây xem qua trước, nhớ Like và Subscribe cho Audio Tinhte!

181 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đã quá. Bữa mới rớt cái Airpods 2 đúng lúc ghê...
@vuvantinh sợ quá , sống ẩn mình luôn . kể từ ngày đó hong dám lộ diện nữa 😔
@Heo Sữaa Cứ tưởng chó sủa đoàn người cứ đi, mà sao lại đi thẳng vô hang vậy bác ?!
vuvantinh
TÍCH CỰC
4 năm
@Heo Sữaa Ai làm Sữa sợ thế vậy? 😆)
@Hưng Văn Thanh bác lên pro đi cho máu, ko lỗi lầm ji luôn. mình thử bữa giờ ko bị gì.
Tui cũng cực kỳ thích chế độ nghe xuyên qua. Y như không đeo gì. Chán mỗi cái là chưa có case cho cái hộp. Xài khá là cực
Riêng cái micro của con WF 1000x gen 3 thì phải nói rõ. Chất lượng nó lởm ko phải mới, cản gió hay thu âm môi trường ko ngon nên khi đàm thoại hoặc bật ambient sound, thua Apple là dễ hiểu. Vốn dĩ con này ko hướng đến case chạy xe máy, nhưng đúng là micro nó lởm.

Tuy nhiên, vđề là chất lượng thu âm môi trường trên tai nghe Bluetooth của đại đế vốn dĩ lởm sẵn. Điều này lặp đi lặp lại qua nhiều model, từ giá rẻ đến tận flagship 1000x series. Kể cả WH 1000x gen 3 cũng ko thoát.

Mình đã nghe nhiều lời phàn nàn về chuyện đàm thoại kém, lọc gió kém từ người dùng Bluetooth đại đế rồi, và đến cả WF 1000x gen 3 vẫn y sì. Chưa biết XB700 gần đây có fix đc chưa, mà e là chưa. Điều thú vị là chỉ thấy người xài chịu để ý thì mới biết, người bình thường ko biết và các video review cũng ít đề cập đến cái chất lượng đàm thoại si đa này.

Ko rõ có ai ở đây đang dùng bất kì mẫu Bluetooth nào mà cảm thấy hài lòng ko? Xin hãy lên tiếng.

Giống như cứ điện thoại Xperia thì chê camera như hạch, tai nghe Bluetooth cũng có truyền thống xài micro thu âm lởm. Đến nỗi bên tàu hình như cũng bị phản ánh vụ này rồi (?), chưa rõ mấy anh khoai tây thì sao.

Nếu mua mà gọi điện nhiều hơn nghe nhạc, hãy quên tai nghe Bluetooth đại đế đi. Trừ khi bạn dám đánh đổi để lấy những cái còn lại mà bạn cho là phù hợp. Giống mấy ông mua Airpods ý, chấp nhận hy sinh chất âm để lấy cái họ cần.

Có lẽ khi nào điện thoại mì xào thu âm xịn như flagship, mấy ông kỹ sư sẽ để ý mà vá cái lỗ dở hơi này.
@AmbitiousMan Công nhận. Sony trước giờ thu âm đều kém
@AmbitiousMan Đặt mua con Sony đấy ngay giai đoạn đầu, trc khi mua đã xem bao nhiêu review nhưng ko hề thấy đề cập vụ cái mic và chống ồn tiếng gió.

Mua về dùng mới ngã ngửa ra.

Nhược điểm:
1. Wind noise chát chúa
2. Mic như hạch. Đi ngoài đường mà gọi điện thì xác định chỉ có gào.
3. Đeo dễ mỏi và đau tai
4. Cử chỉ bấm ko dễ dàng cho lắm (khi đội mũ bảo hiểm).
5. Khá cấn khi nằm nghe nhạc

Ưu:
1. Chất âm tốt
2. Pin trâu

Airpod Pro thì sợ vụ pin và chất âm nên cắn răng dùng tiếp con Sony.
Non-IT
ĐẠI BÀNG
4 năm
@AmbitiousMan Em thích đọan này của bác: "Nếu mua mà gọi điện nhiều hơn nghe nhạc, hãy quên tai nghe Bluetooth đại đế đi. Trừ khi bạn dám đánh đổi để lấy những cái còn lại mà bạn cho là phù hợp. Giống mấy ông mua Airpods ý, chấp nhận hy sinh chất âm để lấy cái họ cần."

Em thì ko có nhu cầu vừa đi đường vừa đàm thoại bằng xe máy vì cá nhân thấy ko an toàn và em có tài xế riêng cho em rồi, nhưng em lại rất thích nghe nhạc nên em ko bao giờ chọn Airpods. Còn các bác cảm thấy airpods (1, 2 hay pro) là đủ cho mình thì cứ nhích!

Được cái này mất cái khác vì thế cũng ko nên dìm "idol" của nhau làm gì....!!! 😁:D:D
@AmbitiousMan Mình đang dùng WH 1000X M3, chỉ khó chịu mỗi cái tiếng gió. Đi bộ cũng bị chứ không riêng gì chạy xe. Còn lại thấy ổn.
Tuyệt vời ! Trước mình cứ mong Airpod có thêm cái nút inear để tăng chất lượng nhạc. Giờ thì ngon rồi.

Xin mời bạn sit đờ @maiface vào đọc diễn văn ^^
@dualshoсk Đâu đâu, @maiface đâu o_O
@Chạt Phích Chắc đang soạn văn để tý "phát biểu" ^^ Tuy bạn ấy nói rất nhảm nhưng được cái dài nên gần như là "chủ công" của đội sit đơ ^^
@dualshoсk Là chổng ku đó hả bát ?
Mỗi mod viết 1 bài trải nghiệm, trên tay, đánh giá riêng à :gạch:
@editzrapper Chạy cho đủ chỉ tiêu 😁
@editzrapper Chưa đủ sl bài mà. Chắc còn vài bài nữa
peterh
CAO CẤP
4 năm
@editzrapper Có liên quan, “van” là “valve” chứ sao lại là “vane” nhỉ?!
Có mỗi cái tai nghe, nghe không ra gì mà bữa giờ cả chục bài.
Tinhte chăm hương khói cho bàn thờ quá
Vtcnsnev
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Căm Ghét Cơm Sườn Ông không đọc thì lướt qua. Không quan tâm lại vào đây bình luận làm gì cho mất thời gian vậy. Người khác mua cũng cần những bài thế này để tham khảo chứ.
Còn thấy tinh tế không hay thì đừng vào đọc nữa!
@Dong_ho_the_ky_com tinhte là sân sau apple, nên apple có đánh ... thì cũng khen thơm, chưa thấy 1 bài bóc phốt nào của tinhte về apple
@nguyenvietthe Chẳng có phôts nào tinhte ko đưa cả? Lỗi lọ lỗi chai, cấm bay macbook hay lỗi sóng các kiểu tinhte đều đăng cả chỉ có tin nhảm seeder dựng ra thì ko đăng thôi nhé a bạn fan Sung ạ
@Dong_ho_the_ky_com Tôi chả fan thằng nào cả. Mấy cái vớ vẩn đó tinh te có đăng cũng chả nhằm nhò gì
ngole88
TÍCH CỰC
4 năm
Airpods 2 mới mua dc tuần.
ko lẽ lại kìm lòng ko nổi 🤔
ngole88
TÍCH CỰC
4 năm
@Tech-Tec Thanks bác
ngole88
TÍCH CỰC
4 năm
@lmtuan_vnn1209 haha, để hôm nào đi “trên tai” thử coi hợp ko đã bác
bangtoto
TÍCH CỰC
4 năm
@Tech-Tec Đúng vậy, mình định lên nhưng mà chất âm thua xa senn Momentum TW nên quyết định k bán em AP2 nữa
wegadnie
TÍCH CỰC
4 năm
@lmtuan_vnn1209 Vừa mua AirPods 2 được 3 ngày đây @ngole88. Cơ bản là mình muốn cái gì thôi. Mình thì thấy AirPods 2 vẫn đủ các nhu cầu nên là nhích thôi. Xài 1-2 năm khi nó hư rồi tính tiếp.
HHHIEP
TÍCH CỰC
4 năm
Airpods Pro quá tốt và tiện. Thua xa cái SE215 có giá hơn 2 triệu về âm thanh. Nhưng bù lại rất tiện lợi và thông minh. Mình vẫn chọn nghe nhạc bằng Onkyo kèm SE535. Chơi Games và dùng hàng ngày bằng Airposds Pro lại vất Powerbeats Pro 1 góc.
Airpods Pro lọc âm rất tốt mình ngồi cạnh cái máy bơm nước đang chạy, nó lọc gần như hoàn toàn tiếng máy bơm luôn. Đi xa ra 1 chút thì lại nghe thấy tiếng máy bơm kêu nhưng nhỏ hon rất nhiều. Tiếng người nói chuyện cũng rõ ràng hơn. Chạy xe ngoài đường chở bạn gái nói chuyện cũng dễ nghe hơn rất nhiều.
Nó có thể gọi là máy trợ thính dành cho người bình thường hay một thiết bị bảo vệ sức khoẻ.
Bản sau chắc Apple cải tiến hơn dúp chúng ta có thể nghe trộm ai đó nói truyện xuyên tường và cách xa hàng trăm Met. Và tương lai phát triển kính thực tế ảo tốt hơn để mình đeo giống Vageta.
Applenick
TÍCH CỰC
4 năm
@HHHIEP Ý bác nói là cải tiến để khi ngồi kế em nào đó đẹp, có thể nghe tiếng địt của em nó mà tránh xa àh !? hahahahahha !
i2Bi
CAO CẤP
4 năm
Nữa hả kkkkk. Mà tớ thích thế
Phệu TMC
TÍCH CỰC
4 năm
Đợt ra airpods 2 cảm thấy nó k có gì đáng để nâng cấp. Cái mong chờ nhất là chống ồn thì k có. Nhưng r đến airpods pro. Đọc review thôi là thực sự muốn sở hữu. Chống ồn đã có. Tính năng cực kì mong đợi.
Bài về airpod pro quá nhiều mà cũng xoay quanh về cái
Giờ AirPods 2 giảm giá là quất 😁
@vn_ninja Chuẩn, tầm 6 củ là quất được chứ giờ loạn giá quá.
@vn_ninja Airpods sạc có dây 3tr4 chứ mấy bạn, chứ muốn giảm bao nhiêu mới lấy
duongnad88
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thaicailochanhoi Mình vừa mua cái airpods thứ 2 sáng nay ở Store Singapore 4,1M VNĐ, 3.4M mua ở đâu vậy bạn
@duongnad88 dân xách tay về 3m2-3m4 bản có dây đầy luôn í 😁 còn kg dây tầm 3m9-4m1
lần đầu mang cái airpods pro tại quán cafe mình đã buột miệng chửi thề, vì nó chống ồn đỉnh quá đỉnh.
chất âm thì không bàn vì mình không biết gì về chất âm.
@Nam Air Bạn cho xin địa chỉ một số cửa hàng tại HN, mình vừa search nhưng ko ra cửa hàng bán giá 6,5tr. Hồi trc hay mua hàng của CellphoneS nhưng sau vụ NC họ chột nên ngừng kinh doanh hàng xách tay.
@trung76 CPS thì 6.8 nhé bạn (7tr tặng pmh 200k trừ thẳng vào giá), giá vậy cũng ok rồi mà, dăm ba trăm bạc mà ăn thua gì, triển thôi
@Nam Air Tks bạn
@Nam Air Vừa vào CellphoneS giá 7t390 và chưa có hàng (cuối tháng 11)
Tiền nào vải nấy, các cụ nói quả k sai 😆)
Phogiaochu
ĐẠI BÀNG
4 năm
thanh niên cuồng đồ apple viết bài, hài vkl
horse_111
TÍCH CỰC
4 năm
@Phogiaochu Thanh niên anti cuồng trả lời, hài vkl
PVTran
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cuhiep đang trong quá trình tiến hoá lên Krillin 9FAF78C4-7308-4BC8-A672-00481D07DE62.jpeg
B3944B42-D824-4422-B356-00D890AC1F2A.jpeg
@crazy_vinic chắc 20 năm nữa thành cu đó 😁
PVTran
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cuhiep Exynos thì có thể năm đó chứ A13 thì tầm 1 2 năm a render lên Krillin ngọt
Sao nhiều bài thế...chừng nào tới bài khen seal...😕😕

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019