Các bài trả lời huutuanhp

Thảo luận trong 'Khác' bắt đầu bởi Nam Air, 5/11/19. Trả lời: 196, Xem: 75044.

  1. huutuanhp

    Tham gia:
    6/2/12
    Được thích:
    110
    Best Answers:
    0
    huutuanhp
    ĐẠI BÀNG
    Đã là trả góp thì bao giờ cũng phải bỏ ra nhiều hơn dù lãi suất 0%
     
    Phú Nguyễn 91 thích nội dung này.
    1. gauanh08

      Tham gia:
      1/1/12
      Được thích:
      36
      Best Answers:
      0
      gauanh08
      ĐẠI BÀNG
      gauanh08
      @huutuanhp để mình nói cho bạn nghe, mình mua cái iPhone chính hãng từ nhà bán Tiki, trả góp 0% qua thẻ Citibank trong 6 tháng, Citi lúc đó đang có chương trình giảm 2tr, còn Tiki thì giảm hẳn thêm 3tr, thế là mình chỉ phải trả 26.990k cho 1 con chính hãng bán sau ngày mở bán chính thức 25 ngày. Ko nhiều hơn. Nhiều hơn là do bạn nghĩ, còn tùy trường hợp. Mình chưa thấy thì đừng nên phán.
       
      RedXHmycroft thích nội dung này.
    2. gauanh08

      Tham gia:
      1/1/12
      Được thích:
      36
      Best Answers:
      0
      gauanh08
      ĐẠI BÀNG
      gauanh08 Còn đây là hóa đơn mua hàng nè, nên chú ý đối tác mua hàng (Tiki) cùng là đối tác của ngân hàng (Citibank) thì ko phải tốn phí chuyển đổi gì cả.
       

      File đính kèm:

    3. Đoàn Văn Địch

      Tham gia:
      1/11/19
      Được thích:
      267
      Best Answers:
      0
      Đoàn Văn Địch
      ĐẠI BÀNG
      #136 Đoàn Văn Địch, 6/11/19
      Sửa lần cuối: 6/11/19
      Đoàn Văn Địch
      @huutuanhp @Julient: Mình xài cái thẻ tín dụng mua trả góp 0% vài năm trở lại đây. trước cũng thắc mắc là với phí thường niên 299k một năm thì ngân hàng lời gì, đại lý lời gì, khi mà trả tiền mặt hay trả góp thì giá trên kệ như nhau (có chăng là trả tiền mặt thì được hưởng quà cáp)
      Về sau mới hiểu là các bên nó lời cái gì.
      - ngân hàng nó lời tiền phí thường niên, nó lời tiền lãi của mấy ông ko trả đúng hạn, nó lời cái khoảng mà đại lý cam kết gửi tiền vào ngân hàng nó
      - đại lý nó lời cái là hàng nó bán được ngay, thu tiền ngay, xoay vốn nhanh, nếu mà tháng 1 hàng ko được bán đi thì về sau cũng phải hạ giá, tặng quà mới bán được. Đây là mấu chốt thể hiện chả ai cho không ai cái gì, nếu bạn mua máy ở tháng 1, bạn trả nguyên giá, còn bạn mua máy ở cuối năm, thì máy hạ giá bạn hời hơn người mua tháng 1, bạn trả góp 0% đều 12 tháng thì tổng tiền phải trả coi như là ko được hưởng cái % giảm giá của máy như người mua cuối năm, vậy bản chất là bạn vay tiền lãi suất vài % để mua được hàng.
      - xã hội lời cái tiền được chuyển vào việc mua sắm, chứ ko chuyển đi xài vào các việc khác (du lịch, mua đất...) coi như là kích cầu được mua sắm hàng hóa
      - vậy chúng ta lời cái gì ? Chúng ta có hàng dùng ngay. Cái này quan trọng, ko rõ các bạn thế nào chứ có lần máy giặt nhà mình đột tử, may quá có cái thẻ tín dụng ra hốt ngay cái máy giặt khác giải quyết được vấn đề liền, hàng tháng đi làm trả đắp vào, chứ lúc đó tiền đâu mà quất ngay cái máy giặt.
      *** Các bạn đừng so sánh trả góp 0% qua thẻ tín dụng với các tổ chức tín dụng như FE đồ nghe, mấy cha nội đó cũng có cái màu trả góp 0%, rồi cái lãi suất mấy cha nội đó "chơi chữ" qua cái gọi là phí các kiểu, mà cộng tổng cái phí đó lại cũng bằng lãi suất á. 0% là 0%, tức vay 12 triệu thì trả lại 12 triệu (hàng tháng trả 1 triệu). Chứ còn nếu có thuế, PHÍ các kiểu chơi chữ, mà cộng thuế phí này lại nó bằng 3%, 6%, 12% thậm chí 25% tổng hóa đơn phải trả thì cái này là LÃI mẹ rồi chứ méo phải PHÍ con khỉ gì hết
      Đôi dòng chia sẻ !
       
      LinhVN1807, M.C., MKBC2 người khác thích nội dung này.
      #136 Đoàn Văn Địch, 6/11/19
      Sửa lần cuối: 6/11/19
    4. 12o0n3y

      Tham gia:
      16/12/08
      Được thích:
      16
      Best Answers:
      0
      12o0n3y
      ĐẠI BÀNG
      12o0n3y
      @huutuanhp Bạn không biết ko có nghĩa là nó ko hiện hữu.
       
      RedXH thích nội dung này.
Đang tải...