Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chơi game có thể giúp anh em nâng cao kĩ năng chụp ảnh

blueJune
4/11/2019 8:38Phản hồi: 44
Chơi game có thể giúp anh em nâng cao kĩ năng chụp ảnh
Simon King, một phóng viên ảnh tại Luân Đôn đã chia sẻ trải nghiệm của bản thân anh về việc chơi game đã giúp anh cải thiện kĩ năng chụp ảnh như thế nào. Không biết anh em Tinh Tế có ai chơi game nhiều và thích chụp ảnh không?

"Một trong những ảnh hưởng hữu ích không ngờ tới nhiếp ảnh của tôi là thời gian tôi dành ra để chơi game trên máy tính. Một số nhiếp ảnh gia tận dụng phim ảnh như một công cụ để quan sát cách các nhà quay phim và DOP sử dụng camera quay các loại cảnh khác nhau. Đây là một nguồn cảm hứng lớn nhưng tôi nghĩ rằng điều này tác động tới các nhiếp ảnh gia qua cách họ tìm kiếm và tái tạo lại các khung hình hoặc style thẩm mỹ (ví dụ như bảng màu, độ sâu trường ảnh, grain, v.v.,...) hơn là chụp một cái gì đó độc đáo của riêng họ.

choi-game-tang-ki-nang-chup-anh-1.jpg
Nguồn ảnh: Cnet

Trong một game máy tính, bạn có thể là một người chơi chủ động với toàn bộ quy trình, bất kể là có nhận thức hay không nhận thức, và trong rất nhiều trò, điều này bao gồm cả vai trò của đạo diễn/DOP về mặt điều khiển camera. Khi nhân vật của bạn khám phá thế giới, bạn di chuyển camera xung quanh mình để nhìn xem có gì.

Nhiều game hiện đại có những thế giới tuyệt đẹp và phức tạp, và một số game còn có cả cơ chế chụp ảnh để bạn có thể chụp lại những phần bạn muốn khi chơi để chia sẻ trên mạng xã hội.


Có một loại trải nghiệm tương tự, và thậm chí là nâng cao hơn trong những phần mềm render 3D, tôi từng chơi rất nhiều. Bạn không chỉ điều khiển camera mà còn sắp xếp vị trí đồ vật, chuyển động và cả khi thiếu chuyển động. Bạn tự do hơn khi chơi với các góc, các khoảng cách và bố cục, bạn được đặt camera bất cứ đâu. Có rất nhiều khả năng bất tận để bạn khám phá những khung cảnh trong game.

choi-game-tang-ki-nang-chup-anh.jpg
Nguồn ảnh: The Verge

Hành động di chuyển camera theo ba chiều là mấu chốt của vấn đề - đối lập với cách bạn quan sát được thiết lập bởi một nghệ sĩ khác, bạn được tự do di chuyển góc nhìn của bản thân mình, khám phá những ngóc ngách mà chắc chắn sẽ có tác dụng. Tôi thường đi chụp với những nhiếp ảnh gia khác và khi tôi xem họ làm việc, tôi quan sát cách họ chú ý đến từng chi tiết rồi sau đó họ cắm rễ ngay tại chỗ đó và chỉ chụp từ góc độ họ đứng. Đối với tôi, tôi làm ngược lại. Tôi coi chủ thể là thứ đứng nguyên tại một chỗ, và từ đó tôi có thể linh hoạt di chuyển xung quanh, ở mọi hướng và chụp bức hình từ góc độ tốt nhất.

Tôi thường hình dung trước khi tôi nhìn thấy tiềm năng nào đó. Điều này có nghĩa là tôi có thể nhìn bao quanh và tưởng tượng về hình ảnh trông sẽ như thế nào từ những điểm khác nhau mà không phải di chuyển. Nó thật sự có ích và giúp tôi tiết kiệm kha khá thời gian khi đi chụp. Tôi thường biết rằng mình muốn đặt máy ảnh ở đâu để chụp bức ảnh như tôi đã tưởng tượng trước trong đầu.

Tôi thật sự nghĩ đây là kĩ năng mà tôi đã phát triển được qua những game trên máy tính.

Di chuyển xung quanh vẫn là một việc hữu ích nên tập luyện và nó có thể giúp bạn tiếp cận những cách mới mẻ khi nhìn một khung cảnh. Tuy nhiên, nhận thức về không gian để chỉ ra một nơi thích hợp bằng mắt vẫn là một kĩ năng bị đánh giá thấp. Nó xứng đáng được đầu tư nhiều nỗ lực hơn.

Ngoài ra, vẫn có những bài học giá trị bạn có thể luyện tập thông qua việc chơi game. Quản lý nguồn lực, lên kế hoạch chiến dịch, suy nghĩ thấu đáo, để ý đến các chi tiết, giải quyết vấn đề, thậm chí cả việc cải thiện trí nhớ, là những chìa khoá quan trọng trong game, cũng như trong nhiếp ảnh.

Đây là một số game bạn nên chơi thử và áp dụng những kĩ năng khi chơi vào nhiếp ảnh:

Quảng cáo


  • The Witness
  • Portal
  • Mirrors edge
  • Minecraft
  • Titanfall 2
  • Superhot
  • Journey"
Theo PetaPixel
44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tào lao.
GiT
TÍCH CỰC
4 năm
@hakuruno Đúng là bạn tào lao thật.
mEnO 22
TÍCH CỰC
4 năm
Rất có thể
mrso
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình thích chơi game cũng là vì lý do này, tự do sáng tạo trong tất cả khung hình. Giờ nhiều game có chế độ photo mod rất hay cho chỉnh cả tốc lẫn khẩu độ các kiểu.
Mấy game thớt đưa chả có cái nào có cảnh ra hồn mà chụp.
Thích phong cảnh xe cộ thì forza 3, forza 4. Chỉ xe cộ thì project cars 2, forza motosport 7.
Phong cảnh mộng mơ trữ tình: far cry new dawn
Phong cảnh đồi núi, động vật hoang dã: The Hunter Call Of The Wild, far cry 5
làm phim các kiểu thì GTA V

1 cảnh trong forza 3... xa xa có con aventador đen đen 😁 trong game có hỗ trợ hậu kỳ ảnh luôn lên màu rất đã, cứ như chụp bằng 16-35 mark III 😃
Dreamline
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bổ sung thêm : PUBG giúp nâng cao kỹ năng quan sát .
tdt.lol
TÍCH CỰC
4 năm
@༄ᬊƊƝѴƝᬊ༄ Nâng cao khả năng nghe và phán đoán nữa kk
Nino_Jen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@༄ᬊƊƝѴƝᬊ༄ thêm cái học hỏi kinh nghiệm từ đồng đội nữa. Nâng cao khả năng làm việc nhóm. Chơi FreeFire toàn chơi chung với mấy bé. Hỏi mấy ẽm mấy ẽm trả lời "Em học lớp 3", trả lời cái hk biết nói gì thêm.
LinhVN1807
TÍCH CỰC
4 năm
@Nino_Jen Vậy b cũng tin đc 😁
Nino_Jen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@LinhVN1807 Hk bạn. Trả lời giọng con nít thiệt
Với mình thì ko thuyết phục đám bạn ghiền game nhờ chụp ảnh hộ thì thôi rồi đến lúc mình chụp nó thì ảnh lưu hành khắp nơi..
Chơi game tăng độ nhạy giác quan dữ lắm
bibeo89
TÍCH CỰC
4 năm
Khôgn. Chơi suốt chụp vẫn xấu
GiT
TÍCH CỰC
4 năm
@bibeo89 Chắc tại game lởm rồi, chơi mấy game đề cử xem...
tuyệt. 2 món yêu thích
hungmap0090
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình đang muốn bỏ game nhưng đúng là quá khó, nó ghiền còn hơn ghiền gái. Game thì càng ngày càng đẹp, ngồi đọc tin game thôi mà đã ghiền. Hic
@hungmap0090 Thanh niên này chắc còn lông bông chưa vk con
@cuongtao2016 Tui cũng chưa vk con mà đâu có nghiện nặng dữ vậy
Cái quan trọng nhất là ông này là nhiếp ảnh, đã biết về kỹ thuật và có cái nhìn đẹp. Chứ mấy ông chơi game mà không biết về chụp ảnh thì chụp sao đẹp được.
bạch kim III có giúp cải thiện kĩ năng gì k nhỉ :v
@lekhanhtrung123 mới lên kim cương l hahaha
Mình chơi PUBG, sau 1 thời gian thì nâng cao được khả năng quan sát, nắm bắt tình hình, nghe tiếng bước chân đoán được ai đang đi đến, đồng thời luyện cơ tay, luyện mắt,luyện máu bắn nhau,....
nhưng kĩ năng chụp ảnh vẫn dở, hihi
@dangnhatanh1412 bữa mua đĩa game này trên ps4 về chơi phải nói là khó bắn kinh khủng, trên dth thì sao mình chưa biết
@Nguyễn Thắng 89 trên mobile mình chơi 3 ngón-iPad
bắn cũng khá được, mỗi cái đồ hoạ nhìn kém hơn
cứ tưởng chơi game nâng cao cái kia... 😆
mình chơi pubg thấy đồ hoạ trong game khá đẹp , từ bóng đổ, đồ đạc, nhân vật,,.. tất cả được vẽ đồ hoạ rất đẹp cái nào ra cái đó, và mình thấy nó thiên về đồ hoạ và mỹ thuật nhiều hơn là nhiếp ảnh.
nâng cao độ dày của mắt kính =))
Nâng cao kỹ năng quay tay đúng hơn
GiT
TÍCH CỰC
4 năm
Thấy các bạn ở trên toàn lôi PUBG mà ko đọc list game được đề cử. PUBG tương tác ít lắm, chơi Minecraft chẳng hạn, các bạn sẽ để ý bố cục hơn. Chơi game đúng là có thể nâng cao kĩ năng chụp ảnh, nhưng phải là game gì và như thế nào. Mod viết bài vớ vẩn bỏ mẹ, thiếu nhiều vấn đề lắm, không tin cứ thử chơi game xếp hình (tetris) xem có nâng cao bố cục ảnh được cái mẹ gì không...
abckeyboard
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tào lao quá, đã chơi game thì chỉ tập trung chơi, game thủ đầy đó, có mấy đứa chụp ảnh đẹp hay là toàn bộ mấy đứa nghiện game đều chụp hình đẹp?
mrso
ĐẠI BÀNG
4 năm
@abckeyboard Chơi game là để thư giãn xả street đôi khi tập trung quá lại gây căng thẳng 😆). Thử mấy game offline thế giới mở đi b. Đi bộ ngắm cảnh cũng đã lắm.
Screenshots từ far 5 và call of the wild đây




Cũng hên xuiii
LeonTr
ĐẠI BÀNG
4 năm
Journey thì đúng rồi còn mấy game kia nhịp nhanh quá chả kịp để ý gì :")))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019