Xe nào cũng bị cả, xe mình PCX 2017, bị rung mang ra hãng, gửi email cho Honda VN các kiều, cuối cùng họ thay bố xe hay cái gì đó miễn phí (chi phí mình thấy ghi khoảng 500k). Mang về chạy vài bữa lại bị lại. Thôi thì sống chung với lũ thôi.
@Bryant Bean
ké topic PCX 2017 xíu! vì mình cũng chạy con này, mình thấy rất nhiều comment hữu dụng, giảm thiểu món rung đầu, mình cũng xin góp ý 1 tí thôi, do mình tìm được mảnh ghép ưng ý sau bao nhiêu lần khổ sở vệ sinh bố nồi và nhức đầu vì máy rống như bò nên phải đăng ký và comment, đó là vấn đề NHỚT, đừng đổ quá 0,8l, , chọn loại ... à mà thôi, không quảng cáo giùm họ, nhãn này rất thông dụng, ra năm 2015, có hình người chạy chiếc click, các bạn thử nhé, good luck! xin lỗi vì không nói rõ nhé, vì mình không muốn mang tiếng PR hãng nhớt ! Tks
@Bụi Hoa Tàn
Theo mình thì nên dùng bình này sẽ ngon hơn, đang dùng cho con SH Mode của bà chị và chạy chỉ nghe tiếng bô chứ không nghe tiếng máy quá to
@N H Nhất Linh
Có khi phải thử, lúc trước đổ loại expert , chạy bốc, bốc rung cả đầu 😁 nên đành quay ra loại cũ , loại này Low Emission , cũng nên thử, tks,
@N H Nhất Linh
Đợt bảo dưỡng lần 4( 20.000 km) mới lôi sách ra đọc thì thấy cái này, rõ là không ai có thời gian đọc tới sách hướng dẫn cả, họ ghi cả vào đấy, có thiếu gì đâu! thậm chí có cả nút chỉnh đèn pha chiếu lên, soi vào mặt người đối diện, ;)
PCX bị rung đầu là bênh kinh niên, dòng nào cũng bị cả. từ đời 2011, 2014, 2018 sau mấy lần cải tiến đều bị. Vấn đề không phải do máy mà là do bộ nồi thôi.
Do chế độ tiết kiệm xăng nên xe sẽ lăn bánh khi vòng tua còn thấp. Bộ nồi thì truyền động bằng đai, mà truyền động đai thì hoạt động ở vòng tua thấp dễ trượt đai. Mới mua thì chạy ok:
1. Chạy thời gian bề mặt đai mòn và bám bụi nên dễ trượt.
2. Bố 3 càng và chuông nồi cũng do bám bụi mà trượt.
Sáng sớm đề pa là rung đầu không chịu nổi. đường kẹt xe chạy chậm chậm thì bao rung luôn.
Xe mình đời 2017 cũng bị mà may hơn bác là chạy khoảng 3000km mới bị rung. Xong thay nồi độ chạy thử thì bớt rung hơn chút nhưng chạy không êm. Sau có ông anh quen trên head tư vấn thay bộ nồi zin honda nhưng chỉnh lại vòng tua đề pa nhanh hơn hiện tại 1 chút.
Kết quả là chạy êm và ngon hơn thật, hết rung đầu, tăng tốc khá đều và êm.
Chỉ là hơi tốn xăng chút (trước khi chỉnh tua thì chạy khoảng 60km/lít, chỉnh xong thì còn khoảng 55km/lít). Maxspeed hơi thấp hơn 1 chút (trước khi chỉnh thì 105km/h, chỉnh xong còn khoảng 100km/h, cứng ga).
Giờ mình cũng đang chạy khá ổn. chạy khoảng 3000-5000 km vệ sinh nồi 1 lần. Khoảng 20.000 km thì thay luôn full bộ nồi zin của hãng, thay bộ bị nồi là ok. Chúc bác may mắn.
@funnyduck123
chỉ nâng chút thôi bác không quá là vấn đề, mấy dòng tay ga khác cũng để tua cao nên hao xăng thôi. nồi zin thì ok bác khỏi lo mình cũng đang chạy và kiểm tra thường xuyên, độ mòn ko quá nhiều so với trước kia.
Mình mới mua con PCX 150, đi rất mạnh và êm khi lên 50km/h. Lúc ga nhỏ thì tiếng máy to, to hơn nhiều so với pcx cũ. Ko biết tại máy 150 hay do xe mới mua.
@THAN-KINH-DAI-HIEP
Thanks bác rất nhiều, nhờ sự chỉ giáo của bác, em đã fix được tình trạng rung đầu khi đi chậm trên con SH 2017 150i rồi, Bây jo chạy em nó lượt và mượt rất thích.! 😃
Em đang dùng pcx 125 2018 chạy đc tầm 1500km là bắt đầu bị rung giật khi chạy tốc độ thấp, ra hãng thì đc báo là do bố 3 càng và lỗi này ko khắc phục đc. Nhưng mấy hôm trước mưa quá nên phải lội nước, có đoạn nước lên tới chỗ để chân. Qua hôm đó thì mấy ngày sau xe chạy không còn rung giật gì nữa, là thế nào nhỉ
Theo mình thấy hầu như đều bị hết ý chứ, đa phần là ở xe ga thôi, vì trước mình đi con LX của vợ mình cũng thế, đi tốc độ thấp là bị hết, ra hàng người ta bảo chỉnh được, nhưng cũng chỉ giảm chút phần nào đó thui, chứ thực sự là độ rung đó vẫn có! chỉ là có lúc mình cảm giác thấy có lúc không, hoặc là mình đi miến nó quen rùi, tay m nó rung trước cả đầu xe nên ko còn thấy nữa!😁 mĩnh nghĩ nhiều là do xe nặng, động cơ kéo ở 1 lực nhỏ không đủ tải nổi xe nên gây ra tình trạng như trên. Giống như ai đã từng học lái xe oto đều biết khi đề pa lên dốc, nhả chân côn đến khi nào đầu xe hơi rung nhẹ, rồi bắt đầu ga thêm chút xong sau đó mới côn ra ga vào thế là vượt dốc. ở xe máy cũng vậy thôi ah! khi nào tải càng nặng độ rung càng thấy rõ là điều tất nhiên, hiện tượng này xảy ra chủ yếu là do xe ở tốc độ thấp, chứ tốc độ cao không bao giờ có!
Xe mình cũng mới đi được hơn 1k km và cũng bị lỗi rung rần rần như vậy khi đi tốc độ thấp, nhất là lúc đường đông, kẹt xe, mỗi lần nhích ga là nó rần rần thấy rõ luôn. Nói chung chạy PCX 2018 mọi cái đều ổn, yên xe ngồi ra thoải mái, nhất là chạy đường xa, lâu bị mỏi, chỉ bực mỗi vụ rung đầu này thôi. 😃
@xuantung
Xe em PCX 2018 150 mới đi được 1300km thì cũng bị y chăng như bác luôn, cứ bắt đầu lên ga là bị đặc biệt khi vào cua rồi ga thấy rõ rệt luôn. Chán ra head bảo xe ga nào cũng vậy (câu nói quen thuộc). Đi đường tắc em chỉ muốn hôn đít thằng đi trước o_Oo_O
@Dang Nhu
Mình có hỏi Head Phúc An Phát ở Đường Nguyễn Xí, Q Bình Thạnh và thấy họ nói đã có cách khắc phục đó bạn. Hình như là thay bộ lò xo, bố nồi của AB 110 thái vào là ok. bạn ra hỏi thử coi. Giá hình như tầm 1tr đổ lại.
@vnvn
Mình nghĩ dòng 2018 mới ra thì theo chu trình ít cũng tầm 2 năm nó mới có cải tiến chứ 2018 vừa ra chưa có ABS mà 2019 ra bản có ABS thì đời 2018 bị ế mất.
Vấn đề này nằm ở bộ nồi. AE chú ý thường xuyên vệ sinh nồi, tầm 2000km là tháo ra vệ sinh kỹ chứ không phải như mấy cha nv Head xịt bụi lao bằng giẻ cũ dơ hơn giẻ chùi chân ở nhà thi 1 time bị lại thôi. Mình thì tự tháo ra rửa bằng xà bông hay nước rửa xe sau đó lau khô, bôi mỡ chịu nhiệt ở 2 trục trc sau, bạc đạn nồi sau. Đánh giấy nhám mịn chỗ chuông nồi bố ba càng, ráp vô và chạy!
Mua con 150 auto hết rung.xác nặng ,máy bé
,đề pa nồi hơi tuột thì rung là bình thường chả ai fix được.mấy con vario nhìu con cũng rung nhung do xác nó bé ít mũ nên khó thấy hon pcx.nhung sàn xe thì rung khỏi né.
Máy nặng trọng lực dồn hết ra sau cho nên tay lái nhẹ khi chạy chạy nhanh thì độ nẩy hơi của bánh xe trước do căng quá cho nên nó rung thội Bác thử xì bớt hơi bánh trước lúc đó lái hơi nặng tí khi đi tốc độ chậm và khi tăng tốc thì sẽ thấy hết rụn Nếu có là do bạn sợ nhanh quá run thội . Thường đi đường lầy mình mới thoát hơi bứt cho các bánh xe để tăng độ bám đường. cứ thế mà làm. Cảm giác lái sẽ hơi nặng hơn nếu xì vừa phải và nặng chịt khi xì hết .....hơi. Thương các xe tay ga không có phuộc giữa như moto chỉ có 2 lò so một hoặc hay bên cũng để giảm chấn do động cơ gây ra. Nếu gắn nhún đơn thì lúc đó cả xe nó rung chư không tiêng bộ phận nào hết. heheheheheh
Đây là bệnh của xe tay ga , bệnh này do bố nồi , chỉ có 1 cách khắc phục duy nhất là đi nhiều cho bố mòn đều. Hoặc vệ sinh nồi nhưng cũng phải qua 2 lần vệ sinh mỗi lần cách nhau 2000km thì mới hết. Hoặc thợ xịn có thể canh chỉnh cho bố mòn đều đc chứ thợ dỏm lấy giấy nhám chà thì ko xi nhê. Chỉ có đi cho nó mon đều bố thì xe sẽ êm. Đừng cố khắc phục quan tâm nhiều
Rung đầu là do trượt belt, bạn nên để vậy cho nó zin hên hên thì vài ngàn cây sẽ hết bị, nếu không phải tháo nồi vệ sinh hoặc dán nồi các kiểu. Trước tôi đi AB 2015 bị rần rần cả lúc chạy tốc độ cao, hãng nói chỉ có dòng xe SH mới không bị. Sau này tôi mua SH2018 thì mới phát hiện ra hãng nói xạo. Giờ SH của tôi đi dc 4000km và cái nồi kêu rồ rồ khi đi ga thấp nhưng chưa mở ra vệ sinh nữa. Nghe đồn là vệ sinh rồi sẽ bị lại tại môi trường VN bụi bặm quá mà.
Rung đầu là lỗi hay gặp phải ở dòng xe tay ga, đặt biệt là PCX. Mình đang đi PCX2018 125, thời gian đầu( từ 2500km) cũng bị tương tự, kéo dài một thời gian dài và giờ đã đỡ, gần như hết (11000km) Những việc mình đã làm để khắc phục:
- Nổ máy buổi sáng để chạy ko tải trước khi sử dung: mình làm một thời gian rồi cũng làm biếng nên sau nổ máy lên chạy liền luôn ko để chyạy ko nữa =)) Mức độ hữu dụng: 6/10. Có đỡ
- Vệ sinh nồi: ra Head báo rung đầu, hoặc lúc bảo hành báo rung đầu họ sẽ lôi ra vệ sinh bộ Nồi, lau sạch sẽ bụi....thời gian ngắn sau vệ sinh hết sạch rung đầu, tầm 3-4 tuần sau bị lại nhưng ít hơn lúc chưa vệ sinh nhiều. Mức độ hữu dụng 8.5/10
- Thay nhớt xe, nhớt Lap thường xuyên: thay nhanh hơn bình thường vẫn hay làm, mình 2 lần nhớt máy là thay luôn nhớt Lap. Ko rõ mức độ hữu dụng vì ko có minh chứng rõ ràng cho việc tác động của thay nhớt đến việc hết rung đầu, nhưng mình cảm nhận mỗi lần thay xong là bớt hơn một chút.
- Để vậy chạy luôn 😆 mình chạy tới km 9000-hiện tại tự dưng thấy hêt, kiểu mình bỏ mặt không để ý nữa, kệ nó cái nó hết 😃)))
Chia sẽ với bạn mấy ý, mong bạn sẽ hết, với lại cũng đừng lo quá, hồi mới bi mình lo lắm thấy chán chán vì cưng xe mà , lâu rồi cũng quen 😃))
Đừng nghe máy thằng thợ bảo thay đồ tùm lum chỉ tổ tốn tiền hại xe, ban cứ tháo bố ba càng ra phần ba cái trụ nhỏ đứng bạn lấy giấy nhám chà cho láng lấy bố bỏ vô rồi lắc qua lắc lại thấy nhẹ đung đưa đuợc là ok bạn thoa một lớp mở bò chống nhiệt thoa một lớp mỏng thôi nha nhiều là phản tác dụng, rồi ráp nồi lại chạy bao hết rung đầu sau này đi lâu có vệ sinh bố nồi thì làm lại nhữ trên xe ko bao giờ rung đầu