Việc Samsung ngừng phát triển nhân CPU riêng cho thấy cuộc chơi rất tốn kém mà chưa chắc thành công

Duy Luân
4/11/2019 20:46Phản hồi: 266
266 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sút lợn
TÍCH CỰC
4 năm
Hóng team Exynos ngon, mượt mát vào! Năm nào cũng ngon, mượt mát, ít hao pin. Ngon riết giải tán luôn hay thật! Chắc Sam thái tử cũng bị trúng chưởng bọn này luôn nên mới cố đeo bán Exynos lâu vậy.
Ko hiểu cái nhân arm nó hình dáng ra sao, làm sao để tạo ra nó... mà khó ăn vậy. Ngày xưa mình xài con Galaxy S2, hồi đó đi tải game rất cực nhọc vì là phải lựa bản game dùng cho nhân arm, rồi nhân gì khác nữa ko nhớ. Hồi đó hình như nhiều nhân thì phải, link tải game cũng phân ra nhiều link tải, phải tải đúng bản mới chạy đc
@Akay Nhím Samsung, QC hay huawei cũng tuỳ biến lõi cortex của arm trên Soc của mình nhé. Nếu bê nguyên, thì samsung đi mua giấy phép loại 3 cho rẻ, làm gì phải đi mua giấy phép loại 1 của arm.
Kabm
CAO CẤP
4 năm
@trantruongseven911 ARM nó có 2 loại, 1 loại gọi là kiến trúc ARM thì Apple vẫn dùng, giống như 1 ngôn ngữ lập trình. Chip dùng ARM thì hệ điều hành cũng phải hỗ trợ ARM. Loại hay nói là nhân Cortex như A76, A77... tức là phần lõi của CPU. Cái này hiện tại ARM vẽ trên giấy, Huawei chi tiền làm bản mẫu, xong bản mẫu thành công thì các hãng khác trả tiền copy thôi. Nhân Cortex không bao gồm ram, xử lý xung quanh, không bao gồm nhân đồ họa... Các hãng còn thêm chip modem, chip AI, chip xử lý hình ảnh vào... để thành con SOC cuối cùng. Cho nên cùng là ARM cũng có khác biệt nhiều đấy.

Mấy năm nay không có Huawei thì không có thằng nào hỗ trợ trả tiền phát triển ARM đâu!
@cá mập cắn cáp Hw nào tuỳ biến các nhân A76 A77 của ARM. Tuỳ biến nhân của arm thì chỉ có apple làm thôi. Còn hãng khác bê nguyên cả cái nhân đó về tích hợp vào chíp của mình.
@Akay Nhím Apple có cổ phần trong arm. Nên nó được phép và có những tài liệu để tuỳ biến sâu hơn cả giấy phép loại 1 vào lõi arm.
Còn như QC mua giấy phép loại 1 có lõi kryo tuỳ biến từ lõi cortex mà ra.
Huawei, samsung, cũng mua giấy phép loại 1 để có thể tuỳ biến lõi cortex nhưng tuỳ biến nhiều hay ít hay không tuỳ biến làm sao để cho nó ngon thì còn phải xem trình độ của từng ông.
Dùng full snap cho ngon
1 bên thì OS tự nghiên cứu phát triển, chip cũng tự nghiên cứu phát triển.

1 bên thì: OS xài chùa, chip cũng sắp đi mua ăn sẵn.

Đố biết đâu là hãng nào ? ^^
HD6969
TÍCH CỰC
4 năm
Đú theo k nổi. Chia buồn cùng seeders.
open0
CAO CẤP
4 năm
Xài Quancom Snapdragon ngon
Mua SOC của Qualcomm về dùng cho đỡ nhức đầu 😃
Exynos 9825 trên note 10 plus ăn được Snapdragon 845 không nhỉ ?
@ly_tam_hoan ko đc đâu bác ơi, con snap845 vẫn ngon hơn đấy
Tại vì Samsung có quá nhiều mảng để bị chi phối tài chính. Nên khó có thể tập trung phát triển 1 cái gì cho ngon hẳn được. Trước cũng có hệ điều hành riêng rồi cũng ngủm, giờ đến nhân.
Giải tán nhóm này lập nhóm khác chứ ko tùy tiến thì ngày càng thụt lùi thôi...
Chimbocau02
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ai thích dùng Apple đời cũ giá cao, giữ giá thì dùng. Tôi thì k thích mua đt cũ cách đây tầm 2 năm, xài đồ mới tính năng hiện đại giá tiền vừa phải vẫn thích hơn nhiều.
Hiện đang xài s10 5G và XR nhé. Mặc định vẫn xài s10 từ chụp hình, lướt nét,... XR chỉ là sơ cua khi máy chính hết pin thôi nhé.
Nokia là biềm tự hào cũng 1 ngày lụi tàn vì bền và giá cao, chậm thay đổi
thuca_1992
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Chimbocau02 So sánh khập khiễng. Nghe câu Apple giống Nokia vài năm qua rồi nhưng cổ phiếu Apple thì luôn phá đỉnh. Nokia chết vì smartphone thế iPhone chết vì cái gì vậy? cái gì qua được smartphone?
Khoa81
CAO CẤP
4 năm
Giải tán luôn con chip exynos phế vật là hợp lòng người
Moé, mới lấy cây Note10plus chip exy huhu
khó quá cho qua
blackhat007
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ơn giời, không phải xài Exynos nữa!
Tuỳ biến cứ phải để anh apple
phamnam_91
ĐẠI BÀNG
4 năm
sử dụng chip cây nhà trồng được thì sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với mua của quán cơm.
2 con note 9 chạy 845 và 9810 solo với nhau thì con 9810 thọt hơn hẳn. 845 bật được đồ hoạ cao hơn,fps cao hơn, chơi đến trận thứ 4 mới bắt đầu có hiện tượng nóng nhẹ và giật chút xíu, 9810 thì xuống cấp từ đầu trận thứ 3, chất lượng đồ hoạ game cũng kém hơn
mang tiếng tự làm chip cây nhà lá vườn cho oai nhưng có ăn được bố con thằng nào đâu
solarbizz
TÍCH CỰC
4 năm
Cạnh tranh chip làm gì khi người dùng thích chip snap hơn mà dẹp đi sau lại hốt hợp đồng gia công chip cho qualcomn ngon bổ ahihi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019