Kể từ khi khoát lên mình thiết kế mới hoàn toàn vào năm 2017, đến nay, Rebel 500 và Rebel 300 cũng đã được Honda cập nhật lên phiên bản mới với một số điểm nâng cấp nhằm giúp việc vận hành xe trở nên mượt mà, đồng thời cho cái nhìn hiện đại hơn. Yếu tố cải tiến đầu tiên phải nói đến nằm ở bộ nồi chống trượt assist-and-slipper clutch nay đã có mặt trên dòng Rebel, từ đó giúp cho việc bóp côn nhẹ hơn cỡ 30% so với đời trước. Ly hợp chống trượt là trang bị khá quan trọng đối với xe phân khối lớn bởi nó có thể ngăn chặn tình trạng trượt bánh sau khi dồn số gấp, đặc biệt trong tình huống chạy với tốc độ cao hoặc đang vào cua.
Để nâng cấp hệ thống treo, các kỹ sư tại Honda đã bổ sung vào vị trí bên trong chảng ba các tấm đệm nhằm gia tăng độ êm ái của phuộc. Với những thay đổi này, tỷ lệ đàn hồi chắc chắn tăng lên và mức dầu bên trong hệ thống phuộc cũng được bổ sung để phù hợp với tổng thể. Ngoài ra, hệ thống treo trước của Rebel đời mới cũng đã được bơm vào khí nitơ nhằm điều tiết lực nhún một cách hợp lý khi xe đi vào điều kiện đường mấp mô. Mặc dù chiều cao yên vẫn giữ nguyên ở mức 690 mm, song thực tế thì yên của Honda Rebel 500 và Rebel 300 2020 đã được làm dày hơn và êm ái hơn.
Ngoại hình tổng thể của xe về cơ bản không có gì khác biệt, tuy nhiên, nâng cấp đáng chú ý nhất nằm ở hệ thống chiếu sáng với đèn pha trước nay là dạng LED với các bi cầu nằm bên trong. Xi-nhan cũng dùng công nghệ LED dạng tròn mang thiết kế có phần giống với “người bà con xa” Honda Monkey 125.
Tương ứng với đèn trước, đèn hậu của xe cũng được làm gọn gàng hơn, xi-nhan gắn liền 2 bên không vươn ra quá xa gây vướng víu nhiều như thế hệ cũ.
Bên cạnh đó, một nâng cấp nhỏ khác trên bộ đôi Rebel mới đó chính là đồng hồ hiển thị tốc độ đã được thay bằng loại LCD bán nguyệt thay vì 1 dải hình chữ nhật như trước đây. Với kích thước to hơn, màn hình này hiển thị thêm nhiều thông tin hơn, chẳng hạn như mức tiêu hao nhiên liệu, đặc biệt là hiển thị vị trí số đang gài, điều mà một số anh em mới tập chơi phân khối lớn cảm thấy thiếu thốn ở đời trước.
Ngoài những thay đổi liệt kê bên trên, tất cả mọi thông số từ động cơ, chiều dài cơ sở, kích thước mâm,…tất cả đều không thay đổi. Hiện vẫn chưa rõ mức giá bán của Honda Rebel 500 và Rebel 300 đời mới nhưng nếu có tăng thì mình dự đoán là sẽ không cao hơn là bao so với bản hiện bán tại Việt Nam.
Để nâng cấp hệ thống treo, các kỹ sư tại Honda đã bổ sung vào vị trí bên trong chảng ba các tấm đệm nhằm gia tăng độ êm ái của phuộc. Với những thay đổi này, tỷ lệ đàn hồi chắc chắn tăng lên và mức dầu bên trong hệ thống phuộc cũng được bổ sung để phù hợp với tổng thể. Ngoài ra, hệ thống treo trước của Rebel đời mới cũng đã được bơm vào khí nitơ nhằm điều tiết lực nhún một cách hợp lý khi xe đi vào điều kiện đường mấp mô. Mặc dù chiều cao yên vẫn giữ nguyên ở mức 690 mm, song thực tế thì yên của Honda Rebel 500 và Rebel 300 2020 đã được làm dày hơn và êm ái hơn.
Ngoại hình tổng thể của xe về cơ bản không có gì khác biệt, tuy nhiên, nâng cấp đáng chú ý nhất nằm ở hệ thống chiếu sáng với đèn pha trước nay là dạng LED với các bi cầu nằm bên trong. Xi-nhan cũng dùng công nghệ LED dạng tròn mang thiết kế có phần giống với “người bà con xa” Honda Monkey 125.
Tương ứng với đèn trước, đèn hậu của xe cũng được làm gọn gàng hơn, xi-nhan gắn liền 2 bên không vươn ra quá xa gây vướng víu nhiều như thế hệ cũ.
Bên cạnh đó, một nâng cấp nhỏ khác trên bộ đôi Rebel mới đó chính là đồng hồ hiển thị tốc độ đã được thay bằng loại LCD bán nguyệt thay vì 1 dải hình chữ nhật như trước đây. Với kích thước to hơn, màn hình này hiển thị thêm nhiều thông tin hơn, chẳng hạn như mức tiêu hao nhiên liệu, đặc biệt là hiển thị vị trí số đang gài, điều mà một số anh em mới tập chơi phân khối lớn cảm thấy thiếu thốn ở đời trước.
Ngoài những thay đổi liệt kê bên trên, tất cả mọi thông số từ động cơ, chiều dài cơ sở, kích thước mâm,…tất cả đều không thay đổi. Hiện vẫn chưa rõ mức giá bán của Honda Rebel 500 và Rebel 300 đời mới nhưng nếu có tăng thì mình dự đoán là sẽ không cao hơn là bao so với bản hiện bán tại Việt Nam.