Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


iPhone XR có nên lên iPhone 11 không anh em?

Duy Luân
29/10/2019 15:6Phản hồi: 328
iPhone XR có nên lên iPhone 11 không anh em?
iPhone XR có nên lên iPhone 11 không anh em? Theo mình là có, và đây là lý do vì sao. Anh em góp thêm ý kiến để bạn nào đang cần nâng cấp máy thì có chỗ tham khảo nhé.

Từ iPhone XR lên iPhone 11 được gì?


Camera


Đây là điểm đáng giá nhất khi bạn nâng cấp từ iPhone XR lên đời mới, từ 1 camera lên thành 2 camera, và không chỉ đơn giản là camera thường, nó là camera góc rộng. Như mấy bài trước mình có chia sẻ, camera góc rộng hữu ích khi chụp phong cảnh trong những chuyến đi chơi, chụp nội thất, kiến trúc, hay chỉ đơn giản là chụp nhóm thu được nhiều người hơn.

Mình thử nghiệm thì cũng thấy rằng thuật toán xử lý lẫn phần cứng camera của iPhone 11 cho ra màu sắc đậm và chính xác hơn so với iPhone XR, trong cùng điều kiện ánh sáng, cùng góc chụp. Màu của iPhone 11 sáng và có tông ấm nhiều hơn.


night_shot_iphone_11.jpg

Ngoài ra một chức năng khác rất quan trọng mà iPhone 11 sở hữu đó là chế độ chụp đêm Night Mode. Chế độ này kết hợp thuật toán + thời gian phơi sáng dài hơn bình thường để tạo ra một tấm ảnh rất đẹp, sáng, ít noise, nói chung là ảnh có thể xài được ngay cả khi bạn chụp ở chỗ tối thui. Tính năng này iPhone XR hoàn toàn không có.

iPhone 11 giờ cũng có thể chụp chức năng Deep Fusion. Tính năng này sẽ dựa vào Neural Engine và trước khi bấm chụp thì iPhone chụp sẵn 8 tấm. 4 tấm đợt đầu và 4 tấm đợt sau (cho các mục đích khác nhau). Lúc bạn bấm chụp nó cũng sẽ chụp một tấm với tốc độ lâu hơn. Sau đó 1 giây iPhone sẽ kết hợp 9 tấm ảnh này với nhau để tạo ra một tấm chi tiết nhất. Bạn có thể zoom vào để thấy được sự kì diệu của Deep Fusion. Độ nét cực kì kinh khủng. Cái này iPhone XR cũng có không.

Mình từng so sánh iPhone XS và iPhone 11 thì camera còn lấn cấn, chứ từ iPhone XR lên iPhone 11 thì khác biệt lớn lắm và chỉ riêng cái này thôi đã đáng để anh em lên đời rồi.

goc_thuong_iphone_xer.jpg

Thiết kế


Không có nhiều điểm khác biệt về thiết kế giữa iPhone 11 và iPhone XR khi nhìn từ trước tới, hai con y chang nhau. Viền cũng chưa được mỏng như iPhone XS. Điểm phân biệt duy nhất chỉ là mặt lưng có camera kép rất to, hết rồi.

Nếu bạn đang xài iPhone XR và muốn một cái máy gì đó khác biệt hoàn toàn thì không cần lên 11, có thể chờ iPhone 2020.

Pin


Mình sử dụng hai con thì thấy không khác biệt quá nhiều về thời gian xài pin, có lẽ là do tần suất sử dụng của mình chưa đủ nhiều. Cơ bản là làm việc ở văn phòng, chạy ngoài đường loăng quăng, rồi web, gọi điện nhanh các kiểu thì xài được hơn 1 ngày, tới sáng hôm sau vẫn còn pin đủ để tới văn phòng. Một phần là do pin của iPhone XR trước đây đã tốt rồi, 11 chỉ cải tiến chút xíu thôi.

Quảng cáo



Mình quen rất nhiều người chọn iPhone XR cũng vì pin ngon hơn iPhone XS của năm ngoái, năm nay anh em xài iPhone 11 sẽ không thất vọng đâu.

4786202_tren_tay_iphone_11_tim_tinhte-7.jpg

Màn hình


Mình cũng không thấy nhiều sự khác biệt giữa màn hình của iPhone XR và iPhone 11, cơ bản là chúng như nhau. Ừ đúng là nhược điểm là độ phân giải vẫn thấp hơn so với iPhone 11 Pro, nhưng khi sử dụng bình thường thì không vấn đề gì, trừ khi anh em nhìn gần vào màn hình mới thấy các điểm ảnh xuất hiện.

iphone_11_man_hinh.jpg

Một số cải tiến khác:
  • Có chip định hướng U1, chủ yếu để định vị và gửi file AirDrop nhanh hơn
  • Có Wi-Fi 6. Hiện tại chưa nhiều router hỗ trợ Wi-Fi 6 và nhà anh em cũng chưa trang bị nên cái này phải 1-2 năm sau mới phát huy tác dụng
  • Chip Apple A13 Bionic mạnh mẽ, nhưng sự khác biệt về hiệu năng là không nhiều đâu anh em nhé
Tóm lại theo mình, iPhone XR + dư dả tiền bạc, hoặc bạn đang cần mua iPhone mới thì nên lên iPhone 11, camera ngon lắm anh em ạ. Giờ mà đi mua iPhone XR thì mình thấy giá trị của tiền bỏ ra không sướng bằng.

DDV.jpg

Quảng cáo

328 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Râng lên 11 pro max cho khác biệt
@romeo88vn ôi bát ơi, bát ăn Heo Nướng Nu chưa ?
vnv88
TÍCH CỰC
4 năm
@romeo88vn Thực ra thì cũng có một số từ là ngôn địa phương, như kiểu “mầu sắc” hay có những vùng đa dạng không có quy tắc chuẩn, và đây là một diễn đàn, không phải sách giáo khoa nên mình nghĩ làm phong phú văn hoá không phải xấu. Nhưng là “bát” là cái quái gì thế, đúng là làm mất sự trong sáng của tiếng Việt.
hkifan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vnv88 đây là học tiếng việt hay thảo luận công nghệ
vnv88
TÍCH CỰC
4 năm
@hkifan Diễn đàn khoa học - công nghệ. Dẫu vậy thì cũng không thể bỏ qua vấn đề này vì lời ăn tiếng nói là cái rất cơ bản.
Nếu đang xài xr thì không cần phải lên 11 làm gì
@cloud5trike

Chẳng khác bọt mấy. Chụp đêm có sáng hơn nhưng chất lượng như hạch nên chẳng xử dụng làm gì được, pin vs chipA13 có cải tiến tí ti. Về cơ bản 2 con đều không phải bản pro nên độ chanh xả là tương đương.
Cá nhân lại ưu tiên XR vì rẻ vs mặt sau có 1 camera nên gọn đẹp hơn =))
thomastn
TÍCH CỰC
4 năm
@Duy Luân IpX có nên lên ip 11 ko bạn nhỉ?
Giang Minh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Pinochio Pinochio chuẩn chả có lý do gì để lên cả 😆 so sánh 2 hài vãi
@Duy Luân Đáng lên nếu nhu cầu sử dụng camera chụp choẹt quay clip nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Còn kiểu lâu lâu chụp vài cái hình,còn lại chỉ nghe gọi nhắn tin, mail online các thứ thì chả cần phải lên. Đợi Iphone năm sau nghe đồn hứa hẹn nhiều cái mới hơn.
Lên vì camera😃
@Barbatos Nên ở lại vì thẩm mỹ 😁
@nhoxs2zin Số liệu thế giới lên gg mà tìm, còn Việt Nam ah, bạn tôi tỉnh đây, nó dùng ip ầm ầm ra đấy, có tiền cứ xúc, chú cứ làm như tỉnh nó nghèo lắm, nh đứa nó còn giàu hơn dân thành phố đấy chứ đùa... cái tôi nói là thấy Việt Nam mua ip khá nhiều đấy, trước tôi ship về Việt Nam 5 cái phone thì đến 4 cái ip còn 1 là của ss. Chú nói chuyện theo kiểu ếch ngồi đáy cốc vãi ra, tôi nói đáy cốc vì cái cốc nó còn bé hơn cái giếng😃
@Mơ Lý Đọc đi, nửa đầu 2019 bán dc 30tr máy, s vs note có cửa ko😃
https://m.baomoi.com/iphone-xr-la-dien-thoai-ban-chay-nhat-the-gioi-nua-dau-2019/c/32095869.epi
@Barbatos thì ai nói tỉnh là nghèo hơn thành phố đâu, bạn của bạn là mấy người vậy 😃), và cái mình hỏi bạn là bạn thấy vn mua ip nhiều là bao nhiêu,nói không không như bạn mình cũng nói được :p.Giờ nói không lại thì bảo người khác ếch ngồi đáy giếng, đúng nực cười 😁.Cho bạn biết lúc mình còn làm ở vienthongA ở tỉnh, số lượng người mua iphone đếm trên đầu ngón tay,toàn là oppo với samsung thôi,đa số thu nhập ở mức trung bình nên chẳng có ai dư dã mua iphone đâu,mua trả góp iphone thì cũng phải trả trước 50% muốn hết tháng lương rồi.Hôm nào rãnh thì xuống chỗ bạn của bạn cho mở mang cái tầm nhìn chút chứ ở tp thấy toàn iphone là phải rồi:D
Lên làm gì? Màn hình vẫn như đách =]] Liquid gề ti na đồ. Ai mua làm máy quay vlog thì còn tạm đc.
anhtuan1405
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoangnam1284 Nó tệ hơn thật. Bạn gái mình sài 8plus mà ra cầm nhìn cũng bảo chữ cứ lởm lởm.
@hoangnam1284 Nên đi khám mắt!
@Rich Leon chuẩn mẹ nó rồi, tui so màn hình với con 7 plus mà nhìn nó mượt thế ko biết, đẹp hơn cả xr ấy, chứ nói gì đến 8 plus. Màn xr công nhận là cùi thật. đc cái thông số độ sáng cao thôi, nhưng thấy nó vẫn như shit khi đi ngoài trời.
Nhìn màn oled trên flagship khác xong nhìn màn XR chán hẳn luôn vậy mà nhiều bác bảo không có gì khác biệt đâu 😃
@Đạt Phít Một Thì thấy xấu hơn, rỗ hơn thì phải bảo thôi 😃) cấm à 😃) đã có cái màn khuyết tật hiếp dâm thẩm mỹ, lại được thêm quả camera thẩm mỹ đi lùi nữa 😃)
berberin xd9
ĐẠI BÀNG
4 năm
@saigon_2003 mình dùng HTC U11 nhìn sang em XR thấy màn lởm thật :v
@Cmt Dạo sẽ có người iu Bạn phải thành người kinh doanh mới hiểu xâu được - tuy mình không phải người kinh doanh (thảo luận vui) 11 nó mang những sự hoàn rồi nếu để giống option của pro thì sẽ mất sự cân bằng. Không chỉ sản phẩm tốt mà chúng cần phải đem lại nhuận và số máy bán ra phải ngang nhau.
@Cmt Dạo sẽ có người iu 30tr là thời gian đầu thương gia độ giá. Chứ bên AppleStore nó vẫn lấy như giá công bố thôi bạn
Chưa sài thì nên lên con nào trong hai con này vậy các bác?
@smartphone261 Nói chung là năm sau mà vẫn còn cái tai thỏ (dù nhỏ) thì cũng không đáng để chờ đợi
Những cái hơn của 11 quá ít so với Xr, chụp đêm thì vài bữa update vài dòng code là Xr cũng có thôi, hơn được cái góc rộng, A13 với 12 không chênh nhau lắm, pin thì chẳng hơn là bao, mà hiện tại thì giá chênh nhau hơn 4 củ thì XR vẫn p/p hơn nhiều,
Vài bữa nữa 11 xuống giá thì chẳng ai xúc Xr nữa, bác Tym thật biết móc túi người dùng mà
@Duy Luân Không biết bao giờ Apple mới cải thiện tính năng 2 sim của iphone mod nhỉ ? Mình thấy 2 sim trên iphone chưa được tiện lắm . Quen dùng Ip vì thao tác đơn giản nhưng muốn dùng 2 sim
@tonyhoangnguyen Mình không xài 2 sim nên không rõ hâh
lovanten
TÍCH CỰC
4 năm
@tonyhoangnguyen 2 sim trên Iphone chỉ nên dùng 1 sim 4g data và 1 sim nghe gọi thôi. Sài 2 sim nghe gọi chán lắm
Nâng lên 11 pro thấy ổn hơn
@saigon_2003 Ko ừ mà dc à
Hay đi đây đi đó thì nên đổi, cái cam quá đã. còn lại thì ko
mcmxcvii
ĐẠI BÀNG
4 năm
"Cái này iPhone XR cũng có không." - Ủa là sao? Là "không có" hay "có không"? 😕
_Kenzi_
TÍCH CỰC
4 năm
vậy là một là mua iphone 11 hoặc lên thẳng pro max hả anh em, bỏ qua em 11 pro hả
@Tommy297 E trc cũng mỗi năm mỗi đổi, sau X là 2n 1 lần, cơ bản là ip mới lâu vs cũng bền, chỉ vì mê, khoái dùng cái ms nhất ah. Con promax e so vs xs max thấy khác nhau quá, xài x thấy nhỏ gọn nên lần này chọn pro. Nhưng có cái j đó sai sai vì e chụp ảnh nh lắm, camera của pro nó uống pin như uống nc😃
@luckydayv4a Đúng r
@Tommy297 Có nặng hơn bạn ah. Mình nâng cặp Xs, Xsmax lên Pro, Pro max thấy nặng rõ. Nhưng công nhận pin tốt hẳn. Con Xs cứ đến 15h là phải sạc, Pro cứ vô tư.
Tommy297
TÍCH CỰC
4 năm
@kythanh2002 Mình có nói nó nhẹ hơn đâu những đã xài xs max rồi thì lên pro có đáng là bao ???
phanbao
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nên lên Note 10
Lên ngay và luôn
Iphone đã ghi âm được cuộc gọi chưa các cụ?
tkdang
TÍCH CỰC
4 năm
@Quần Màu Xanh Bạn biết thì hãy nói. Luật nào cấm ghi âm cuộc gọi?
@tkdang https://vnexpress.net/phap-luat/ghi-am-khi-noi-chuyen-dien-thoai-o-my-ban-co-the-bi-phat-tu-3835336.html
@hypous Luật ở Mỹ thì cấm ghi âm cuộc gọi.Có lẽ vì thế nên Apple nó k phát triển một app chính thống nào để phục vụ người dùng

https://vnexpress.net/phap-luat/ghi-am-khi-noi-chuyen-dien-thoai-o-my-ban-co-the-bi-phat-tu-3835336.html
@Quần Màu Xanh Chỉ những bang dưới đây mới phải có sự đồng thuận của cả 2 người mới được ghi âm nhé.

Two-party consent states[edit]
States that require that all parties consent to the recording include:

  • California[30]
  • Connecticut (Only for electronic recordings made by a third party that is not participating in the conversation, for in-person recordings, the rule is always one party consent. )[31]
  • Florida[32]
  • Hawaii* (in general a one-party state, but requires two-party consent if the recording device is installed in a private place)[31]
  • Illinois (except for electronic communications, see next section)[33]
  • Maryland[34]
  • Massachusetts[31] (only "secret" recordings are banned, but is the only state without a "public location" exception)[35]
  • Montana (requires notification only)[36]
  • New Hampshire[37]
  • Oregon* (One party for electronic communications, two party for in-person conversations)
  • Pennsylvania[38]
  • Washington (however, section 3 of the Washington law states that permission is given if any of the parties announces that they will be recording the call in a reasonable manner if the recording contains that announcement).[39]
Iphone 12 cam dưới màn, màn hình vô khuyết, full HD giá bán 500 đô 😁. Phá game chút
Screenshot_1.jpg
Screenshot_2.jpg
@iCừu 01 Thằng nào đòi dẫn cả lò đi mua mate vậy bát? nó gom hụi chực bùng hả
Tuankts2.0
TÍCH CỰC
4 năm
@iCừu 01 Tàu nô =))
@iCừu 01 Cuồng tàu cái đầu b gì cũng chê được. Thanh niên mà cầm cái điện thoại 190g cũng chê đau tay, lại còn “nằm trên giường 4 tiếng cầm điên thoại có phải đổi tư thế không”, kinh hãi thể loại siêu lười! Đích thị tàu nô đây chứ đâu!
Gary Trịnh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@iCừu 01 Cầm con đt chỉ để chụp ảnh thôi ah, ngon vầy 😆 mua mẹ máy ảnh cho lành
Lên thẳng promax
[Zeus]
CAO CẤP
4 năm
Túm lại mua mới ngon bổ rẻ thì ip11, nâng cấp thì chơi tới nóc pro max. 😁
baophucdoan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đang xài 7 Plus, năm sau tính lên 11 là chuẩn bài. Thích camera góc rộng, night mode và pin khoẻ 😁
Aro
TÍCH CỰC
4 năm
@baophucdoan Năm sau nó ra thiết kế mới thì quất luôn chứ mua 11 chi nữa bác :D
ultratrung
TÍCH CỰC
4 năm
@Aro Iphone 12 sẽ có màn hình viền dày đều và không tai thỏ vì face id được nâng cấp cần ít không gian hơn
Aro
TÍCH CỰC
4 năm
@ultratrung Vụ này thấy khó 😁, cả đống cảm biến rồi camera này nọ ẩn đc xuống màn hình thì may ra bỏ đc tai thỏ chứ hiện tại công nghệ chưa cho phép :D
@Aro Năm sau chắc ý là cỡ đầu năm đó mà
Lên thôi chứ chần chừ gì

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019